I. Yêu cầu cần đạt :
-Nhận biết được tổng của nhiều số .Biết cách tính tổng của nhiều số .
- Ghi chú BT cần làm Bài 1(cột 2) Bài 2 (cột 1,2,3) Bài 3a.
- GD H cẩn thận trong tính toán .
II. Chuẩn bị : - Các hình vẽ trong phần bài học
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 19 Buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nay các em sẽ học bài hát “ Trên đường đến trường "
b) Khai thác:
*Hoạt động 1 : Dạy bài hát
- Giới thiệu bài hát : Tên tác giả , nội dung bài hát
- GV hát mẫu bài hát ( hoặc cho HS nghe băng )
- Đọc lời ca và yêu cầu lớp đọc đồng thanh .- Dạy hát từng câu lưu ý học sinh chỗ lấy hơi .
*Hoạt động 2 : Hát kết hợp gõ đệm theo phách
- Hướng dẫn dùng thanh la gõ đệm theo phách .
-Yêu vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu bài hát
- Hướng dẫn tập đứng hát , chân nhịp nhàng .
d) Củng cố - Dặn dò:
- Gọi hai em hát lại bài hát .
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn dò học sinh về nhà học bài , chuẩn bị tiết 2.
Trên con đường đến trường có cây là cây x x xx x x
xanh mát
Trên con đường đến trường có cây là cây
x x x x x x x x x xanh mát
x xx
_________________________________
Tự nhiên xã hội
®êng giao th«ng
I. Mục đích yêu cầu :- Học sinh biết :- Có 4 loại đường giao thông : Đường bộ - đường sắt - đường thủy và đường hàng không . Kể tên các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông .
-Nhận biết một số biển báo trên đường bộ và tại khu vực có đường sắt chạy qua .
-Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông .
II. Chuẩn bị : - Giáo viên : tranh ảnh trong sách trang 40 , 41. Năm bức tranh khổ A3 vẽ cảnh : Bầu trời trong xanh , sông , biển , đường sắt , một ngã tư đường phố . Năm tấm bìa : 1 tấm ghi chữ đường bộ , 1 tấm ghi đường sắt , 2 tấm ghi đường thủy , 1 tấm ghi đường hàng không .
- Hs: Sưu tầm các tranh ảnh đường giao thông .
III. Lên lớp :
1. Kiểm tra bài cũ:
Để trường học sạch ,đẹp em cần phải như thế nào?
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Giáo viên giới thiệu “Đường giao thông “ .
-Hoạt động 1 :Nhận biết các loại đường giao thông
Dán 5 bức tranh lên bảng .
Yêu cầu quan sát 5 hình vẽ trên cho biết mỗi hình đó vẽ gì
Kết luận: đây là 4 loại đường giao thông .
-Hoạt động 2 : Nhận biết các phương tiện giao thông .
-Yêu cầu làm việc theo cặp .
- Treo ảnh trang 40 H1 và H2 .
- Bức ảnh 1 chụp phương tiện gì ?
- Ô tô là phương tiện dùng cho loại đường nào ?
- Bức 2 : Vẽ gì ? phương tiện nào chạy trên đường sắt ?
- Hãy kể tên những phương tiện hàng không ?
- Kể tên một số loại tàu thuyền đi trên sông , trên biển mà em biết ?
-Làm việc cả lớp : - Ngồi các phương tiện nêu trên em còn biết những loại phương tiện nào khác ? Nó dành cho những loại đường nào ?
- Cho biết tên những loại đường giao thông có ở địa phương ?.
Hoạt động 3 : Nhận biết một số loại biển báo .
- Treo 5 loại biển báo lên bảng .
- Yêu cầu chỉ và nêu tên từng loại nhóm biển báo .
- Biển báo này có hình gì ? Màu gì ?
- Đố bạn loại biển báo nào thường có màu xanh ?
- Loại biển báo nào thường có màu đỏ ?
- Bạn phải làm gì khi gặp loại biển báo này?
* Bước 2 : Liên hệ thực tế :
-Trên đường đi học về em có thấy các loại biển báo không
- Hãy nói tên các loại biển báo này ?
- Theo em tại sao chúng ta cần nhận biết các loại biển báo trên đường giao thông ?
d) Củng cố - Dặn dò:
-Cho học sinh liên hệ với cuộc sống hàng ngày.
