Giáo án lớp 2A Tuần 13 Buổi sáng

I:Mục tiêu: Giúp HS:

-Biết tự lập bảng trừ 14 trừ đi một số.

-Vận dụng bảng trừ đã học để làm tính và giải toán

II.Chuẩn bị : 14que tính.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1262 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 13 Buổi sáng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Có mấy bước gấp máy bay phản lực? -Nhận xét chung. Giới thiệu chương II Bài Gấp, cắt, dán hình tròn GV giới thiệu mẫu HD HS cách gấp- Treo quy trình. -Gấp mẫu và giải thích lại các thao tác. -Gọi HS thực hành gấp. -Treo bài mẫu về cách trang trí -Cách trang trí này được lấy từ hình nào? -Chia lớp thành nhóm và nêu yêu cầu thực hành. -Theo dõi giúp đỡ HS yếu. -Gợi ý cách trình bày. -Nhận xét chung -Hình tròn được dùng làm gì? -Nhận xét tinh thần học tập của HS. Dặn HS. -2HS nêu và thực hành lại quy trình gấp máy bay phản lực. -Quan sát và nhận xét. -Nghe. -2HS gấp – trình bày cách thực hiện. -Quan sát – được lấy từ hình tròn. -Thực hành mỗi em cắt 5 hình tròn nhỏ để dán trang trí -Trưng bày sản phẩm. -Nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp. -Hình tròn được trang trí cho đẹp. -Về thực hành cắt hình tròn và dán theo ý thích. ---------------------------------------------------------- Buổi chiều TIẾT: 1 THỂ DỤC Điểm số 1-2,1-2… theo đội hình vòng tròn. Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” I.Mục tiêu: -Ôn điểm số 1-2,1-2… theo vòng tròn.Yêu cầu điểm số rõ ràng đúng không mất trật tự -Ôn trò chơi:”Bịt mắt bắt dê”. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động . II. Địa điểm và phương tiện. - Chọn địa điểm thích hợp trên sân trường. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc sau đó đi thường theo vòng tròn vừa đi vừa hít thở sâu -Ôn bài thể dục PTC do GV điều khiển B.Phần cơ bản. 1)Điểm số 1-2,1-2 theo vòng tròn -GV chọn 3,4 HS làm mẫu của điểm số cho HS điểm số và nhận xét 2)Trò chơi: Bịt mắt bắt dê -GVchọn3-5 HS làm dê bị lạc sau đó cho 2 em lên làm người đi tìm dê. Cho HS chơi-sau 2-3 phút thay nhóm HS khác -Nhận xét HS chơi C.Phần kết thúc -Đứng tại chỗ và hát vỗ tay. -Đi đều và hát -Cúi người ,nhảy thả lỏng -GV và HS cùng hệ thống bài và nhận xét -Nhắc HS về nhà ôn bài thể dục phát triển chung 2’ 2- 3’ 2 – 3 lần 10 – 15’ 8’ 5’ 2 – 3’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ------------------------------------------------------ TIẾT: 2 HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT Luyện viết chữ hoa L Mục tiêu: Giúp HS biết viết đúng và đẹp chữ hoa L theo cở vừa và nhỏ kiểu chữ đứng và nghiêng nét đều. Viết đúng câu ứng dụng theo mẫu “Lá lành đùm lá rách” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối nét đúng quy định. II. Đồ dùng dạy – học. Mẫu chữ L, kẻ dòng li trên bảng và viết mẫu. