- Biết ngắt nghỉ hơi đúng; đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện. (Trả lời các câu hỏi trong sgk )
-KNS:+Thể hiện sự cảm thông
+Xác định giá trị
+Tự nhận thức về bản thân
+Tìm kiếm sự hỗ trợ
-TCTV :giảng “trái tim nhân hậu ”(tốt bụng ,biết yêu thương con người )
“dịu cơn đau”(giảm cơn đau,thấy dễ chịu hơn )
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1018 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2B Tuần 13 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
một số
-Nêu YC bài
-Làm vào bảng con
THỂ DỤC
ÔN ĐIỂM SỐ 1-2,1-2 THEO ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN
I./ Mục tiêu :
-Biết cách điểm số 1 -2 , 1 – 2, …. Theo đội hình vòng tròn.( Yêu cầu biết và điểm đúng số, rõ ràng không mất trật tự.)
-Biết cách chơi và tham gia trò chơi “Bịt mắt bắt dê” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II./ Địa điểm phương tiện :
-Địa điểm : Sân trường vệ sinh an toàn tập luyện .
-Phương tiện : Chuẩn bị còi, khăn.
III./ Nội dung và phương pháp lên lớp :
NỘI DUNG
Đ- LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) Phần mở đầu :
-GV nhận lớp phổ biến ND-YC giờ học .
-Lớp trưởng cho học sinh khởi động.
-Chạy quanh sân tập.
-Vừa đi vừa hít thở sâu.
* Trò chơi “ Có chúng em”
2) Phần cơ bản :
-Ôn điểm số 1 – 2, 1 – 2 , ….. theo đội hình hàng ngang. , giáo viên hô khẩu lệnh “ Theo 1 – 2, 1 – 2 đến hết điểm số !”. Cho cả lớp điểm số , sau đó cho cả lớp thi đua điểm số giữa các tổ.Nhận xét tuyên dương.
-Điểm số 1 – 2, 1 – 2 , ….. theo đội hình vòng tròn. Giáo viên cho học sinh triển khai đội hình vòng tròn và điểm số . Lần 1 – 2 giáo viên hô khẩu lệnh “ Theo 1 – 2, 1 – 2 đến hết điểm số !” sau đó chỉ dẫn cho học sinh điểm số. Cho cả lớp điểm số . Lần 3 lớp trưởng điều khiển cho lớp tập. Giáo viên theo dõi sửa sai cho học sinh .
-Ôn bài thể dục phát triển chung. Cho các tổ tự luyện tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng. Sau đó các tổ thi đua trình diễn. Nhận xét tuyên dương. Giáo viên điều khiển cho lớp tập bài thể dục .
-Trò chơi : “ Bịt mắt bắt dê” Giáo viên nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và luật chơi. Sau đó cho lớp chơi thử và tiến hành chơi.
3) Phần kết thúc:
-Cho học sinh thả lỏng .
-GV hệ thống bài .Nhận xét tiết học .
Về nhà tập bài thể dục phát triển chung .
4 - 8 phút
17 - 23phút
3 - 4 lần
3 - 5 phút
(2 lần ) mỗi động tác 2 x 8 nhịp
8 - 10 phút
3 - 6 phút
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
Tổ trưởng điều khiển tổ tập.
Các tổ thi đua trình diễn.
Lớp chơi trò chơi.
x x x x x
x x x x x
x x x x x
CHÍNH TẢ
QUÀ CỦA BỐ
I / Mục tiêu:
-Nghe – Viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi có nhiều dấu câu.
-Làm được BT2,BT (3) b, hoặc BT CT ph7ưong ngữ do GV chọn.
II /Đồ dùng dạy học :
-Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập , vbt .
III / Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt đông của học sinh
1 .Hướng dẫn nghe viết :
- GV đọc mẫu đoạn văn cần viết.
- Yêu cầu HS đọc lại đoạn văn.
-Đoạn trích nói về những gì ?
- Quà của bố khi đi câu về có những gì ?
-Đoạn trích này có mấy câu?
- Chữ đầu câu phải viết thế nào ?
* Hướng dẫn viết từ khó :
- Tìm những từ dễ lẫn và khó viết .
- Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó
*Viết chính tả
-Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm
- Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần .
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh 4 – 6 quyển vở chấm điểm và nhận xét.
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 :
- Yêu cầu đọc đề
- Yêu 2 em lên bảng làm .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
Bài 3b: (Lựa chọn)
- Yêu cầu một em đọc đề .
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
-Nhận xét chốt ý đúng .