- Xem trước bài mới .An tồn khi đi các phương tiện giao thông
2 hs lên trả lời
1.C¸c lo¹i ®êng giao th«ng : Đường sắt , đường bộ , đường thủy và đường hàng không .
2. Ph¬ng tiÖn giao th«ng
- ¤ t«
- Tµu ho¶
- Máy bay , tên lửa , vũ trụ .
- Tàu ngầm , tàu thủy , thuyền thúng , thuyền có mui , ca nô , xà lan ,...
3.Mét sè lo¹i biÓn b¸o
Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 1 n¨m 2010
To¸n
LuyÖn tËp
I. Mục tiêu :
- Củng cố kĩ năng thực hành tính trong bảng nhân 2 .
- Áp dụng bảng nhân 2 để giải bài tốn có lời văn bằng một phép tính nhân . Củng cố tên gọi thành phần và kết quả trong phép nhân
- GD H tính chịu khó kiên trì làm các bài tập .
II. Chuẩn bị : - Viết sẵn nội dung bài tập 4 và 5 lên bảng .
III. Lên lớp :
1.Bài cũ :
-Gọi học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà
-Gọi hai học sinh đọc bảng nhân 2 . Hỏi HS về kết quả một phép nhân bất kì nào đó trong bảng .
-Nhận xét đánh giá bài học sinh .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta cùng nhau củng cố tiếp các phép tính về bảng nhân 2 qua bài “Luyện tập “
b) Luyện tập:
-Bài 1: -Gọi HS nêu bài tập trong sách giáo khoa .
- Bài tập yêu cầu ta làm gì ?
-Chúng ta điền mấy vào ô trống ? Vì sao ?
-Viết 6 vào ô trống yêu cầu HS đọc lại phép tính
HS lµm bµi
Ch÷a bµi
Bài 2 :-Yêu cầu HS nêu đề bài và ghi bảng
HS lµm bµi
Ch÷a bµi
Bài 3 -Gọi học sinh đọc đề bài .
-Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
-Gọi một học sinh lên bảng giải .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 5 :-Gọi học sinh đọc đề
- Bài này yêu cầu ta làm gì ?
- Yêu cầu HS đọc cột đầu tiên trong bảng
-Yêu cầu đọc cột thứ 2
-Dòng cuối cùng trong bảng là gì ?
- Tích là gì ?
-Yêu cầu lớp dựavào mẫu để điền đúng tích vào các ô trống . Yêu cầu HS tự làm bài và sau đó lên chữa bài .
- Yêu cầu lớp đọc các phép nhân trong bài tập sau khi đã điền số vào tất cả các ô trống ..
d) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu HS ôn lại bảng nhân 2 .
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
Chuẩn bị bài :Bảng nhân 3
Bµi 1:
2
X 3
Bµi 2:
2 cm x 5 2 kg x 4
2 dm x 8 2 kg x 6
Bµi 3:
* Giải :
Số bánh xe có tất cả là :
2 x 8 = 16 ( bánh )
Đ/S: 16 bánh xe
Bµi 5:
__________________________________
Tập làm văn
®¸p lêi chµo. lêi tù giíi thiÖu
I. Mục đích yêu cầu ª Biết nghe và nói lại lời chào , lời giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp .
Biết viết lại lời chào , lời đáp thành câu .
Giáo dục hs lịch sự trong giao tiếp .
II. Chuẩn bị : - Tranh vẽ minh họa bài tập 1 . Bài tập 3 viết trên bảng lớp .
III. Lên lớp :
1. Kiểm tra bài cũ :
- Mời 4 em lên bảng đọc bài làm các bài tập về nhà ở tiết trước .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
-Bài TLV hôm nay , các em sẽ thực hành “ Đáp lời chào - Nói lời tự giới thiệu “
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 -Treo bức tranh yêu cầu học sinh quan sát
- Gọi một em đọc đề
-Bức tranh 1 minh hoạ điều gì ?
-Bức tranh 1 minh hoạ điều gì ?
- Theo em các bạn nhỏ trong tranh sẽ làm gì ?
-Hãy cùng nhau đóng lại tình huống này và thể hiện cách ứng xử mà các em cho là đúng .
- Gọi một nhóm lên trình bày .
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập .
- Nhắc lại tình huống để HS hiểu . Yêu cầu lớp suy nghĩ và đưa ra lời đáp với trường hợp khi bố mẹ vắng nhà .
- Nhận xét sau đó chuyển tình huống .
