I/ Mục tiêu : A/Tập đọc 1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý các từ : -xách nỏ , lông xám , nghiến răng , bẻ gãy nỏ , tận số , tảng đá , bắn trúng , rỉ ra , bùi nhùi vắt sữa , giật phắt , lẳng lặng ,
- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện .
2.Rèn kỉ năng đọc – hiểu .-Hiểu nghĩa các từ mới (tận số , nỏ , bùi nhùi ) ,nội dung ý nghĩa của câu chuyện: – Giết hại thú rừng là một tội ác . Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường .
B/ Kể chuyện : 1.Rèn kỉ năng nói : -Dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật một cách tự nhiên , diễn cảm .
2. Rèn kỉ năng nghe.
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c tiêu :- Rèn kĩ năng nói : Biết kể lại một việc làm để “ bảo vệ môi trường ” , theo một trình tự hợp lí , lời kể tự nhiên .
-Rèn kĩ năng viết : - Viết được một đoạn văn ngắn ( từ 7 – 10 câu ) kể lại việc làm trên . Bài viết hợp lí , diễn đạt rõ ràng .
B/ Chuẩn bị :-Tranh ảnh về một số việc làm bảo vệ môi trường . Bảng lớp ghi các câu hỏi gợi ý để học sinh kể
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm báo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 30
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ kể và viết thành bài văn nói về việc làm nhằm bảo vệ môi trường .
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :- Gọi 1 học sinh đọc bài tập và gợi ý mục a và b .
-Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập .
-Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về bảo vệ môi trường .
-Chia lớp thành các nhóm , mỗi nhóm chỉ định nhóm trưởng để điều khiển và trong nhóm kể về các việc làm bảo vệ môi trường .
* Mời ba em thi kể trước lớp .
- Theo dõi nhận xét đánh giá và bình chọn ra học sinh kể hay nhất .
Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện viết lại các ý vừa trao đổi vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ những học sinh yếu .
-Mời một số em đọc lại đoạn văn trước lớp .
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
-Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.”
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Một học sinh giải thích yêu cầu bài tập
-Nói về vấn đề làm thế nào để bảo vệ môi trường …
- Quan sát các bức tranh bảo vệ môi trường .
- Lớp tiến hành chia thành các nhóm .
- Các nhóm kể cho nhau nghe những việc làm nhằm để bảo vệ môi trường .
-Ba em thi kể trước lớp .
- Lớp lắng nghe và bình chọn bạn kể hay và có nội dung đúng nhất .
- Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 .
- Thực hiện viết lại những điều mà vừa kể ở trên về các biện pháp bảo vệ môi trường , đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày như giáo viên đã lưu ý .
-Nối tiếp nhau đọc lại đoạn văn của mình trước lớp .
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Thủ công : Làm quạt tròn ( tiết 1 )
A/ Mục tiêu :ªHọc sinh biết làm cái quạt tròn bằng giấy thủ công . Làm được cái quạt tròn đúng qui trình kĩ thuật .Yêu thích các sản phẩm đồ chơi .
B/ Chuẩn bị : - Mẫu quạt tròn , tranh quy trình làm quạt tròn .Bìa màu giấy A4, giấy thủ công , bút màu , kéo thủ công , hồ dán .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ học về cách làm “Quạt tròn “
b) Khai thác:
*Hoạt động 1: hướng dẫn quan sát và nhận xét.
-Đưa mẫu “ Cái quạt tròn bằng bìa “ hướng dẫn học sinh quan sát .
- Cái quạt tròn có mấy phần ? Đó là những bộ phận nào ?
-Nếp gấp của cái quạt tròn như thế nào ?
-Cho học sinh liên hệ với cái quạt giấy trong thực tế nêu tác dụng của quạt ?
*Hoạt động 2 : Hướng dẫn như sách giáo khoa
-Bước 1 : Cắt giấy :
-Hướng dẫn cách cắt các tờ giấy hoặc bìa như hướng dẫn trong sách giáo viên .
- Bước 2 :Gấp dán quạt .
-Hướng dẫn gấp Cách gấp các tờ giấy như hình 2 hình 3 và hình 4 sách giáo khoa để có phần quạt bằng giấy .
-Làm cán và hoàn chỉnh quạt : - Hướng dẫn cách gấp - kẻ và cắt theo các bước như hình 5 và hình 6 sách giáo viên .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước gấp Đồng hồ để bàn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
-Lớp quan sát hình mẫu để nắm về yêu cầu kiến thức kĩ năng của sản phẩm “ Quạt tròn “.
- Có phần giấy gấp thành các nan và có cán cầm .
-Có nếp gấp và buộc chỉ giống như gấp quạt giấy đã học .
- Quạt dùng để quạt mát khi thời tiết nóng nực .