3. Củng cố – Dặn dò
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài : “ Câu chuyện bó đũa”
-HS nghe
- 1 HS đọc lại đoạn văn, cả lớp đọc thầm.
- Những món quà của bố khi đi câu về.
- Cà cuống , niềng niễng , hoa sen đỏ , cá sộp , cá chuối .
-Có 4 câu .
- Phải viết hoa .
-HS phân tích từ khó trên bảng và viết từ khó:
cà cuống , nhộn nhạo , tóe nước , tỏa ,..
-Lớp nghe đọc viết vào vở .
-Soát lại bài và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Đọc đề bài .
- Hai em lên bảng làm bài , lớp làm vbt .
-câu chuyện - yên lặng - viên gạch - luyện tập ,..
- Hai em đọc lại các từ vừa điền .
-Đọc yêu cầu đề bài .
- Lớp làm bài vào vbt .
MĨ THUẬT
TẬP VẼ TRANH ĐỀ TÀI VƯỜN HOA(CÔNG VIÊN)
I. Mục tiêu:
- Hiểu đề tài vườn hoa và công viên
- Biết cách vẽ tranh đề tài :vườn hoa hay công viên
- Vẽ dược tranh đề tài vườn hoa và công viên theo ý thích
II.Đồ dùng dạy học
GV HS
- Một vài tranh vẽ về đề tài vườn hoa. - Vở tập vẽ 2.
- Một vài bài của hs vẽ về đề tài vườn hoa. - Bút chì, tẩy, màu vẽ…
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
- Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- GV treo tranh về đề tài vườn hoa để hs quan sát, nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về bức tranh này?
+ Trong tranh có những loại hoa gì?
+ Màu sắc các loại hoa này như thế nào?
- Nhìn vào tranh em thấy gì nổi bậc nhất ?
- Ngoài vườn hoa ra em còn thấy gì nữa ?
* GV treo tranh 2.
- Bức tranh này vẽ về đề tài gì?
- Em thấy vườn hoa này như thế nào? Màu sắc ra sao?
- Ngoài vườn hoa ra còn có gì nữa?
* Hai bức tranh các em vừa xem là bức tranh vẽ về đề tài vườn hoa nên vườn hoa là mảng chính được vẽ to, rõ ràng, màu sắc đậm, rực rỡ, còn những mảng phụ xung quanh bổ sung cho mảng chính như: em bé, nhà…
2- Hoạt động 2: Cách vẽ:
- Tranh có mảng đất.
- Vẽ thân cây, cành cây, nhuỵ hoa. Cánh hoa, lá cây.
- Có thể vẽ nhiều loại hoa khác nhau (hoa ở gần to hơn hoa ở xa)
- Ngoài ra để cho bức tranh sinh động thì em thích vẽ những cảnh phụ gì?
- Tuỳ theo sử thích của các em mà vẽ cảnh phụ cho phù hợp.
- Bức tranh đã hoàn chỉnh chưa?
- Vậy còn phải làm gì nữa?
- Các em nên dùng những màu tươi sáng, và nhiều màu để vườn hoa mình nổi bậc và rực rỡ.
- Vẽ cả màu nền cho tranh đẹp.
- Trò chơi: Trồng hoa.
3- Hoạt động 3: Thực hành:
- GV cho hs xem một số bài hs vẽ
- Gv quan sát và gợi ý cho hs làm bài.
4- Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
- GV chọn một số bài cho hs cùng xem:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- GV nhận xét: Cô thấy các bài vẽ của các em đều đẹp cả, các em vẽ hoa đẹp lắm, nhưng còn hoa thật thì nó đẹp hơn. Vì vậy các em
-HS quan sát tranh
- Đây là bức tranh về đề tài vườn hoa.
- Có hoa hồng, hoa cúc, hoa hướng dương.
- Các loại hoa này có nhiều màu sắc rực rỡ, màu hồng của hoa hồng, màu vàng của hoa cúc, màu tím, màu xanh…
- Em thấy vườn hoa nổi bậc và rực rỡ nhất.
- Ngoài ra còn có 2 em đang đi dạo trong vườn hoa, có hàng cây.
- Bức tranh này cũng vẽ về vườn hoa.
- Vườn hoa này cũng có nhiều loại hoa với nhiều màu sắc khác nhau làm cho vườn hoa rực rỡ.
- Ngoài ra còn có em bé tưới hoa, ngôi nhà…
- Vẽ cảnh phụ như: ngôi nhà, mặt trời, mây, chim, bướm, hay em đang tưới hoa…
- Chưa hoàn chỉnh.
- Vẽ màu.
- Hs vẽ vườn hoa theo ý thích
- Hs nhận xét:
+ Hình vẽ
+ Màu sắc
+ Chọn bài mình thích
Sinh hoạt tuần 13
I/ Mục tiêu:
- Nhận xét một số ưu - nhược điểm trong tuần.
-Nắm được kế hoạch tuần 14 .
II/ Nhận xét chung hoạt động lớp trong tuần 13 :
1. Ưu điểm.
-HS đi học đầy đủ ,đúng giờ
- Trong lớp chú ý nghe giảng.Có ý thức xây dựng bài tốt.
- Có ý thức giúp đỡ nhau trong học tập.
- Trực nhật vệ sinh lớp học sạch sẽ, tự giác.
- Thực hiện tốt các hoạt động đầu giờ và hoạt động giữa giờ.
III. Kế hoạch tuần 14
- Dạy học đúng chương trình
- Duy trì tốt sĩ số và nề nếp lớp .
-Thực hiện tốt kế hoạch nhà trường và đội đề ra .
LUYỆN TIẾNG VIỆT :Chính tả
HÁ MIỆNG CHỜ SUNG
I . Mục tiêu:
-Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn “Xưa có….ra đường”.
-Rèn viết đúng chính tả ,viết đúng mẫu chữ,viết đẹp
II .Đồ dùng dạy học -bảng con ,vở
III . Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết
* Ghi nhớ nội dung đoạn viết :
-GV đọc mẫu đoạn văn .
-Gọi HS khá, giỏi đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo
-Đọan văn nói về ai ?
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Những chữ đầu câu viết như thế nào?
Hướng dẫn viết từ khó :
- Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con .
- Nhận xét chỉnh sửa.
*Nghe viết chính tả
*Soát lỗi :
-Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi
* Chấm bài :
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét từ 8 – 10 bài nhận xét.
-Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
-Ba em đọc lại bài ,lớp đọc thầm tìm hiểu
- Đoạn văn nói về anh chàng lười .
- Đoạn văn có 4 câu .
-Phải viết hoa
-HS viết từ khó vào bảng con:
(xưa ,làm lụng ,cây sung ,chệch )
- -HS viết chính tả .
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
LUYỆN TIẾNG VIỆT
LUYỆN TỪ VÀ CÂU :Câu kiểu :Ai làm gì ?
I. Mục tiêu :
-HS tìm được các bộ phận câu trả lời cho từng câu hỏi Ai ?,Làm gì ?
-HS đặt được câu theo mẫu : Ai làm gì ?
II.Đồ dùng dạy học :bảng phụ ,vở
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Hãy gạch 1 gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Ai ?,gạch 2 gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi Làm gì ?(theo mẫu )
a) Nai Nhỏ xin cha cho đi chơi cùng bạn .
b)Nam đá bóng .
c)Nam rủ Minh ra phố xem xiếc .
d)Chú gà trống vỗ cánh rồi gáy vang .
-GV HD mẫu :đặt câu hỏi để tìm ra các bộ phận đó
-GV nhận xét sửa sai
Bài 2:Đặt 2 câu theo mẫu Ai làm gì ?
-GV nhận xét
-HS đọc YC bài 1 và các câu
-HS trao đổi cặp và nêu ý kiến
-1HS làm ở bảng phụ
-HS làm vào vở
-HS làm bài cá nhân vào vở
-HS đọc câu vừa đặt trước lớp
-HS khác nhận xét
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP
I Mục tiêu :
+ GV giúp HS học thuộc bảng 14 trừ đi một số,34 – 18, 54 - 18. Luyện tìm số hạng trong một tổng và tìm số bị trừ. áp dụng giải các bài toán có liên quan .
II Đồ dùng dạy học : bảng con ,vở
III Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Sinh hoạt tuần 13
I/ Mục tiêu:
- Nhận xét một số ưu - nhược điểm trong tuần.
-Kế hoạch tuần 14 .
II/ Nhận xét chung hoạt động lớp trong tuần 13 :
1. Ưu điểm.
-HS đi học đầy đủ ,đúng giờ
- Trong lớp chú ý nghe giảng.Có ý thức xây dựng bài tốt.
- Có ý thức giúp đỡ nhau trong học tập.
- Trực nhật vệ sinh lớp học sạch sẽ, tự giác.
- Thực hiện tốt các hoạt động đầu giờ và hoạt động giữa giờ.
III. Kế hoạch tuần 14
- Dạy học đúng chương trình
- Duy trì tốt sĩ số và nề nếp lớp .
-Thực hiện tốt kế hoạch nhà trường và đội đề ra .
File đính kèm:
- Tuan 13 lop 3.doc