- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung bài: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
- Lòng kính trọng, lễ phép và yêu mến thầy – cô giáo.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 7 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu thích môn thủ công.
* Thể hiện sự tự tin, tư duy sáng tạo.
II/ Ñồ dùng dạy học:
1. GV:Maãu thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. Quy trình gaáp thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui.
2. HS: Giaáy thuû coâng vaø giaáy nhaùp
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kieåm tra baøi cuõ: Goïi 2 hs neâu quy trình: Gaáp maùy bay ñuoâi rôøi
2. Baøi môùi: Gaáp thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui.
Hoạt động 1: Gv höôùng daãn hs quan saùt vaø nhaän xeùt.
- GV cho HS xem mÉu thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui.
- GV H/dÉn HS gÊp:
- ThuyÒn cã h×nh d¸ng nh thÕ nµo?
- Mµu s¾c c¸c phÇn thuyÒn ra sao?
- Nªu t¸c dông cña thuyÒn trong thùc tÕ?
Hoạt động 2: Gv höôùng daãn maãu.
Böôùc 1: Gaáp caùc neáp gaáp caùch ñeàu.
+ §Æt ngang tê giÊy thñ c«ng h×nh ch÷ nhËt, gÊp ®«i tê giÊy theo chiÒu dµi
(h×nh 3)
+ GÊp ®«i mÆt trưíc theo ®ường dÊu gÊp ë h×nh 3 vµ 4
+ Laät h4 ra maët tröôùc ñöôïc h5.
Böôùc 2: Gaáp taïo thaân vaø muõi thuyeàn
Gaáp theo ñöôøng daáu gaáp cuûa h5 sao cho caïnh ngaén truøng vôùi caïnh daøi ñöôïc h6. Töông töï, gaáp theo ñöôøng daáu gaáp h6 ñöôïc h7.
Laät h7 ra maët sau, gaáp 2 laàn gioáng h5, h6 ñöôïc h8. Gaáp theo ñöôøng daáu gaáp cuûa h8 ñöôïc h9. Laät maët sau h9, gaáp gioáng maët tröôùc ñöôïc h10.
Böôùc 3: Taïo thuyeàn phaúng ñaùy khoâng mui. Laùch 2 ngoùn tay caùi vaøo trong 2 meùp giaáy, caùc ngoùn coøn laïi caàm ôû 2 beân phía ngoaøi, loän caùc neáp vöøa gaáp vaøo trong loøng thuyeàn (h11). Mieát doïc theo 2 caïnh thuyeàn vöøa loän cho phaúng seõ ñöôïc thuyeàn PÑKM (h12).
Hoạt động 3:Thùc hµnh
+ GV tæ chøc cho HS gÊp.
+ GV nhËn xÐt uèn n¾n, gióp ®ì HS yÕu
4. Củng cố dặn dò:
- NhËn xÐt tiÕt häc
-DÆn HS luyÖn gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui .
- HS nêu
-HS lắng nghe.
- HS quan s¸t tranh vÏ.
- HS quan s¸t
- HS tr¶ lêi, nhËn xÐt , bæ sung.
- ThuyÒn chuyªn chë hµng ho¸ trªn s«ng níc.
- HS theo dâi GV gÊp vµ nªu c¸ch gÊp
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS quan s¸t GV thùc hµnh.
- HS kh¸ cã thÓ lµm theo GV
- HS thùc hµnh gÊp
- HS gÊp thuyÒn vµo giÊy nh¸p.
- HS nghe dÆn dß.
TÖÏ NHIEÂN VAØ XAÕ HOÄI
Tieát 7 : AÊN UOÁNG ÑAÀY ÑUÛ
I.Muïc tieâu:
Bieát aên ñuû chaát , uoáng ñuû nöôùc seõ giuùp cô theå choáng lôùn vaø khoûe maïnh.
* Ghi chuù: Bieát ñöôïc buoåi saùng neân aên nhieàu , buoåi toái aên ít, khoâng neân
boû böõa aên.
II. Chuaån bò :
GV:Tranh aûnh SGK.Phieáu BT.Tranh aûnh hoaëc caùc con gioáng veà thöùc aên, nöôùc uoáng.
