- Đọc đúng, và rõ ràng toàn bài,Nghỉ hơi hợp lý sau dấu câu, cụm từ dài.
- Hiểu ND : câu chuyện đề cao việc tốt , khuyến khích học sinh làm điều tốt.
-Trả lời được câu hỏi 1, 2, 4. HSKG: Trả lời được câu hỏi 3.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 2 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ao dưới) ; biết dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ,; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chậm).
- Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện yêu cầu của trò chơi.
II. CHUẨN BỊ:
GV :Còi.
HS: làm vệ sinh sân trường sạch sẽ
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yu cầu giờ học
HS chạy một vịng trn sn tập
HS đứng tại chỗ vổ tay và hát
Giậm chân …giậm Đứng lại ….đứng
Thnh vịng trịn đi thường …. bước Thôi
II/ CƠ BẢN:
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước …………….Thẳng . Thôi
Nghiêm (nghỉ )
Giậm chân….giậm Đứng lại……đứng
b.Dóng hàng ngang - Dồn hàng
GV hướng dẫn, học sinh thực hiện
c.Trò chơi: Qua đường lội
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
III/ KẾT THC:
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Trị chơi : Có chúng em
Hệ thống lại bi học v nhận xt giờ học
- Yu cầu nội dung về nh
6p
1-2 lấn
28p
7p
1-2lần
7p
1-2lần
7p
1-2lần
7p
6p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình trò chơi
<= * * * * * * *
<= * * * * * * *
<= * * * * * * *
<= * * * * * * *
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Tập viết : CHỮ HOA: Ă , Â
I. MỤC TIÊU:
- Viết đúng hai chữ hoa Ă, Â (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ – Ă hoặc Â), chữ và câu ứng dụng : Ăn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ăn chậm nhai kĩ (3 lần).
- Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn. Yêu thích chữ đẹp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV :Mẫu chữ Ă, Â (cỡ vừa) Bảng phụ hoặc giấy khổ to Ăn (1 dòng vừa) - Ăn chậm nhai kĩ (1 dòng nhỏ)
HS:Vở tập viết – Bảng con.
III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Kiểm tra bài cũ: Chữ hoa A.
- Viết bảng con chữ A, Anh.
- Câu Anh em thuận hòa nói điều gì?
- Cho HS xem một số vở.
Ò Nhận xét – Tuyên dương.
3. Bài mới: Chữ hoa Ă, Â
- Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- Giáo viên treo chữ Ă, Â hoa (đặt trong khung).
- Giáo viên hướng dẫn nhận xét.
Chữ Ă và Â có điểm gì giống và điểm gì khác chữ A.
Các dấu phụ như thế nào?
Hoạt động 2: Hướng dẫn viết (8’)
Bước 1:
Nhắc lại cấu tạo nét chữ A.
Nhắc lại cấu tạo nét chữ Ă, Â.
Nêu cách viết chữ Ă, Â.
- Giáo viên chốt ý: Chữ Ă, Â cỡ vừa, viết giống chữ A vừa. Chữ Ă, Â cỡ nhỏ viết giống chữ A nhỏ.
Bước 2: Hướng dẫn viết trên bảng con
- Giáo viên theo dõi, uốn nắn để học sinh viết đúng và đẹp.
Ò Nhận xét.
Hoạt động 3: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
Bước 1:
- Đọc câu ứng dụng.
- Giảng nghĩa câu Ăn chậm nhai kĩ khuyên ăn chậm, nhai kĩ để dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng.
Bước 2: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét.
- GV yêu cầu HS quan sát và nhận xét.
- Các chữ Ă, h, k, cao mấy li?
- Những con chữ nào có độ cao bằng nhau và cao mấy li?
- Đặt dấu thanh ở các chữ nào?
- Nêu khoảng cách viết một chữ.
- Giáo viên viết mẫu chữ Ăn (lưu ý nét cuối chữ Ă nối liền với điểm bắt đầu chữ n, viết xong chữ Ăn mới lia bút viết nét lượn ngang của chữ A và dấu phụ trên chữ Ă).
Bước 3: Luyện viết bảng con chữ Ăn.
- Giáo viên theo dõi, uốn nắn cách viết liền mạch.
Ò Nhận xét.
Hoạt động 4: Viết bài
Bước 1: Lưu ý tư thế ngồi viết, cách cầm bút.
- Giáo viên lưu ý học sinh quan sát các dấu chấm trên dòng kẻ của vở là điểm đặt bút.
