A/ Mục đích yêu cầu:
- Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng 100 trừ đi một số ( 100 trừ đi số có 2 chữ số , số có 1 chữ số ). Tính nhẩm 100 trừ đi một số tròn chục. Dành cho H khá giỏi bài 3
Áp dụng để giải các bài toán có lời văn, bài toán ít hơn .
Gdh tính cẩn thận khi làm bài
B/ Chuẩn bị: bảng phụ, sgk
H: sgk, bảng con, vở
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 15 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à học bài và làm các bài tập còn lại .
Tập viết: Chữ hoa N
A/ Mục đích yêu cầu:
Viết đúng chữ hoa N (1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ chữ nhỏ) .Biết viết chữ và cụm từ ứng dụng Nghĩ(1 dòng cỡ chữ vừa và 1 dòng cỡ chữ nhỏ)Nghĩ trước nghĩ sau ( 3 lần) . Biết nối nét từ chữ hoa N sang các chữ cái đứng liền sau.
Gdh tính chịu khó rèn chữ viết
B/ Chuẩn bị: Mẫu chữ hoa N đặt trong khung chữ, cụm từ ứng dụng.
H: Vở tập viết
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Yêu cầu lớp viết vào bảng chữ M và từ Miệng
-Giáo viên nhận xét đánh giá
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:Tt
b)Hướng dẫn viết chữ hoa:
*Quan sát số nét quy trình viết chữ N
-Yêu cầu quan sát mẫu và trả lời
-Chữ N giống chữ hoa nào đã học?
- Chữ hoa N gồm mấy nét, đó là những nét nào?
- Chữ N có chiều cao bao nhiêu, rộng bao nhiêu?
- Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ N cho học sinh như hướng dẫn trong sách giáo viên .
- Viết lại qui trình viết lần 2
*Học sinh viết bảng con
Yêu cầu viết chữ hoa N vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con
*Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
* / Quan sát, nhận xét
- Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ ?
- Nêu cách viết nét nối từ N sang g?
-Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu?
Viết bảng: Yêu cầu viết chữ N vào bảng
- Theo dõi sửa cho học sinh .
*) Hướng dẫn viết vào vở
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
N Nghĩ
N Nghĩ
Nghĩ trước nghĩ sau
d/ Chấm chữa bài
-Chấm từ 5 - 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
đ/ Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở .
- Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu .
- 2 em viết chữ M, Miệng
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
-Học sinh quan sát
- Giống chữ M
- Chữ N gồm 3 nét, gồm nét móc ngược phải, nét thẳng đứng, nét xiên phải
-Cao 2,5 li rộng 3 li .
- Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con .
- Đọc : Nghĩ trước nghĩ sau .
-Chữ N, g ,h , l cao 2,5 li .chữ i cao một đơn vị chữ
-Từ điểm dừng bút của chữ N lia bút viết chữ g.
-Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o)
- Thực hành viết vào bảng .
- Viết vào vở tập viết
-1 dòng chữ N cỡ nhỏ.
1 dòng chữ N hoa cỡ vừa.
1 dòng chữ Nghĩ cỡ nhỏ.
3 dòng câu ứng dụng“Nghĩ trước nghĩ sau
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa O ”
Ngày soạn: 10/12/2009
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Toán: Luyện tập chung
A/ Mục đích yêu cầu:
Thuộc bảng trừ để tính nhẩm. Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 . Biết tính giá trị của biểu thức số có đến hai dấu phép tính. Giải bài toán với các số có kèm tên đơn vị cm
Rèn H làm tốt các dạng toán
Gdh tính cẩn thận khi làm bài
B/Chuẩn bị: Các bài tập, bản phụ
H: sgk, bảng con, vở
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ:
20 – x = 18 25 – x = 5
x = 20 – 18 x = 25 – 5
x =2 x = 20
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt
c/ Luyện tập:
-Bài 1: Gọi một em đọc yêu cầu đề bài
-16 – 7 = 9 12 – 6 = 6 10 – 8 = 2
11 – 7 = 3 13 – 7 = 6 17 – 8 = 9
14 – 6 = 7 11 – 4 = 7 12 – 3 = 9
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
Yêu cầu 3 em lên bảng thi đua làm bài
- - - -
- Nhận xét ghi điểm từng em .
