I.Yêu cầu:
- Biết nghĩ hơi đúng sau giấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH 1,2,3)
- GD hs có ý thức giữ gìn vệ sinh trường, lớp nơi công cộng sạch sẽ.
- Bảo vệ môi trường: giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường lớp học luôn sạch đep (liên hệ)
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu cách đặt tính.
Bài 3:=> Củng cố giải toán có lời văn dưới dạng tóm tắt bằng lời.
- Treo bảng phụ, gọi hs đọc
- Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt nêu đề toán
? Để tìm số quả cả 2 thúng ta làm ntn?
- Gọi 1 em lên bảng giải.
- Chấm, chữa bài.
Bài 4: => Rèn kĩ năng so sánh số.
- Gọi hs đọc yêu cầu
? Để điền dấu đúng trước tiên chúng ta phải làm gì?
- Yêu cầu HS tính nhẩm rồi điền dấu:
3. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Học thuộc bảng 7 cộng với một số.
- 2 em lên bảng làm. Lớp làm bảng con.
- Nghe
- Nhẩm sau đó nối tiếp nhau nêu kết quả.
- Đọc đồng thanh 1 lần.
-Thực hiện theo yêu cầu. Lớp làm bảng con.
- Đọc
- Dựa vào tóm tắt để đặt đề toán.
- Lấy số quả cam cộng số quả quýt.
- Lớp làm vào vở.
- Điền dấu >, <, =
- Tính tổng và hiệu của hai vế
17 + 9 > 17 + 7
16 + 8 < 28 – 3
- - Lắng nghe.
*******************
Chính tả (Nghe-viết)
: tiết 12: NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Nghe-Viết chính xác bài CT, trình bày đúng các dấu câu trong bài.
2. Kĩ năng:
- Viết chữ đúng mẫu, đúng chính tả, không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm được BT2 ; BT (3) a / b
3. Thái độ:
- GD cho các em đức tính cẩn thận, chính xác, có óc thẩm mĩ trong khi viết bài.
II. Chuẩn bị :
- Bảng phụ viết nội dung các bài tập chính tả
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Yêu cầu hs viết bảng con những tiếng có vần ay, vần ai
- Nhận xét
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS viết:
2.1. Hướng dẫn hs chuẩn bị:
- Đọc toàn bài CT 1 lần
? Dưới mái trường, em HS cảm thấy có những gì mới?
? Tìm các dấu câu được dùng trong bài chính tả?
- Yêu cầu viết từ khó vào bảng con.
2.2. Đọc cho HS viết bài vào vở:
- Đọc cho HS viết bài vào vở.
Nhắc nhở các em về tư thế ngồi viết, cách cầm bút, tốc độ viết.
2.3. Chấm, chữa bài:
- Đọc cho hs dò bài
- Chấm bài, nhận xét.
3. Hướng dẫn làm BT:
Bài 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Tổ chức cho hs thi tiếp sức theo tổ
- Nhận xét tuyên dương tổ thắng cuộc.
Bài 3:
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Tổ chức thực hiện như Bài 2
4. Củng cố – Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Yêu cầu những em viết chưa đạt về viết lại vào vở.
- Lớp viết bảng con. 2 em viết bảng lớp.
- Nghe
- Nghe, 1 em đọc lại.
- Tiếng trống, tiếng cô giáo, tiếng đọc bài của chính mình. Nhìn ai cũng thấy thân thương cả đến chiếc thước kẻ, chiếc bút chì.
- Dấu phẩy, dấu chấm than, dấu chấm.
- trống, rung động, trang nghiêm,...
- Nghe-viết bài vào vở
- Đổi vở dò bài
- Thi tìm nhanh các tiếng có vần
ai/ ay
- Các tổ nối tiếp nhau lên bảng viết tiếng có vần ai / ay.
- Nhận xét, bình chọn tổ tìm từ đúng, nhanh, nhiều từ.
- Thi tìm nhanh các tiếng bắt đầu bằng s / x hoặc có thanh ngã / thanh hỏi.
- Lắng nghe, ghi nhớ
Ngày soạn 08 tháng10 năm 2009
Ngày giảng 09 tháng 10 năm 2009
Thứ sáu ngày giảng 09 tháng 10 năm 2009
TIẾT 12
BÀI 12 :ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lườn bụng. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (23 phút)
- Ôn 5 động tác
- Kiểm tra thử theo nhóm 6 HS.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác,hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS .
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 5 động tác G kết hợp sửa sai cho HS
Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá.
Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
G hô nhịp liên hoàn cho HS tập 5 động tác.
G + HS nhận xét đánh giá
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
Toán :
Tiết 30: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Yêu cầu :
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn.
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn, có một phép tính)
- GD hs tính chăm chỉ, ý thức tự giác trong học tập
*(Ghi chú: BTCL Bài 1, 2)
II. Chuẩn bị : 12 quả cam gắn nam châm .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ :
-Yêu cầu thực hiện đặt tính và tính :
57 + 28 ; 27 + 25.
- Nhận xét đánh giá .
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Giới thiệu về bài toán ít hơn:
- Nêu bài toán: Cành trên có 7 quả cam ( gài 7 quả cam lên bảng )
- Cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả (Gài lên bảng 5 quả cam )
- Hãy so sánh số cam hai cành với nhau ?
- Cành dưới ít hơn 2 quả , nghĩa là thế nào ?
- Nêu bài toán : - Cành trên có 7 quả cam , cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả cam . Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả cam ?
- Gọi hs nêu lại bài toán
? Muốn biết cành dưới có bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu làm vào nháp .
- Gọi 1 em lên bảng làm .