- Dặn HS cảnh giác khi ở nhà một mình không nên cho người lạ vào nhà.
Bài 3 -Mời một em đọc nội dung bài tập .
- Mời 2 em lên bảng đóng vai .
- Một em đóng vai mẹ Sơn và một em đóng vai bạn Nam để thể hiện lại tình huống trong bài .
- Yêu cầu tự viết bài vở .
- Đọc lại bài làm của mình trước lớp .
-Nhận xét ghi điểm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
Bµi 1:
* Ví dụ : Lan nói : Chào các em !
- Một nhóm HS : Chúng em chào chị .
- Hương nói : Chị tên là Hương chị được cử phụ trách sao của các em .
- Một nhóm HS : Ôi vui quá ! Mời chị vào lớp .
Bµi 2:
-Ví dụ : Cháu chào chú ạ . Chú chờ một chút để cháu bảo với ba mẹ .
- Cháu chào chú . Thưa chú , hiện nay ba mẹ cháu đi vắng , chú có nhắn gì không ạ ?
Bµi 3:-Chào cháu .
- Cháu chào cô ạ !
- Cháu cho cô hỏi đây có phải nhà bạn Nam không ?
- Thưa cô , cháu chính là Nam đây ạ .
- Tốt quá . Cô là mẹ bạn Sơn đây .
- ....
___________________________
Chính tả
Nghe- viết : th trung thu
I. Yêu cầu cần đạt :
- Nghe - viết lại chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ.
- Làm được BT 2b & BT 3a.
- Giáo dục hs giữ vở sạch, viết chữ đẹp.
II. Chuẩn bị ªGiáo viên : -Tranh vẽ minh hoạ bài tập 2 . Bảng phụ chép sẵn bài tập 3 .
III. Lên lớp :
1. Kiểm tra bài cũ:
-Mời 3 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc .
- Lớp thực hiện viết vào bảng con .
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
-Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết một đoạn trong bài “ Thư trung thu “
b) Hướng dẫn nghe viết :
1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
GV đọc bài viết
-Bài thơ cho ta biết điều gì ?
2/ Hướng dẫn cách trình bày :
-Bài thơ có mấy dòng ? Mỗi câu có mấy chữ ?
- Các chữ đầu câu thơ viết như thế nào ?
- Ngồi những chữ đầu thì còn có những chữ nào cần viết hoa ? Vì sao ?
3/ Hướng dẫn viết từ khó :
- Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó .
- Mời hai em lên viết trên bảng lớp, sau đó đọc lại
-4/ Viết chính tả
- Đọc cho học sinh viết đoạn văn vào vở
5/Sốt lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu bài,chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề .
- Yêu cầu quan sát tranh làm bài theo yêu cầu .
- Các tổ báo cáo kết quả theo hình thức nối tiếp .
- Nhận xét bài làm học sinh .
*Bài 3 :
- Gọi một em đọc yêu cầu đề bài .
- Yêu 2 em lên bảng làm .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
- Mời 2 HS đọc lại .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới tuần 20
mở sách , thịt mỡ , nở hoa lỡ hẹn , nhảy cẫng , dẫn chuyện ...
1. Nghe viÕt: Th trung thu
2.
- Cái tủ - khúc gỗ - cửa sổ - con muỗi
3.
-thi đỗ - đổ rác - giả vờ - giã gạo .
Hoạt động tập thể
Häp LỚP
I.Mục tiêu
-H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần
- Rèn cho học sinh khắc phục những nhược điểm còn tồn tại
- Giáo dục học sinh ý thức giúp đỡ bạn trong học tập
II.Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt
III. Các hoạt động dạy học:
Ổn định
H văn nghệ
Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt
Mời các tổ trưởng lên báo cáo
Mời bạn phụ trách phong trào báo cáo
Lớp trưởng tổng kết lại
GV nhận xét chung:
Về học tập : nhiều bạn có ý thức học tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều điểm 10.
Về vệ sinh : Lớp sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch.
Các hoạt động khác : tham gia tÝch cực, có ý thức giữ gìn sách vở, Chữ viết đẹp.
Nhược điểm: một số em chưa tự giác học bài, còn hay làm việc riêng, cha có ý thức vươn lên
GV tổ chức cho H chơi một trò chơi
Ngµy 15 th¸ng 1 n¨m 2010
File đính kèm:
- GA TUAN 19 Sang.doc