Bước 2: Hướng dẫn viết vào vở.
- Giáo viên yêu cầu học sinh viết.
- Giáo viên theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu kém.
- Cuối câu hỏi có dấu chấm hỏi.
( 1dòng ) (1 dòng )
(1 dòng ) (1 dòng)
(1 dòng) (1 dòng)
(3 lần )
- GV theo dõi, uốn nắn.
Ò Nhận xét.
4. Nhận xét – Dặn dò:
- Giáo viên chấm 1 số bài.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Về hoàn thành bài viết.
- Chuẩn bị: Chữ hoa B
- Hát.
- Viết bảng con
- Khuyên anh em phải thương yêu nhau
- HS xem.
- Học sinh quan sát và nhận xét
- Giống các nét cấu tạo và độ cao. Khác là chữ Ă , Â có dấu phụ .
- Một học sinh nhắc lại
- 2, 3 em nhắc lại
- HS lắng nghe.
Viết bảng con
2 em nhắc lại
- HS quan sát.
- Cao 2,5 li
Các chữ n , c , â, m , a, i , cao 1 li
- Chữ â, i,
- Bằng con chữ o
- Học sinh quan sát và thực hiện
- Học sinh viết bảng con chữ Ăn (cỡ vừa)
- Học sinh tự nêu
- Học sinh viết vào vở.
Thể dục :
DÀN HÀNG NGANG. DỒN HÀNG. TC “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I. MỤC TIÊU: - Biết cách tập hợp hàng dọc, HS đứng vào hàng dọc đúng vị trí (thấp trên – cao dưới) ; biết dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ,; biết cách dàn hàng ngang, dồn hàng (có thể còn chậm).
- Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện yêu cầu của trò chơi.
TTCC 1;2;3 của NX 1: Cả lớp.
II. CHUẨN BỊ: GV: Còi.
HS : Vệ sinh sân trường
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ MỞ ĐẦU
GV: Nhận lớp phổ biến nội dung yu cầu giờ học
HS đứng tại chỗ vổ tay v ht
Giậm chân …giậm Đứng lại ……đứng
( Học sinh đếm theo nhịp1,2 ; 1,2 nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải)
Kiểm tra bi cũ : 4 hs
Nhận xt
II/ CƠ BẢN:
a. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng
- Thành 4 hàng dọc ……..tập hợp
- Nhìn trước ………Thẳng .
Cả lớp điểm số….báo cáo
Nghiêm (nghỉ )
Bên phải ( trái ) ….quay
Nhận xét
b. Dàn hng ngang - Dồn hàng
Nhận xét
c. Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
GV hướng dẫn và tổ chức HS chơi
Nhận xét
III/ KẾT THÚC:
HS đứng tại chỗ vổ tay hát
Hệ thống lại bi học v nhận xt giờ học
Về nhà ôn ĐHĐN
6p
1-2 lấn
28p
10p
2-3lần
9p
2-3lần
9p
6p
Đội Hình
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội hình tập luyện
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Đội Hình xuống lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
Âm nhạc: HỌC BÀI HÁT:THẬT LÀ HAY
Nhạc và lời: Hoàng Lân
I - MỤC TIÊU:
-Hát theo giai điệu và đúng lới ung1
-Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
II - CHUẨN BỊ :
GV: - Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát.
-Thanh phách
HS : Thanh phách
III - HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số, vệ sinh của lớp, tư thế ngồi
2. Kiểm tra bài cũ:
GV Nhận xét, đánh giá.
3. Dạy bài mới:
Hoạt động1 : Dạy lời bài hát: Thật là hay.
- GV viết lên bảng.
- T: Giới thiệu bài hát: GV treo tranh vẽ lên bảng và giới thiệu bài.
T: Cho HS nghe hát (2 lần)
T: Chia câu hát: Bài hát có 1 lời, mỗi lời gồm có 1 câu hát.
* Tập đọc lời ca: GV đọc mẫu từng câu theo âm hình tiết tấu lời ca.
T: Chỉ định 1 - 2 HS đọc lại.
* Dạy hát từng câu:
T: Hát mỗi câu 3 lần sau đó yêu cầu
T: Khi đọc được 2 câu, cho HS hát nối lại với nhau.
T: Cho HS đứng tại chỗ hát đầy đủ cả bài.
T: Chỉ định từng tổ hát cả bài.
T: Hướng dẫn trình bày bài hát hoàn chỉnh.
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm và động tác minh hoạ.
