Giáo án Lớp 2A Tuần 5 Chuẩn

 1. Kiến thức:

 - Hiểu nội dung toàn bài: Cô giáo Khen ngợi Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp bạn.

(trả lời được các câu hỏi 2,3,4,5)

 2. Kỹ năng:

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng ;Bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài (Cô giáo, Lan, Mai).

 3. Thái độ :

 - Giáo dục học sinh yêu thích môn học

 

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 5 Chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t + HS viết chữ D trên không - HS viết vào bảng con - Dân giàu nước mạnh - HS quan sát - HS nhận xét + HS viết chữ Dân vào bảng con - HS viết vào vở 4. Củng cố: - Hs nhắc lại nội dung bài viết 5. Dặn dò : - Về nhà luyện viết vào vở ô ly Tiết 24 Toán BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Biết giải và trình bày bài toán về nhiều hơn (dạng đơn giản). 2. Kỹ năng : - Biết giải toán về nhiều hơn (toán đơn có 1 phép tính). 3. Thái độ : - Hs yêu thích môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: - Bộ đồ dùng học toán lớp 2. - Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - GV vẽ 1 hình chữ nhật, 1 hình tứ giác - Nêu tên các hình đó. 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài mới 3.2. Phát triển bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán về nhiều hơn. - GV gài 7 quả cam vào hàng trên - Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả - Hàng dưới có mấy quả cam? - GV HD HS tìm ra phép tính và câu trả lời - Muốn tìm số ít hơn ta làm ntn? Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: ( Tr24) Đọc đề toán - Nêu kế hoạch giải - Tập tóm tắt Bài 2( Tr24) - Y/C HS quan sát hình vẽ - Chấm bài- Nhận xét Bài 3( Tr24) - HS quan sát. - HS quan sát - Nêu lại bài toán - HS nêu Bài giải Số cam ở hàng dưới là: 7 - 2 = 5( quả cam) Đáp số: 5 quả cam Tóm tắt bằng sơ đồ - Làm bài vào vở - Chữa bài Đọc yêu cầu của bài Giải bài vào vở Bài giải Bảo có số bi là 10 + 5 = 15 (viên) Đáp số 15 viên bi - Đọc đề - 1HS khá giỏi tóm tắt và giải. - Làm phiếu HT - Chữa bài 4. Củng cố: - Nhắc lại bài toán về nhiều hơn - Trò chơi: Truyền điện 5. Dặn dò: - Về nhà làm bài tập trong VBTT – Tr26. Tiết 10 Chính tả: (Nghe viết) CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM I. MỤCTIÊU: 1. Kiến thức : - Nghe - viết chính xác hai khổ thơ đầu của bài: Cái trống trường em. Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống âm đầu l/người hoặc vần en/eng, ân chính i/iê. 2. Kỹ năng : - Biết cách trình bày 1 bài thơ 4 tiếng, viết hoa chữ đầu mỗi dòng thơ, để cách 1 dòng khi viết hết 1 khổ thơ. 3. Thái độ : - Học sinh ham thích luyện viết chữ đẹp, đúng mẫu chữ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên :- Bảng phụ viết nội dung bài tập 2, 3. - Học sinh : Vở viết chính tả, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - HS viết bảng con 2, 3 HS lên bảng viết - Chia quà, đêm khuya, tia nắng, cây mía. 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài mới 3.2. Phát triển bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe – viết. - GV đọc toàn bài - 2 HS đọc lại - Hai khổ thơi này nói gì ? - HS viết bảng con tiếng khó. - Trống nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn tiếng. - HS viết vào bảng con b. HS viết bài vào vở: - HS viết bài vào vở - HS tự soát lỗi bằng bút chì - Chấm chữa bài ( 5 đến 7 bài ). - Nhận xét Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2: Hướng dẫn HS làm phần a -Y/C Lớp đọc thầm. - 1 HS đọc yêu cầu bài. - HS làm bài vào vở. - 1 HS lên chữa. - 2, 3 HS đọc lại đoạn thơ, văn Long lanh đáy nước in trời. Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng. Bài 3: Hướng dẫn HS làm phần a - HS nêu yêu cầu - Tiếng bắt đầu bằng l: Lá, lành, lao, lội, lượng… - HS làm bài vào VBT - Đổi vở cho bạn kiểm tra - Nhận xét bài làm của bạn Tiếng bắt đầu bằng n: non nước, na, nén, nồi, nấu, no, nê, nong nóng. 4. Củng cố : - 2 em nhắc lại nội dung bài viết 5. Dặn dò : - Về nhà luyện viết vào vở ô ly Tiết 5 Thủ công GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Biết cách gấp máy bay đuôi rời đơn giản, phù hợp, các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. 2. Kỹ năng : - Gấp được máy bay đuôi rời đúng quy trình kĩ thuật . 3. Thái độ : - HS yêu thích gấp hình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: - Mẫu máy bay đuôi rời. - Học sinh: Giấy thủ công. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài mới 3.2. Phát triển bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: HD HS quan sát và nhận xét - Nhận xét về hình dáng, đầu, cánh, thân, đuôi máy bay - GV mở dần phần đầu, cánh máy bay trở về lúc chưa gấp - Tờ giấy dùng để gấp đầu, cánh máy bay có dạng hình gì ? - Tờ giấy dùng để gấp thân và đuôi máy bay có dạng hình gì ? Hoạt động 2: GV HD mẫu Bước 1 : Cắt tờ giấy HCN thành một HV và một HCN - Gấp chéo tờ giấy HCN như hình 1b - Gấp tiếp theo đường dấu gấp ở hình 1b, mở tờ giấy ra cắt theo đường dấu gấp được một HV và HCN Bước 2 : Gấp đầu và cánh máy bay Bước 3 : làm thân và đuôi máy bay ( GV HD như SGV ) + GV gọi 1 hoặc 2 HS thao tác lại các bước gấp đầu và cánh máy bay đuôi rời - GV quan sát giúp đỡ những em yếu kém- GV kiểm tra đồ dùng học tập - GV nhận xét chung - GV giới thiệu mẫu máy bay và hướng dẫn nhận xét về hình dáng. - HS chuẩn bị đồ dùng - HS quan sát + HS quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời - HS nhận xét - HS quan sát - Hình vuông - Hình chữ nhật - HS theo dõi - 1, 2 HS thao tác lại các bước - Cả lớp gấp đầu và cánh máy bay bằng giấy nháp 4. Củng cố : - GV nhận xét tiết học 5. Dặn dò : - Về nhà xem kỹ lại bài và chuẩn bị bài sau. Thứ sáu, ngày 05 tháng 10 năm 2012 Tiết 10 Thể dục *CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI * HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức. - Biết cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại đúng quy định. - Biết tập được động tác bụng. 2. Kỹ năng. - Thực hiện động tác tương đối chính xác, nhanh, trật tự không xô đẩy nhau. 3. Thái độ. - Học sinh có thái độ học tập đúng đắn khi tập. II. Địa điểm và phương tiện - Địa điểm : Sân trường . 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Phương pháp lên lớp I. Mở đầu: GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học HS đứng tại chỗ vổ tay và hát Giậm chân ….giậm Đứng lại …….đứng Khởi động Kiểm tra bài cũ : 4 hs Nhận xét II. Cơ bản: a. Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại. -Thành vòng tròn,đi thường…..bước Thôi -Thành 4 hàng ngang……Tập hợp Nhận xét b.Học động tác bụng Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét c.