I Mục tiêu: Giúp hs củng cố về:
- Phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Giải toán có lời văn.
- . GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 19 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố về:
- Phép cộng các số hạng bằng nhau.
- Giải toán có lời văn.
- . GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs thực hiện phép tính:
x + 19 = 47 x – 12 =79
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1:
- Tính tổng:
4 + 4 + 4 + 4 = 5 + 5 + 5 + 5 + 5 =
7 + 7 + 7 = 9 + 9 + 9 + 9 =
- Yêu cầu lớp làm bài
Bài 2:
- Viết mỗi số sau thành tổng của nhiều số hạng bằng nhau.
10 = .... + ... + ... + ...+ ...
12 = .... + ... + ... + ...
20 = ... + ... + ... + ...
- Yêu cầu hs tự làm bài.
Nhận xét, chữa.
Bài 3: Đặt tính rồi tính:
17 + 26 + 39 25 + 25 + 25 33 + 33 + 3
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Nhận xét, chữa.
Bài 4:
Ba bạn Lan, Mai, Nga đi hái hoa, mỗi bạn hái được 7 bông hoa. Hỏi ba bạn hái được bao nhiêu bông hoa?
- Phân tích hướng dẫn hs tóm tắt bài toán và giải vào vở.
3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học.
ChÝnh t¶
Nghe viÕt: ChuyÖn bèn mïa
I. Môc tiªu :
- Nghe viÕt chÝnh x¸c, tr×nh bµy ®óng ®o¹n 1,2 bµi ChuyÖn bèn mïa.
- Lµm ®óng c¸c bµi tËp ph©n biÖt tiÕng cã ©m , vÇn dÔ lÉn .
II. §å dïng d¹y häc : - ViÕt s½n ND bµi tËp 2, 3 lªn b¶ng.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
1. æn ®Þnh tæ chøc: h¸t.
2. KiÓm tra bµi cò: HS viÕt b¶ng con : ¨n no, lo nghÜ, ®Çy ®Æn, mÆn mµ.
3. Bµi míi: a) Giíi thiÖu :
b) Híng dÉn nghe viÕt chÝnh t¶:
- Híng dÉn HS chuÈn bÞ.
- GV ®äc ®o¹n v¨n.
- NhËn xÐt.
+ Ch÷ ®Çu ®o¹n v¨n viÕt ntn ?
+ T×m nh÷ng tõ ng÷ trong bµi chÝnh t¶ em dÔ viÕt sai.
*ViÕt chÝnh t¶.
GV ®äc
*ChÊm, ch÷a bµi.
- GV chÊm bµi.
- Ch÷a lçi sai phæ biÕn.
d- Híng dÉn lµm bµi tËp :
Bµi 2:
- GV gióp HS n¾m v÷ng yªu cÇu
- Ch÷a bµi, chèt lêi gi¶i ®óng.
Bµi 3 (a):
Ch÷a bµi
1. Nghe viÕt: ChuyÖn bèn mïa
2.
C©u ch…n, …n lÆng,
v…n g¹ch, l…n tËp
3.
…ªn b¶ng, …ªn ngêi, Êm …o, …o l¾ng.
4. Cñng cè – dÆn dß : - NhËn xÐt giê.
- VÒ nhµ tËp viÕt nh÷ng tõ khã.
Thñ c«ng
Thùc hµnh: gÊp- c¾t- d¸n biÓn b¸o giao th«ng cÊm xe ®i ngîc chiÒu
I. Môc ®Ých- yªu cÇu:
- HS biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o giao th«ng chØ lèi ®i thuËn chiÒu vµ biÓn b¸o cÊm xe ®i ngîc chiÒu.
- GÊp, c¾t,d¸n ®îc biÓn b¸o giao th«ng.
- Cã ý thøc chÊp hµnh luËt giao th«ng.
II. §å dïng d¹y häc: - MÉu.- Quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. æn ®Þnh tæ chøc: h¸t
2. KiÓm tra: Quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n.
3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi :
* GV HD HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o cÊm xe ®i ngîc chiÒu.
- 1, 2 HS quan s¸t vµ nh¾c l¹i qui tr×nh gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o cÊm xe ®i ngîc chiÒu.
* B1: GÊp, c¾t h×nh trßn ®á tõ h×nh vu«ng cã c¹nh 6 «.
- C¾t h×nh ch÷ nhËt mµu tr¾ng dµi 6 « réng 1 «.
- C¾t h×nh ch÷ nhËt mµu kh¸c dµi 10 «, réng 1 « lµm ch©n biÓn b¸o.
*B2: D¸n.
- D¸n ch©n biÓn b¸o lªn tê giÊy tr¾ng.
- D¸n h×nh trßn mµu ®á chím lªn ch©n biÓn b¸o nöa «.
- D¸n h×nh ch÷ nhËt mµu tr¾ng ë gi÷a h×nh trßn.
- HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o.