Bài 3. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
-Bài toán yêu cầu làm gì?
42 - 12 - 8 = 12 ;36 + 14 - 28 = 22
58 - 24 - 6 = 28 ;72 - 36 + 24 = 12
Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Bài này thuộc dạn toán gì?
-- Yêu cầu 1 em lên bảng làm bài
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở
- Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập
H làm bảng con
Tính nhẩm. H trả lời nối tiếp
-
Đặt tính rồi tính. H làm bảng con
- 3 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính
- Nhận xét bài bạn trên bảng .
Tính .H làm theo nhóm
- Em khác nhận xét bài bạn trên bảng
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Toán ít hơn .
- 1 em lên bảng làm bài .
Giải
- Băng giấy màu đỏ dài là :
65 - 17 = 48 ( cm )
Đáp số: 48 cm
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Âm nhạc: Gv chuyên trách
Chính tả: Bé Hoa
A/ Mục đích yêu cầu:
H nghe viết chính xác bài Bé Hoa từ “Bây giờ…..đưa em ngủ”. Trình bày đúng đoạn văn xuôi. Làm được bài tập 3
Gdh ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp
B/ Chuẩn bị:Bảng phụ
H: sgk, bảng con, vở
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Lớp thực hiện viết vào bảng con .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt
b) Hướng dẫn nghe viết:
Treo bảng phụ đoạn cần viết yêu cầu đọc
-Đoạn văn kể về ai?
- Bé Nụ có những nét nào đáng yêu?
- Hoa yêu em như thế nào?
- Chữ nào phải viết hoa? Vì sao phải viết hoa?
- Tìm những từ dễ lẫn và khó viết
- Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó
- Mời hai em lên viết trên bảng lớp .
Gv đọc H nghe viết vào vở
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 3 :
- Gọi một em đọc yêu cầu đề bài .
- Treo bảng phụ .
- Yêu 2 em lên bảng làm .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới: Con chó nhà hàng xóm
-Hai em lên bảng viết các từ: sản suất, xuất sắc, tất bật, bậc thang ...
-Một em đọc đoạn viết lớp đọc thầm .
- Kể về bé Nụ .
-Môi đỏ hồng, mắt mở to, tròn và đen láy
- Cứ nhìn em mãi, rất yêu em và thích đưa võng cho em ngủ .
-Bây, Hòa, Mẹ, Nụ, em, Có là tiếng đầu câu và tên riêng
- Nêu các từ khó và thực hành viết bảng con
-hồng, yê , ngủ, mãi, võng ,..
- Hai em lên viết từ khó.
-Nghe giáo viên đọc để chép vào vở .
-Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- 2 em lên bảng làm , lớp làm vào vở .
-Sắp xếp, xếp hàng, sáng sủa, xôn xao .
- Giấc ngủ, thật thà, chủ nhật, nhấc lên .
- Hai em đọc lại các từ vừa điền .
- Nhận xét bài bạn .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách .
Tập làm văn: Chia vui - kể về anh chị em
A/ Mục đích yêu cầu:
Biết nói lời chia vui (chúc mừng) hợp tình huống giao tiếp.
Viết được một đoạn văn ngắn kể về anh, chị, em.
Gdh anh em trong gia đình phải thương yêu đoàn kết đùm bọc lẫn nhau
B/ Chuẩn bị: Tranh vẽ minh họa. Một số tình huống để học sinh nói lời chia vui
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ:
Mời em lên bảng đọc bài làm bài tập 2
- Nhận xét ghi điểm từng em
2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Tt
b/ Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1và 2: Treo tranh minh họa
- Bức tranh vẽ gì?
