Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 29

-*Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:Đọc trơn cả bài.Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.Bước đầu biết đọc phân biệt giọng người kể với giọng của nhân vật:Ông & 3 cháu:Xuân,Vân,Việt

-Hiểu từ ngữ trong bài:hài lòng,thơ dại,nhân hậu.

-Hiểu nội dung:Nhờ những quả đào ông đã biết tính nết của các cháu.Ông hài lòng về các cháu,đặc biệt khen ngợi đứa cháu nhân hậu đã nhường cho bạn quả đào.

-Giáo dục HS lòng nhân hậu,biết thương yêu,giúp đỡ người khác

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc đề bài -HS1:Chúc mừng bạn tròn 8 tuổi.(chúc mừng sinh nhật) -HS2:Rất cảm ơn bạn. Nhiều HS thực hành đóng vai -HS1:Năm mới Bác chúc bố mẹ cháu luôn mạnh khoẻ,làm ăn phát đạt.Bác chúc cháu học giỏi, chóng lớn. -HS2:Cháu xin cảm ơn Bác,chúc Bác năm mới luôn khoẻ mạnh,hạnh phúc. -HS1:Cô rất mừng và rất tự hào vì lớp tănm học này đã đoạt giải về mọi mặt hoạt động. -Chúc các em giữ vững và phát huy những thành tích ấy trong năm học mới. -HS2:Chúng em rất cảm ơn cô. -HS đọc bài tập -HS quan sát tranh -Nghe kể chuyện -HS đọc câu hỏi -Vì ông lão nhặt cây hoa vứt lăn lóc ven đường về trồng hết lòng chăm bón cho cây sống lại nở hoa. -Nở hoa thật to và lộng lẫy -Cây hoa xin trời cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm mang lại niềm vui cho ông lão. -3,4 HS hỏi đáp -2 HS khá-giỏi kể lại toàn bộ câu chuyện. -Ca ngợi cây hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động đối với người đã cứu sống và chăm sóc nó. -------------------------------------------------------------------------- Mơn : Toán(TCT : 145) Bài : MÉT I-Mục tiêu: -Giúp HS nắm được tên gọi,kí hiệu & độ lớn của đơn vị mét.làm quen với thước mét.Nắm được quan hệ giữa m,dm,cm.Làm quen với các phép tính cộng trừ có nhớ trên số đo với đơn vị là mét -Bước đầu tập do độ dài (các đoạn thẳng dài 3m & tập ước lượng theo đơn vị mét) -HS làm bài cẩn thận,chính xác II-Đồ dùng dạy học: -Giáo viên:Thước mét (có chia vạch cm), 1 sợi dây dài 3m -Học sinh:Vở bài tập,bảng con III-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/Kiểm tra: -Gọi 2 HS lên bảng điền dấu II/Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Hôm nay các em học bài”Mét” 2.Ôn tập: -GV cho HS thực hành chỉ trên thước kẻ đoạn thẳng có độ dài 1cm,1dm -Cho HS vẽ trên giấy các đoạn thẳng có độ dài 1cm,1dm -Gọi HS nêu 1 số đồ vật có độ dài khoảng 1dm 3.Giới thiệu dơn vị đo độ dài Mét (m) & thước mét -GV giới thiệu thước mét có chia vạch từ 0 đến 100cm -GV vẽ lên bảng đoạn thẳng dài 1m & nói: -Mét là đơn vị đo độ dài ,viết tắt là:m -Gọi 1 HS dùng thước 1dm để đo độ dài đoạn thẳng trên -Độ dài đoạn thẳng 1m dài mấy dm?