- Tập cắt giấy rồi gấp thành cái quạt tròn bằng giấy học sinh theo các bước để tạo ra các bộ phận của chiếc quạt tròn theo sự hướng dẫn của giáo viên .
-Hai em nêu nội dung các bước gấp cái quạt tròn .
-Chuẩn bị dụng cụ tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp qụt tròn .
Toán : Luyện tập chung .
A/ Mục tiêu :- Rèn luyện kỉ năng giải toán “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị “ .
-Rèn kĩ luyện năng thực hiện các phép tính trong biểu thức số .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
-Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà
-Chấm vở hai bàn tổ 3
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta luyện tập về gải toán liên quan đến rút về đơn vị và tính giá trị của biểu thức số .
b) Luyện tập:
-Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1
-Yêu cầu nhắc lại quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức số .
- Gọi 1 em lên bảng giải bài ,
-Yêu cầu lớp làm vào vở .
-Mời một học sinh khác nhận xét .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập 2 .
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
Bài3 - Gọi học sinh nêu bài tập 3 .
-Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4
- Gọi học sinh nêu bài tập 4 .
-Hướng dẫn đổi về cùng một đơn vị đo rồi giải theo hai bước .
-Mời một em lên bảng giải bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
d) Củng cố - Dặn dò:
-Hôm nay toán học bài gì ?
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Một em lên bảng chữa bài tập số 4 về nhà
-Lớp theo dõi nhận xét bài bạn .
*Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài.
-Một em đọc đề bài 1 .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-Hai em lên bảng giải bài
a/ ( 13829 + 20718 ) x 2 = 34547 x 2
= 69094
b/ (20354 – 9638) x 4 = 10716 x 4
= 2864
- Học sinh khác nhận xét bài bạn .
- Một em giải bài trên bảng , ở lớp làm vào vở
- Giải :- Số tuần lễ Hường học trong một năm học là : 175 : 5 = 35 (tuần)
Đ/S:35 tuần
- Một học sinh nêu đề bài 3.
- Một em lên bảng giải bài.
- Giải :- Mỗi người nhận số tiền là :
75000 : 3 = 25 000 (đồng )
- Hai người nhận số tiền là :
25 000 x 2 = 50 000 ( đồng )
Đ/S: 50 000 đồng
- Một em nêu đề bài 4 .
- Lớp làm vào vở , một em sửa bài trên bảng
- Giải :- Đổi : 2 dm 4 cm = 24 cm
-Cạnh hình vuông là :24 : 4 = 6 (cm)
-Diện tích hình vuông là : 6 x 6 = 36 ( cm2)
Đ/S: 36 cm2
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài
-Về nhà học và làm bài tập còn lại.
-Xem trước bài mới .
Hát nhạc : Học hát bài : Do địa phương tự chọn – Trò chơi âm nhạc .
A/ Mục tiêu
*Học sinh biết thêm 1 bài hát thiếu nhi hay một bài hát dân ca của địa phương .
-Hát đúng giai điệu và lời ca .Thể hiện được tình cảm của bài .
-Giáo dục lòng yêu quê hương và phát triển khả năng cảm thu âm nhạc .
B/ Chuẩn bị :- Giáo viên : - Sưu tầm một số bài hát thiếu nhi hoặc một số bài hát dân ca của địa phương . Các nhạc cụ quen dùng . Trò chơi âm nhạc các bài hát mang tên con vật .
* Học sinh : các đồ dùng liên quan tiết học .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra 2 bài hát “ Chị ong nâu và em bé – Tiếng hát bạn bè mình “
-Nhận xét phần bài cũ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta học hát bài :“ Tự chọn và trò chơi âm nhạc “ .
-Giáo viên ghi tựa bài lên bảng ,
b) Khai thác:
*Hoạt động 1 :Dạy bài hát do địa phương chọn
- Hát mẫu cho học sinh nghe bài hát
-Cho đọc đồng thanh lời bài hát .
-Dạy hát từng câu .
-Hướng dẫn tập theo nhóm sau đó hát lại cả lớp vài lần .
- Lắng nghe sửa những chỗ học sinh hát sai .
*Hoạt động 2 :
-Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi âm nhạc .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và tập hát cho thuộc lời bài hát .
-Ba em lên bảng hát 2 bài đã học “ Chị ong nâu và em bé – Tiếng hát bạn bè mình “
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Hai em nhắc lại tên bài hát .
-Lớp lắng nghe hát mẫu bài hát một lượt .
-Sau đó cả lớp đọc đồng thanh lời của bài hát
- Dưới sự hướng dẫn của giáo viên lần lượt tập từng câu của bài hát .
- Từng bàn hoặc từng nhóm luyện tập .
- Lớp cùng thực hiện chơi trò chơi âm nhạc theo sự hướng dẫn của giáo viên .
-Về nhà tự ôn cho thuộc bài hát xem trước bài hát tiết sau
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 32(1).doc