Giáo án Lớp 2A Tuần 19 Buổi chiều

I Mục tiêu: Giúp hs củng cố về:

- Phép cộng các số hạng bằng nhau.

- Giải toán có lời văn.

 - . GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .

 II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập.

 

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 19 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố về: - Phép cộng các số hạng bằng nhau. - Giải toán có lời văn. - . GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán . II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. III. Các hoạt động dạy - học: A. Bài cũ : - Yêu cầu hs thực hiện phép tính: x + 19 = 47 x – 12 =79 - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: - Tính tổng: 4 + 4 + 4 + 4 = 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 7 + 7 + 7 = 9 + 9 + 9 + 9 = - Yêu cầu lớp làm bài Bài 2: - Viết mỗi số sau thành tổng của nhiều số hạng bằng nhau. 10 = .... + ... + ... + ...+ ... 12 = .... + ... + ... + ... 20 = ... + ... + ... + ... - Yêu cầu hs tự làm bài. Nhận xét, chữa. Bài 3: Đặt tính rồi tính: 17 + 26 + 39 25 + 25 + 25 33 + 33 + 3 - Yêu cầu hs tự làm bài. - Nhận xét, chữa. Bài 4: Ba bạn Lan, Mai, Nga đi hái hoa, mỗi bạn hái được 7 bông hoa. Hỏi ba bạn hái được bao nhiêu bông hoa? - Phân tích hướng dẫn hs tóm tắt bài toán và giải vào vở. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. ChÝnh t¶ Nghe viÕt: ChuyÖn bèn mïa I. Môc tiªu : - Nghe viÕt chÝnh x¸c, tr×nh bµy ®óng ®o¹n 1,2 bµi ChuyÖn bèn mïa. - Lµm ®óng c¸c bµi tËp ph©n biÖt tiÕng cã ©m , vÇn dÔ lÉn . II. §å dïng d¹y häc : - ViÕt s½n ND bµi tËp 2, 3 lªn b¶ng. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : 1. æn ®Þnh tæ chøc: h¸t. 2. KiÓm tra bµi cò: HS viÕt b¶ng con : ¨n no, lo nghÜ, ®Çy ®Æn, mÆn mµ. 3. Bµi míi: a) Giíi thiÖu : b) H­íng dÉn nghe viÕt chÝnh t¶: - H­íng dÉn HS chuÈn bÞ. - GV ®äc ®o¹n v¨n. - NhËn xÐt. + Ch÷ ®Çu ®o¹n v¨n viÕt ntn ? + T×m nh÷ng tõ ng÷ trong bµi chÝnh t¶ em dÔ viÕt sai. *ViÕt chÝnh t¶. GV ®äc *ChÊm, ch÷a bµi. - GV chÊm bµi. - Ch÷a lçi sai phæ biÕn. d- H­íng dÉn lµm bµi tËp : Bµi 2: - GV gióp HS n¾m v÷ng yªu cÇu - Ch÷a bµi, chèt lêi gi¶i ®óng. Bµi 3 (a): Ch÷a bµi 1. Nghe viÕt: ChuyÖn bèn mïa 2. C©u ch…n, …n lÆng, v…n g¹ch, l…n tËp 3. …ªn b¶ng, …ªn ng­êi, Êm …o, …o l¾ng. 4. Cñng cè – dÆn dß : - NhËn xÐt giê. - VÒ nhµ tËp viÕt nh÷ng tõ khã. Thñ c«ng Thùc hµnh: gÊp- c¾t- d¸n biÓn b¸o giao th«ng cÊm xe ®i ng­îc chiÒu I. Môc ®Ých- yªu cÇu: - HS biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o giao th«ng chØ lèi ®i thuËn chiÒu vµ biÓn b¸o cÊm xe ®i ng­îc chiÒu. - GÊp, c¾t,d¸n ®­îc biÓn b¸o giao th«ng. - Cã ý thøc chÊp hµnh luËt giao th«ng. II. §å dïng d¹y häc: - MÉu.- Quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: 1. æn ®Þnh tæ chøc: h¸t 2. KiÓm tra: Quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n. 3. Bµi míi: Giíi thiÖu bµi : * GV HD HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o cÊm xe ®i ng­îc chiÒu. - 1, 2 HS quan s¸t vµ nh¾c l¹i qui tr×nh gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o cÊm xe ®i ng­îc chiÒu. * B1: GÊp, c¾t h×nh trßn ®á tõ h×nh vu«ng cã c¹nh 6 «. - C¾t h×nh ch÷ nhËt mµu tr¾ng dµi 6 « réng 1 «. - C¾t h×nh ch÷ nhËt mµu kh¸c dµi 10 «, réng 1 « lµm ch©n biÓn b¸o. *B2: D¸n. - D¸n ch©n biÓn b¸o lªn tê giÊy tr¾ng. - D¸n h×nh trßn mµu ®á chím lªn ch©n biÓn b¸o nöa «. - D¸n h×nh ch÷ nhËt mµu tr¾ng ë gi÷a h×nh trßn. - HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n biÓn b¸o. - GV quan s¸t, HS thªm. - Tr­ng bµy s¶n phÈm. - GV ®¸nh gi¸ s¶n phÈm. * B1: GÊp, c¾t h×nh trßn ®á tõ h×nh vu«ng