1. Bài cũ :Học tập sinh hoạt đúng giờ
-3 HS đọc ghi nhớ.
-Học tập sinh hoạt đúng giờ có lợi gì?
-GV NX chung.
2. Bài mới : Giới thiệu: Nêu vấn đề
Trong cuộc sống bất cứ ai cũng có thể phạm phải những sai lầm. Tuy nhiên, khi phạm sai lầm mà biết nhận và sửa lỗi thì được mọi người quí trọng. Hôm nay chúng ta sẽ học bài “Biết nhận lỗi và sửa lỗi”
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A2 Tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vào Vở bài tập .
- Gọi HS đọc chữa bài .
Bài 2 :
- Yêu cầu HS tự làm bài vào Vở bài tập
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính, cách thực hiện phép tính : 7 + 33; 25 + 45 .
Bài 3 :
- Tiến hành tương tự như với bài 2 .
Bài 4 :
- Gọi 1 HS đọc đề bài .
- Bài toán yêu cầu tìm gì ?
- Bài toán cho biết những gì về số học sinh ?
- Muốn biết tất cả có bao nhiêu học sinh ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu HS làm bài
Tóm tắt
Nam : 16 học sinh .
Nữ : 14 học sinh .
Cả lớp : …........ học sinh .
- HS tự làm bài .
- Đọc chữa, chẳng hạn : 9 cộng 1 bằng 10; 10 cộng 5 bằng 15 ......
- HS làm bài .
- HS nêu cách đặt tính, thực hiện tính từ phải sang trái như đã giới thiệu ở tiết trước .
- HS đọc đề bài .
- Số học sinh của cả lớp .
- Có 14 HS nữ và 16 HS nam .
- Thực hiện phép tính 14 + 16 .
- HS viết tóm tắt và trình bày bài giải.
Bài giải
Số học sinh có tất cả là :
16 + 14 = 30 ( học sinh )
Đáp số : 30 học sinh .
Thứ sáu ngày 27 tháng 8 năm 2010
TẬP VIẾT
Tiết3: B – Bạn bè sum họp
I. Mục tiêu
Viết đúng chữ hoa B (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Bạn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Bạn bè sum họp (3 lần).
II. Chuẩn bị;Chữ mẫu B. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ : Kiểm tra vở viết.
-Yêu cầu viết: A, Ă, Â
-Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
-Viết : Ăn
-GV nhận xét, cho điểm
2. Bài mới :Giới thiệu: GV nêu mục đích và yêu cầu.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ B
-Chữ B cao mấyđv? Gồm mấy đường kẻ ngang?
-Viết bởi mấy nét?
-GV chỉ vào chữ B và miêu tả:
+ Nét 1: Giống nét móc ngược trái hơi lượn sang phải đầu móc cong hơn.
+ Nét 2: Kết hợp 2 nét cơ bản cong trên và cong phải nối liền nhau tạo vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
-GV viết bảng lớp. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
2. HS viết bảng con.
-GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
* Treo bảng phụ
1.Giới thiệu câu: Bạn bè sum họp
-Giải nghĩa:Bạn bè ở khắp nơi trở về quây quần họp mặt đông vui.
2.Quan sát và nhận xét:
-Nêu độ cao các chữ cái.
-Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
-Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
-GV viết mẫu chữ: B ạn lưu ý nối nét B và an
3.HS viết bảng con
* Viết: B ạn - GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở
-GV nêu yêu cầu viết, theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
-Chấm, chữa bài. -GV nhận xét chung.
3. Củng cố – Dặn dò
-GV nhận xét tiết học.
-Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
- Cả lớp viết bảng con.
à ĐDDH: Chữ mẫu: B
- 2,5 đv ,- 6 đường kẻ ngang.
- 2 nét
- HS quan sát
- HS tập viết trên bảng con
àĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu
- HS đọc câu
- B, b, h: 2,5 đv
- p: 2 đv
- s: 1,25 đv
- a, n, e, u, m, o, : 1 đv
- Dấu chấm (.) dưới a và o
- Dấu huyền (\) trên e
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- HS viết vở
TẬP LÀM VĂN
Tiết3: SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI.LẬP DANH SÁCH HỌC SINH
I. Mục tiêu
Sắp xếp đúng thứ tự các tranh; kể được nối tiếp từng đoạn câu chuyện Gọi bạn (BT1).
Xếp đúng thứ tự các câu trong truyện Kiến và Chim Gáy (BT2); lập được danh sách từ 3 đến 5 HS theo mẫu (BT3).
II. Chuẩn bị:Tranh + bảng phụ
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ :Tự thuật
-Xem phần tự thuật của HS
-Nhận xét cho điểm và củng cố thêm về cách viết lí lịch đơn giản.
2. Bài mới : Giới thiệu: Nêu yc
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Làm bài tập
Bài 1: Nêu yêu cầu
-GV cho HS xếp lại thứ tự tranh
-GV nhận xét, gọi 2 HS kể lại câu chuyện.
Bài 2: Nêu yêu cầu bài?
