- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đọc đã học ở tuần 28 đến tuần 34 ( phát âm rõ, tốc độ đọc 50 tiếng /phút ); hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài, ( trả lời được các câu hỏi về nội đung đoạn đọc ).
- Biết thay thế cụm từ khi nào bằng các cụm từ ( bao giờ, lúc nào, mấy giờ ) trong các câu ở BT2.
- Ngắt đoạn văn cho trước thành 5 câu rõ ý BT3.
- HS yêu thích môn học.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
- Gv nx đánh giá.
2/ Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài .
- Gv nêu mục tiêu giờ học,ghi đầu bài.
b/ Kiểm tra tập đọc.
- Gọi 2 HS lên bốc thăm bài tập đọc, chuẩn bị bài.
- Gọi HS lên đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
- GV nhận xét chấm điểm.
c/ Luyện tập
* Bài 1: Nói lời đáp của em.
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
- Gọi 2 HS lên bảng.
- Dưới lớp làm vở bài tập .
- Gv nx, đánh giá.
* Bài 2: Đặt câu hỏi có cụm từ vì sao?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Cho nhiều HS đặt câu
- GV ghi bảng.
- Gv nx, đánh giá.
3/ Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập.
- CB bài sau.
- HS theo dõi.
- 2 HS lên bốc thăm đọc bài.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- 2 HS lên bảng.
- Lớp làm vở bài tập .
a/ Bà đến chơi em bật ti vi cho bà xem. Bà khen: “ Cháu bà giỏi quá ’’!
- Cháu cảm ơn bà .
b/ Em hát múa chi dì xem . Dì khen : “ Cháu hát hay, múa dẻo quá ! ’’
- Có thật không hả dì . Cháu cảm ơn dì .
- HS đọc yêu cầu
- Nhiều HS đặt câu
a/ Vì khôn ngoan, Sư Tử điều binh khiển tướng rất tài.
- Vì sao Sư Tử điều binh tướng rất tài .
b/ Vì gấu trắng có tính tò mò, người thủy thủ thoát nạn .
- Vì sao người thủy thủ thoát nạn .
c/ Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh vì ghen tức .
- Vì sao Thủy Tinh đuổi đánh Sơn Tinh .
- HS theo dõi.
.Chính tả
Ôn tập và kiểm tra cuối HKII ( tiết 6).
I. Mục đích yêu cầu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết nói lời từ chối trong những trường hợp cho trước BT2; tìm bộ phận trong câu trả lời cho câu hỏi Để làm gì ? BT3; điền đúng dấu chấm than, dấu phẩy vào chố trống trong đoạn văn BT4.
- Hs yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, bảng phụ.
- HS: SGK, VBT .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
- Gv nx, đánh giá.
2/ Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài .
- Gv nêu mục tiêu giờ học, ghi đầu bài.
b/ Kiểm tra tập đọc.
- Kiểm tra 2 HS đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài tập đọc đó.
- GV nhận xét chấm điểm.
c/ Luyện tập
Bài 1: Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV chia lớp thành 2 đội.
- 1 đội nêu tính huống -1 đội nói lời đáp.
- Gv nx, đánh giá.
Bài 2: Tìm bộ phận của mỗi câu sau trả lời câu hỏi để làm gì?
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Gọi HS đọc câu .
? Tìm bộ phận trả lời câu hỏi để làm gì.
- Cho HS thảo luận, HS tìm
- GV gạch chân.
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Điền dấu chấm dấu phẩy.
- Gọi HS đọc yêu cầu .
- Gọi HS đọc lại truyện vui .
- Cho HS làm vở .
- Gọi 1 HS lên bảng .
- Nhận xét, đánh giá .
3/ Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập.
- CB bài sau.
- HS theo dõi.
- 2 HS lên bốc thăm đọc bài.
- HS đọc yêu cầu.
- HS lập thành 2 đội.
- HS thi 1 đội nêu tính huống - 1 đội nói lời đáp và ngược lại.
a/ Em xin anh cho em đi xem lớp anh đá bóng. Anh nói ; “ Em ở nhà làm cho hết bài tập đi ’’
- Vâng, thế cũng được anh ạ !
b/ Em sang nhà bạn mượn bạn quả bóng. Bạn bảo : “ Mình cũng đang chuẩn bị đi đá bóng’’
- Hay quá !Thế hai đứa mình cùng đi đá bóng
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 HS đọc câu .
