- HS đọc đúng,rõ ràng toàn bài ,biết ngắt , nghỉ hơi đúng ở câu có nhiều dấu phẩy , giữa các cụm từ.(TLCH 1,2,3,4 )
- Hiểu nội dung bài : Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con .
-TCTV:giảng từ “âu yếm”:yêu thương nhau một cách thắm thiết dịu dàng bằng cử chỉ ,điệu bộ
-KNS:+xác định giá trị
+Thể hiện sự cảm thông (hiểu cảnh ngộ và tâm trạng của người khác )
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS nghe quan sát.
- Khi nói chuyện điện thoại , chào hỏi bình thường , tự giới thiệu , nói chuyện ngắn gọn , cần thiết..
+ Tường không nghe…. vì nghe người lớn nói chuyện là khônglịch sự .
- HS nêu, nhận xét…
- HS nghe dặn dò .
HĐTT
Giáo dục môi trường.
I- Mục tiêu:
-Giúp HS nắm được : Môi trường là gì? Vì sao phải bảo vệ môi trường.
- Giáo dục HS ý thức bảo vệ môi trường mọi lúc, mọi nơi.
- HS có ý thức bảo vệ môi trường.
II- Đồ dùng dạy học:- Tranh ảnh về sự bảo vệ môi ,bài hát về môi trường
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài mới:
+ Nội dung sinh hoạt tập thể:
- Em hiểu môi trường là gì?
* GV chốt: Môi trường là tất cả những sự vật có xung quanh chúng ta.
- GV chia lớp làm 3 nhóm; Giao nhiệm vụ cho các nhóm.
+ Nhóm 1: Vì sao phải bảo vệ môi trường?
+ Nhóm 2: Em cần làm gì để tham gia bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp?
+ Em hãy kể những việc cần làm để bảo vệ môi trường?
- GVcho HS liên hệ bản thân., kể lại những việc đã làm để bảo vệ môi trường?
GV tuyên dương HS có nhiều việc lầm tốt bảo vệ môi trường?
* Liên hệ đối với trường lớp em, em và các bạn lớp em đã thực hiện điều gì để bảo vệ môi trường , trường lớp của em hay chưa?
- HS trao đổi lớp và nêu
- HS nghe.
- HS hoạt động nhóm.
- Đại diện trình bày .
-Nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Những việc cần làm … trồng cây xanh, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, không vứt rác và xác động vật ra đường….
- Bỏ rác vào thùng, không vứt rác ra đường, không khạc nhổ bừa bãi, đi tiểu tiện và đại tiểu tiện đúng nơi qui định
- Trồng và bảo vệ cây xanh …\
II- Mục tiêu :
-HS hát chuẩn xác và tập biểu diễn bài hát : Cộc cách tùng cheng.
- HS Biết gõ đệm theo nhịp , theo phách...
-Giáo dục HS yêu thích học hát.
II Đồ dùng dạy học :
Nhạc cụ thường dùng.Thanh phách, trống
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi HS lên hát bài: Cộc cách tùng cheng
- GV nhận xét, vào bài.
B. Dạy bài mới:
a) Giới thiệu bài: GV ghi đầu bài lên bảng.
b) Hoạt động1: Ôn tập bài hát : Cộc cách tùng cheng
- GV hát mẫu
- GV hướng dẫn HS ôn tập theo từng dãy bàn, hát đối đáp từng câu.
- GV chia nhóm , cho HS hát kết hợp trò chơi.
- GV nhận xét- tuyên dương
c)Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2/ 4
- GV làm mẫu cả bài 1 lần.
- Cho HS tập từng câu.
+ GV theo dõi, uốn sửa
+ Vỗ tay theo tiết tấu lời ca:
- GV làm mẫu, cho HS vỗ tay theo .
GV theo dõi sửa cho HS
*Hoạt động 3: Tập biểu diễn bài hát.
- GV làm mẫu lần 1
- GV cho HS tự sáng tác động tác phụ hoạ theo nhịp .
- GV tuyên dương HS múa hát tốt.
C. Củng cố dặn dò:
- Cho HS hát lại bài: Cộc cách tùng cheng một lần.
- Nhận xét giờ học .
- Về nhà ôn lại bài hát .
+ 2 – 3 HS lên hát
- HS khác nhận xét bổ sung.
- HS nghe.
- HS hát cả bài , hát theo dãy , theo tổ , hát cả lớp.
- HS hát cả bài đồng thanh.
- HS hát theo dãy.
Dãy 1: Sênh kêu nghe… cách, cách..
Dãy 2: Thanh la kêu tiếng rất vang…
Dãy 3: Mõ kêu nghe ….
- Rồi quay lại dãy 1, 2, 3
Cả lớp hát: Cộc cách tùng cheng….
- HS tập hát + Gõ nhịp.