-Đọc và suy nghĩ để sắp xếp các câu cho đúng thứ tự nội dung các sự việc xảy ra.
-GV kiểm tra kết quả
v Hoạt động 2: Lập bảng danh sách
-GV hướng dẫn HS kẻ bảng vào vở và ghi thứ tự các cột, xem bảng danh sách lớp 2A để ghi cho đúng
3. Củng cố – Dặn dò Nêu lại những nội dung đã luyện tập
-Khi trình bày chú ý viết đúng chính tả, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch.
-NX tiết học
- 2 HS đọc
- Sắp xếp các tranh, tóm nội dung tranh bằng 1,2 câu để thành câu chuyện : “Gọi bạn”
- 1-3-4-2
- (1) Bê và Dê sống trong rừng sâu
- (2) Trời hạn hán, suối cạn, cỏ khô héo.
- (3) Bê đi tìm cỏ quên đường về.
-(4) Dê tìm bạn gọi hoài: “Bê! Bê!”
- Xếp các câu cho đúng thứ tự
- HS đọc nội dung bài 2
- HS làm bài theo nhóm 6
-Trình bày, NX
Đọc danh sách HS lớp 2A
à ĐDDH: Bảng phụ
- Cho hs về nhà lập danh sách HS
-HS: Xếp tranh cho đúng nội dung chuyện, rồi tóm tắt lại nội dung chuyện. Sắp xếp các câu cho đúng thứ tự. Lập danh sách nhóm bạn)
ÂM NHẠC
Tiết 3: Ôn Tập Bài Hát: Thật Là Hay
I/Mục tiêu:
Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học
Bài mới:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
* Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Thật LaØ Hay
- Giáo viên hát mẫu cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên nhận xét:
* Cũng cố dặn dò:
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Thật Là Hay
+ Lời của Nhạc sĩ:
Hoàng Lân
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS chú ý.
-HS ghi nhớ.
TOÁN
Tiết 15: 9 cộng với một số: 9+5
I. Mục tiêu
Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5, lập được bảng 9 cộng với một số.
Nhận biết trực giác về tính giao hoán của phép cộng.
Biết giải bài toán bằng một phép cộng.
II. Chuẩn bị
Bảng cài, que tính, bảng phụ
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ GV kiểm tra bài làm ở nhà của học sinh.
GV nhận xét.
2. Bài mới
Giới thiệu: Học tính cộng về phép cộng 9 +5
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 9 + 5, và lập bảng cộng 9.
-GV nêu đề bài, vừa nêu vừa đính que tính
-Có 9 que tính , thêm 5 que tính nữa .
-GV đính thẳng 9 và 5 với nhau. Hỏi có bao nhiêu que tính?
+
-GV yêu cầu HS đặt tính dọc và nêu kết quả tính.
-GV yêu cầu học sinh tự lập bảng cộng 9 dựa trên que tính.
-GV giúp học sinh học thuộc bảng cộng 9.
v Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: GV đọc đề bài
-GV quan sát, hướng dẫn.
-GV hỏi: Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì tổng của chúng như thế nào?
Bài 2: Nêu yêu cầu?
-GV cho học sinh thực hiện ở bảng con.
Bài 4: GV gọi học sinh đọc đề bài.
-GV yêu cầu học sinh tự làm bài.
-GV cùng với học sinh nhận xét.
3. Củng cố – Dặn dò
-Cho đọc bảng cộng 9
-GV nhận xét tiết học.
- Hoạt động lớp
à Bảng cài, que tính
- HS nêu
+ Em điếm các que tính , được 14 que tính.
+ HS có thể nêu nhiều cách khác nhau.
- Hoạt động cá nhân
9 + 5= 14
9 + 6=15
9 + 7=16
9 + 8=17
9 + 9=18
- HS làm bài, sửa bài
HS: Thì tổng của chúng không thay đổi.
- HS thực hiện bảng con.
2 HS đọc đề.
HS tự làm bài vào vở và chữa bài.
Bài làm
Số cây táo trong vườn có là:
9 + 6 = 15 ( cây táo )
Đáp số: 15 cây táo
LUYỆN TẬP TẬP ĐOC
BẠN CỦA NAI NHỎ
I. Mục tiêu:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài.
Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II. Đồ dùng dạy học:
Sách giáo khoa TV.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Gv đọc mẫu toàn bài
Cho HS đọc nối tiếp câu
Nhận xét
Tìm hiểu bài
Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK
Củng cố – dặn dò:
Về đọc lại bài.
Lắng nghe
Đọcnối tiếp câu
Đọc nối tiếp đoạn
Đọc đoạn trong nhóm 4
Thi đọc
LUYỆN TẬP TOÁN
9 cộng với một số: 9+5
I. Mục tiêu:
Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi sẵn bài tâp.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Bài 1: Tính nhẩm
Bài 2: Tính
Bài 3: Tính
Bài 4:Bài toán
Củng cố – dặn dò:
Về nhà xem lại bài.
Đọc yêu cầu bài và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
File đính kèm:
- GA 2 Tuan 3(1).doc