HS: SGK
III Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc chuû yeáu :
Hoaït ñoäng dạy
Hoaït ñoäng học
1.Khôûi ñoäng :
2.Baøi cuõ:
- GV goïi 2 HS traû lôøi caâu hoûi.
-Chuùng ta neân laøm gì vaø khoâng neân laøm gì ñeå giuùp cho söï tieâu hoùa ñöôïc deã daøng?
- Taïi sao chuùng ta khoâng neân chaïy nhaûy noâ ñuøa sau khi aên?
GV nhaän xeùt
3. Baøi môùi:
Giôùi thieäu baøi:
Baøi hoïc hoâm nay giuùp chuùng ta bieát caùch aên uoáng ñaày ñuû vaø lôïi ích cuûa vieäc aên uoáng ñaày ñuû ñem laïi.
* Hoaït ñoäng 1: Caùc böõa aên vaø thöùc aên haøng ngaøy
- Treo laàn löôït böùc tranh 1, 2 , 3 , 4 ôû SGK. Moãi laàn treo tranh ñaët caâu hoûi :
+ Baïn Hoa ñang laøm gì ?
+ Baïn aên thöùc aên gì ?
- Vaäy moät ngaøy Hoa aên uoáng maáy böõa vaø aên nhöõng gì?
- Ngoaøi aên, baïn Hoa coøn laøm gì nöõa?
- Keát luaän: AÊn uoáng nhö baïn Hoa laø ñaày ñuû . Vaây ntn laø aên uoáng ñaày ñuû ?
* Hoaït ñoäng 2: Lieân heä thöïc teá baûn thaân
Böôùc 1:
- Y/ c Hs keå vôùi baïn beân caïnh veà caùc böõa aên haøng ngaøy cuûa mình theo gôïi yù ?
+ Em aên uoáng maáy böõa moät ngaøy?
+ Em aên nhöõng gì?
+ Em coù uoáng ñuû nöôùc vaø aên theâm hoa quaû khoâng?
Böôùc 2 : Hoaït ñoäng caû lôùp
- Y/ c HS keå veà aên uoáng cuûa mình.
- Sau ñoù Y/c HS nhaän xeùt veà böõa aên cuûa töøng baïn.
- Tröôùc vaø sau böõa aên chuùng ta neân laøm gì?
* Hoaït ñoäng 3: AÊn uoáng ñaày ñuû giuùp ta mau lôùn khoûe maïnh .
- Phaùt phieáu cho HS laøm vieäc caù nhaân .
- Y/ c HS baùo caùo keát quaû.
* Hoaït ñoäng 4 : Troø chôi leân thöïc ñôn
- Caùch chôi: GV chia lôùp laøm 4 nhoùm vaø Y/c moãi nhoùm baøn luaän ñeå leân thöïc ñôn cho caùc böõa aên haøng ngaøy: Buoåi saùng, buoåi tröa, buoåi toái vaø ghi giaáy .
- Chaám thöïc ñôn.
- Ñaïi dieän nhoùm ñoïc.
- Thöùc aên cung caáp ñaïm (töø ñoäng vaät ).
+ Thöùc aên cung caáp ñöôøng ( löông thöïc )
+ Thöùc aên cung caáp vitamin (hoa quaû, rau xanh).
+ nöôùc uoáng
+Thöïc ñôn toát laø thöïc ñôn coù ñaày ñuû 4 loaïi thöùc aên.
- Keå teân.
4 . Cuûng coá, daën doø:
- GV nhaän xeùt tieát hoïc.
- Daën HS chuaån bò baøi sau.
-Haùt
- 2 HS traû lôøi caâu hoûi.
-Tranh 1: Hoa ñang aên saùng, baïn aên mì , uoáng söõa.
-Tranh 2: Baïn Hoa ñang aên tröa. Baïn aên rau (keå teân thöùc aên).
-Tranh 3: Baïn Hoa ñang aên toái cuøng gia ñình (sau ñoù keå teân caùc thöùc aên ).
-Tranh 4: Baïn Hoa ñang uoáng nöôùc.
- AÊn 3 böõa , aên ñuû thòt,caù,côm, canh, rau, hoa quaû vaø uoáng ñuû nöôùc.
- 5 HS keå veà böõa aên cuûa mình.
- HS traû lôøi.