- HS thảo luận.
a/ Để người khác qua suối không bị ngã nữa, anh chiến sĩ kê lại hòn đá bị kênh .
b/ Bông cúc tỏa hương thơm ngào ngạt để an ủi sơn ca .
c/ Hao dạ hương xin Trời cho đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niền vui cho ông lão tốt bụng .
- 1 HS đọc yêu cầu .
- 1 HS đọc lại truyện vui .
- HS làm vở .
- 1 HS lên bảng .
Dũng rất hay nghịch bẩn nên ngày nào bố mẹ cũng phải tắm cho cậu dưới vòi hoa sen .
Một hôm ở trường thầy giáo nói với Dũng: - Ô Dạo này em chóng lớn quá Dũng trả lời:
- Thưa thầy đó là vì ngày nào ngày nào bố mẹ em cũng tươis cho em đấy ạ.
- HS theo dõi rút kinh nghiệm.
- - - - - - - - - - - - - - - - - @&?- - - - - - - - - - - - - - - - -
Toán
Luyện tập chung.
I. Mục đích yêu cầu:
- Biết so sánh các số.
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 .
- Biết làm tính cộng, trừ không nhớ các số có ba chữ số.
- Biết giải bài toán về ít hơn có liên quan đến đơn vị đo độ dài.
- HS yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ.
- HS : VBT, SGK
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của hS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS làm bài 4 ( dòng 2 ) SGK.
- GV nhận xét, đánh giá.
2. Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài, ghi bảng:
b/ Bài tập.
Bài 2: > < = .
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vở.
- Gọi 2 HS lên bảng.
- Gọi HS nêu cách làm.
- Gv nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Đặt tính rồi tính.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vở.
- Gọi 3 HS lên bảng.
- Gọi HS nêu cách làm.
- Gv nhận xét, đánh giá.
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu .
? Bài yêu cầu gì
? Bài toán cho biết gì ?
? Bài toán hỏi gì ?
- 1 HS lên bảng.
- Nhận xét kết quả.
3/ Củng cố, dặn dò:
- Gv chốt lại nd bài học.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị thi cuối HKII.
- Nhận xét tiết học.
- 1 hs lên bảng làm.
- HS theo dõi, nêu lại.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm vở .
- 2 HS lên bảng .
- Nêu cách làm .
428 < 480 300 + 20 + 8 < 338
987 < 989 400 + 60 + 9 = 469
1000 = 600 + 400 700 + 300 > 999
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm vở.
- 3 HS lên bảng.
- HS nêu cách tính
72 – 27 602 + 35 323 + 6
72 602 323
- + +
27 35 6
45 637 329
48 + 48 347 - 37 538 - 4
48 347 538
+ - -
48 37 4
96 310 534
- HS đọc yêu cầu .
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS làm bài.
Bài giải
Tấm vải hoa dài số mét là :
40 – 16 = 24 (m )
Đáp số: 24 m
- HS ghi nhớ.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - @&?- - - - - - - - - - - - - - - - -
Ngày soạn : 13 / 05 / 2014
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 16 tháng 05 năm 2014
Toán
Kiểm tra cuối HKII.
(Đó cú đề riờng ).
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - @&?- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Tập làm văn
Ôn tập và kiểm tra cuối HKII ( tiết 7).
I. Mục đích yêu cầu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết đáp lời an ủi theo tình huống cho trước BT2, dựa vào tranh, kể lại được câu chuyện đúng ý và đặt tên cho câu chuyện vừa kể BT3.
- Hs yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, bảng phụ.
- HS: SGK, VBT .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra sự chuẩn bị của hs.
- Gv nx, đánh giá.
2/ Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài .
- Gv nêu mục tiêu giờ học, ghi đầu bài.
b/ Kiểm tra tập đọc.
- Kiểm tra 2 - 3 HS đọc và trả lời câu hỏi nội dung bài tập đọc đó.
- GV nhận xét chấm điểm.
c/ Luyện tập.
Bài 1: Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau.
- Gọi HS đọc yêu cầu và các câu hỏi.
- Chia lớp thành 2 nhóm làm vào khổ giấy to.
- Các nhóm trình bày kết quả của nhóm.
- GV nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Kể chuyện theo tranh và đặt tên cho câu chuyện.
