I/ Mục tiêu.
- HS đọc trơn được cả bài. Phát âm đúng các tiếng, từ ngữ khó khổng lồ,long lanh, lấp ló,xum xuê.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chõ có dấu câu
- Hiểu nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.
- GDHS yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh
- Học sinh:
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần thứ 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i thiệu bài.
b) HD tô chữ hoa.
- GV giới thiệu chữ mẫu.
- HDHS quan sát và nhận xét.
- GV nêu quy tắc viết và tô chữ.
c) HD viết vần và từ ngữ ứng dụng.
- GV giới thiệu vần và từ.
- HD quan sát nhận xét.
- HD cách viết.
d) HDHS tô vở tập viết.
- GVHD.
- Chấm, nhận xét.
4/ Củng cố, dặn dò.
GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà.
- HS quan sát và nhận xét.
- HS viết bảng con từng chữ.
- HS đọc lại.
- HS quan sát nhận xét.
- Viết bảng con
- Viết tô tập viết.
Tiết 4: Toán.
Ôn tập: Các số đến 10
I/ Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về:
Đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
Đo độ dài các đoạn thẳng.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên:
- Học sinh:
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra:
2/ Bài mới:
a) giới thiệu
b) Luyện tập
Bài1: GV kẻ tia số lên bảng.
Bài 2,3: GV nêu yêu cầu.
Bài 4: GVHD
Bài 5: GVHD cách đo.
3/ Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học, hướng dẫn học ở nhà.
- 1 em lên bảng điền, lớp làm vở.
- 2 HS lên bảng điền, lớp làm vở.
- HS làm theo nhóm.
- HS làm vở.
Tiết 5 : Thủ công GV luân lưu dạy
Lớp 2.
Tiết 1: Thể dục
Chuyền cầu- Trò chơi Ném bóng trúng đích
I/ Mục tiêu.
Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác.
Tiếp tục học trò chơi Ném bóng trúng đích. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động, biết ném vào đích.
II/ Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm:Trên sân trường,vệ sinh nơi tập,đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: còi, cầu trinh, bóng.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp
1/ Phần mở đầu.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2/ Phần cơ bản.
* Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- GV tổ chức HD
* Trò chơi Ném bóng trúng đích
GV nhắc lại cách chơi.
3/ Phần kết thúc.
- HD học sinh hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
6-8
18-20
6
* Tập hợp, điểm số, báo cáo sĩ số.
- Khởi động các khớp.
- Chạy tại chỗ.
- Ôn 1 số động tác bài thể dục phát triển chung.
* HS chơi theo nhóm 2
* HS chơi theo nhóm.
* Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu lại nội dung giờ học.
Tiết 2: Toán.
Luyện tập chung.
I/ Mục tiêu.
Giúp HS:
Rèn luyện kĩ năng thực hiện tính cộng, trừ (không nhớ) các số có 3 chữ số.
Củng cố kĩ năng tìm số hạng, số bị trừ, số trừ.
Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học.
Phát triển trí tưởng tượng cho HS thông qua bài toán vẽ hình theo mẫu.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV :
- HS :
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a) Giới thiệu
b) Luyện tập.
Bài 1: GVHD
Bài 2 HD cách làm
Bài 3: HD HS nắm yêu cầu BT.
Bài 4: GVHD
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS nêu yêu cầu và làm bảng.
* HS làm nhóm.
* Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm vở, 1 em lên làm bảng.
* HS vẽ hình vào vở.
Tiết 3: Tập viết.
Chữ hoa Q kiểu 2).
I/ Mục tiêu.
- HS viết được chữ cái hoa Q (kiểu 2) cỡ vừa và nhỏ.
-Biết viết cụm từ ứng dụng: Quân dân một lòng theo cỡ nhỏ, viết đúng mẫu, đều nét và nối nét duúng quy định.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : chữ mẫu.
- HS : bảng con.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới :
a/ Giới thiệu bài.
b/ Bài giảng.
+ HD viết chữ hoa Q
Trực quan chữ mẫu Q
+ Hướng dẫn viết.