- GV quan s¸t, HS thªm.
- Trng bµy s¶n phÈm.
- GV ®¸nh gi¸ s¶n phÈm.
* B1: GÊp, c¾t h×nh trßn ®á tõ h×nh vu«ng cã c¹nh 6 «.
*B2: D¸n.
4. Cñng cè- dÆn dß: - NhËn xÐt giê häc.
- ChuÈn bÞ ®å dïng giê sau.
Thø ba ngµy 19 th¸ng 1 n¨m 2010
TËp ®äc
Thªm sõng cho ngùa
I. Môc ®Ých yªu cÇu:
+ BiÕt ng¾t nghØ h¬i sau c¸c dÊu chÊm, dÊu phÈy, gi÷a c¸c côm tõ.
+ HiÓu ND cña truyÖn
II. §å dïng d¹y häc: Tranh minh häa bµi ®äc trong SGK
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò:
- 2 HS ®äc bµi ChuyÖn bèn mïa.
- GV nhËn xÐt, ghi ®iÓm.
2. D¹y bµi míi:
a. Giíi thiÖu bµi(trùc tiÕp)
- GV ghi b¶ng tªn bµi
- 2 HS nh¾c l¹i tªn bµi.
b. LuyÖn ®äc:
- GV ®äc mÉu
- GV híng dÉn HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ( c¸c tõ ng÷ theo yªu cÇu)
- §äc theo ®o¹n tríc líp:
+ HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n tríc líp.
- §äc tõng ®o¹n trong nhãm.
- Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm.
- HS nhËn xÐt phÇn ®äc cña b¹n
c. Híng dÉn t×m hiÓu bµi
- HS ®äc tõng c©u hái vµ ®äc thÇm tõng ®o¹n cña bµi, tr¶ lêi c¸c c©u hái trong SGK.
d. LuyÖn ®äc l¹i :
- GV híng dÉn HS ®äc
- HS thi ®äc .
3. Cñng cè - DÆn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc
Thùc hµnh kiÕn thøc ®· häc
To¸n: LUYỆN phÐp nh©n; GỌI TÊN THỪA SỐ, TÍCH
I Mục tiêu:
- Rèn kĩ thuậtlập bảng nhân 2, gọi tên thừa số tích.
- GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT1.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs thực hiện phép tính:
X + 9 = 17 x – 12 =29
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Viết các tổng dưới dạng tích.
8 + 8 + 8 =
3 + 3 + 3 + 3 =
10 + 10 + 10 + 10 =
- Hướng dẫn hs chuyển tổng thành tích rồi tính tích bằng cách tính tổng tương ứng.
- Yêu cầu hs tự làm bài.
Nhận xét, chữa.
Bài 2: Viết phép nhân, biết:
a. Các thừa số là 7 và 2, tích là 14.
b. Các thừa số là 3 và 4, tích là 12
c. Các thừa số là 5 và 3, tích là 15
d. Các thừa số là 10 và 3, tích là 30
- Yêu cầu hs làm vào vở.
- Chấm 1 số bài nhận xét, chữa.
Bài 3: .
Tính kết quả của các dãy tính sau :
20-18+16-14+12-10+8-6+4-2
2 x 6 + 2 x 4
2 x 8 – 2 x 5
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Chấm bài nhận xét, chữa.
3. Củng cố, dặn dò:
- Gọi hs đọc đọc bảng nhân 2
- Nhận xét giờ học.
- Ôn lại bảng nhân 2.
Thø n¨m ngµy 21 th¸ng 1 n¨m 2010
To¸n
LUYỆN TÍNH NHẨM BẢNG NHÂN 2 ; GIẢI TOÁN.
I Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng tính nhẩm bảng nhân 2 và các phép tính có liên quan. Giải toán có lời văn.
- . Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập.
III. Các hoạt động dạy - học:
A. Bài cũ :
- Yêu cầu hs thực hiện phép tính:
x + 9 = 17 x – 12 =29
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1:
2 x 3 = 2 x 1 = 2 x 2 = 2 x 9 =
2 x 8 = 2 x 4 = 2 x 7 = 2 x 5 =
- Gọi hs nêu miệng kết quả.
Bài 2:
2 dm x 5 = 2 kg x 8 = 2 dm x 10 = 2 kg x 4 =
2 dm x 7 = 2 kg x 9 =
- Yêu cầu hs làm bài.
Nhận xét, chữa.
Bài 3: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
Mỗi đôi đũa có 2 chiếc. Hỏi 9 đôi đũa có bao nhiêu chiếc?
- Gọi hs đọc bài toán, làm vµo vở .
Bài 4:
a. Tìm hai số lớn hơn o có tích bằng tổng.
b. Điền dấu >, < hoặc = vào chỗ chấm.
5 . 2 ... 5 + 5 + 5
2 . 4 ... 2 + 2 + 2 + 2
4 . 5 ... 4 + 4 + 4 + 4
=> Gợi ý: a. Thử với các số từ lớn đến bé
b. Viết các tích thành tổng để so sánh.
