Giáo án lớp 2A1- Tuần 12 chuẩn

 1.Kiến thức:

-HiểuND : Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ đối với con.(trả lời câu hỏi 1,2,3,4) -*(HS KG câu 5)

2. Kĩ năng :

-Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: vùng vằng, là cà, hiểu nghĩa diễn đạt qua các hình ảnh, mỏi mắt mong chờ (lá) đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con (cây) xoè cành ôm cây.- Biết ngắt nghỉ hơi đúng ở các câu có nhiều dấu phẩy

3 .Thái độ : biết chăm học ,chăm làm ,lễ phép ,hiếu thảo,vâng lời mẹ .

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1041 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A1- Tuần 12 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............................................................................................................................ ............................................................................................................................ Tập đọc : Điện thoại I. Mục tiêu 1. Kiến thức :Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Tình cảm yêu thương bố của bạn học sinh 2. Kĩ năng : Đọc trơn toàn bài, biết ngắt nghỉ hơi khi đọc dấu chấm lửng giữa câu. + Biết đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật. Nắm được ý nghĩa các từ mới: điện thoại, mằng quýnh, ngập ngừng, bâng khuâng. + Biết cách nói chuyện của điện thoại. . 3.Thái độ :Biết các thao tác gọi và trả lời qua điện thoại ,nhẹ nhàng,lịch sự II. đồ dùng – dạy học: Tranh minh hoạ bài đọc. Máy điện thoại. II. Các hoạt động dạy học: Tg Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 4’ A. ổn định tổ chức : hát B. Kiểm tra bài cũ: - Đọc bài: Sự tích cây vú sữa - 2 HS đọc - Những nét nào ở cây gợi lên hình ảnh của mẹ ? - Lá đỏ hoe nh mắt mẹ khóc chờ con. C. Bài mới. 1. Giới thiệu bài: 20’ 2. Luyện đọc: 2.1. GV đọc mẫu toàn bài - HS nghe 2.2. Hớng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. a. Đọc từng câu - HS tiếp nối nhau đọc từng câu. - GV uốn nắn t thế đọc của HS. b. Đọc từng đoạn trớc lớp - Bài chia làm 2 đoạn Đoạn 1: Từ đầu…bao giờ về bố. Đoạn 2: Còn lại - Các em chú ý ngắt giọng, nghỉ hơi 1 số câu. - GV hớng dẫn đọc từng câu. - 1 HS đọc lại trên bảng. - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn. *Giảng từ: Điện thoại máy truyền tiếng nói từ nơi này đến nơi khác. - Mừng quá cuống lên gọi là gì ? - Mừng quýnh - Ngập ngừng (nói ngắt quãng vì ngại). - Bâng khuâng - Em hiểu bâng khuâng nghĩa là gì ? - Nghĩ lan man,ngẩn người ra. c. Đọc từng đoạn trong nhóm. - GV theo dõi các nhóm đọc. - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn trong nhóm. d. Thi đọc giữa các nhóm. - Đại diện các nhóm thi đọc từng đoạn, cả bài, đồng thanh, cá nhân. - Nhận xét các nhóm đọc. 10’ 3. Tìm hiểu bài: Câu 1: - Nói lại những việc Tường làm khi nghe tiếng chuông điện thoại ? - HS đọc thầm 4 câu đầu - Tường đến bên máy nhấc ông nghe lên, áp một đầu ống nghe vào tai. - GV dùng ống nghe điện thoại giới thiệu cách cầm máy. Câu 2: - HS đọc đoạn 1 - Cách nói trên điện thoại có điểm gì giống và điểm khác cách nói chuyện bình thường ? - Cách chào, hỏi, giới thiêu: Chào hỏi giống nh nói chuyện bình thờng. Nhưng có điểm khác là. khi nhấc máy lên phải tự giới thiệu ngay. Vì 2 ngời nói chuyện ở xa nhau. Câu 3: - HS đọc thầm đoạn 2 - Tường có nghe bố mẹ nói gì trên điện thoại không ? - Tường không nghe bố mẹ nói trên điện thoại vì nghe ngời