Viết mẫu cỡ vừa và cỡ nhỏ.
- Nhận xét, sửa sai.
+ HD viết cụm từ ứng dụng.
- Trực quan cụm từ ứng dụng : Quân dân một lòng.
- Giảng cụm từ.
+ HD viết và viết mẫu chữ Người cỡ vừa và nhỏ.
- HD viết vở
Chấm điểm, nhận xét.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát, nhận xét, nêu cấu tạo chữ.
* Viết bảng.
* Đọc cụm từ, nêu cấu tạo chữ và dấu thanh.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở.
Tiết 4: Tự nhiên và xã hội.
Mặt trời và phương hướng
I/ Mục tiêu.
Sau bài học, HS biết:
Kể tên 4 phương chính và biết quy ước phương mặt trời mọc là phương Đông.
Cách xác định phương hướng bằng mặt trời.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : Hình trong SGK
- HS :
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/Bài mới
a)Giới thiệu bài.
b) Bài mới.
* Hoạt động 1: Làm việc với SGK
GVHDHS quan sát hình SGK và đặt câu hỏi cho HS quan sát.
- GV kết luận: SGV
* HĐ 2: Trò chơi tìm phương hướng bằng mặt trời.
GVHD cách chơi
- Kết luận: SGV
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
* HS thảo luận và chơi theo nhóm.
Tiết 5 : Thủ công GV luân lưu dạy
Thứ sáu ngày 22 tháng 5 năm 2011.
Lớp 1
Tiết 1: chính tả
Luỹ tre
I/ Mục tiêu:
- Nghe – viết khổ thơ đầu bài Luỹ tre.
- Làm đúng các bài tập chính tả: điền n hay l và ?/~.
II/ Đồ dùng:
GV:
HS: Bảng con
III/ Các hoạt động dạy học:
Giáo viên
Học sinh
1) Mở bài
2) Bài mới
a) Giới thiệu
b) HDHS nghe viết.
- GV viết lên bảng khổ thơ đầu
- GV chỉ bảng tiếng khó.
- HD viết vở.
GV đọc chậm
- HD cách soát lỗi.
- GV thu chấm, nhận xét.
c) HD làm bài tập chính tả.
- GVHD
GV nhận xét, chữa bài tập
3) Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học, HD viết ở nhà.
-2 em nhìn bảng đọc.
- HS đọc.
- HS viết bảng con.
- HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
- HS đọc yêu cầu.
- 2 em lên bảng.
- Lớp làm vở.
Tiết 2: Kể chuyện.
Con Rồng, cháu Tiên
I/ Mục tiêu.
Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện.
Qua câu chuyện, HS thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thing của dân tộc mình.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: tranh.
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài.
b) GV kể chuyện
- GV kể chuyện, kết hợp tranh.
c) HDHS kể từng đoạn theo tranh.
d) Giúp HS hiểu ý nghĩa SGV.
c) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể nối tiếp.
- HS kể theo nhóm .
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội
Gió
I/ Mục tiêu.
Giúp học sinh biết:
Nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh.
Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khicó gió thổi vào người.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: Các hình trong SGK bài 32.
- Học sinh : chong chóng
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới
a) Giới thiệu bài.
b) Giảng bài.
* HĐ1: Làm việc với SGK.
- GV nêu nhiệm vụ.
- Kết luận: SGV
* HĐ2: Quan sát ngoài trời.
- GV giao nhiệm vụ.
GV kết luận
*HĐ 3: Trò chơi chong chóng
- GVHD
3/ Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học, HD ôn tập ở nhà.
- HS quan sát theo cặp, 1 số cặp nói trước lớp.
HS ra ngoài trời quan sát theo nhóm.
Đại diện nhóm báo cáo.
- HS chơi trò chơi chong chóng.
Lớp 2.
Tiết 1: Toán.
Kiểm tra
I/ Mục tiêu.
Kiểm tra về cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 1000.
Tìm số hạng, số bị trừ, số trừ.
Giải toán có lời văn và nhận dạng hình.
