Giáo án lớp 2A Tuần 4 Năm học 2012- 2013

 - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu ND: Không nên nghịch ác với bạn, cần đối xử tốt với các bạn, cần đối xử tốt với các bạn gái ( trả lời được các CH trong SGK )

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 4 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớc lớp . Lớp quan sát và góp ý . - Yêu cầu lớp chia thành hai đội , các đội có số người như nhau . - Hô : “ Bắt đầu “ để hai đội thi . - Quan sát nhận xét những học sinh thực hiện đúng cách nhấc vật nặng * Giáo viên làm mẫu lại cả động tác nhấc đúng và nhấc sai để học sinh quan sát so sánh . IV. Củng cố - Dặn dò: -TNXH hôm nay học bài gì ? -Nhận xét chung tiết học - Chuẩn bị : Cơ quan tiêu hóa. - Ba em lên bảng chỉ tranh và kể tên , nêu vai trò của hệ cơ đối với các hoạt động . -Hs nhắc lại Lớp mở sách quan sát hình vẽ hệ cơ . - Mỗi nhóm 2 em ngồi quay mặt vào nhau nói cho nhau nghe những nội dung được thể hiện trong mỗi hình . -Một số em lên thực hành hỏi và đáp trước lớp . Tranh 1:vẽ bạn trai đang ăn. Tranh 2:Vẽ 1 bạn ngồi học sai tư thế. Tranh 3:vẽ 1 bạn đang bơi ở bể bơi. Tranh 4,5:Vẽ 1 bạn xách nặng,1bạn xách nhẹ. - Quan sát giáo viên làm mẫu - Theo dõi bạn làm mẫu và nhận xét . - Lớp chia thành hai đội , có số người bằng nhau . Mỗi đội xếp thành một hàng dọc đứng vào vạch qui định . - Lần lượt mỗi đội một em lên thi nhấc vật nặng đưa về cuối hàng . - Theo dõi nhận xét những bạn nhấc đúng cách và những bạn nhấc chưa đúng cách . Thể dục : Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài TDPTC.Họcđộng tác chân Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”. I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU - Biết cách thực hiện 3 động tác vươn thở, tay và chân của bái thể dục phát triển chung( chưa yêu cầu cao khi thực hiện động tác) - Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi,… III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH II. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. - Kiểm tra bài cũ: động tác vươn thở và tay của BTDPTC - Nhân xét HS thực hiện 2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,… II. Phần cơ bản 1. Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài TDPTC - Điều khiển cho HS thực hiện - Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS 2. Học động tác chân của bài TDPTC - GV phân tích đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật của động tác chân của bài TDPTC - Điều khiển cho HS thực hiện - Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS - Sau đó chia tổ thực hiện 3 động tác của bài TD 3. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” - Phổ biến lại cách chơi và luật chơi - Cho HS chơi thử - Sau đó cho HS chơi thật và nêu hình thức xử phạt III. Phần kết thúc Thả lỏng - Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét - Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài, giao bài tập về nhà 3. Xuống lớp -GV hô “ giải tán” 8p – 10p 1p – 3p 2 – 4 HS 2p – 4p 18p – 20p 10p – 15p 2 – 4 lần 2 x 8 nhịp 1 – 2 lần 4p – 7p 4p – 6p 1p – 3p 1p – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp. ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ p ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p - Tập trung theo dõi lời giảng của GV - Tích cực tập luyện theo hướng dẫn của GV ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ - Chơi tịch cực và trung thực ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ p - HS reo “ khỏe” Tập viết CHỮ HOA : C A/ Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa C ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) chữ và câu ứng dụng: Chia ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) Chia ngọt sẻ bùi ( 3 lần ) B/ Đồ dùng dạy học: GV:-Mẫu chữ hoa C đặt trong khung chữ , HS:-Vở tập viết C/ Các hoạt động dạy và học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh I/ Ổn định : H II/Bài cũ:: - Goïi 2 HS leân vieát vaøo baûng lôùp -nhaän xeùt. III/Baøi môùi: 1/ Giôùi thieäu baøi: - Hoâm nay chuùng ta seõ taäp vieát chöõ hoa C vaø moät soá töø öùng duïng coù chöõ hoa C 2/Höôùng daãn vieát chöõ hoa : * Quan saùt soá neùt quy trình vieát chöõ C: -Yeâu caàu quan saùt maãu vaø traû lôøi : - Chöõ hoa C cao maáy ñôn vò , roäng maáy ñôn vò chöõ? - Chöõ hoa C goàm maáy neùt ? Ñoù laø nhöõng neùt naøo ? - Chæ theo khung hình maãu vaø giaûng quy trình vieát cho hoïc sinh : +Chöõ C goàm 1 neùt laø keát hôïp cuûa 2 neùt cô baûn. Neùt cong döôùi vaø cong traùi noái lieàn nhau taïo thaønh voøng xoaén to ôû ñaàu chöõ.GV vieát baûng lôùp. +GV höôùng daãn caùch vieát: Ñaët buùt treân ñöôøng keû 6 vieát neùt cong döôùi roài chuyeån höôùng vieát tieáp neùt cong traùi, taïo thaønh voøng xoaén to ôû ñaàu chöõ; phaàn cuoái neùt cong traùi löôïn vaøo trong. Döøng buùt treân ñöôøng keû 2. - Vieát laïi qui trình vieát laàn 2 . *Hoïc sinh vieát baûng con - Yeâu caàu vieát chöõ hoa C vaøo khoâng trung vaø sau ñoù cho caùc em vieát vaøo baûng con . 3/Höôùngdaãnvieát cuïm töø öùng duïng: -Yeâu caàu moät em ñoïc cuïm töø . - Cuïm töø goàm maáy tieáng ? Laø nhöõng tieáng naøo ? - Nhöõng chöõ naøo coù chieàu cao baèng 1 ñôn vò ? - Nhöõng chöõ naøo coù chieàu cao baèng 1 ñôn vò röôõi ? - Nhöõng chöõ coøn laïi cao maáy ñôn vò chöõ ? - Yeâu caàu quan saùt vò trí caùc daáu thanh . * Vieát baûng : - Yeâu caàu vieát chöõ Baïn vaøo baûng 4/Höôùng daãn vieát vaøo vôû : GV y/c HS viết vào vở -Theo doõi chænh söûa cho hoïc sinh . 5/Chaám chöõa baøi -Chaám töø 5 - 7 baøi hoïc sinh . -Nhaän xeùt ñeå caû lôùp ruùt kinh nghieäm. IV/ Cuûng coá - Daën doø: -Nhaéc HS löu yù caùch vieát chöõ C -Vieát phaàn luyeän theâm ôû nhaø. -Nhaän xeùt tieát hoïc. -HS leân baûng vieát. -Vaøi em nhaéc laïi teân baøi. - Hoïc sinh quan saùt . - Cao 5 oâ li , roäng 4 oâ li -Chöõ C goàm 1 neùt lieàn. - Quan saùt theo giaùo vieân höôùng daãn giaùo vieân - Lôùp theo doõi vaø cuøng thöïc hieän vieát vaøo khoâng trung sau ñoù baûng con . - Ñoïc Chia ngọt Sẻ bùi - Goàm 4 tieáng : Chia , ngoït ,seû , buøi -Chöõ : i , a, n , o , s , e , u , - Chöõ t - Caùc chöõ coøn laïi cao 2 ñôn vò röôõi laø : C ,h ,g , b -Daáu naëng ñaët döôùi aâm o vaø daáu hoûi treân ñaàu chöõ e , daáu huyeàn treân ñaàu chöõ u - Thöïc haønh vieát vaøo baûng . - Vieát vaøo vôû taäp vieát : -Noäp vôû töø 5- 7 em ñeå chaám ñieåm. -Veà nhaø taäp vieát laïi nhieàu laàn vaø xem tröôùc baøi môùi Thể dục : Học động tác Chân và Lườn của bài thể dục phát triển chung Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”. I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU - Biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn của bái thể dục phát triển chung (chưa yêu cầu cao khi thực hiện động tác) - Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. - Sân trường, vệ sinh sân tập - Còi,… III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN ĐL HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH II. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học. - Kiểm tra bài cũ: động tác vươn thở và tay của BTDPTC - Nhân xét HS thực hiện 2. Khởi động - Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,… II. Phần cơ bản 1. Ôn động tác vươn thở, tay và động tác chân của bài TDPTC - Điều khiển cho HS thực hiện - Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS 2. Học động tác lườn của bài TDPTC - GV phân tích đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật của động tác chân của bài TDPTC - Điều khiển cho HS thực hiện - Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS - Sau đó chia tổ thực hiện 4 động tác của bài TD 3. Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” - Phổ biến lại cách chơi và luật chơi - Cho HS chơi thử - Sau đó cho HS chơi thật và nêu hình thức xử phạt III. Phần kết thúc Thả lỏng - Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân 2. Nhận xét - Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài, giao bài tập về nhà 3. Xuống lớp -GV hô “ giải tán” 8p – 10p 1p – 3p 2 – 4 HS 2p – 4p 18p – 20p 10p – 15p 2 – 4 lần 2 x 8 nhịp 1 – 2 lần 4p – 7p 4p – 6p 1p – 3p 1p – 2p - Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp. ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ p ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p - Tập trung theo dõi lời giảng của GV - Tích cực tập luyện theo hướng dẫn của GV ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ - Chơi tích cực và trung thực ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ ˜ p ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ ˜˜˜˜˜˜ p - HS reo “ khỏe” SINH HOẠT LỚP (Tuần 4 ) I. Nhận xét tuần qua : *Tác phong đạo đức: - Lớp chưa ăn mặc đồng phục, còn nói chuyện nhiều trong giờ học, còn 1 số bạn chưa chú ý khi giáo viên giảng bài -Đa số các em đều ngoan, lễ phép. * Thái độ học tập: - HS yếu tiến bộ chậm, chưa tích cực tự học . - Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Duy trì SS lớp tốt. - Đa số lớp có đồ dùng học tập đầy đủ, nhưng còn 01 bạn thiếu VBT Tiếng Việt - Còn vài bạn quên mang tập, ĐDHT đến lớp. - Tuyên dương những bạn đạt nhiều điểm 10 trong tuần:Phượng, Trâm - Những bạn học tập có tiến bộ : Bảo Nhi, Trúc, Mi * Thực hiện nề nếp: - Khâu vệ sinh khá tốt các em bắt đầu có ý thức giữ gìn vệ sinh. - Lớp tập trung đầy đủ - Thực hiện khá tốt giờ giấc ra vào lớp. II. Kế hoạch tuần sau: - Phải có đủ sách vở và dụng cụ học tập. - Sách vở phải được bao bìa và có nhãn cẩn thận. Phải bảo quản tốt sách vở và dụng cụ học tập. -Đến trường phải ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng. -Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ, nghỉ học phải có đơn xin phép.Hoặc có thể gọi điện báo cho GVCN biết khi nghỉ đột xuất. - Rèn chữ viết hàng ngày. - Nêu nề nếp học tập và hình thức chuẩn bị bài trước khi đến lớp - Nhắc nhở hs đóng các khoản tiền quy định - Thông báo cho các em tham gia các khoản thu đầy đủ. -Nhắc HS không nói tục chửi thề, cấm gây lộn đánh nhau, cấm vẽ bậy lên tường và lên bàn ghế. Cấm những hành vi lời nói xúc phạm tới thầy cô và người lớn tuổi. Cấm bẻ cành phá cây nơi công cộng. -Nhắc nhở HS chấp hành tốt an toàn giao thông. -Giáo dục ý thức phòng chống các loại dịch bệnh… DUYỆT(Ykiến góp ý) ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày tháng năm 20….. TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docGA Tuan 4. L2 .doc
Giáo án liên quan