- Kiểm tra đọc lấy điểm các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 28 đến 34.Ôn luyện cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ: Khi nào? Bao giờ? Lúc nào? tháng mấy? Mấy giờ?.Ôn luyện về dấu chấm câu.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, trả lời chính xác.Viết đúng dấu câu.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1142 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A1 Tuần 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chúng ta phải đáp lại với thái độ như thế nào?
- Nhận xét tiết học.
- Nói lời đáp an ủi của người khác trong một số tình huống.
- 1 h/s đọc, cả lớp đọc thầm.
- Nối tiếp nhau phát biểu ý kiến. Cảm ơn bạn. Chắc một lúc nữa là đỡ đau thôi./ Cảm ơn bạn.Mình hơi đau một chút thôi./...
- Thực hiện theo y/c.
- Kể chuyện theo tranh rồi đặt tên cho câu chuyện.
- Thực hiện theo y/c.
- Kể chuyện theo nhóm.
- Kể chuyện trước lớp, cả lớp nghe và nhận xét lời kể của bạn.
- Suy nghĩ và nối tiếp nhau phát biểu ý kiến: Giúp đỡ con nhỏ; Cậu bé tốt bụng. ...
Tiết 2: Tập viết
Ôn tập (Tiết 8)
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng; Ôn luyện về từ trái nghĩa; Ôn luyện về cách dùng dấu câu trong một đoạn văn; Viết từ 3 đến 5 câu nói về em bé.
- Rèn kĩ năng đọc hay, đọc hiểu. Rèn kĩ năng viết đoạn văn.
II.Hoạt động dạy học:
1/G/V nêu y/c nội dung tiết học.
2/Kiểm tra lấy diểm học thuộc lòng: Tiến hành tương tự tiết 1.
3/ Củng cố vốn từ về các từ trái nghĩa.
*Bài 2: - Chia lớp thành 5 nhóm, phát cho mỗi nhóm một bảng từ, 1 bút dạ màu, sau đó y/c các nhóm thảo luận để tìm các cặp từ trái nghĩa trong bài.
- Gọi các nhóm trình bày và tuyên dương nhóm thắng cuộc.
*Bài 3: - Gọi h/s nêu y/c của bài tập.
- Y/C h/s suy nghĩ và tự làm bài.
- Gọi h/s nhận xét chữa bài.
4/Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về em bé.
- Y/C h/s đọc đề bài.
- Em bé mà em định tả là em bé nào?
- Tên của em bé là gì?
- Hình dáng của em bé có gì nổi bật?.
- Tính tình của bé có gì đáng yêu?
- Y/C h/s suy nghĩ và viết bài.
- Gọi h/s nhận xét và bổ sung ý kiến.
5/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
- Các nhóm thảo luận để tìm từ. Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
đen > < trái.
sáng > < tốt.
hiền > < nhiều
Gầy > < béo.
- Bài tập y/c chọn dấu câu thích hợp để điền vào chỗ trống.
- Làm bài theo y/c.
- 1 h/s đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm theo.
- Là em bé trai( gái) của em./ Là con của gì em./... Ten em bé là Hồng./...
- Đôi mắt : to, tròn, đen láy, nhanh nhẹn,...
khuôn mặt: Bầu bĩnh, sáng sủa, thông minh, xinh xinh, ...
Mái tóc: đen láy, đen nhánh, hoe vàng,...
Dáng đi: Chập chững, lon ton, lẫm chẫm,...
- Ngoan ngoãn, biết vâng lời, hay cười,...
Tiết 3: Toán
Luyện tập chung
I.Mục tiêu:
- H/S ôn cách tính nhân chia trong bảng; cộng trừ trong phạm vi 100 ( có nhớ); cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1000. So sánh số trong phạm vi 1000; Giải bài toán về ít hơn; tính chu vi hình tam giác
II.Hoạt dộng dạy học:
1/Kiểm tra: Gọi h/s nối tiếp nhau đọc bảng cộng trừ 9, 8, 7, 6.
2/ Thực hành làm bài tập
*Bài 1:- Gọi h/s nêu y/c của bài và nêu cách tính nhẩm.
- Y/C h/s làm bài miệng.
*Bài 2: - Y/C h/s nêu các bước để điền dấu.
- Y/C h/s làm bài.
*Bài 3: - Y/C h/s nhắc lại cách đặt tính và tính.
- Y/C h/s làm bài vào vở.
* Bài 4: - Gọi 1 h/s đọc đề bài.
- Y/C h/s thảo luận tìm cách phân tích bài
toán và nhận dạng hình.
- Y/C h/s làm bài.
- Gọi h/s nhận xét cho điểm.
* Bài 5: - Y/C h/s nhắc lại cách đo độ dài
đoạn thẳng cho trước, cách tính chu vi hình tam giác.
- Y/C h/s làm bài. Gọi h/s nhận xét cho điểm.
3/Củng cố, dặn dò: Tổng kết tiết học.
- 1 h/s nêu cách tính nhẩm
- Nối tiếp nhau nêu kết quả của các phép tính.