khác nói chuyện với nhau là không lịch sự. 4. Luyện đọc lại: - Hướng dẫn 2 HS luyện đọc lời đối thoại theo 2 vai (thêm 1 HS đọc lời dẫn) - Mời 3, 4 nhóm (mỗi nhóm 3 HS thi đọc bài theo 3 vai). - Các nhóm thi đọc theo 3 vai. 5’ C. Củng cố – dặn dò: - Nhắc lại những điều cần ghi nhớ về cách nói qua điện thoại - Vai hs nhắc lại những điều cần ghi nhớ về cách nói qua điện thoại - Thực hành nói chuyện qua điện thoại nhẹ nhàng,lịch sự - Th.dõi, thực hiện - Nhận xét tiết học. -Th.dõi ,biểu dương Phần bổ sung ................................................................................................... ........................................................................................................................... .......................................................................................................................... Thể dục : Trò chơi: "Nhóm ba, nhóm bảy" I. Mục tiêu: 1.Kiến thức : Hiểu trò chơi: Nhóm ba, nhóm bảy 2.Kĩ năng : Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi . 3.Thái độ : Tự giác tích cực tham gia chơi trò chơi II. địa điểm – phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi. III. Các hoạt động dạy học Tg Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. A. phần Mở đầu: ĐHTT: X X X X X X X X X X X X X X X D 3’ -H,dẫn hs - Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học. 4’ 2. Khởi động: - Xoay các khớp cổ chân, tay đầu gối, hông… - Đứng tại chỗ vỗ tay hát. X X X X X D X X X X X - Cán sự điều khiển - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn bài thể dục phát triển chung đã học. - Cán sự lớp hô 25’ B. Phần cơ bản: - Trò chơi: "Nhóm ba, nhóm bảy" - GV nêu tên giải thích làm mẫu trò chơi. - Đi thường - Chia tổ ôn tập - Các tổ điều khiển 5’ C. KếT THúC: - Cúi người thả lỏng H.dẫn hs th.hiện - Trò chơi: Có chúng em - Hệ thống bài - Giáo viên nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. - Th.dõi, trả lời -Th.dõi ,biểu dương Phần bổ sung ................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... Kể chuyện : Sự tích cây vú sữa I. Mục tiêu 1. Kiến thức : Hiểu ND câuchuyện Sự tích cây vú sữa 2.Kĩ năng : +Dựa vào gợi ý kể lại được từng đoạn của câu chuyện sự tích cây vú sữa *Biết kể đoạn kết của câu chuyện theo mong muốn ( tưởng tượng )của riêng mình .BT3 + Biết dựa theo từng ý tóm tắt, kể được phần chính của câuchuyện +Tập trung theo dõi bạn kể, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn 3.Thái độ : biết yêu thương,vâng lời mẹ , hiếu thảo . II./ Đồ Dùng Dạy Học: - Tranh minh hoạ trong sách giáo khoa- Bảng phụ ghi các ý tóm tắt ở bài tập 2 III./ hoạt động dạy học: Tg Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 1’ 4’ A. ổn định tổ chức : hát B.Kiểm tra bài cũ: - Kể lại câu chuyện: Bà cháu - 2 HS kể - Nhận xét cho điểm. C. Bài mới: 3’ 1. Giới thiệu bài: 20’ 2. Hướng dẫn kể chuyện: 2.1. Kể từng đoạn 1 bằng lời kể của em. - 1 HS đọc - Kể bằng lời của mình nghĩa là như thế nào ? - Kể theo nội dung và bằng lời của mình. - Yêu cầu 1 HS kể mẫu * 1 HS khá kể +Gợi ý: - Cậu bé là người như thế nào ? - Ngày xưa có một cậu bé rất lười biếng và ham chơi. Cậu ở cùng mẹ trong một ngôi nhà nhỏ có vườn rộng. Mẹ cậu luôn vất vả một hôm do mải chơi…đợi con về. - Cậu với ai ? Tại sao cậu bỏ nhà ra đi ? khi cậu ra đi mẹ làm gì ? - Gọi nhiều HS kể lại - Nhiều HS kể bằng lời của mình. - GV theo dõi nhận xét. Kể lại phần chính theo từng ý tóm tắt. +Kể theo nhóm - HS tập kể theo nhóm - Đại điện các nhóm kể trước lớp 7’ 3.