- Gợi ý cho HS quan sát tranh.
- Gợi ý cho HS kể chuyện.
- Gọi HS đặt tên cho chuyện .
- GV nhận xét, đánh giá.
3/ Củng cố, dặn dò:
- Khi nhận được lời an ủi em cần làm gì?
- GV nhận xét giờ học
- Về nhà làm bài tập.
- CB bài sau.
- HS theo dõi.
- 2 - 3 HS lên bốc thăm đọc bài.
- HS đọc yêu cầu và các câu hỏi.
- HS lập thành 2 nhóm làm vào khổ giấy to.
- Các nhóm trình bày kết quả của nhóm.
a/ Em ngã đau. Bạn chạy đến đỡ em dậy, vừa xoa chỗ đau cho em vừa nói: “ Bạn đau lắm phải không.
- Tớ không đau lắm đâu! Tớ cảm ơn bạn.
b/ Em rất buồn vì lỡ làm vở chiếc ấm pha trà của ông. Ông bảo: “ Đừng tiếc nữa cháu ạ! Ông sẽ mua chiếc khác.’’
- Cháu xin lỗi ông. Cháu cảm ơn ông.
- HS quan sát tranh.
- HS kể chuyện .
- HS đặt tên cho chuyện " Làm anh ".
- HS trả lời.
- HS ghi nhớ.
Kể chuyện
Kiểm tra cuối HKII.
(Đó cú đề riờng ).
( - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - @&?- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
- -Thủ công
Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh.
I. Mục đích yêu cầu:
- Trưng bày các sản phẩm thủ công đã làm được.
- Khuyến khích trưng bày những sản phẩm mới có tính sáng tạo.
- GD hs yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Bàn để trưng bày sản phẩm.
- HS : Các sản phẩm.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
1/ Kiểm tra bài cũ:
- - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
- Gv nx, đánh giá.
2/ Dạy học bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
- GV ghi đầu bài
b/ Trưng bày .
- Yêu cầu HD trưng bày các sản phẩm của mình đã làm ra trước mặt bàn .
- Gv quan sát đánh giá .
- Bình chọn sản phẩm đẹp .
- Nhận xét đánh giá theo 2 mức hoàn thành tốt, hoàn thành.
- Tuyên dương một số em hoàn thành tốt .
3/ Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay các em học bài gì?
- Nhận xét tiết học.
- HS theo dõi nêu lại
- Trưng bày sản phẩm.
- Nhận xét, bình chọn nhóm làm dây đều và đẹp .
- HS: TL
Tập viết
Kiểm tra cuối HKII.
(Đó cú đề riờng ).
Sinh hoạt tuần 35
Nhận xét tuần 35.
I. Mục đích yêu cầu:
- HS tự đánh giá ưu khuyết điểm qua tuần học.
- Đề ra phương hướng rèn luyện cho tuần sau.
- GD hs ý thức tu dưỡng đạo đức
II. Sinh hoạt lớp:
* GV nhận xét chung:
. Gv đánh giá chung về ưu điểm, nhược điểm trong tuần,đề nghị hs bình xét hs tích cực trong tuần để lớp tuyên dương, bình xét thi đua từng h/s.
- Gv đánh giá thi đua giữa các tổ, tuyên dương tổ đạt thành tích cao trong tuần
III. Phương hướng tuần10:
- Đi học đều,đúng giờ
- Thực hiện tốt các nề nếp ra vào lớp
- Soạn đủ sách vở đồ dùng khi đi học
- Học bài , làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Trong giờ học tích cực ,chú ý nghe giảng.
- Rèn chữ viết đẹp , giữ vở sạch
. Gv đánh giá chung về ưu điểm, nhược điểm trong tuần,đề nghị hs bình xét hs tích cực trong tuần để lớp tuyên dương, bình xét thi đua từng h/s.
- Gv đánh giá thi đua giữa các tổ, tuyên dương tổ đạt thành tích cao trong tuần
III. Phương hướng tuần10:
- Đi học đều,đúng giờ
- Thực hiện tốt các nề nếp ra vào lớp
- Soạn đủ sách vở đồ dùng khi đi học
- Học bài , làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Trong giờ học tích cực ,chú ý nghe giảng.
- Rèn chữ viết đẹp , giữ vở sạch
File đính kèm:
- Giao an lop 2BCo Nguyettuan 35.doc