- Mời một em đọc yêu cầu .
-Chị Liên có niềm vui gì?
Nam chúc mừng chị Liên như thế nào?
- Nếu là em, em sẽ nói gì với chị Liên để chúc mừng chị?
- Mời lần lượt học sinh nói liền mạch .
- Nhận xét sửa cho học sinh .
Nhận xét tuyên dương những em nói tốt
*Bài 3:Mời một em đọc nội dung bài tập
- Yêu cầu học sinh tự viết vào vở .
- Mời một số H đọc lại bài viết của mình.
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- 3 em lên đọc bài làm trước lớp .
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- Quan sát tìm hiểu đề bài .
- Một bạn trai đang ôm bó hoa tặng chị
- bạn Nam chúc mừng chị Liên đạt giải nhì trong kì thi học sinh giỏi tỉnh .
- Đạt giải nhì trong kì thi học sinh giỏi của tỉnh
- Tặng hoa và nói: Em chúc mừng chị: Chúc chị sang năm đạt giải nhất .
-Lần lượt từng em lên nói trước lớp .
- Em xin chúc mừng chị / Chúc chị đạt thành tích cao hơn / Em rất khâm phục chị ...
- Nhận xét lời của bạn .
- Hãy viết từ 3 - 4 câu kể về anh, chị, em trong gia đình
- Viết bài vào vở .
Anh trai em tên là Minh. Năm nay hai mươi tuổi, dáng người cao, khuôn mặt bầu, vầng trán cao rất thông minh
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
HĐNGLL: Tổ chức hội vui học tập
A / Mục đích yêu cầu;
-H biết một số hội vui học tập như: Đố vui để học; Đường lên đỉnh Ôlimpia; Rung chuông vàng,...
-H nắm được kiến thức đã học thông qua hội vui học tập.
-H yêu thích ,hứng thú học tập thông qua các trò chơi .
B/ Chuẩn bị: Thăm ghi các câu hỏi , cái chuông
H : Bảng con .
C/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Tổ chức chơi rung chuông vàng:
* Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1, Từ ngữ nào sau đây chỉ về tình cảm gia đình?
A: Chú B:Yêu thương
C: Suy nghĩ .
2, Câu nào sau đây được cấu tạo theo mẫu :Ai (con gì ,cái gì ) là gì?
A: Linh là học sinh giỏi nhất lớp .
B :Mai đang làm bài tập.
C: Hai bím tóc xinh xắn .
3, Hình bên có mấy hình tam giác , có mấy hình tứ giác ?
* H hái hoa dân chủ trả lời câu hỏi ở phiếu
Hs làm nhanh vào bảng con
Hoạt động cá nhân .
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp
A/Mục đích yêu cầu:
H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần
Rèn H khắc phục những nhược điểm còn tồn tại
Gdh ý thức giúp đỡ bạn trong học tập
B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định:
Gv nhận xét chung:
Về học tập : nhiều bạn có ý thức học tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều điểm 10: Thư, Nha, Na, Lưu, Minh, Thành...
Về vệ sinh : Lớp sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Các hoạt động khác :tham gia tích cực, có ý thức giữ gìn sách vở, Chữ viết đẹp:
Nhược điểm: một số em chưa tự giác học bài, còn hay làm việc riêng, Chưa có ý thức vươn lên: X.Quảng, Duẩn, Thình
Gv tổ chức cho H chơi một trò chơi
H văn nghệ
H văn nghệ
Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt
Mời các tổ trưởng lên báo cáo
Lớp trưởng tổng kết lại
Mời cô giáo
H tự nhận hạng thi đua
Tổ trưởng lên cắm cờ
Nhắc lại lời dặn dò và kế hoạch của thầy hiệu trưởng đã nói trong buổi chào cờ đầu tuần
File đính kèm:
- giao an lop 2 Tuan 15 CKTKN 9010.doc