- Moät vaøi HS baùo caùo keát quaû, HS nhaän xeùt.
Tên bài: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
Học động tác toàn thân
Trò chơi: “ Bịt mắt bắt dê”.
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU
- Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và bước đầu biết thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi, tranh ảnh minh họa…
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Kiểm tra bài cũ: 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
- Quan sát HS tập luyện
II. Phần cơ bản
1. Học động tác toàn thân
- Phân tích đồng thời thị phạm cho HS định hình động tác.
- Hô nhịp cho HS thực hiện động tác toàn thân
2. Ôn lại 6 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và động tác toàn thân
- Hô nhịp cho HS thực hiện 6 động tác.. Đồng thời nhắc nhở những sai lầm thường mắc của HS.
- Chia tổ tập luyện theo những khu vực đã qui định
- Quan sát và nhắc nhở HS tập luyện
3. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
- Phổ biến cách chơi và luật chơi
- Nêu hình thức xử phạt đối với HS thua
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài
3. Dặn dò
- Bảo HS và nhà tập thêm 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và động tác toàn thân
4. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
1p – 2p
2 – 4 HS
1 x 8 nhịp
19p – 23p
1 – 3 lần
1 – 3 lần
1 – 3 lần
4p – 6p
1p – 2p
1p – 2p
1p – 2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
p
- Theo dõi bạn tập sau đó nêu nhận xét.
p
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Nghiêm túc thực hiện
- Tổ trưởng của từng tổ hô nhịp cho các bạn trong tổ thực hiện.
- Tập hợp thành vòng tròn
p
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- HS reo “ khỏe”
Thể dục
Tên bài: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân.
Học động tác nhảy
Trò chơi: “ Bịt mắt bắt dê”.
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU
- Biết cách thực hiện 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và bước đầu biết thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi, tranh ảnh minh họa…
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Kiểm tra bài cũ:6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
- Quan sát HS tập luyện
II. Phần cơ bản
1. Học động tác nhảy
- Phân tích đồng thời thị phạm cho HS định hình động tác.
- Hô nhịp cho HS thực hiện động tác nhảy
2. Ôn lại 7 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và động tác nhảy
- Hô nhịp cho HS thực hiện 7 động tác.. Đồng thời nhắc nhở những sai lầm thường mắc của HS.
- Chia tổ tập luyện theo những khu vực đã qui định
- Quan sát và nhắc nhở HS tập luyện
3. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”
- Phổ biến cách chơi và luật chơi
- Nêu hình thức xử phạt đối với HS thua
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài
3. Dặn dò
- Bảo HS và nhà tập thêm 7 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân
và động tác nhảy
4. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
1p – 2p
2 – 4 HS
1 x 8 nhịp
19p – 23p
1 – 3 lần
1 – 3 lần
1 – 3 lần
4p – 6p
1 – 2p
1 – 2p
1 – 2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
p
- Theo dõi bạn tập sau đó nêu nhận xét.
p
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Nghiêm túc thực hiện
- Tổ trưởng của từng tổ hô nhịp cho các bạn trong tổ thực hiện.
- Tập hợp thành vòng tròn
p
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- HS reo “ khỏe”
Sinh ho¹t líp tuÇn 7
I,NhËn xÐt ho¹t ®éng trong tuÇn
1,H¹nh kiÓm
* u ®iÓm: HÇu hÕt c¸c em ch¨m ngoan ,thùc hiÖn tèt néi quy trêng líp,¨n mÆc gän gµng ,®oµn kÕt víi b¹n bÌ.LÔ phÐp víi c« gi¸o
Maëc daàu trôøi möa nhöng caùc em ñi hoïc sôùm ñaày ñuû
* Tån t¹i : Nãi chuyeän rieâng trong líp ,veä sinh caù nhaân chöa saïch seõ
2,häc tËp
*¦u ®iÓm :§a sè c¸c em tÝch cùc häc tËp ,moät soá em tieáp thu baøi toát.Moät soá em coù söï vöôn leân trong hoïc taäp.
*Tån t¹i:Mét sè em cßn quªn ®å dïng ,cha chó ý trong häc tËp
Mét sè em tiÕp thu bµi cßn chËm .
II,H¸t móa , trß ch¬i
File đính kèm:
- GA Tuan 7 . L2 .doc