T: Hát và gõ đệm theo phách, làm mẫu cả bài 1 lần.
T: Chỉ định từng tổ thi trình bày và gõ đệm theo phách.
T: Nhận xét đánh giá
T: Hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca, làm mẫu cả bài 1 lần.
- GV chỉ tổ thi trình bày và gõ theo tiết tấu
4. Củng cố- dặn dò:
T mở băng.HS nghe và hát theo lời
Về nhà hát thêm cho thuộc.
HS Hât trước lớp.
HS cả lớp nhận xét tuyên dương.
- H: Theo dõi và lắng nghe
- H: Đọc đồng thanh.
- HS hát.
- H: Nghe, sau đó hát.
- H: Chú ý câu có trường độ khó khi hát phát âm rõ ràng, không ê a, giọng hát êm, nhẹ.
- H: Thực hiện.
H: Hát đúng theo sự hướng dẫn của GV.
H: Theo dõi sau đó tập hát và gõ đệm theo phách.
- H: Tập từng câu và gõ đệm theo tiết tấu lời ca.
Thủ công
GẤP TÊN LỬA (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Qua tiết 2 biết gấp được tên lửa theo đúng kĩ thuật.
- Gấp đẹp, phẳng và bay được.
- Rèn đôi tay khéo léo.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giấy thủ công.
- Kéo.
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định: Hát.
2. Bài cũ: Hai HS lên gấp 2 bước của tiết 1.
3. Bài mới: Giới thiệu bài.
* HS thực hành gấp tên lửa.
- GV HD HS trang trí sản phẩm đẹp để tuyên dương động viên khích lệ các em.
- Đánh giá sản phẩm của HS.
- Cuối giờ cho HS phóng tên lửa và nhắc HS vệ sinh lớp học.
- 1 HS lên bảng vừa thực hiện vừa nói qua 2 bước:
Bước 1: Tạo gấp mũi và thân tên lửa.
Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng.
- HS thực hành gấp tên lửa.
- Gấp xong tập trang trí sản phẩm của mình.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà gấp lại cho đẹp.
SINH HOẠT LỚP
(Tuần 2 )
I. Nhận xét tuần qua :
*Tác phong đạo đức:
- Lớp chưa ăn mặc đồng phục, còn nói chuyện nhiều trong giờ học, còn 1 số bạn chưa chú ý khi giáo viên giảng bài
-Đa số các em đều ngoan, lễ phép.
* Thái độ học tập:
- Đa số lớp có đồ dùng học tập đầy đủ, nhưng còn 02 bạn thiếu VBT Tiếng Việt
- Còn rất nhiều bạn quên mang tập, ĐDHT đến lớp.
- Tuyên dương những bạn đạt nhiều điểm 10 trong tuần:Phượng, Trâm.
* Thực hiện nề nếp:
- Khâu vệ sinh khá tốt các em bắt đầu có ý thức giữ gìn vệ sinh.
- Lớp tập trung đầy đủ
- Thực hiện khá tốt giờ giấc ra vào lớp.
II. Kế hoạch tuần sau:
- Thầy cô giáo và khách vào phải chào, lớp trưởng báo cáo sĩ số đầy đủ.
- Phải có đủ sách vở và dụng cụ học tập. Sách vở phải được bao bìa và có nhãn cẩn thận. Phải bảo quản tốt sách vở và dụng cụ học tập.
Đến trường phải ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.
-Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ, nghỉ học phải có đơn xin phép.Hoặc có thể gọi điện báo cho GVCN biết khi nghỉ đột xuất.
- Rèn chữ viết hàng ngày.
- Nêu nề nếp học tập và hình thức chuẩn bị bài trước khi đến lớp
- Nhắc nhở hs đóng các khoản tiền quy định
- Thông báo cho các em tham gia các khoản thu đầy đủ.
-Nhắc HS không nói tục chửi thề, cấm gây lộn đánh nhau, cấm vẽ bậy lên tường và lên bàn ghế. Cấm những hành vi lời nói xúc phạm tới thầy cô và người lớn tuổi. Cấm bẻ cành phá cây nơi công cộng.
-Sinh hoạt ngày nghỉ lễ Quốc khánh ( 2/9) và giúp HS hiểu ý nghĩa ngày này.
-Nhắc nhở Hs tham gia trò chơi nhân ngày khai giảng năm học.
-Giáo dục ý thức phòng chống các loại dịch bệnh…
File đính kèm:
- GA Tuan 2 . L2 .doc