3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học.
___________________________________
Tù häc
TiÕng viÖt
Gi¸o viªn híng dÉn HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp cña buæi 1.
Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 1 n¨m 2010
TËp lµm v¨n
LUYỆN TUẦN 19
I.Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng đáp lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp.
- GD hs biíet sử dụng những lời nói đẹp, có văn minh.
II.Chuẩn bị:
- Nội dung luyện tập
III. Các hoạt dộng dạy- học:
A.Ổn định:
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Ôn luyện:
Bài 1:
- Nêu yêu cầu BT.
Tình huống: Bạn Lan vừa chuyển trường đến học lớp chúng ta.. Hãy giới thiệu về mình (Lan)
- Yêu cầu lớp làm việc nhóm đôi.
- Gọi 1 số nhóm trình bày
- Yêu cầu lớp nhận xét.
- Tuyên dương, ghi điểm động viên những thể hiện tốt.
Bài 2:
Tình huống: Cô giáo đến thăm nhà em, em sẽ nói như thế nào?
a. Nếu bố mẹ có nhà.
b. Nếu bố mẹ đi vắng.
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 đóng vai thể hiện lại tình huống.
- Gọi các nhóm trình bày.
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét.
Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Viết lời đáp
- Chào cháu!
- .......................................................................
- Cháu cho bác hỏi, đay có phải là nhà của bạn Lan không?
- ............................................................................
- Tốt quá. Bác là bố của Nga đây.
- .....................................................
- Nga bị ốm. Bác nhờ cháu xin phép cô giáo cho Nga nghỉ học.
- Yêu cầu hs thực hành viết lời đáp vào vở.
- Chấm một số bài, nhận xét.
3. Củng cố, dặn dò:
Tù nhiªn vµ X· héi
LUYỆN: ®êng giao th«ng
I. Mục tiêu:
- HS kể tên 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không.
- Biết được các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông.
- Nhận biết một số biển báo trên đường bộ và tại khu vực có đường sắt chạy qua.
- GD hs có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
II. Chuẩn bị: -Nội dung luyện tập .
III. Các hoạt động dạy-học:
* Khởi động:
* Hoạt động 1: HS làm bài tập ở VBT nhằm củng cố những hiểu biết về luật lệ giao thông.
Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu
- Đánh dấu + vào ô trống trước những câu trả lời đúng.
? Những phương tiện giao thông nào chạy trên đường bộ?
- Yêu cầu hs tự làm bài.
- Theo dõi hs làm, chữa bài
Bài 2: Gọi hs đọc yêu cầu
- Điền tiếp các từ vào chỗ ... cho phù hợp.
-Yêu cầu hs làm bài.
- Khen những hs có ý thức làm bài tốt.
KL: Đường bộ dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy, ô tô,...Đường sắt dành cho tàu hoả . Đường thuỷ : thuyền, phà, ca nô, tàu thuỷ,...Đường hàng không : máy bay.
? Kể tên các loại đường giao thông có ở địa phương?
Bài 3: Gọi hs đọc yêu cầu.
- Dán 3 phiếu lên bảng. Tổ chức cho 3 tổ thi nối nhanh, đúng.
Nhận xét tuyên dương tổ thắng cuộc.
- Liên hệ: Trên đường đi học em có nhìn thấy biển báo không? Nối tên những biển báo mà em đã nhìn thấy?
? Theo em, tại sao chúng ta cần phải nhận biết một số biển báo trên đường giao thông?
- Kết luận
* Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò
- Nhận xét giờ học. Thực hiện tốt luật lệ giao thông.
Trß ch¬i d©n gian
“bÞt m¾t b¾t dª” vµ “nhãm ba nhãm b¶y”
I. Môc tiªu :
- ¤n hai trß ch¬i “BÞt m¾t b¾t dª” vµ “Nhãm ba nhãm b¶y”.
- HS tham gia ch¬i
II. §Þa ®iÓm ph¬ng tiÖn :
- VÖ sinh an toµn s©n trêng.
- Mét cßi, kh¨n.
III. Néi dung vµ ph¬ng ph¸p lªn líp :
1. PhÇn më ®Çu :
- GV phæ biÕn néi dung giê häc.
- HS khëi ®«ng: xoay c¸c khíp.
- Ch¹y nhÑ nhµng theo mét hµng däc.
- §i thêng theo vßng trßn, hÝt thë s©u.
2. PhÇn c¬ b¶n :
- HS ch¬i.
- “Nhãm ba nhãm b¶y”:
- HS ch¬i.
- “BÞt m¾t b¾t dª”:
3. PhÇn kÕt thóc :
- GV cïng HS hÖ thèng bµi.
- NhËn xÐt giê häc.
Ngµy 15 th¸ng 1 n¨m 2010
File đính kèm:
- GA TUAN 19 chieu.doc