cã c¹nh 6 «. *B2: D¸n. 4. Cñng cè- dÆn dß: - NhËn xÐt giê häc. - ChuÈn bÞ ®å dïng giê sau. Thø ba ngµy 19 th¸ng 1 n¨m 2010 TËp ®äc Thªm sõng cho ngùa I. Môc ®Ých yªu cÇu: + BiÕt ng¾t nghØ h¬i sau c¸c dÊu chÊm, dÊu phÈy, gi÷a c¸c côm tõ. + HiÓu ND cña truyÖn II. §å dïng d¹y häc: Tranh minh häa bµi ®äc trong SGK III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. KiÓm tra bµi cò: - 2 HS ®äc bµi ChuyÖn bèn mïa. - GV nhËn xÐt, ghi ®iÓm. 2. D¹y bµi míi: a. Giíi thiÖu bµi(trùc tiÕp) - GV ghi b¶ng tªn bµi - 2 HS nh¾c l¹i tªn bµi. b. LuyÖn ®äc: - GV ®äc mÉu - GV h­íng dÉn HS luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ( c¸c tõ ng÷ theo yªu cÇu) - §äc theo ®o¹n tr­íc líp: + HS nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n tr­íc líp. - §äc tõng ®o¹n trong nhãm. - Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm. - HS nhËn xÐt phÇn ®äc cña b¹n c. H­íng dÉn t×m hiÓu bµi - HS ®äc tõng c©u hái vµ ®äc thÇm tõng ®o¹n cña bµi, tr¶ lêi c¸c c©u hái trong SGK. d. LuyÖn ®äc l¹i : - GV h­íng dÉn HS ®äc - HS thi ®äc . 3. Cñng cè - DÆn dß: GV nhËn xÐt tiÕt häc Thùc hµnh kiÕn thøc ®· häc To¸n: LUYỆN phÐp nh©n; GỌI TÊN THỪA SỐ, TÍCH I Mục tiêu: - Rèn kĩ thuậtlập bảng nhân 2, gọi tên thừa số tích. - GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán . II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT1. III. Các hoạt động dạy - học: A. Bài cũ : - Yêu cầu hs thực hiện phép tính: X + 9 = 17 x – 12 =29 - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: Viết các tổng dưới dạng tích. 8 + 8 + 8 = 3 + 3 + 3 + 3 = 10 + 10 + 10 + 10 = - Hướng dẫn hs chuyển tổng thành tích rồi tính tích bằng cách tính tổng tương ứng. - Yêu cầu hs tự làm bài. Nhận xét, chữa. Bài 2: Viết phép nhân, biết: a. Các thừa số là 7 và 2, tích là 14. b. Các thừa số là 3 và 4, tích là 12 c. Các thừa số là 5 và 3, tích là 15 d. Các thừa số là 10 và 3, tích là 30 - Yêu cầu hs làm vào vở. - Chấm 1 số bài nhận xét, chữa. Bài 3: . Tính kết quả của các dãy tính sau : 20-18+16-14+12-10+8-6+4-2 2 x 6 + 2 x 4 2 x 8 – 2 x 5 - Yêu cầu hs tự làm bài. - Chấm bài nhận xét, chữa. 3. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs đọc đọc bảng nhân 2 - Nhận xét giờ học. - Ôn lại bảng nhân 2. Thø n¨m ngµy 21 th¸ng 1 n¨m 2010 To¸n LUYỆN TÍNH NHẨM BẢNG NHÂN 2 ; GIẢI TOÁN. I Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng tính nhẩm bảng nhân 2 và các phép tính có liên quan. Giải toán có lời văn. - . Rèn tính cẩn thận, chính xác trong làm toán . II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. III. Các hoạt động dạy - học: A. Bài cũ : - Yêu cầu hs thực hiện phép tính: x + 9 = 17 x – 12 =29 - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: 2 x 3 = 2 x 1 = 2 x 2 = 2 x 9 = 2 x 8 = 2 x 4 = 2 x 7 = 2 x 5 = - Gọi hs nêu miệng kết quả. Bài 2: 2 dm x 5 = 2 kg x 8 = 2 dm x 10 = 2 kg x 4 = 2 dm x 7 = 2 kg x 9 = - Yêu cầu hs làm bài. Nhận xét, chữa. Bài 3: Rèn kĩ năng giải toán có lời văn. Mỗi đôi đũa có 2 chiếc. Hỏi 9 đôi đũa có bao nhiêu chiếc? - Gọi hs đọc bài toán, làm vµo vở . Bài 4: a. Tìm hai số lớn hơn o có tích bằng tổng. b. Điền dấu >, < hoặc = vào chỗ chấm. 5 . 2 ... 5 + 5 + 5 2 . 4 ... 2 + 2 + 2 + 2 4 . 5 ... 4 + 4 + 4 + 4 => Gợi ý: a. Thử với các số từ lớn đến bé b. Viết các tích thành tổng để so sánh. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. ___________________________________ Tù häc TiÕng viÖt Gi¸o viªn h­íng dÉn HS hoµn thµnh c¸c bµi tËp cña buæi 1. Thø s¸u ngµy 22 th¸ng 1 n¨m 2010 TËp lµm v¨n LUYỆN TUẦN 19 I.Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng đáp lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp. - GD hs biíet sử dụng những lời nói đẹp, có văn minh. II.Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập III. Các hoạt dộng dạy- học: A.Ổn định: B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Ôn luyện: Bài 1: - Nêu yêu cầu BT. Tình huống: Bạn Lan vừa chuyển trường đến học lớp chúng ta.. Hãy giới thiệu về mình (Lan) - Yêu cầu lớp làm việc nhóm đôi. - Gọi 1 số nhóm trình bày - Yêu cầu lớp nhận xét. - Tuyên dương, ghi điểm động viên những thể hiện tốt. Bài 2: Tình huống: Cô giáo đến thăm nhà em, em sẽ nói như thế nào? a. Nếu bố mẹ có nhà. b. Nếu bố mẹ đi vắng. - Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 đóng vai thể hiện lại tình huống. - Gọi các nhóm trình bày. - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét. Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: Viết lời đáp - Chào cháu! - ....................................................................... - Cháu cho bác hỏi, đay có phải là nhà của bạn Lan không? - ............................................................................ - Tốt quá. Bác là bố của Nga đây. - ..................................................... - Nga bị ốm. Bác nhờ cháu xin phép cô giáo cho Nga nghỉ học. - Yêu cầu hs thực hành viết lời đáp vào vở. - Chấm một số bài, nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: Tù nhiªn vµ X· héi LUYỆN: ®­êng giao th«ng I. Mục tiêu: - HS kể tên 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không. - Biết được các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông. - Nhận biết một số biển báo trên đường bộ và tại khu vực có đường sắt chạy qua. - GD hs có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. II. Chuẩn bị: -Nội dung luyện tập . III. Các hoạt động dạy-học: * Khởi động: * Hoạt động 1: HS làm bài tập ở VBT nhằm củng cố những hiểu biết về luật lệ giao thông. Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu - Đánh dấu + vào ô trống trước những câu trả lời đúng. ? Những phương tiện giao thông nào chạy trên đường bộ? - Yêu cầu hs tự làm bài. - Theo dõi hs làm, chữa bài Bài 2: Gọi hs đọc yêu cầu - Điền tiếp các từ vào chỗ ... cho phù hợp. -Yêu cầu hs làm bài. - Khen những hs có ý thức làm bài tốt. KL: Đường bộ dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy, ô tô,...Đường sắt dành cho tàu hoả . Đường thuỷ : thuyền, phà, ca nô, tàu thuỷ,...Đường hàng không : máy bay. ? Kể tên các loại đường giao thông có ở địa phương? Bài 3: Gọi hs đọc yêu cầu. - Dán 3 phiếu lên bảng. Tổ chức cho 3 tổ thi nối nhanh, đúng. Nhận xét tuyên dương tổ thắng cuộc. - Liên hệ: Trên đường đi học em có nhìn thấy biển báo không? Nối tên những biển báo mà em đã nhìn thấy? ? Theo em, tại sao chúng ta cần phải nhận biết một số biển báo trên đường giao thông? - Kết luận * Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. Thực hiện tốt luật lệ giao thông. Trß ch¬i d©n gian “bÞt m¾t b¾t dª” vµ “nhãm ba nhãm b¶y” I. Môc tiªu : - ¤n hai trß ch¬i “BÞt m¾t b¾t dª” vµ “Nhãm ba nhãm b¶y”. - HS tham gia ch¬i II. §Þa ®iÓm ph­¬ng tiÖn : - VÖ sinh an toµn s©n tr­êng. - Mét cßi, kh¨n. III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p lªn líp : 1. PhÇn më ®Çu : - GV phæ biÕn néi dung giê häc. - HS khëi ®«ng: xoay c¸c khíp. - Ch¹y nhÑ nhµng theo mét hµng däc. - §i th­êng theo vßng trßn, hÝt thë s©u. 2. PhÇn c¬ b¶n : - HS ch¬i. - “Nhãm ba nhãm b¶y”: - HS ch¬i. - “BÞt m¾t b¾t dª”: 3. PhÇn kÕt thóc : - GV cïng HS hÖ thèng bµi. - NhËn xÐt giê häc. Ngµy 15 th¸ng 1 n¨m 2010

File đính kèm:

  • docGA TUAN 19 chieu.doc
Giáo án liên quan