Giáo án Lớp 2B Tuần 11 Trường TH Ngô Quyền

I. MỤC TIÊU: - Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ;bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.

-Hiểu ND :Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc, châu báu .(TL được CH 1,2,3,5 -HS khá giỏi trả lời được câu 4

II. CHUẨN BỊ:Tranh minh họa, băng giấy ghi sẳn câu cần luyện đọc, SGK.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 11 Trường TH Ngô Quyền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẠY- HỌC. GV: - Một số đồ vật cĩ trang trí đường diềm. - Một số bài vẽ của HS lớp trước. - Hình gợi ý cách vẽ. HS: Vở Tập vẽ 2, bút chì, tẩy, màu, thước,... III/ Ho¹t ®éng d¹y - häc 1.Tỉ chøc. (2’) - KiĨm tra sÜ sè líp. 2.KiĨm tra ®å dïng. - KiĨm tra ®å dïng häc vÏ, Vë tËp vÏ 2. 3.Bµi míi. a.Giíi thiƯu - GV giíi thiƯu 1 sè ®å vËt cã tr2 ®­êng diỊm ®Ĩ HS nhËn biÕt ®­ỵc c¸ch tr2 ®­êng diỊm. b.Bµi gi¶ng T.g Hoạt động của GV Hoạt động củaHS 06’ 09’ 15’ Ho¹t ®éng 1: Quan s¸t, nhËn xÐt * Gi¸o viªn cho HS xem mét sè ®­êng diỊm trang trÝ ë ®å vËt nh­:... vµ gỵi ý ®Ĩ HS nhËn biÕt thªm vỊ ®­êng diỊm: + Trang trÝ ®­êng diỊm lµm cho ®å vËt thªm ®Đp. + C¸c h/tiÕt gièng nhau th­êng vÏ = nhau vµ vÏ 1 mµu Ho¹t ®éng 2: C/vÏ h. tiÕt vµo ®/diỊm vµ vÏ mµu: *Gi¸o viªn nªu yªu cÇu cđa bµi tËp råi treo h×nh minh häa h­íng dÉn c¸ch vÏ: + VÏ theo ho¹ tiÕt mÉu cho ®ĩng; + VÏ mµu ®Ịu vµ cïng mµu ë c¸c ho¹ tiÕt gièng nhau hoỈc vÏ mµu kh¸c nhau xen kÏ gi÷a c¸c ho¹ tiÕt. *Yªu cÇu HS quan s¸t h×nh 1 vµ h×nh 2 ë Vë tËp vÏ 2. *H­íng dÉn HS vÏ mµu: + VÏ mµu ®Ịu, kh«ng ra ngoµi ho¹ tiÕt (kh«ng vÏ nhiỊu mµu) + Nªn vÏ thªm mµu nỊn,mµu nỊn kh¸c víi mµu h.tiÕt Ho¹t ®éng 3: H­íng dÉn thùc hµnh: *H­íng dÉn häc sinh thùc hµnh. - C¸ nh©n: VÏ ®­êng diỊm h×nh 1 (tuú chän). §­êng diỊm h×nh 2 lµ bµi tËp vỊ nhµ. - VÏ theo nhãm: + VÏ trªn b¶ng (yªu cÇu 2 hoỈc 3 HS tù vÏ ®­êng diỊm trªn b¶ng b»ng phÊn mµu). + HS quan s¸t tranh vµ tr¶ lêi: + ¸o, v¸y, thỉ cÈm hoỈc ®Üa, b¸t, lä, kh¨n, + C¸c nhãm hái lÉn nhau theo sù h­íng dÉn cđa GV. *HS lµm viƯc theo4nhãm + H×nh 1: H×nh vÏ “hoa thÞ” h·y vÏ tiÕp h×nh ®Ĩ cã ®­êng diỊm (vÏ theo nÐt chÊm). + H×nh 2: H·y nh×n h×nh mÉu ®Ĩ vÏ tiÕp h×nh hoa.. + Bµi tËp: VÏ tiÕp ho¹ tiÕt vµ vÏ mµu vµo ®­êng diỊm. 03’ Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt,®¸nh gi¸. *H­íng dÉn HS nhËn xÐt vỊ: VÏ ho¹ tiÕt (®Ịu hay ch­a ®Ịu), c¸ch vÏ mµu häa tiÕt, mµu nỊn- HS t×m ra c¸c bµi vÏ ®Đp theo ý thÝch. * DỈn dß: - TiÕp tơc lµm bµi ë nhµ (nÕu ch­a hoµn thµnh)- Quan s¸t c¸c lo¹i cê. SINH HOẠT CUỐI TUẦN: (Tiết 11) I.Mục tiêu: - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 11. - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. - Giáo dục HS thái độ học tập đúng đắn, biết nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện bản thân. II. Đánh giá tình hình tuần qua: * Nề nếp: - Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Duy trì SS lớp tốt. - Nề nếp lớp tương đối ổn định. * Học tập: - Dạy-học đúng PPCT và TKB, có học bài và làm bài trước khi đến lớp. - Một số em chưa chịu khó học ở nhà. * Văn thể mĩ: - Thực hiện hát đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ nghiêm túc. - Tham gia đầy đủ các buổi