Ôn 5 động tác TD đã học Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp Nhận xét III. Kết thúc: HS đứng tại chỗ vổ tay hát Hệ thống lại bài học - Yêu cầu nội dung về nhà Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội hình học mới động tác TD * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Đội Hình xuống lớp * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Tiết 25 Toán LUYỆN TẬP I MỤC TIÊU: 1.Kiến thức : - Biếtgiải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau 2. Kỹ năng : - Rèn KN giải toán có lời văn 3. Thái độ : - GD HS ham học toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên Bộ đồ dùng học toán lớp 2 - Học sinh : SGK III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ An có 6 hòn bi. Nam có nhiều hơn An 3 hòn bi. Hỏi Nam có bao nhiêu hòn bi ? - 1 HS lên tóm tắt 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài mới 3.2. Phát triển bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : ( Tr25) Bài toán - Nhận xét Bài 2 ( Tr25) Bài toán Yêu cầu Hs tóm tắt và giải - Chữa bài. Đáp số: 14 bưu ảnh Bài 3 ( Tr25)Bài toán Theo dõi HS làm bài Bài 4 ( Tr25) Bài toán - Đọc đề bài - Lớp làm vào vở nháp Bài giải Trong hộp có số bút chì là : 6 + 2 = 8 ( bút chì) Đáp số: 8 bút chì - Đọc yêu cầu của bài - Lớp giải bài vào vở nháp - 1 em lên bảng giải Bài giải Bình có số bưu ảnh là: 11 + 3 = 14 (bưu ảnh) Đáp số 14 bưu ảnh - Đọc yêu cầu của bài, cách giải - HS khá giỏi thực hiện Bài giải Đội hai có số người là : 15 + 2 = 17 (người ) Đáp số 17 người HD học sinh làm bài - Làm bài vào vở nháp - Nhận xét chữa bài. Đoạn thẳng CD dài là: 10 + 2 = 12 ( cm) Đáp số 12 cm 4. Củng cố : - Nhắc lại cách cộng 49 + 25 - Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn? 5. Dặn dò: - Về nhà làm bài tập trong VBTT – Tr27 Tiết 5 Tập làm văn TRẢ LỜI CÂU HỎI – ĐẶT TÊN CHO BÀI LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Biết soạn một mục lục đơn giản.(BT3) - Dựa vào tranh vẽ trả lời câu hỏi rõ ràng ,đúng(BT1) bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài.(BT2) 2. Kỹ năng : - Rèn cho học sinh kỹ năng viết văn bản. 3. Thái độ : - Giáo dục học sinh ham học viết văn II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên :- Tranh minh hoạ BT1 - Học sinh Vở viết TLV III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - 2 cặp HS lên bảng 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài mới 3.2. Phát triển bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Dựa vào tranh trả lời các câu hỏi - Lớp đọc thầm lại, suy nghĩ (có thể làm nháp, nhỏ) - Quan sát từng tranh, đọc lời nhân vật trong tranh đọc câu hỏi dưới mỗi tranh. - Trả lời 4 câu hỏi 4 tranh (Có thể không nhất thiết phải trả lời đúng nguyên lời trong truyện). - Treo tranh 1 – tranh 4 (theo thứ tự) - HS trả lời (chốt lời giải đúng). - Bạn trai đứng vẽ ở đâu ? - Nhận xét - Bạn trai nói với bạn ? - Bạn gái nhận xét như thế nào ? - Hai bạn đang làm gì ? - Gọi HS kể lại toàn câu chuyện - 2 em khá kể. Liên hệ: Qua câu chuyện này giúp em rút ra được bài học gì ? - Nhận xét tuyên dương. Hoạt động 2: (Miệng) - 1 HS đọc yêu cầu. Đặt tên cho câu chuyện - HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến - Nhận xét - Chữa bài. + Không vẽ lên tường + Bức vẽ trên tường + Đẹp mà không đẹp + Bảo vệ của công Hoạt động 3: (Viết) - 1 HS đọc yêu cầu. - Bài có mấy yêu cầu ? - HS phát biểu ý kiến - Đọc mục lục các bài ở tuần 6 (đọc hàng ngang) - Nhận xét. - HS viết vào vở các bài tập đọc tuần 6. - Lớp viết vở để chấm. - Gọi 1 HS lên bảng phụ viết 3 bài tập đọc tuần 6. - Chấm 1 số bài. - Nhận xét 4. Củng cố: - Bảo vệ của công… - Thực hành tra mục lục sách khi đọc truyện xem sách. 5. Dặn dò : - Về nhà làm VBT- Tr 20.

File đính kèm:

  • docLop 2 Tuan 5 Chuan.doc
Giáo án liên quan