HĐ1: Củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn
* MT:Giúp HS củng cố khái niệm về ít hơn, nhiều hơn
* CTH:
Bài 1: Nêu câu hỏi
Nhận xét
HĐ2: Củng cố quan hệ giữa “nhiều hơn” và “ít hơn”
* MT: Giúp HS củng cố quan hệ giữa “nhiều hơn” và “ít hơn”
* CTH:
Bài 2: Phát phiếu học tập
Chấm điểm, nhận xét
Bài 3: Gọi HS lên bảng làm
Nhận xét
Bài 4: Tóm tắt trên bảng . Nêu câu hỏi hướng dẫn HS làm bài
Chấm tập, nhận xét
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 7 Năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hà đọc lại bài. Nhận xét tiết học.
Ngày soạn: 29.09.2012 Ngày dạy, thứ ba: 02.10.2012
Chính tả (Tập chép)
NGƯỜI THẦY CŨ
I. MỤC TIÊU
- Chép lại chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi
- Làm được BT2, BT3a
- Ý thức rèn chữ viết, giữ vở sạch sẽ.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15phút
10phút
² Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép.
Mục tiêu: Chép chính xác, trình bày đúng đoạn chép.
- Treo bảng phụ, đọc đoạn chép.
- Nêu câu hỏi giúp HS hiểu nội dung.
- Nhận xét kết luận.
- Hướng dẫn HS viết từ khó.
- Theo dõi, nhắc nhở
- Chấm vài vở - Nhận xét.
²Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Mục tiêu: Làm đúng các bài tập trong SGK.
Bài 2
- Yêu cầu HS thực hiện bảng con.
Bài 3a
- Phát phiếu giao việc.
- Nhận xét - kết luận.
- 2 HS đọc lại.
- Trả lời câu hỏi.
- Viết từ khó vào bảng con.
- Nhìn bảng chép bài vào vở.
- Thao tác trên bảng con (cả lớp).
- Hoạt động nhóm.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét.
4. Củng cố: (4phút)
- Hỏi lại qui tắc chính tả.
- Tổ chức cho HS thực hiện trò chơi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
- Chuẩn bị: Cô giáo lớp em.
- Nhận xét tiết học.
Tập viết
CHỮ HOA E, Ê
I. MỤC TIÊU
- Viết đúng 2 chữ hoa E, Ê(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Em(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em(3 lần)
- Rèn viết đúng, đẹp, chân phương.
- Ý thức rèn chữ, giữ vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10phút
8phút
7phút
²Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa.
Mục tiêu: Biết viết chữ cái E, Ê hoa theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
- Cho HS quan sát và nhận xét chữ E, Ê hoa.
- Hướng dẫn viết bảng con.
²Hoạt động 2: Viết câu ứng dụng.
Mục tiêu: Biết viết câu ứng dụng đúng mẫu.
- Giới thiệu câu ứng dụng.
- Giúp HS hiểu nghĩa câu ứng dụng kết hợp giáo dục.
- Nêu câu hỏi giúp HS nắm được chiều cao, cách viết cụm từ Em yêu trường em.
- Nhận xét - chốt lại.
- Quan sát giúp đỡ.
²Hoạt động 3: Viết vở.
Mục tiêu: HS viết chữ hoa E, Ê và câu ứng dụng theo yêu cầu.
- Nêu yêu cầu viết.
- Quan sát nhắc nhở.
- Quan sát trả lời.
- Viết bảng con 2, 3 lần.
- Đọc: Em yêu trường em.
- Quan sát trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
- Viết bảng con chữ Em.
- Lắng nghe
- Viết vào vở.
4. Củng cố: (4phút)
- Chấm nhanh vài bài.
- Nhận xét.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
- Chọn những vở viết tốt cho cả lớp xem.
- Chuẩn bị: Chữ hoa G.
- Nhận xét tiết học.
Ngày soạn: 29.09.2012 Ngày dạy, thứ tư: 03.10.2012
Tập đọc
THỜI KHÓA BIỂU
I. MỤC TIÊU
- Đọc rõ ràng, dứt khoát thời khóa biểu; biết nghỉ hơi sau từng cột, từng dòng
- Hiểu được tác dụng của TKB. Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4
- Xem thời khóa biểu chuẩn bị cho bài vở khi đi học.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10phút
15phút
²Hoạt động 1: Luyện đọc.
Mục tiêu: Đọc đúng thời khóa biểu. Biết ngắt hơi sau nội dung từng cột, nghỉ hơi sau từng dòng.
- Đọc mẫu (theo thứ tự thứ, buổi, tiết).