- HS theo dõi sau đó tập hát và gõ đệm theo nhịp 2/4
- HS luân phiên, 1 dãy hát một dãy vỗ tay theo nhịp 2/4 một dãy vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
- HS hát kết hợp vận động phụ hoạ, theo sự hướng dẫn của GV
- HS lên bảng múa và hát.
- HS nghe và nhận xét
- HS nghe dặn dò.
******************
GIáo án : chiều
GV: Vũ Phương Thắm
Dạy lớp: 2D Trường Tiểu học Thị Trấn
**********
Tuần 12 Thứ ba ngày 21 tháng 11 năm 2006
Tiết 1: Mỹ thụât
Luyện vẽ trang trí đường diềm
I.Mục tiêu:
- Học sinh luyện vẽ trang trí đường diềm đơn giản.
- Vẽ tiếp được họa tiết và vẽ màu vào đường diềm.
- Thấy được vẻ đẹp của đường diềm.
* Giáo dục H Syêu thích học vẽ.
II. Đồ dùng dạy học:
- Vài vật có trang trí đường diềm: đĩa, khay, giấy khen.
- Hình minh họa hướng dẫn cách trang trí đường diềm.
- Bài vẽ đường diềm của HS năm trước.
- Phấn màu.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra: Sự chuẩn bị của HS
- GV nhận xét vào bài.
-Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo.
B. Dạy bài mới.
1: Hoạt động 1: Quan sát nhận xét.
- GV cho HS xem một số đường diềm trang trí ở các đồ vật: đĩa, bát, khay….
+Đường diềm thường trang trí ở đâu? để làm gì?
+ Các họa tiết trang trí và màu sắc vẽ thế nào?
+Tìm thêm ví dụ về đường diềm?
2. Hoạt động 2. Cách vẽ họa tiết vào đường diềm và vẽ màu.
* GV nêu yêu cầu của bài tập.
+ Vẽ tiếp họa tiết mẫu tuỳ chọn đã học
+ Vẽ màu đều và cùng màu ở các họa tiết giống nhau hoặc vẽ màu khác nhau xen kẽ giữa các họa tiết.
* GV hướng dẫn cách vẽ màu.
- Vẽ màu đều, không ra ngoài họa tiết, họa tiết giống nhau vẽ màu giống nhau.
- Vẽ thêm màu nền.
3. Hoạt động 3: Thực hành.
- GV quan sát hướng dẫn HS vẽ các họa tiết cho cân đối, vẽ màu họa tiết khác màu nền.
4.Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
* GV yêu cầu HS tự nhận xét bài vẽ của mình, của bạn , tìm ra bài vẽ đẹp.
* GV chốt lại.
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.Tuyên dương HS có bài vẽ đẹp.
- Về nhà tiếp tục tìm, quan sát các hình trang trí đường diềm đẹp..
-Trang trí ở miệng bát, đĩa, lọ hoa, gấu váy…. để cho đồ vật đẹp thêm.
-Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau và vẽ cùng màu.
-Đường diềm vẽ ở lọ hoa, thổ cẩm, khăn….
-Học sinh quan sát hình hướng dẫn cách vẽ.
-Học sinh quan sát GV hướng dẫn cách vẽ.
Học sinh thực hành vẽ.
-Học sinh nhận xét: Họa tiết vẽ đã đều chưa, vẽ màu họa tiết và màu nền có khác nhau không? có đẹp không?
- HS nghe dặn dò.
Tiết 3: Tự học.
Hoàn thành kiến thức trong ngày.
I Mục tiêu :
* HS hoàn chỉnh các kiến thức , kỹ năng các môn học trong ngày: Âm nhạc , Chính tả, Toán, Kể chuyện, Mỹ thuật .
* Giáo dục HS ý thức trật tự , tự giác suy nghĩ làm bài.
II. Đồ dùng dạy học :
- HS các loại vở bài tập .
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. GV nêu yêu cầu giờ học .
B. Hớng dẫn HS tự học.
1. Môn Toán .
- Cho HS hoàn thiện vở bài tập .
- GV giúp đỡ HS yếu.
- Cho HS nêu lại kiến thức cơ bản của bài.
2. Môn Âm nhạc:- HS ôn tập bài hát
- Ôn lại cách hát theo nhịp phách , tiết tấu lời ca.
- GV uốn sửa cho HS.
3. Môn Chính tả :
- Còn HS nào chưa làm bài tập xong thì hoàn thành bài.
- Cho HS khá chữa bài tập khó( nếu có)
4. Môn Mỹ thuật .
- Còn HS nào chưa vẽ xong bài thì hoàn thành tiếp .
5. Môn Kể chuyện:
- Cho HS phân vai kể lại câu chuyện , mỗi ngời một nhân vật .
- GV gợi ý hướng dẫn HS kể chuyện .
C. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Tuyên dương HS có ý thức học tập tốt
- Dặn dò HS về nhà xem bài ở nhà.
HS lắng nghe.
- HS hoàn thành vở bài tập toán (SGK ở phần : 13 trừ đi một số : 13 - 5
HS tập hát lại từng câu của bài hát:Cộc cách tùng cheng. theo phách theo nhịp . theo tiết tấu lời ca.
- HS hoàn thành ở bài tập chính tả nếu chưa làm xong ( ở bài : Nghe viết Sự tích cây vú sữa)
HS hoàn thành bài vẽ : Vẽ trang trí đường diềm.
HS chưa thuộc truyện cùng nhau kể lại câu chuyện của bài :Sự tích cây vú sữa.
- HS nghe dặn dò.
Thứ tư ngày 22 tháng 11 năm 2006
Tiết 1: Âm nhạc
Học hát bài : Chim cúc cu.
I Mục tiêu:
* HS hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát : Chim cúc cu .
* HS biết gõ đệm theo lời bài hát.
* Giáo dục HS yêu thích học hát , qua bài hát giáo dục HS: Kính trọng và biết giúp đỡ người già.
II Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ.
III Các hoạt dộng dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của H S
A. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS lên hát bài : Bà Còng đi chợ .
- GV nhận xét , vào bài.
B. Dạy học bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS học hát:
- GV hát mẫu bài hát 2 lần
- GV treo bảng phụ chép bài hát.
* GV hướng dẫn HS hát từng câu:
- GV hát mẫu , bắt nhịp cho HS hát.
- GV nghe , uốn sửa cho HS.
* Cho HS hát nối tiếp câu 1-2, 3, 4, 5. ..
- Hát cả bài .
- GV nghe , nhận xét , uốn sửa cho HS, chú ý uốn sửa cho HS yếu.
3. Hướng dẫn hát + gõ nhịp :
GV hưỡng dẫn mẫu
+ Cho HS hát + gõ theo phách , theo nhịp , theo tiết tấu lời ca.
- GV theo dõi , nhận xét uốn sửa cho HS.
- Tuyên dương HS hát, biểu diễn tốt.
C. Củng cố dặn dò:
- Cả lớp hát bài hát 1 lần .
* GV nhận xét giờ học .
- GV giáo dục HS qua bài hát.
- Dặn dò HS về nhà học thuộc bài hát.
- HS lên bảng hát.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS nghe.
- HS nghe.
- HS hát từng câu theo bảng phụ.
- HS hát.
- HS hát theo dãy, theo bàn, theo nhóm.
- HS hát cá nhân.
- HS hát , vừa hát vừa gõ theo nhịp , theo phách, theo tiết tấu lời ca.
- HS nghe dặn dò
Tiết 3: Tự học
Hoàn thành kiến thức trong ngày.
I Mục tiêu:
- HS hoàn chỉnh các kỹ năng , kiến thức các môn học trong ngày: Thể dục, Tập đọc,Toán, Luyện từ và câu, Âm nhạc
- Giáo dục HS ý thức tự giác làm bài.
II Đồ dùng dạy học :
- HS vở bài tập các môn.
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
GV nêu yêu cầu giờ học:
Hướng dẫn HS tự học:
+ Môn Thể dục:
- Cho HS ôn lại: Trò chơi – Nhóm ba nhóm bẩy, ôn lại các động tác đã học đúng kỹ thuật- đẹp của bài thể dục phát triển chung.
- GV uốn sửa cho HS
+ Môn Tập đọc :
-Cho HS luyện đọc bài
GV uốn sửa cho HS
+ Môn Toán:
- Cho HS hoàn thành các bài tập ở.
GV giúp đỡ HS yếu hoàn thành bài.
* Cho HS khá nhận xét , chốt kiến thức bài.
+ Môn Luyện từ và câu:
- HS hoàn thành vở Bài tập Tiếng Việt
GV giúp HS đặt câu.
+ Môn Âm nhạc: - HS luyện hát.
- GV uốn sửa cho HS .
C. Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học .
- Về nhà xem lại các bài đã học ở lớp cho hiểu kỹ bài.
- HS nghe.
- HS ôn lại trò chơi, ôn lại các động tác đã học
- HS nhận xét , phát hiện HS tập còn sai, chưa đẹp
- HS luyện đọc bài : Mẹ
- HS yếu luyện đọc từ, cụm từ khó.
- HS khá đọc diễn cảm.
- HS làm vở bài tập toán bài : 33- 5
- HS khá có thể chữa bài khó trong bài.
- HS làm vở bài tập Tiếng Việt
- HS hoàn thành vở bài tập : Từ ngữ về tình cảm, dấu phẩy
- HS luyện hát + biểu diễn phụ hoạ bài : Chim cúc cu.
- HS nghe dặn dò.
File đính kèm:
- Giao an tuan 12 lop 2.doc