3.Luyện tập :
-Bài 1:
- Gọi 1 em đọc đề bài,đọc tóm tắt
- Hướng dẫn hs hiểu nội dung bài toán qua tóm tắt bằng hình vẽ.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Nhận xét, chữa
Bài 2:
- Gọi một em đọc bài toán
? Bài toán thuộc dạng gì ? Tại sao ?
- Yêu cầu viết tóm tắt và trình bày bài giải vào vở .
- Chấm, chữa bài.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Xem lại các BT
- 2 em lên bảng mỗi em làm một bài và nêu cách đặt tính và cách tính. Lớp bảng con.
- Quan sát và lắng nghe giáo viên
- Cành dưới có ít quả cam hơn .
- Là cành trên nhiều hơn hai quả .
- 2 - 3 HS nêu
- Thực hiện phép trừ 7- 2
- Thực hiện theo yêu cầu
Số quả cam cành dưới có là :
7 - 2 = 5 ( quả cam )
Đ/ S: 5 quả cam .
- Đọc
- Lắng nghe
- 1 em lên bảng giải
Bài giải:
Số cây cam vườn nhà Lan có là: 17 - 7 = 10 ( cây cam )
ĐS : 10 cây cam
- 1 em đọc đề bài .
-Dạng toán ít hơn .Vì thấp hơn có nghĩa là ít hơn
- Làm bài
Bài giải:
Bình cao số cm là :
95 - 5 = 90 (cm)
Đ/ S : 90 cm
- Nghe
Tập làm văn:
TIẾU 06: KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH . LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH.
I. Yêu cầu:
- Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định (BT1, BT2).
- Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách (BT3).
*(Ghi chú: Thực hiện BT3 như ở sgk, hoặc thay bằng yêu cầu: Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và số trang.)
II. Chuẩn bị : - Bảng phụ viết bài tập 1, 2 . Mỗi em chuẩn bị một tập truyện thiếu nhi
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ :
-Gọi 2 em lên làm bài tập 1 và 3 tuần 5
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài : .
2. Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
- Mời 1 em đọc mẫu .
? Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
? Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý?
- Gọi 3 học sinh thực hành với câu hỏi
a/Em có đi xem phim không ?
- Yêu cầu lớp chia nhóm mỗi nhóm 3 em thực hành trong nhóm với các câu hỏi còn lại .
- Tổ chức hỏi đáp giữa các nhóm .
- Nhận xét tuyên dươngnhững nhóm làm tốt *Bài 2:
- 1em đọc nội dung bài tập 2.
- Gọi 1 học sinh đọc bài mẫu .
-Mời lần lượt 3 em đặt mẫu .
- Yêu cầu HS tự đặt 3 câu theo mẫu rồi đọc cho lớp nghe .
- Hướng dẫn hs nhận xét bạn
* Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài
-YC: để quyển truyện mở trang mục lục
- Yêu cầu một số em đọc mục lục của truyện.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Gọi 5 - 7em nối tiếp đọc bài viết .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3. Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Nhận xét đánh giá tiết học
- 2 em lên bảng làm bài tập .
- Lắng nghe
- 1em đọc đề bài .
- Một em đọc mẫu .
-Có , em rất thích đọc thơ .
-Không , em không thích đọc thơ .
-HS1: Bạn có thích đi xem phim không?
- HS2: Có, mình rất thích đi xem phim .
-HS3: Không , mình không thích đi xem phim
- Lần lượt các nhóm tổ chức hỏi đáp.
- Thực hành hỏi đáp
- Đọc đề bài .
- Một em đọc mẫu .
- 3 em đặt 3 câu 3 mẫu .
- Quyển sách này không hay đâu .
- Chiếc cặp sách có mới đâu.
- Em đâu có đi chơi.
- Nhận xét
- Đọc đề bài .
- Mở trang mục lục quyển truyện
- Đọc mục lục trong truyện của mình .
- Làm vào vở .
- Đọc bài làm của mình trước lớp .
- Nhận xét bài bạn .
- 1 em nhắc lại nội dung bài học .
- Nghe
SINH HOAÏT CUOÁI TUAÀN: (Tieát 6)
I.Muïc tieâu: - HS bieát ñöôïc nhöõng öu ñieåm, nhöõng haïn cheá veà caùc maët trong tuaàn 4
- Bieát ñöa ra bieän phaùp khaéc phuïc nhöõng haïn cheá cuûa baûn thaân.
- Giaùo duïc HS thaùi ñoä hoïc taäp ñuùng ñaén, bieát neâu cao tinh thaàn töï hoïc, töï reøn luyeän baûn thaân.
II. Ñaùnh giaù tình hình tuaàn qua:
* Neà neáp: - Ñi hoïc ñaày ñuû, ñuùng giôø.
- Duy trì SS lôùp toát.
* Hoïc taäp:
- Daïy-hoïc ñuùng PPCT vaø TKB, coù hoïc baøi vaø laøm baøi tröôùc khi ñeán lôùp.
- Thi ñua hoa ñieåm 10 : khaù toát.
- HS yeáu tieán boä chaäm, chöa tích cöïc töï hoïc .
* Vaên theå mó:
- Thöïc hieän haùt ñaàu giôø, giöõa giôø vaø cuoái giôø nghieâm tuùc.
- Thöïc hieän veä sinh haøng ngaøy trong caùc buoåi hoïc.
- Veä sinh thaân theå, veä sinh aên uoáng : toát.
III. Keá hoaïch tuaàn 6:
* Neà neáp:
- Tieáp tuïc duy trì SS, neà neáp ra vaøo lôùp ñuùng quy ñònh.
- Tiếp tục thi đua tuần 7
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 2(12).doc