A/ Mục đích yêu cầu:
- Biết tự giải được bài toán bằng một phép tính cộng hoặc một phép tính trừ. Trong đó có các bài toán về nhiều hơn
Rèn H làm tốt các dạng toán về ít hơn, nhiều hơn, tìm tổng, hiệu, số hạng
Gdh tính chịu khó làm bài
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 18 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m nhắc lại qui trình gấp cắt dán biến báo cấm đỗ xe .
Chuẩn bị tiết sau cắt dán “ Thiếp chúc mừng”
Ngày soạn: 3/1/2010
Thứ năm ngày 7 tháng 1 năm 2010
Toán: Luyện tập chung
A/ Mục đích yêu cầu:
-Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị biểu thức số có hai dấu phép tính công, trừ trong trường hợp đơn giản. Giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. Dành cho H khá giỏi bài 5
Gdh tính cẩn thận khi làm bài.
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1Bài cũ:
9 + 9 – 13 13 – 5 + 6
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt
- c/ Luyện tập
-Bài 1: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
12+8 +6=20+6 25+15–30=40-30
=26 =10
39+19-19=58-19 51-19+18=32+18
=39 =50
- Bài 3. - Yêu cầu học sinh nêu đề
Bài toán có dạng gì? Vì sao?
Yêu cầu lớp làm vào vở
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Cho lớp xem lịch và yêu cầu trả lời về ngày hiện tại hôm đó là thứ mấy .
- Gọi em khác nhận xét bạn .
- Nhận xét bài làm học sinh .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
H làm bảng con
- Đặt tính rồi tính .
- 4 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính
Tính . H làm theo nhóm
- Lớp nhận xét bài bạn .
- Dạng toán ít hơn. Vì kém hơn là ít hơn
Giải
- Số tuổi của bố là :
70 - 32 = 38 ( tuổi )
Đáp số: 38 tuổi
Dành cho H khá giỏi
- Xem lịch và cho biết: Hôm nay là thứ mấy? Ngày bao nhiêu và của tháng nào. Thực hành xem lịch và nêu ngày cụ thể-
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Tự nhiên xã hội : Thực hành: Giữ trường học sạch đẹp.
A/ Mục đích yêu cầu:
Biết làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp
Nêu được cán tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn
Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia vào các hoạt động làm cho trường học sạch đẹp.
B/ Chuẩn bị : . Một số dụng cụ như khẩu trang, chổi, xúc hốt rác.
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
- Hãy kể tên các hoạt động nguy hiểm cần tránh ở trường? Hãy nêu một số loại trò chơi bổ ích?
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:Tt
Hoạt động 1 :-Nhận biết trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp .
*Bước 1 - Treo tranh trang 38 , 39 .
- Bức tranh 1 minh họa điều gì?
- Cho biết các bạn đang làm gì? Kể tên các loại dụng cụ mà các bạn đang sử dụng?
- Theo em việc làm đó có tác dụng gì ?
- Bức tranh 2: - Bức tranh thứ 2 vẽ gì?
- Hãy nói cụ thể các hoạt động các bạn đang làm?
Tác dụng của các công việc này?
- Trường học sạch đẹp có tác dụng gì?
* Bước 2 : Làm việc cả lớp .
- Yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi :
- Quan sát trên sân trường , xung quanh các lớp học và bên trong các lớp học sạch hay bẩn?
- Xung quanh sân trường có nhiều cây xanh không? Có tươi tốt không?
- Khu vệ sinh đặt ở đâu có sạch không có mùi hôi không?
-Trường học của em đã sạch chưa? Theo em ta cần làm gì để giữ trường học sạch đẹp?
Hoạt động 2 : Thực hành làm vệ sinh trường lớp .
- Hướng dẫn các nhóm về cách sử dụng các loại dụng cụ và việc đảm bảo vệ sinh và an toàn trong khi làm việc .
- Tuyên dương các nhóm và cá nhân làm tốt .
-Hoạt động 3 : Củng cố bài tập .
* Sau bài học hôm nay em rút ra được điều gì?
- Rút ra kết luận : Trường lớp sạch đẹp sẽ giúp mỗi chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt .
- Ba em lên bảng kể tên các trò chơi dễ gây nguy hiểm ở trường .
Kể tên các trò chơi bổ ích .
- Quan sát tranh theo cặp và trả lời .
- Cảnh các bạn lao động vệ sinh sân trường
- Các bạn quét dọn, xách nước, tưới cây, dụng cụ ở đây là chổi nan, xô, cuốc xẻng
- Làm cho trường lớp sạch đẹp .
-Cảnh các bạn đang chăm sóc cây .
-Tưới cây , hái lá khô già , bắt sâu ,...
- Cây mọc tốt hơn ,làm đẹp cho ngôi trường
-Bảo vệ sức khỏe cho mọi người , giúp thầy cô và học sinh dạy và học đạt hiệu quả cao
- Nhớ lại kết quả quan sát để trả lời .
- Không viết , vẽ bẩn lên bàn , không vứt rác khạc nhổ , không trèo cây , bẻ cành , hái lá , dẫm lên cây ,...
- Thực hiện làm vệ sinh ngoài sân trường và trong các lớp học .
- Các nhóm nhận dụng cụ lao động. Đeo khẩu trang .
- Bình chọn cá nhân và nhóm xuất sắc .
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
- Nhiều em nêu lại kết luận .
-Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới
Luyện từ và câu: Ôn tập và kiểm tra(6) .
A/ Mục đích yêu cầu:
-Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở kì 1( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc 40 tiếng/phút...). Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện
Viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể
Gdh ý thức ôn bài tốt
B / Chuẩn bị -Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học .
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
.Bài mới a) Phần giới thiệu :Tt
b) Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng .
- Yêu cầu học sinh lên bốc thăm bài đọc
-Gọi em khác nhận xét bài bạn vừa đọc
*Ôn kể chuyện theo tranh và đặt tên cho chuyện: Gọi một em khá đọc bài tập 2.
- Trên đường phố người và xe cộ đi lại thế nào?
- Bà cụ định làm gì? Bà đã làm được việc bà muốn chưa?Hãy kể lại toàn bộ nội dung tranh 1 .
- Treo tranh 2 .
- Lúc đó ai xuất hiện?
- Theo em cậu bé sẽ làm gì, nói gì với bà cụ . Hãy nói lời của em bé?
- Khi đó bà cụ sẽ nói gì? Hãy nói lại lời của bà cụ?
- Treo tranh 3 .
Hãy kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
-Yêu cầu lớp đặt tên cho câu chuyện
- Mời em khác nhận xét
*Ôn viết tin nhắn
- Vì sao em phải nhắn tin?
- Nội dung tin nhắn cần những gì để bạn có thể đi dự tết trung thu?
-Yêu cầu lớp tự làm .
đ) Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới .
-Lần lượt từng em lên bốc thăm bài
- Đọc và trả lời nội dung bài theo yêu cầu .
-Các em khác lắng nghe và nhận xét bạn đọc
- Quan sát tranh và trả lời .
-Trên đường phố người và xe cộ đi lại tấp nập .
- Bà định sang đường nhưng mãi vẫn chưa sang được . Thực hành kể chuyện theo tranh 1.
-Lúc đó một cậu bé xuất hiện .
- Cậu bé hỏi: Bà ơi, Cháu có giúp được bà điều gì không?/ Bà ơi, bà đứng đây làm gì?
- Bà muốn sang đường nhưng chưa sang được...
- Cậu bé dắt tay bà cụ qua đường .
- Thực hành kể lại cả câu chuyện .
Bà cụ và cậu bé / Cậu bé ngoan / Giúp đỡ người già cả .
- Một em đọc yêu cầu lớp đọc thầm theo .
- Cả nhà bạn đi vắng .
- Cần ghi rõ thời gian, địa điểm, tổ chức tổ chức
- Lần lượt từng em đọc bài làm .
- Nhận xét bình chọn bạn viết đúng .
- Hai em nhắc lại nội dung bài .
- Về nhà học bài xem trước bài mới .
Tập viết : Ôn tập và kiểm tra(7)
A/ Mục đích yêu cầu :
Đọc rõ ràng, trôi chảy bài tập đọc đã học ở kì 1( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, tốc độ đọc 40 tiếng/phút...).
Tìm được từ chỉ đặc điểm ổctng câu. Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo.
B / Chuẩn bị: -Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc và học thuộc lòng đã học .
C/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2.Bài mớ: a) Phần giới thiệu :Tt
b) Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
- Yêu cầu học sinh lên bốc thăm bài đọc
Ôn các từ chỉ đặc điểm của người và vật
- Gọi một em khá đọc bài tập 2
- Sự việc được nói đến trong câu “ Càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá là gì?
-Càng về sáng tiết trời như thế nào ?
- Vậy từ nào là từ chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng?
- Yêu cầu lớp tự làm các câu còn lại .
- Nhận xét ghi điểm cho học sinh .
*Ôn cách cách viết bưu thiếp .
- Gọi một em đọc yêu cầu bài 3.
-Yêu cầu lớp tự làm .
- Nhận xét ghi điểm cho học sinh .
đ) Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
- Dặn về nhà học bài xem trước bài mới .
-Lần lượt từng em lên bốc thăm bài
- Đọc và trả lời nội dung bài theo yêu cầu .
- Là tiết trời .
- Càng lạnh giá .
- Lạnh giá .
- b/ vàng tươi , sáng trưng , xanh mát .
- c/ Siêng năng , cần cù .
- Lần lượt từng em nêu kết quả trước lớp .
- Lần lượt từng em đọc bài làm .
- Nhận xét bình chọn bạn điền dấu đúng .
- Hai em nhắc lại nội dung bài .
- Về nhà học bài xem trước bài mới .
Ngày soạn: 5/1/2010
Thứ ngày tháng 1 năm 2010
Toán: Kiểm tra định kì
( Đề và biểu điểm phòng ra)
Âm nhạc: Gv chuyên trách
Chính tả: Kiểm tra định kì
( Đề và biểu điểm phòng ra)
Tập làm văn: Kiểm tra định kì
( Đề và biểu điểm phòng ra)
HĐNG: Tham quan
A/Mục đích yêu cầu:
H hiểu biết thêm mộy số cảnh đẹp cảu quê hương, một số ngành nghề truyền thống của địa phương, tham quan nơi làm việc của ủy ban, trường mầm non
H sau khi tham quan về nêu được công việc của từng người và nói đợc những cảnh đẹp của quê hương
B/Chuẩn bị: mũ, nón,
C/Tiến hành đi tham quan: ủy ban, trường mầm non, một vài nhà dân
Chú ý H đi bên phải sát lề đường
HĐTT: Sinh hoạt sao
A/Mục đích yêu cầu::
- H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần
- Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc
- Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
B/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Gv yêu cầu H ra sân
Gv cho H nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau:
Bước 1: Tập hợp điểm danh
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần
Bước 4: Đọc lời hứa sao
Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm
Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới
Gv nhận xét đánh giá tuyên dương
H tập trung tại sân trường theo sao
Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao , điểm danh theo tên
Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét.
Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét
Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao:
Vâng lời Bác Hồ dạy
Em xin hứa sẵn sàng...
Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 1.
Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới
Kết thúc buổi sinh hoạt sao
File đính kèm:
- giao an lop 2 Tuan 18 CKTKN 9010.doc