- 1 h/s nêu các bước.
- 2 h/s lên bảng, cả lớp làm bài vào vở.
- 1 h/s nhắc lại cách đặt tính và tính.
- 3 h/s lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở.
- Thảo luận theo nhóm đôi.
- Bài toán thuộc dạng toán ít hơn.
-1 h/s lên bảng làm, cả lớp làm bài vào vở.
Bài giải
Tấm vải hoa dài là
40 – 16 = 24 ( m)
Đáp số: 24 m
Tiết 4: Mĩ thuật
Trưng bày kết quả học tập của học sinh
I.Mục tiêu:
- G/V, HS thấy được kết quả giảng dạy, học tập trong năm.
- H/S yêu thích môn học.
II. Hình thức tổ chức.
- Chia lớp thành 3 tổ
- Y/C h/s chọn một số bài vẽ đẹp ở các loại bài.
- Y/C h/s trưng bày theo tổ
+ Lưu ý: dán các bài vẽ vào giấy tờ rô ki theo loại bài học.
+ Trình bày đẹp, có đầu đề:
* Kết quả dạy - học mĩ thuật lớp 2... Năm học....
* Vẽ tranh * Tên bài vẽ, tên h/s.
3/Đánh giá: Tổ chức cho h/s xem và gợi ý để h/s nhận xét, đánh giá.
- Hướng dẫn h/s xem và tổng kết.
- Tuyên dương h/s có bài vẽ đẹp
- Nhận tổ.
- Mỗi h/s chọn một bài vẽ đẹp ghi tên
- Dán bài vẽ của mình vào giấy của tổ.
- Trưng bày trước lớp.
- Quan sát tranh và nhận xét chọn bài vẽ đẹp.
Thứ sáu ngày 19 tháng 5 năm 2006
Tiết 1: Thể dục
Tổng kết môn học
I.Mục tiêu:
- Củng cố, hệ thống hóa lại những kiến thức, kĩ năng đã học, đánh giá được sự cố gắng, tiến bộ và sự hạn chế của h/s để h/s phát huy và khắc phục trong năm học lớp 3.
- Yêu thích bộ môn.
II. Địa điểm phương tiện: Trong lớp học; kẻ bảng như S GV Tr. 139.
III.Nội dung phương pháp:
1/Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung y/c tiết học.
- Y/C h/s chạy theo vòng tròn và triển khai xếp hai hàng dọc.
- Y/C h/s tự chọn trò chơi để chơi.
2/Phần cơ bản.
- Y/C h/s hệ thống lại các nội dung đã học
trong năm theo chương trình.
- Gọi h/s nêu các nội dung ; g/v ghi.
- Y/C h/s thực hành một số động tác của các nội dung.
- Đánh giá kết quả học tập và tinh thần thái độ của h/s.
- Tuyên dương tổ, cá nhân học tốt bộ môn
3/Phần kết thúc:
- Y/C h/s tập một số động tác thả lỏng.
- Nhắc nhở h/s rèn luyện thêm trong hè.
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số, chào, báo
cáo.
- Thực hiện theo y/c, thời gian 2 phút.
- Tự chơi thời gian 3 phút.
- Nối tiếp nhau nêu các nội dung đã học.
- Thực hành một h/s một động tác.
- Thực hiện theo y/c 2 phút
Tiết 2: Tập làm văn
Kiểm tra đọc.
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra quá trình luyện đọc của h/s về kĩ năng đọc đúng, đọc hay, đọc diễn cảm.
- Lấy điểm làm kết quả đánh giá quá trình học tập của h/s.
II.Hình thức: mỗi h/s được đọc 1 bài theo quy định và làm bài tập theo đề.( Lưu theo văn bản đề thi cho h/s lớp 2 năm học 2005- 2006).
Tiết 3: Toán
Kiểm tra định kì cuối kì II.
I.Mục tiêu:
- Đánh giá kết quả học tập bộ môn toán của h/s bằng làm bài thi, điểm thi.
- Tạo cho h/s thói quen tự tin khi làm bài kiểm tra.
II.Hoạt động dạy học:
1/G/V nêu y/c nội dung tiết kiểm tra.
2/Đọc đề, phát đề y/c h/s đọc kĩ đề và tự làm bài, thời gian là 40 phút
( Đề thi lưu ở bộ đề năm học 2005- 2006).
3/Nhận xét tiết kiểm tra.
Tiết 4: Chính tả.
Kiểm tra viết.
I.Mục tiêu:
- Y/C h/s nghe viết một đoạn chính tả, và tự viết một đoạn văn để đánh giá quá trình học tập năm học 2005-2006.
- Tạo thói quen làm bài thi bình tĩnh và tự tin.
II.Hoạt động dạy học:
1/G/V nêu y/c nội dung tiết kiểm tra
2/ Đọc đề, phát đề, y/c h/s đọc kĩ đề và nghe đọc để viết đối với bài chính tả và viết một đoạn văn theo đề thi.( Đề thi lưu ở bộ đề thi của h/s lớp 2 năm học 2005- 2006)
3/Nhận xét tiết kiểm tra.