- Luyện đọc theo trình tự (thứ, buổi, tiết).
- Giúp HS nắm yêu cầu bài tập.
- Treo bảng phụ.
²Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
Mục tiêu: Nắm được số tiết học chính, số tiết học bổ sung trong thời khóa biểu.
- Gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn HS nhận xét, đánh giá.
- Theo dõi SGK.
- Luyện đọc theo yêu cầu.
- Quan sát.
- Nhiều HS lần lượt đọc thời khóa biểu.
- Luyện đọc theo nhóm.
- Các nhóm thi đọc tìm môn học (cá nhân).
- Nhận xét bạn tìm đúng, nhanh thời khóa biểu của ngày, những tiết học của buổi đó là thắng.
- Đọc yêu cầu.
- Đọc thầm thời khóa biểu, đếm số tiết học chính, số tiết học bổ sung, số tiết học tự chọn ghi vào vở.
- Đọc bài làm của mình trước lớp.
4. Củng cố: (4phút) Nêu tác dụng của thời khóa biểu? Gọi HS đọc lại bài.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
Nhắc HS rèn luyện thói quen sử dụng TKB. Nhận xét tiết học.
Toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Biết dụng cụ đo khối lượng: cân đĩa, cân đồng hồ (cân bàn)
- Biết làm tính cộng, trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg.
- Biết xem cân và cân chính xác
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
7 phút
4 phút
18 phút
HĐ1:Giới thiệu cân đồng hồ, cách cân
* MT: Giúp HS biết cách cân đồng hồ
* Giới thiệu cho HS cân đồng hồ và cách cân bằng cân đồng hồ
Cho HS lên bảng tự cân các đồ vật Cho HS đứng lên cân bàn
HĐ2: Củng cố về nặng hơn, nhẹ hơn
* MT: Giúp HS củng cố biểu tựơng về nặng hơn, nhẹ hơn
* Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ,trả lời
HĐ3: Tính
* MT: Giúp HS rèn kĩ năng làm tính và giải toán với các số kèm theo đơn vị kilôgam
* Bài 3: Yêu cầu HS làm tập
Chấm tập, nhận xét
Bài 4: Gọi HS đọc đề. Nêu câu hỏi hướng dẫn HS giải bài toán
Nhận xét
Bài 5: Gọi HS làm bài
Nhận xét
Theo dõi
lên bảng cân và đọc số
Đọc số
Quan sát, trả lời
Làm tập
Đọc đề, 1 HS lên bảng làm, HS còn lại làm phép tính vào bảng con
1 HS lên bảng làm, HS còn lại làm phiếu học tập
4) Củng cố(2 phút):
HS làm bảng lớp+bảng con: 39 kg – 18 kg =
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP(1 phút)
Dặn HS về xem lại bài.
Tuyên dương HS học tốt.
Ngày soạn: 29.09.2012 Ngày dạy, thứ năm: 04.10.2012
Tập viết
CHỮ HOA E, Ê
I. MỤC TIÊU
- Viết đúng 2 chữ hoa E, Ê(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Em(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Em yêu trường em(3 lần)
- Rèn viết đúng, đẹp, chân phương.
- Ý thức rèn chữ, giữ vở.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10phút
8phút
7phút
²Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa.
Mục tiêu: Biết viết chữ cái E, Ê hoa theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
- Cho HS quan sát và nhận xét chữ E, Ê hoa.
- Hướng dẫn viết bảng con.
²Hoạt động 2: Viết câu ứng dụng.
Mục tiêu: Biết viết câu ứng dụng đúng mẫu.
- Giới thiệu câu ứng dụng.
- Giúp HS hiểu nghĩa câu ứng dụng kết hợp giáo dục.
- Nêu câu hỏi giúp HS nắm được chiều cao, cách viết cụm từ Em yêu trường em.
- Nhận xét - chốt lại.
- Quan sát giúp đỡ.
²Hoạt động 3: Viết vở.
Mục tiêu: HS viết chữ hoa E, Ê và câu ứng dụng theo yêu cầu.
- Nêu yêu cầu viết.
- Quan sát nhắc nhở.
- Quan sát trả lời.
- Viết bảng con 2, 3 lần.
- Đọc: Em yêu trường em.
- Quan sát trả lời câu hỏi.
- Nhận xét.
- Viết bảng con chữ Em.
- Lắng nghe
- Viết vào vở.
4. Củng cố: (4phút)
- Chấm nhanh vài bài.
- Nhận xét.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
- Chọn những vở viết tốt cho cả lớp xem.
- Chuẩn bị: Chữ hoa G.
- Nhận xét tiết học.