(TB) -Vậy 1m bằng mấy dm?(K) -Cho HS quan sát vạch chia cm 1m bằng bao nhiêu cm?(TB) -GV ghi bảng gọi vài HS nhắc lại -Độ dài 1m được tính từ vạchnào đến vạch nào trên trên thước?(K) 3.Thực hành: Bài1: (Y) GV ghi đề -Cho HS làm bảng con.Gọi 2 HS lên bảng Bài2:Tính (TB) -Cho HS làm vào vở.Gọi 2 HS lên bảng Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề a-Cột cờ sân trường cao 10… b-Bút chì dài 19… c-Cây cau cao 6 … d- Chú Tư cao 165… 4-Củng cố,dặn dò: -GV nhận xét tiết học 543 < 590 342 < 432 670 < 676 695 = 695 -HS thực hành chỉ trên thước -HS thực hành vẽ -HS nêu:Cây bút,cay bút chì . . . -HS theo dõi -HS đọc:mét -1 hs lên bảng viết,cả lớp viết bảngcon -HS thực hành đo 10dm 1m = 10dm ; 10dm = 1m -1m = 100cm -từ 0 đến 100 1.Cả lớp làm bảng con,2 HS lên bảng 1dm = 10cm 100cm = 1dm 1m = 100cm ; 10dm = 1m 2.HS làm vở bài tập.2 HS lên bảng 17m + 6m = 23m ; 15m – 6m = 9m 8m + 30m = 38m ; 38m – 24m = 14m -1HS lên bảng viết -HS đọc đề 10 mét 19 cm ---------------------------------------------------------------------------------- Mơn : Thủ công (TCT : 29) Bài : LÀM VÒNG ĐEO TAY I_Mục tiêu: -HS biết cách làm vòng đeo tay bằng giấy -HS làm được vòng đeo tay -HS yêu thích sản phẩm mình làm được II_Đồ đung dạy-học: -Giáo viên:Mẫu vòng đeo tay bằng giấy,tranh quy trình làm vòng đeo tay,giấy thủ công,kéo,hồ -Học sinh:Giấy thủ công,kéo,hồ III-Hoạt động dạy-học: Hoạt động của GV Hoạt động cúaH I/Ổn định tổ chức : -KT dụng cụ học tập của HS II)Bài cũ: Gọi 1 HS nêu các bước làm mặt đồng hồ III/Bài mới: 1.Giới thiệu bài: -Hôm nay các em tiếp tục học tiết 2 bài “Làm vòng đeo tay” 2.Hoạt động1:Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét -GV cho HS quan sát vòng đeo tay Hỏi : Vòng đeo tay được làm bằng gì ? Có mấy màu ? Muốn có giấy đủ độ dài để làm thành vòng đeo tay vừa tay ta phải dán nối các nan giấy 3.Hoạt động2:Hướng dẫn mẫu Bước 1 : Cắt thành các nan giấy -Lấy 2 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô Bước 2 : Dán nối các nan giấy -Dán nối các nan giấy cùng màu thành 1 nan dài 50 ô đến 60 ô ,rộng 1 ô .Làm 2 nan như vậy . Bước 3 : Gấp các nan giấy Dán đầu của 2 nan như hình 1 .Gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp giấy sát mép nan ( H2 ) sau đó gấp nan ngang đè lên nan dọc .Tiếp tục gấp như thứ tự như trên cho đến hết 2 nan giấy . Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay Dán 2 đầu sợi dây vừa gấp ,được vòng đeo tay bằng giấy Hoạt động 3: Thực hành -Cho HS làm việc cá nhân *GV lưu ý: HS cắt nan cho đều,gấp phải sát mép IV-Củng cố-dặn dò: -Gọi 2 HS nêu lại các bước gấp -Về nhà tập làm,chuẩn bị bàisau :”đem giấy thủ công thực hành làm vòng đeo tay.” -Nhận xét tiết học -HS để đồ dùng học tập lên bàn -1 HS nêu các bước làm mặt đồng hồ -HS lắng nghe -HS quan sát -Bằng giấy màu -2 màu -HS theo dõi -HS thực hành -2 HS nêu lại -HS theo dõi -------------------------------------------------------------------------- BUỔI CHIỀU LuyƯn To¸n MÐt I. Mơc tiªu : - BiÕt mÐt lµ 1 ®¬n vÞ ®o ®é dµi, biÕt ®äc, viÕt kÝ hiƯu ®¬n vÞ mÐt. - BiÕt ®­ỵc quan hƯ gi÷a ®¬n vÞ mÐt víi c¸c ®¬n vÞ ®o ®é dµi: dm, cm. - BiÕt lµm c¸c phÐp tÝnh cã kÌm theo ®¬n vÞ mÐt. - BiÕt ­íc l­ỵng ®é dµi trong mét sè tr­êng hỵp ®¬n gi¶n. - Lµm ®­ỵc BT 1, 2, 4. II. §å dïng : Th­íc mÐt, phÊn mµu. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc ho¹t ®éng cđa thÇy ho¹t ®éng cđa trß 1.ỉn ®Þnh tỉ chøc: - KiĨm tra sÜ sè. 2.KiĨm tra bµi cị: - H·y kĨ tªn c¸c ®¬n vÞ ®o ®é dµi mµ em ®· ®­ỵc häc . 3.Bµi míi: a.Giíi thiƯu bµi: b. H­íng dÉn lµm bµi: *Bµi 1: - Bµi tËp yªu cÇu chĩng ta lµm g× ? - ViÕt lªn b¶ng : 1m =… cm vµ hái : §iỊn sè vµo chç trèng ? V× sao ? - Yªu cÇu häc sinh tù lµm bµi . *Bµi 2: - Yªu cÇu häc sinh ®äc ®Ị bµi trong SGK vµ hái: C¸c phÐp tÝnh trong bµi cã g× ®Ỉc biƯt? - Yªu cÇu häc sinh tù lµm bµi . - Ch÷a bµi, cho ®iĨm häc sinh . *Bµi 3: - Bµi tËp yªu cÇu chĩng ta lµm g× ? - Muèn ®iỊn ®­ỵc ®ĩng , c¸c em cÇn ­íc l­ỵng ®é dµi cđa vËt ®­ỵc nh¾c ®Õn trong mçi phÇn . - H·y ®äc phÇn a . - Yªu cÇu häc sinh h×nh dung ®Õn cét cê trong s©n tr­êng vµ so s¸nh ®é dµi cđa cét cê víi 10 m , 10 cm , sau ®ã hái: Cét cê cao kho¶ng bao nhiªu ? - VËy ®iỊn g× vµo chç trèng trong phÇn a ? - Yªu cÇu HS lµm tiÕp c¸c phÇn cßn l¹i cđa bµi . Bĩt ch× dµi 19 cm , C©y cau cao 6m . Chĩ t­ cao 165 cm . - NhËn xÐt, cho ®iĨm häc sinh . 4.Cđng cè: - Yªu cÇu häc sinh nªu l¹i quan hƯ gi÷a mÐt vµ ®ỊximÐt, x¨ngtimÐt . 5.DỈn dß : NhËn xÐt tiÕt häc. - 1 häc sinh kĨ ( cm, dm) *§iỊn sè thÝch hỵp vµo chç trèng *§iỊn sè 100, V× 1m b»ng 100cm - Tù lµm bµi vµ sau ®ã 2 häc sinh ngåi c¹nh nhau ®ỉi chÐo vë ®Ĩ kiĨm tra bµi nhau . - 1 häc sinh ®äc . - Tr¶ lêi c©u hái . - 2 HS lªn b¶ng lµm bµi , c¶ líp lµm vµo vë. *§iỊn cm hoỈc m vµo chç trèng . - Nghe vµ ghi nhí . *Cét cê trong s©n tr­êng cao: 10 …. - Mét sè häc sinh tr¶ lêi . *Cét