thể dục giữa giờ. - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học. - Vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống : tốt. * Hoạt động khác: - Đóng KHN chưa đủ. - Một số em chưa đăng kí nhập học. - Thực hiện phòng tránh cúm A (H1N1) khá tốt. III. Kế hoạch tuần 12 : * Nề nếp: - Tiếp tục duy trì SS, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép. * Học tập: - Tiếp tục thi đua học tập tốt chào mừng các ngày lễ lớn. - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT – TKB tuần 12 - Tích cực tự ôn tập kiến thức. - Tổ trực duy trì theo dõi nề nếp học tập và sinh hoạt của lớp. - Thi đua hoa điểm 10 trong lớp, trong trường. * Vệ sinh: - Thực hiện VS trong và ngoài lớp. - Giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống. * Hoạt động khác: - Nhắc nhở HS tham gia Kế hoạch nhỏ, ø tham gia đầy đủ các hoạt động ngoài giờ lên lớp. IV. Tổ chức trò chơi: GV tổ chức cho HS chơi một số trò chơi dân gian. Thứ sáu, ngày 13 tháng 11 năm 2009 TẬP LÀM VĂN CHIA BUỒN, AN ỦI. I. MỤC TIÊU: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể (BT1 ; BT2). - Viết được 1 bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão.(BT3) - Có thái độ quan tâm, ân cần. II. CHUẨN BỊ: Tranh minh họa bài tập 2. Mỗi HS có 1 tờ giấy trang trí sẵn dạng bưu thiếp. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kể về người thân - GV yêu cầu 2 HS đọc lại bài viết về người thân của mình. à Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Chia buồn, an ủi. * Bài 1: (Miệng) GV hướng dẫn HS nói lời chia buồn, đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể * Bài 2:(Miệng) - GV treo tranh, nêu yêu cầu và nói lời theo yêu cầu theo nội dung yêu cầu của tranh. à Khi nói lời an ủi, em nên có thái độ chân tình, quan tâm. Ị Kết luận: Khi nói lời chia buồn, an ủi chúng ta nên có thái độ phù hợp với hoàn cảnh. * Bài 3: (Viết) - HS nêu y /cầu bài 3 và yêu cầu HS viết bưu thiếp theo nội dung của bài 3. - GV yêu cầu HS đọc nội dung bưu thiếp của mình lên. Lớp lắng nghe, nhận xét. Ị Kết luận: Viết bưu thiếp lời văn cần ngắn gọn, từ chính xác, nội dung phù hợp, thể hiện tình cảm chân thành. 4. Củng cố - Dặn dò: - Khi nói lời chia buồn, an ủi chúng ta có thái độ như thế nào? - Khi viết bưu thiếp, chúng ta nên viết như thế nào? à GV nhận xét. _ Hát _ 3 HS đọc bài viết của mình. - Nhận xét * Bài 1: HS đọc yêu cầu BT - Nói theo sự chỉ dẫn của GV. * Bài 2: - 1 HS đọc. - HS nói lời chia buồn, an ủi theo yêu cầu. a) Ông đừng tiếc để cháu trồng cho ông cây hoa khác đẹp hơn. b) Bà đừng tiếc để cháu bảo bố mua cho bà cái kính khác cái kính này cũ rồi. * Bài 3: (Viết) _ HS viết bưu thiếp. _ HS đọc bài viết, cả lớp nghe, nhận xét. - HS trả lời. - HS nghe. . THỂ DỤC ĐI THƯỜNG THEO NHỊP. TRÒ CHƠI: BỎ KHĂN (Cĩ GV chuyên soạn giảng TOÁN PPCT 55 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Thuộc bảng 12 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28. - Biết tìm số hạng của một tổng. - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 52 – 28. - BT cần làm : B1 ; B2 (cột 1,2) ; B3(a,b) ; B4. - Tính toán nhanh, chính xác các bài toán có lời văn. II. CHUẨN BỊ: Phiếu luyện tập, bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Bài cũ: 52 – 28 GV yêu cầu 2 HS sửa bài 2, 3 / 54. Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Luyện tập/ t 55 * Bài 1: Tính nhẫm - Yêu cầu HS tự làm sau đó nêu miệng. à Nhận xét, tuyên dương. * Bài 2(cột 1,2) ND ĐC : cột 3 - Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính. - Yêu cầu HS làm vào bảng con. - GVnxét, sửa bài. * Bài 3(a,b) ND ĐC: câu c + Muốn tìm một số hạng trong một tổng ta làm như thế nào? - Yêu cầu HS làm bài vào vở, nhóm cử đại diện lên làm (một dãy 1 HS). - GV nxét, sửa bài. * Bài 4: - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên làm ở bảng phụ. à Nhận xét. 4. Củng cố - Dặn dò : - GV tổng kết bài, gdhs. - Chuẩn bị: Tìm số bị trừ. - Nhận xét tiết học. - Hát. - 2 HS lên bảng làm theo yêu cầu của GV. - HS làm bài và nêu miệng kết quả. 12 – 3 = 9 12 – 4 = 8 _ HS đọc yêu cầu _ HS thực hiện theo yêu cầu của GV. a) 62 72 b) 53 36 - 27 - 15 +19 +36 35 55 72 72 - HS đọc yêu cầu bài. - Muốn tìm số hạng trong một tổng, ta lấy tổng trừ đi số hạng còn lại. _ 3 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. a) x + 18 = 52 b) x + 24 = 62 - HS đọc đề - HS thực hiện. Giải Số con gà có là : 42 – 18 = 24 (con) Đáp số : 24 con gà. - HS nghe. - Nhận xét tiết học. CHÍNH TẢ (nghe - viết) CÂY XOÀI CỦA ÔNG EM I. MỤC TIÊU:- HS nghe-viết chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi. - Làm được các BT2 ; BT(3) a / b ; hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn - Giáo dục tính cẩn thận. II. CHUẨN BỊ:Bảng phụ viết bài chính tả và nội dung bài tập, bảng con, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : 2. Bài cũ : Bà cháu - Đọc1 số chữ HS viết sai nhiều: màu nhiệm, ruộng vườn, móm mém, dang tay. - Nhận xét vở viết, tổng kết điểm bài viết trước. 3. Bài mới: Cây xoài của ông em. * Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết. - GV đọc toàn bài một lần. - Tìm hiểu nội dung đoạn viết : + Cây xoài cát có gì đẹp? - Yêu cầu HS gạch dưới các tiếng khó viết. cây xoài, trồng, xoài cát, lẫm chẫm, cuối GV hướng dẫn - HS viết từ khó.. - GV đọc bài lần 2 - Hướng dẫn HS trình bày vở. - Đọc bài cho HS viết. - GV đọc cho HS dò bài. - Hướng dẫn sửa lỗi, chấm điểm. * Hoạt động 2 : Làm bài tập Bài 2: - Gọi 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Hướng dẫn lớp sửa bài. Ị Kết luận: gh được dùng trước những nguyên âm i, e, ê. Bài 3a: s hay x - GV chia lớp thành 4 nhóm.. à GV nhận xét, tuyên dương. Củng cố - Dặn dò : - Gv tổng kết bài, gdhs. - Viết lại những lỗi sai (1 từ viết 1 dòng). - Chuẩn bị: Sự tích cây vú sữa. - Nhận xét tiết học. - Hát. - HS viết bảng con. _ 1 HS đọc lại, lớp đọc thầm. _ Cuối đông, hoa nở trắng cành. Đầu hè, quả sai lúc lắc. Từng chùm quả to đu đưa theo gió. _ HS tìm và trả lời. _ HS viết bảng con. _ HS đọc tư thế ngồi. _ HS viết bài. _ Sửa lỗi chéo vở. _ HS đọc yêu cầu. _ HS làm bài, nhận xét. _ 1 HS đọc lại bài làm + ghềnh, gà, gạo, ghi _ Mỗi dãy nhận 1 băng giấy điền vào chỗ trống à đính lên bảng. _ Đại diện nhóm đọc bài làm của mình, nhóm khác nhận xét. + Sạch, sạch, xanh, xanh. - HS nghe..

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 Tuan 11(2).doc
Giáo án liên quan