II/ Đề bài:
1/ Đặt tính rồi tính (3điểm)
231 + 725 175 – 123
565 + 323 726 - 62
642 + 14 416 – 6
2/ Tìm x (3 điểm)
X + 214 = 672 X – 411 = 222
500 + X = 700 600 – X = 200
3/ Bài toán: ( 2 điểm)
Mẹ mua rau hết 500 đồng, mua muối hết 500 đồng. Hỏi mẹ phải trả bao nhiêu tiền?
4/ ( 2 điểm)
Hình dưới có mấy hình tứ giác?
Tiết 2: Chính tả. ( nghe viết )
Bài viết: Tiếng chổi tre
I/ Mục tiêu.
- Nghe viết lại đúng, đẹp đoạn “Những đêm …em nghe”.
- Làm đúng các bài tập phân biệt chính tả: l/n; it/ich.
II/ Đồ dùng dạy học.
- GV : bảng phụ.
- HS : bảng con, vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra.
2/ Bài mới : Giới thiệu bài.
Gv nêu mục tiêu tiết học.
* HD viết chính tả.
- GV đọc mẫu bài trên bảng.
- HD tìm hiểu nội dung.
- HD viết chữ khó.
- Nhận xét, sửa sai.
* Viết chính tả.
- GV đọc.
- Quan sát, uốn nắn.
- Đọc lại.
- Thu bài, chấm bài.
* Luyện tập:
- GV chữa bài tập.
3) Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS chú ý nghe.
- Viết bảng
* HS viết bài vào vở.
- HS soát lỗi.
* Đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài, nêu kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
Tiết 3: Tập làm văn.
Đáp lời từ chối. Đọc sổ liên lạc.
I/ Mục tiêu.
Biết nói câu đáp lại lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp lịch sự, nhã nhặn.
Biết kể lại chính xác nội dung một trang trong sổ liên lạc của mình.
II/ Đồ dùng dạy học.
- Giáo viên: Sổ liên lạc của từng học sinh.
- Học sinh:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
1/ Kiểm tra bài cũ.
2/ Bài mới.
a)Giới thiệu bài. GV nêu MĐYC tiết học.
b) HDHS làm bài tập
Bài 1: GV nêu tình huống.
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 2: GV nêu yêu cầu
- GV nhận xét, bổ sung.
Bài 3: GVHD
- GV nhận xét đánh giá.
Bài 3: Đọc sổ liên lạc
GV phát số liên lạc.
GV nhận xét, đánh giá.
c)Củng cố - dặn dò.
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhắc chuẩn bị giờ sau.
* HS đọc yêu cầu và thực hành hỏi đáp theo cặp.
- Một số cặp trình bày.
* HS đọc yêu cầu và các tình huống rồi thực hành theo các tình huống đó.
- Các nhóm trình bày.
* HS nêu yêu cầu.
- HS đọc sổ liên lạc của mình và nói lại nội dung.
Tiết 5: Sinh hoạt tập thể.
Kiểm điểm tuần 32.
I/ Mục tiêu
1/ HS thấy được trong tuần qua mình có những ưu, khuyết điểm gì.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Giáo dục ý thức phê và tự phê.
II/ Chuẩn bị.
- Giáo viên: nội dung buổi sinh hoạt.
- Học sinh: ý kiến phát biểu.
III/ Tiến trình sinh hoạt.
1/ Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua.
+ Các tổ thảo luận, kiểm điểm ý thức chấp hành nội quy của các thành viên trong tổ.
- Tổ trưởng tập hợp, báo cáo kết quả kiểm điểm.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung các hoạt động của lớp.
- Báo cáo giáo viên về kết quả đạt được trong tuần qua.
- Đánh giá xếp loại các tổ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của lớp : Về học tập; Về đạo đức; Về duy trì nề nếp, vệ sinh, múa hát, tập thể dục giữa giờ; Về các hoạt động khác.
- Tuyên dương, khen thưởng.
2/ Đề ra nội dung phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới.
3/ Củng cố - dặn dò.
- Nhận xét chung.
File đính kèm:
- Giao an lop ghep 1 2(3).doc