cê cao kho¶ng 10 m . *§iỊn m. - Lµm bµi sau ®ã 1häc sinh ®äc bµi lµm cđa m×nh tr­íc líp. ____________________________________ LuyƯn TiÕng ViƯt Tõ ng÷ vỊ c©y cèi. §Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái: §Ĩ lµm g×? I. Mơc tiªu : - Nªu ®­ỵc mét sè tõ ng÷ chØ c©y cèi . - Dùa theo tranh, biÕt ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái víi §Ĩ lµm g×?. - Gi¸o dơc häc sinh biÕt ch¨m sãc vµ b¶o vƯ c©y cèi. II. §å dïng : - Tranh vÏ mét c©y ¨n qu¶ . - GiÊy kỴ s½n b¶ng ®Ĩ t×m tõ theo néi dung bµi 2. III.C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc : ho¹t ®éng cđa thÇy ho¹t ®éng cđa trß 1.ỉn ®Þnh tỉ chøc: - KiĨm tra sÜ sè. 2.KiĨm tra bµi cị: - Gäi häc sinh lªn b¶ng : +Hái- ®¸p theo mÉu c©u hái cã tõ “ §Ĩ lµm g× ?” .- NhËn xÐt , cho ®iĨm tõng häc sinh . 3. Bµi míi: a,Giíi thiƯu bµi: b. H­íng dÉn lµm bµi tËp: *Bµi 1, 2: - B µi tËp yªu cÇu chĩng ta lµm g× ? - Treo tranh vÏ 1c©y ¨n qu¶ , yªu cÇu häc sinh quan s¸t tranh ®Ĩ tr¶ lêi c©u hái trªn . - Chia líp thµnh 8 nhãm, ph¸t cho mçi nhãm 1 tê giÊy r« ki to, 2 bĩt d¹ vµ yªu cÇu th¶o luËn nhãm ®Ĩ t×m tõ t¶ c¸c bé phËn cđa c©y . - Yªu cÇu c¸c nhãm d¸n b¶ng tõ cđa nhãm m×nh lªn b¶ng , c¶ líp cïng kiĨm tra tõ b»ng c¸ch ®äc ®ång thanh c¸c tõ t×m ®­ỵc . *Bµi 3: - Yªu cÇu häc sinh ®äc ®Ị bµi . - B¹n g¸i ®ang lµm g× ? - B¹n trai ®ang lµm g× ? - Yªu cÇu 2 häc sinh ngåi c¹nh nhau thùc hµnh hái ®¸p theo yªu cÇu cđa bµi , sau ®ã gäi mét cỈp häc sinh thùc hµnh tr­íc líp . - NhËn xÐt, cho ®iĨm häc sinh . 4.Cđng cè: C©u hoie §Ĩ lµm g× hái vỊ néi dung g×?. 5.DỈn dß : NhËn xÐt tiÕt häc. - 4 em lªn b¶ng *Bµi tËp yªu cÇu chĩng ta kĨ tªn c¸c bé phËn c©y ¨n qu¶. * C©y ¨n qu¶ cã c¸c bé phËn: Gèc c©y, ngän c©y, th©n c©y, cµnh c©y, rƠ c©y, hoa, qu¶, l¸ . - Ho¹t ®éng theo nhãm : +Nhãm 1 t×m tõ t¶ gèc c©y . + Nhãm 2 t×m tõ t¶ ngän c©y . + Nhãm 3 t×m tõ t¶ th©n c©y + Nhãm 4 t×m tõ t¶ cµnh c©y . + Nhãm 5 t×m tõ t¶ rƠ c©y. + Nhãm 6 t×m tõ t¶ hoa . + Nhãm 7 t×m tõ t¶ l¸ c©y . + Nhãm 8 t×m tõ t¶ qu¶ . - §¹i diƯn c¸c nhãm lªn b¶ng d¸n kÕt qu¶ cđa nhãm m×nh, c¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt, bỉ sung. - KiĨm tra tõ sau ®ã ghi tõ vµo vë bµi tËp - 1 häc sinh ®äc thµnh tiÕng , c¶ líp theo dâi bµi . *B¹n g¸i ®ang t­íi n­íc cho c©y *B¹n trai ®ang b¾t s©u cho c©y . - Häc sinh thùc hµnh hái ®¸p +Bøc tranh 1 : Hái : B¹n g¸i t­íi n­íc cho c©y ®Ĩ lµm g× ? +Bøc tranh 2 : Hái :B¹n trai b¾t s©u cho c©y ®Ĩ lµm g× ?

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 29.doc
Giáo án liên quan