Toán
6 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 6 + 5
I. MỤC TIÊU
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6+5, lập được bảng 6 cộng với một số
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng
-Dựa vào bảng cộng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
8 phút
5 phút
16 phút
HĐ1: Giới thiệu phép cộng 6+5
* MT: Thực hiện đúng phép cộng dạng 6+5
* CTH: GV nêu bài toán
Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả
Gọi HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính
HĐ2: Lập bảng cộng
* MT: Giúp HS lập được bảng cộng 6 cộng với một số 6+5
* CTH:Yêu cầu HS sử dụng que tính để tìm kết quả các phép tính còn lại trong SGK, GV ghi bảng
Cho HS học thụôc bảng cộng
HĐ3: Thực hành
* MT: Làm đúng các bài tập dạng 6 cộng với một số
Bài 1: Gọi HS đọc kết quả
Bài 2: Gọi HS lên bảng làm
Nhận xét
Bài 3: Cho HS thảo luận
Nhận xét
Bài 4: Gọi HS trả lời
Bài 5: Yêu cầu HS làm tập. Chấm điểm
Nghe và phân tích đề toán
Thao tác trên que tính để tìm kết quả và trả lời
Lên bảng thực hiện
Thao tác trên que tính, đọc kết quả
Học thuộc
Đọc kết quả
Làm bảng lớp+bảng con
Thảo luận đôi bạn sau đó trả lời
Trả lời
Làm tập
Củng cố (2 phút): Làm bảng lớp+bảng con: 7 + 9 – 5 ... 8
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP (1 phút)
Dặn HS về học thuộc lại bảng cộng. Tuyên dương HS học tốt, hăng hái phát biểu.
Ngày soạn: 29.09.2012 Ngày dạy, thứ sáu: 05.10.2012
Toán
26 + 5
I. MỤC TIÊU
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5
- Biết giải bài toán về nhiều hơn
- Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thời lượng
Hoạt động dạy
Hoạt động học
10 phút
18 phút
HĐ1: Giới thiệu phép cộng 26+5
* MT:Biết tìm được kết quả 26+5 trên que tính, biết đặt tính và tính
* CTH:Nêu bài toán
Yêu cầu HS sử dụng que tính tìm kết quả
Gọi 1 HS lên bảng đặt tính và tính
HĐ2: Thực hành
* MT: Làm đúng các bài toán về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng
* Bài 1: Yêu cầu HS làm tập
Chấm tập, nhận xét
Bài 2: Thảo luận nhóm đôi
Bài 3: Gọi HS đọc đề
Bài toán thuộc dạng toán nào ?
Gọi 1 HS lên trình bày bài giải
Nhận xét, ghi điểm
Bài 4: Vẽ hình lên bảng
Yêu cầu HS dùng thước để đo
Nhận xét
Nghe, phân tích đề toán
Thao tác trên que tính và báo cáo kết quả
HS còn lại làm tập nháp
Làm tập
Thảo luận, trả lời
1 HS
Bài toán về nhiều hơn
1 HS lên làm,HS còn lại làm phép tính ra bảng con
Theo dõi
Đo và báo cáo kết quả
4) Củng cố (2 phút):
- Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 5
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP (1 phút)
Dặn HS về nhà luyện thêm về phép tính 26 + 5
Biểu dương HS học tốt.
Chính tả (Nghe viết)
CÔ GIÁO LỚP EM
I. MỤC TIÊU
- Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài Cô giáo lớp em.
- Làm được BT2, BT3b
- Thể hiện tình cảm yêu thương đối với cô (thầy).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15phút
10phút
²Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết.
Mục tiêu: Nghe viết đúng khổ thơ 2, 3 của bài Cô giáo lớp em.
- Đọc đầu bài và 2 khổ thơ cuối.
- Giúp HS nắm nội dung bài.
- Cho HS viết tiếng, từ khó.
- Đọc bài viết, nhắc nhở.
- Chấm, chữa bài
- Nhận xét.
²Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập.
Mục tiêu: Làm đúng các bài tập các tiếng có vần ui/uy, âm đầu ch/tr.
- Cho HS làm vào vở bài tập 2, 3b
- Nhận xét.
- 2 HS đọc lại.
- Trả lời câu hỏi.
- Viết bảng con.
- Viết vào vở.
- Làm bài.
4. Củng cố: (4phút)
- Nêu nội dung bài viết.
- Giáo dục.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút)
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài.
- Nhận xét tiết học.
KT DUYỆT BGH DUYỆT GVCN
Nguyễn Văn Phương
File đính kèm:
- GA L2B T7.12-13.doc