* Kể đoạn kết của chuyện theo mong muốn tưởng tượng. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS tập kể theo nhóm - Thi kể trước lớp - Đại diện các nhóm kể trước lớp *1 HS kể toàn bài 3’ Dặn dò: Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.Chuẩn bị câu chuyện mới . Phần bổ sung ..................................................................................................... ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. Thể dục: ĐI thường THEO NHịP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu cách đi thường theo nhịp 2. Kỹ năng: Bước đầu thực hiện đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái ,nhịp 2 bước chân phải ). Thực hiện tương đối đúng động tác, đúng nhịp. 3. Thái độ : +Tự giác ,tích cực . II. địa điểm phương tiện: - Địa điểm: Trên sân trường. -Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi- Iii. Nội dung và phương pháp: Tg Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. A. Phần mở đầu: ĐHTT: X X X X X X X X X X X X X X X D 3’ Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học. 4’ 2. Khởi động: Xoay các khớp đầu gối, cơ chân, đầu gối... - Đứng vỗ tay hát -Ôn đi thường 2-4 hàng dọc. ĐHTT: X X X X X X X X X X X X X X X D GV điều khiển sau đó cán giao cho cán sự. 25’ b. Phần cơ bản: - Kiểm tra đi thường . - Nội dung: Kiểm tra mỗi HS thực hiện đi thường và đứng lại. - Tổ chức các phương pháp kiểm tra: Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt gồm 1/2 hoặc tất cả số học sinh trong tổ. - Cách đánh giá: + Hoàn thành thực hiện động tác đi thường tương đối đúng + Chưa hoàn thành: Đi cùng chân cùng tay hoặc đi không đúng nhịp. - GV kiểm tra thành nhiều đợt. 4’ C. Phần kết thúc: +Cúi người thả lỏng .Nhảy thả lỏng - Giao bài tập về nhà. - Nhận xét phần kiểm tra Phần bổ sung..................................................................................................... ............................................................................................................................ ............................................................................................................................ SINH HOẠT LỚP: NHậN XéT, ĐáNH GIá TUầN QUA MộT Số VIệC TUầN TớI I/MỤC TIấU : 1.Kiến thức : Hiểu được một số hoạt động tuần qua, 1 số việc tuần tới 2.Kĩ năng :-Nắm được tỡnh hỡnh học tập trong tuần. Đỏnh giỏ kết quả học tập trong tuần 3.Thỏi độ : Tự chủ, mạnh dạn, đoàn kết ,... II/CHUẨN BỊ -HS cỏc cõu chuyện núi về cỏc vị anh hựng dõn tộc mà em biết III/CÁC HOẠT ĐỘNG Tg Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. 3’ A.Khởi động : Hát 20-21’ B.Hoạt động 1:+Bỏo cỏo kết quả học tập trongtuần +Đỏnh giỏ thi đua kết quả học tập trong tuần C .Hoạt động 2: Một số việc tuần tới Củng cố : Nhắc lại cỏc hoạt động +Ban cán sự lớp lần lượt báo cáo: +Nề nếp +Vệ sinh +Trang phục +Kết quả học tập trong tuần +Nhận xột thi đua giữa cỏc tổ -Th.dõi, lắng nghe 7-8’ 3’ Phần bổ sung....................................................................................................... .............................................................................................................................. ..............................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan12. L2- doc..doc
Giáo án liên quan