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới. HĐ 1: HD viết chữ hoa L HĐ 2: Viết từ ứng dụng HĐ 3: Viết vào vở. 12’ HĐ 4. Chấm một số vở. 3.Củng cố dặn dò 2’ -Kiểm tra đồ dùng học tập của hs. -Giới thiệu – ghi tên bài học -Đưa chữa mẫu và giới thiệu lại quy trình viết chữ hoa L. -Chữ L cao mấy li? -Gồm mấy nét? GV nhắc lại quy trình viết -Viết mẫu và HD cách viết -Nhận xét chung. -Giới thiệu cụm từ ứng dụng -Đưa cụm từ ứng dụng và yêu cầu phân tích. -Khoảng cách các chữ như thế nào? -HD HS cách viết chữ Lá -HD và nhắc HS về tư thế ngồi viết. -Chấm một số vở HS. -Nhận xét chung -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -Nhắc lại tên bài học. -Quan sát nhận xét. -5 li -Là kết hợp của 3 nét cơ bản đó là : cong trái lượn dọc và lượn ngang. -Theo dõi -Viết bảng con 3 – 4 lần -3 –4 HS đọc. -.-Quan sát và phân tích. +Cao 2,5 li L, đ, h. +Cao1,25 li r -Các chữ còn lại cao 1 li -Là một con chữ O -Quan sát theo dõi. -Viết bảng con 2 – 3 lần -Viết vào vở phần luyện theo kiểu chữ nghiêng nét đều. -Về nhà luyện viết chữ hoa L thành thạo. --------------------------?&@------------------------------ TIẾT: 3 HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH TOÁN Luyện kĩ năng tính nhẩm và đặt tính trừ. I.Mục tiêu: -Giúp HS củng cố các công thức dạng 11, 12,13,14 trừ đi một số. -HS biết vận dụng công thức để tính nhẩm nhanh và làm tính đúng. -Củng cố cách tìm số hạng chưa biết khi biết tổng và một số hạng. -Rèn thói quen cẩn thận trong trình bày và trong tính toán. II. Hoạt động dạy và học GV HS Ôn lý thuyết : -Trò chơi truyền điện: Đọc 1 HS một công thức dạng 11,12,13, 14 trừ đi một số. Muốn tìm số hạng chưa biết trong một tổng em làm thế nào? Bài tập vận dụng: Bài tập dành cho HS khá giỏi Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là 34 và 15 b) 93 và 37 c) 32 và 19 Bài 2: Đặt tính rồi tính 22 – 18 b) 44 – 29 c) 53 – 36 Bài 3: Tìm x a) x + 18 = 41 29 + x = 73 Bài 4: Tìm kết quả đúng cho bài toán sau; Trong một vườn cây ăn quả có73 cây cam , số cây nhãn ít hơn số cây cam là 38 cây. Hỏi trong vườn có bao nhiêu cây nhãn? A. 24 cây B. 25 cây C. 34 cây D. 35 cây HS khá giỏi làm bài xong GV cho HS đổi vở cho nhau Cho 4 HS giải 4 Bài lên bảng lớp GV hd chữa bài đưa ra đáp án cùng biểu điểm cho HS chấm bài bạn Củng cố – Dặn dò: HS đọc đồng thanh các công thức dạng11,12,13, 14 trừ đi một số. HS thực hiện theo hướng dẫn của GV giúp HS thuộc các công thức dạng 11, 12,13,14 trừ đi một số 11-2= 12-3= 13-4= 14-5= 11-3= 12-4= 13-5= 14-6= 11-4= 12-5= 13-6= 14-7= 11-5= 12-6= 13-7= 14-8= 11-6= 12-7= 13-8= 14-9= 11-7= 12-8= 13-9= 11-8= 12-9= 11-9= HS trả lời Bài tập dành cho HS TB và yếu Bài 1: Tính 1 4 2 1 3 2 4 3 5 1 - - - - - 5 7 6 8 9 Bài 2: Đặt tính rồi tính 24 – 5 47 -6 34 – 7 Bài 3 Tìm x X + 6 = 34 8 + x = 21 Bài 4 : Lan gấp được 32 bông hoa , Lan cho bạn 19 bông hoa. Hỏi Lanø còn lại bao nhiêu bông hoa? HS tiến hành làm bài GV bám sát giúp đỡ em Ngọc Sơn HS bị ốm nghỉ học 1 tuần , Ngân, em Thuỳ, em Hạnh, Hùng, Cường. GV theo dõi giúp đỡ và chấm bài cho HS yếu. HS đọc đồng thanh. Học thuộc công thức vận dụng để thực hiện phép trừ đúng. ---------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 21 tháng 11 năm 2008 Buổi sáng TIẾT: 1 TOÁN 15, 16, 17, 18 trừ đi một số Mục tiêu.Giúp HS: -Biết thực hiện các phép tính đêû lập được bảng cộng trừ:15,16,17,18 trừ đi một số -Biết thực hiên các phép trừ đặt theo cột dọc và giải bài toán Các hoạt động dạy - học chủ yếu ND – TL Giáo viên Học sinh 1. Kiểm tra 2.Bài mới HĐ1:Hướng dẫn cáchlậpcác bảng trừ :15,16,17,18 trừ đi một số HĐ2 :Thực hành 3)Củng cố dặn dò -Gọi HS đoc bảng trừ 11,12,13,14 trừ đi một số -Nhận xét đánh giá -Yêu cầu học sinh làm trên que tính15-7 -Dựa vào SGK yêu cầu học sinh tự nêu kêt quả các phép trừ15,16,17,18 trừ đi một số -Yêu cầu HS đọc thuộc theo cách xoá dần -Bài 1a:Yêu cầu HS làm bảng con -Bài 1b, c -Bai2- Yêu cầu HS đọc -Bài tập yêu cầu gì? -Chia lớp làm 2 nhóm và thực hiện thi đua lên nối số.HS1 làm xong chuỷen phấn cho học sinh 2 -Nhận xét đánh giá -Gọi HS đọc bảng trừ -Nhận xét tiết học -4HS đọc -Nhận xét bổ sung -Thực hiện -Nêu 15-7=8 -Thực hiện trên que tính16-9 và nêu cách thực hiện -Nêu 16-9=7 -Tự thực hiện -Vài HS đọc kết quả --Thực hiện -Đọc đòng thanh -Vài HS đọc thuộc Làm vào vở -Đổi vở và tự chấm bài -2HS nêu -Nối số với phép tính -Tháo luận –8 HS 1 nhóm -Thực hiện (15-6) (17-8) (18-9) (15-8) (7) (8) (9) (15-7) (16-9) (17-9) (16-8) -2-3 HS đọc lại các phép tínhcủa bài tập 2. -Về học thuộc bảng trừ và làm bài tập ----------------------------------------------------- TIẾT: 3 CHÍNH TẢ Nghe – viết Quà của bố I. Mục tiêu: Nghe viết chính xác đoạn bài “Quà của bố” trình bày đúng, đẹp. Tiếp tục luyện đúng chính tả các chữ có iê/yê. Phân biệt cáchviết phụ âm đầu r/gi/d. II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. HĐ 1: HD chính tả. HĐ 2: Luyện tập. 3.Củng cố dặn dò. -Yêu cầu HS tự tìm 2 từ viết bằng vần có iê/yê. -Nhận xét. -Giới thiệu mục tiêu giờ học. -Đọc bài viết. -Quà của bố đi câu về có những gì? -HD HS nhận xét. + Bài chính tả có mấy câu? + Chữ đầu câu viết thế nào? + Câu nào có dấu (:)? -Đọc lần 2. -Đọc cho HS viết. -Đọc lại bài. -Chấm 10 – 12 bài. Bài 2: -Bài tập yêu cầu gì? -Khi nào điền yê Bài 3a -Gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? Bài 3b: -Nhận xét bài viết của HS. -Nhắc HS viết lại từ sai. -Thực hiện theo yêu cầu. -Viết vào bảng con. -Nhắc lại tên bài học. -Nghe – 2 HS đọc. -Cà cuấng, niềng niễng, hoa sen, toả, quẫy toé nước. 4 câu. -Viết hoa. -Mở thúng câu… -Phân tích từ khó và viết bảng con: -Nghe. -Viết vào vở. -Đổi vở soát lỗi. -2HS đọc yêu cầu bài tập. -Điền iê/yê -Làm bảng con: câu chuyện, yên lặng, viên gạch, luyện tập. -Đi với u – đứng tạo thành tiếng. -2HS đọc. -Điềnd/gi -Làm bài tập vào vở. -4 – 5 HS đọc lại bài. -Làm miệng. -Thực hiện theo yêu cầu GV. Bottom of Form Bottom of Form

File đính kèm:

  • docTuan 13.doc
Giáo án liên quan