Giáo án Lớp 2B Tuần 10 Năm học 2012 - 2013

I. MỤC TIÊU

- Biết tìm x trong các bài tập dạng: x + a = b, a + x = b.

- Biết giải bài toán có một phép trừ

- HS có hứng thú trong học tập.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 10 Năm học 2012 - 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đọc cá nhân. - Thi đọc. - Đọc đồng thanh 1, 2 đoạn. - Đọc từng đoạn, trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của GV. - Các nhóm tự phân vai thi đọc lại truyện. 4. Củng cố: (4phút) GV yêu cầu HS nói nội dung, ý nghĩa truyện. - GV chốt ý chính. GD: Cần quan tâm đến ông bà, biết thể hiện lòng kính yêu ông bà. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - Dặn HS về đọc lại bài nhiều lần. Nhận xét tiết học. Ngày soạn: 20.10.2012 Ngày dạy, thứ ba: 23.10.2012 Chính tả (Tập chép) NGÀY LỄ I. MỤC TIÊU - Chép lại chính xác bài chính tả Ngày lễ. - Làm đúng các bài tập 2a, 3b - Cẩn thận khi viết bài. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15phút 10phút *Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. Mục tiêu: Chép chính xác bài chính tả Ngày lễ. - Đọc đoạn chép. - Hướng dẫn HS nhận xét bài viết. + Nêu một số câu hỏi. - Cho HS viết bảng con từ khó. - Chấm, chữa bài. *Hoạt động 2: Làm bài tập. Mục tiêu: Làm đúng các bài tập phân biệt c/k, thanh hỏi/thanh ngã. Bài 2, 3b. - Cho HS thi lên sửa bài trên bảng - 2HS đọc lại. - Trả lời theo yêu cầu. - Viết bảng con. - Chép bài vào vở. - Làm vào vở bài tập. - Lên sửa trên bảng lớp. 4. Củng cố: (4phút) - Gọi HS nhắc lại qui tắc c/k. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - Dặn HS về viết lại những từ đã viết sai. - Nhận xét tiết học. Tập viết CHỮ HOA: H I. MỤC TIÊU - Viết đúng chữ hoa H(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng:Hai(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Hai sương một nắng(3 lần) - Rèn viết đúng, đẹp. - Ý thức rèn chữ, giữ vở. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10phút 8phút 7phút *Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa. Mục tiêu: Biết viết chữ cái H hoa theo cỡ vừa và nhỏ. - Cho HS quan sát và nhận xét chữ H hoa. - Viết chữ lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết. - Hướng dẫn HS viết bảng con. - Nhận xét, uốn nắn. *Hoạt động 2: Viết cụm từ. Mục tiêu: Biết viết cụm từ ứng dụng cỡ chữ nhỏ, đúng kiểu chữ. - Giới thiệu cụm từ, giải nghĩa. - Hướng dẫn quan sát và nhận xét các con chữ. - Hướng dẫn viết chữ Hai vào bảng con. *Hoạt động 3: Viết vở. Mục tiêu: Rèn viết đúng, đẹp. - Nêu yêu cầu viết. - Chấm, chữa bài. - Quan sát trả lời. - Theo dõi. - Viết bảng con chữ H 2, 3 lần. - Đọc cụm từ. - Quan sát và nhận xét. - Viết bảng con 2, 3 lần. - Viết vào vở tập viết. 4. Củng cố: (4phút) - Hỏi lại phần kiến thức đã học. Thi đua viết: Hai. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - Nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết ở nhà. Ngày soạn: 20.10.2012 Ngày dạy, thứ tư: 24.10.2012 Tập đọc BƯU THIẾP I. MỤC TIÊU - Biết nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ. - Hiểu tác dụng của bưu thiếp, cách viết bưu thiếp, phong bì thư. Trả lời được các câu hỏi trong SGK. - Giáo dục HS hiểu được ích lợi của bưu thiếp trong thông tin liên lạc. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15phút 10phút *Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Đọc trơn toàn bài. Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. Biết đọc hai bưu thiếp với giọng tình cảm, nhẹ nhàng. - Đọc mẫu từng bưu thiếp. - Hướng dẫn HS đọc nối tiếp câu (đọc từng bưu thiếp). + Phát hiện từ đọc khó. - Đọc phần đề ngoài phong bì thư. - Quan sát, nhắc nhở. *Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. Mục tiêu: Hiểu được nội dung của hai bưu thiếp, cách viết một bưu thiếp, cách ghi một phong bì thư. - Yêu cầu đọc thầm từng bưu thiếp, đọc câu hỏi 1, 2, 3 trong SGK tìm ý trả lời câu hỏi. - Gọi HS đọc yêu cầu câu hỏi 4. - Nhắc HS chú ý: Cần viết bưu thiếp ngắn gọn. Khi viết phong bì thư, phải ghi rõ địa chỉ người gửi, người nhận. - Nhận xét. - Lắng nghe - Cá nhân đọc nối tiếp từng câu. - Nêu và đọc lại từ khó. - Đọc một số câu ngoài phong bì. - Đọc chú giải từ bưu thiếp. - Đọc trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm (từng bưu thiếp, phần đề ngoài phong bì). - Đọc từng bưu thiếp trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV. - Đọc yêu cầu câu hỏi 4. - Viết bưu thiếp và phong bì thư. - Nhiều HS tiếp nối nhau đọc bài. 4. Củng cố: (4phút) - Bưu thiếp dùng để làm gì ? Nhắc HS nhớ thực hành viết bưu thiếp khi cần thiết. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) Dặn HS về xem lại bài. Nhận xét tiết học. Toán 11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11 - 5 I. MỤC TIÊU - Biết cách thực hiện phép trừ dạng 11 – 5, lập được bảng 11 trừ đi một số - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 11 - 5 - HS yêu thích môn học III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 10 phút 18 phút HĐ1: Thực hiện phép trừ, lập bảng trừ *MT: HS tự lập được bảng trừ (11 trừ đi một số) *Nêu bài toán Hướng dẫn HS thao tác trên que tính, tìm kết quả 11 - 5 Hướng dẫn đặt tính và tính Yêu cầu HS sử dụng que tính lập bảng trừ HĐ2: Thực hành *MT:Biết vận dụng bảng trừ để làm tính *Bài 1:Gọi HS đọc kết quả, nhận xét Bài 2: Yêu cầu HS làm phiếu học tập Chấm điểm, nhận xét Bài 3: Gọi 3 HS lên bảng làm Nhận xét Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề toán Hứơng dẫn HS giải bài toán Yêu cầu làm tập Chấm tập, nhận xét Nghe, phân tích đề Thao tác trên que tính, nêu kết quả Theo dõi, thực hiện Sử dụng que tính, đọc kết quả Đọc kết quả Làm phiếu học tập Đọc bài làm HS còn lại làm bảng con Đọc đề toán Làm tập 4) Củng cố:(4 phút) - Gọi HS đọc thụôc bảng công thức: 11 trừ đi một số IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP Dặn HS về học thụôc bảng trừ đã học. Ngày soạn: 20.10.2012 Ngày dạy, thứ năm: 25.10.2012 Tập viết CHỮ HOA: H I. MỤC TIÊU - Viết đúng chữ hoa H(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng:Hai(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Hai sương một nắng(3 lần) - Rèn viết đúng, đẹp. - Ý thức rèn chữ, giữ vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Mẫu chữ H hoa. Bảng phụ: Hai, Hai sương một nắng. - HS : Vở tập viết, bảng con. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Khởi động: (1phút) Hát vui. 2. Kiểm tra bài cũ: (4phút) - Kiểm tra vở HS viết bài ở nhà. - Nhận xét. 3. Bài mới: (25phút) a. Giới thiệu bài: Chữ H hoa. b. Các hoạt động: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10phút 8phút 7phút *Hoạt động 1: Viết chữ cái hoa. Mục tiêu: Biết viết chữ cái H hoa theo cỡ vừa và nhỏ. - Cho HS quan sát và nhận xét chữ H hoa. - Viết chữ lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết. - Hướng dẫn HS viết bảng con. - Nhận xét, uốn nắn. *Hoạt động 2: Viết cụm từ. Mục tiêu: Biết viết cụm từ ứng dụng cỡ chữ nhỏ, đúng kiểu chữ. - Giới thiệu cụm từ, giải nghĩa. - Hướng dẫn quan sát và nhận xét các con chữ. - Hướng dẫn viết chữ Hai vào bảng con. *Hoạt động 3: Viết vở. Mục tiêu: Rèn viết đúng, đẹp. - Nêu yêu cầu viết. - Chấm, chữa bài. - Quan sát trả lời. - Theo dõi. - Viết bảng con chữ H 2, 3 lần. - Đọc cụm từ. - Quan sát và nhận xét. - Viết bảng con 2, 3 lần. - Viết vào vở tập viết. 4. Củng cố: (4phút) - Hỏi lại phần kiến thức đã học. Thi đua viết: Hai. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - Nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết ở nhà. Toán 31 - 5 I. MỤC TIÊU - Thực hiện các phép trừ dạng 31 - 5 khi làm tính - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 31 – 5 Nhận biết giao điểm của hai đoạn thẳng. - HS có hứng thú trong học tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 8 phút 18 phút HĐ1: Phép trừ 31 - 5 *MT:HS tìm được kết quả phép trừ 31-5 *Nêu bài toán Hướng dẫn HS thao tác trên que tính tìm kết quả của 31 - 5 Hướng dẫn đăt tính và tính HĐ2: Luyện tập *MT:Thực hiện đúng các phép trừ dạng 31-5 và giải bài toán *Bài 1: Yêu cầu HS làm tập Chấm tập, nhận xét Bài 2: Gọi 3 HS lên bảng làm, nhận xét Bài 3:Gọi HS đọc đề bài Hướng dẫn HS làm bài Gọi 1 HS lên bảng trình bày bài giải Nhận xét Bài 4: Gọi HS trả lời, nhận xét Nghe, phân tích đề Thao tác trên que tính, trả lời Thực hiện tính Làm tập HS còn lại làm bảng con Đọc đề bài HS còn lại làm phép tính vào bảng con Trả lời 4) Củng cố:(3 phút) - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 31 - 5 IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP - Dặn HS về xem lại bài - Xem trước bài tới Ngày soạn: 20.10.2012 Ngày dạy, thứ sáu: 26.10.2012 Toán 51 - 15 I. MỤC TIÊU - Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng 51 - 15. - Vẽ được hình tam giác theo mẫu. - HS yêu thích học toán III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời lượng Hoạt động dạy Hoạt động học 9 phút 16 phút HĐ1: Phép trừ 51 - 15 *MT:HS tìm được kết quả phép trừ51-15 *Nêu bài toán Hướng dẫn HS thao tác trên que tính tìm kết quả của 51 - 15 Hướng dẫn đăt tính và tính HĐ2: Luyện tập *MT:Thực hiện đúng các phép trừ dạng 51-15 và có biểu tượng về hình tam giác *Bài 1: Yêu cầu HS làm tập Chấm tập, nhận xét Bài 2: Gọi HS lên bảng làm, nhận xét Bài 3: Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm số hạng trong 1 tổng Kết luận về kết quả của bài Bài 4:Yêu cầu HS lên vẽ Nhận xét Nghe, phân tích đề Thao tác trên que tính, trả lời Thực hiện tính Làm tập HS còn lại làm bảng con Nhắc lại quy tắc và làm bài Theo dõi, nhận xét 4) Củng cố: Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 51 - 15 IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP - Dặn HS ôn tập cách trừ phép trừ có nhớ dạng 51 -15. Xem trước bài tới. Chính tả (nghe viết) ÔNG và CHÁU I. MỤC TIÊU - Nghe viết chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ - Làm đúng các bài tập 2a, 3b - Biết trình bày bài viết sạch, đẹp. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15phút 10phút *Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe viết. Mục tiêu: Nghe viết chính xác bài thơ Ông và cháu. - Đọc bài viết. - Giúp HS hiểu bài chính tả. - Cho HS viết những tiếng khó. - Đọc từng dòng thơ. - Chấm, chữa bài. *Hoạt động 2: Làm bài tập. Mục tiêu: Làm đúng các bài tập phân biệt c/k, thanh hỏi/thanh ngã. Bài 2a, 3b. - Cho HS thi lên sửa bài trên bảng lớp. - Nhận xét - 2HS đọc lại. - Viết bảng con. - Viết bài vào vở. - Làm vào vở bài tập. - Lên sửa trên bảng lớp. 4. Củng cố: (4phút) - Gọi HS nhắc lại qui tắc viết chính tả với c/k. IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1phút) - Dặn HS về viết lại những từ đã viết sai. - Nhận xét tiết học. DUYỆT BGH DUYỆT GVCN Nguyễn Văn Phương

File đính kèm:

  • docGA L2B T10.12-13.doc