Tiết 5: Tự nhiên xã hội *
Ôn tập 3 chương: Con người và sức khỏe; Xã hội; Tự nhiên.
I.Mục tiêu:
- Giúp h/s củng cố kiến thức đã học về ba chương: Con người và sức khỏe; Xã hội; Tự nhiên.
- Rèn kĩ năng nhớ lâu các kiến thức; Biết vận dụng các kiến thức vào cuộc sống.
II.Chuẩn bị: Một số thăm ghi câu hỏi, một số bông hoa có ghi câu hỏi phục vụ cho trò chơi hái hoa dân chủ.
III.Hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Trò chơi thi nói nhanh, nói đúng tên các bài đã học về 3 chủ đề đã học.
- Chia lớp thành 3 tổ, nêu luật chơi và thời gian chơi.
- Yêu cầu h/s chơi, g/v ghi nhanh lên bảng lớp.
2/Hoạt động 2: Trò chơi “ Thi hùng biện”.
- Chia nhóm và hoạt động theo nhóm theo các câu hỏi gợi ý sau và trình bày trước lớp
+ Chúng ta cần ăn uống và vận động như thế nào để khỏe mạnh và chóng lớn?
+ Làm thế nào để đề phòng bệnh giun?
+ Bạn lên làm gì và không nên làm gì để góp phần giữ sạch môi trường xung quanh nhà và trường học?
+ Kể về những việc làm thường ngày của các thành viên trong gia đình bạn.
+ Bạn hãy kể tên các loại đường giao thông mà em đã được học?
+ Hãy kể tên các loài vật, cây cối sống trên cạn và dưới nước?
3/Hoạt động 3: Trò chơi “ Du hành vũ trụ”
- Chia lớp thành 3 nhóm: Nhóm 1 tìm hiểu về Mặt Trời; Nhóm 2 tìm hiểu về Mặt Trăng; Nhóm 3 tìm hiểu về các vì sao.
- Y/C các nhóm tự xây dựng kịch bản và trình bày trước lớp.
4/Hoạt động 4: Nhận xét tiết học.
- Nhắc lại tên trò chơi, luật chơi và cách chơi.
- Các tổ nối tiếp nhau nêu tên các bài học đã học thời gian 5 phút.
- Nhận nhóm.
- Thực hiện theo y/c.
- Trình bày đáp án.
- Nhận nhóm và suy nghĩ trong 5 phút về kịch bản và trình bày trước lớp.
- Nghe và nhận xét.
Tiết 6: Tiếng Việt *
Luyện đáp lời an ủi- Tả ngắn về người thân.
I.Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng nói: Biết đáp lời an ủi.
- Rèn kĩ năng viết: Tả ngắn về người thân.
II.Hoạt động dạy học:
1/G/V nêu y/c nội dung tiết học.
2/Thực hành làm bài.
* Bài 1: Nói lời đáp của em trong những
trường hợp sau.
a/ Em rất tiếc vì bị mất quyển truyện hay. Bạn em nói : Mình chia buồn với bạn.
b/ Em buồn vì bà của em mới mất. Cô giáo an ủi: Em đừng buồn, em phải cố gắng học
cho giỏi sẽ làm vui lòng bà.
- Y/C h/s đọc đề và thảo luận theo nhóm.
- Gọi các cặp trình bày trước lớp.
* Bài 2: Em hãy tả lại một người thân của em.
- Y/C h/s tả miệng theo sự suy nghĩ của bản thân.
- Y/C h/s làm bài viết vào vở.
- Gọi 5 h/s đọc bài trước lớp.
- Gọi h/s nhận xét, cho điểm.
3/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học.
- 1 h/s đọc đề và nêu các tình huống.
- Thực hiện hoạt động theo nhóm đôi, đóng vai các tình huống và trình bày.
- Nhận xét bổ sung.
- Nối tiếp nhau tả miệng.
- Làm bài vào vở.
- Trình bày trước lớp.
- Nghe và nhận xét.
Tiết 7: Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I.Nhận xét hoạt động tuần 35:
1/Về nề nếp:
- Thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp: Đi học đúng giờ; Truy bài đầu giờ nghiêm túc, có chất lượng; Xếp hàng tập thể dục nhanh; Trong lớp trật tự nghe giảng.
- Tồn tại: Chưa thực hiện mặc đồng phục đúng quy định.
2/Về học tập:
- Tập trung ôn tập tốt: Nhiều em hăng hái xây dựng bài, đạt nhiều điểm cao.
- Chữ viết đẹp: Bùi Mai, Khánh Linh, Đinh Lan, Lộc.
- Học tập tiến bộ: Trà Mi, Lương Cương.
II.Phương hướng hoạt động tuần tiếp theo.
- Về nhà ôn tập hai môn Toán, Tiếng Việt chuẩn bị thi.
- Tổng kết lớp: Đánh giá, bình xét học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.
File đính kèm:
- GA 2BN LOP 2.doc