1.Một số biểu hiệncụ thể của một số việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
-Lí do vì sao cần giữ gìn trường lớp sạch sẽ.
2.Làm một số công việccụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
3.HS có thái độ: đồng tình với các việc làm đúng thể hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 13, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần 2.
-Đọc cho HS viết.
-Đọc lại bài.
-Chấm 10 – 12 bài.
Bài 2:
-Bài tập yêu cầu gì?
-Khi nào điền yê
Bài 3a
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
Bài 3b:
-Nhận xét bài viết của HS.
-Nhắc HS viết lại từ sai.
-Thực hiện theo yêu cầu.
-Viết vào bảng con.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe – 2 HS đọc.
-Cà cuấng, niềng niễng, hoa sen, toả, quẫy toé nước.
4 câu.
-Viết hoa.
-Mở thúng câu…
-Phân tích từ khó và viết bảng con:
-Nghe.
-Viết vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Điền iê/yê
-Làm bảng con: câu chuyện, yên lặng, viên gạch, luyện tập.
-Đi với u – đứng tạo thành tiếng.
-2HS đọc.
-Điềnd/gi
-Làm bài tập vào vở.
-4 – 5 HS đọc lại bài.
-Làm miệng.
-Thực hiện theo yêu cầu GV.
Bottom of Form
?&@
Môn: TOáN
Bài: Luyện tập.
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
Tính nhẩm: Chủ yếu dạng 14 trừ đi một số.
Tính viết: (đặt tính rồi tính) chủ yếu là trừ có nhớ.
Tìm số bị trừ, số hạng chưa biết.
Giải bài toán.
Vẽ hình tứ giác khi biết 4 đỉnh.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2Bài mới.
HĐ 1: Củng cố cách trừ có nhớ.
HĐ 2: Củng cố cách tìm số hạng và số bị trừ.
HĐ 3: Giải toán.
HĐ 4:Vẽ hình.
3.Củng cố dặn dò.
-Chấm một số vở HS.
-Nhận xét chung.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:
Bài 2:Đặt tính và tính.
Bài 3: Tìm x.
-Nêu cách tìm số hạng và số bị trừ chưa biết?
Bài 4: Yêu cầu.
Đưa bảng phụ.
-Đây là hình gì?
-Hình vuôngcó mấy cạnh, mấy đỉnh?
-Bài tập cho sẵn mấy đỉnh?
-Làm gì để có hình vuông?
-Chấm vở HS.
-Nhắc HS về làm bài tập.
-làm bảng con.
-
-
84
47
54
29
-
74
38
-Nêu cách thực hiện.
-Nhẩm theo cặp đôi.
-Vài HS hỏi đáp về kết quả của các phép tính.
-Làm bảng con.
84
47
37
-
30
6
24
74
49
25
-
-
-Nêu cách thực hiện.
-2 – 3 HS nêu.
-Làm bài vào vở:
x – 24 = 34 x + 18 = 60
x = 34 + 24 x = 60 – 18
x = 60 x = 42
-2HS đọc.
-HS tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài.
-Giải vào vở.
Cửa hàng đó còn số máy bay:
84 – 45 = 39 (máy bay)
Đáp số : 39 máy bay.
-Quan sát.
-Hình vuông.
-4cạnh, 4đỉnh.
-4đỉnh.
-Nối 4 đỉnh để được 4 cạnh.
-Làm bài vào vở bài tập.
?&@
Môn: TậP VIếT
Bài: Chữ hoa. L
I.Mục đích – yêu cầu:
Biết viết chữ hoa (theo cỡ chữ vừa và nhỏ).
Biết viết câu ứngdụng “” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy – học.
Mẫu chữ A, bảng phụ.
Vở tập viết, bút.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1,Kiểm tra
2. Bài mới.
HĐ1:Hướng dẫn viết chữ cái
HĐ2:Hướng dẫn viết câu ứng dụng
HĐ3:Viết vào vở tập viết
15,16
-3) Củng cố dặn dò
Cho HS viết bảng con
-Chấm vở HS và nhận xét
-Đưa mẫu chữ L
-Chữ L cao mấy ly?
-Gồm có mấy nét?
-Hướng dẫn HS cách viết và viết mẫu
-Uốn nẵn sửa sai cho HS
-Giới thiệu câu ứng dụng:Lá lành đùm lá rách
-Em hiểu ý nghĩa của câu tuc ngữ trên?
-Yêu cầu HS nêu nhạn xét về độ cao của các con chữ?
-Hướng dẫn cách đặt dâu thanh khoảng cách dtữa các tuếng
-Hướng dẫn cách viết chữ lá
Nhận xet chung
Nhắc nhở học sinh trước khi viết theo quy định trong vở tập viết
Chấm vở HS
Nhận xét đánh giá bài viết
Nhận xét chung
Nhắc HS
-Viết 1-2 lần
-Viết :kề vai sát cánh
-Quan sát
-5 li
-3 nét cơ bản:cong dưới, lượn dọc và lượn ngang
-Theo dõi
-Viết 2-3 lần bảng con
-3-4 HS đọc
-Đọc đồng thanh
-Đùm bọc, kiêu mang,dúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn
-Cao 2,5 li:L,l,h
+Cao2 li:đ
+Cao 1,25li:r
+Cao 1li:a,n,u,m,c
-Theo dõi, viết bảng con
-Viết cụm từ vào bảng
-Theo dõi
- Viết vào vở tập viết
Thứ sáu ngày tháng năm 2005
?&@
Môn: TOáN
Bài: 15, 16, 17, 18 trừ đi một số
Mục tiêu.Giúp HS:
-Biết thực hiện các phep tính đẻ lập được bảng cộng trừ:15,16,17,18 trừ đi một số
-Biết thực hiên các phép trừ đặt theo cột dọc và giải bài toán
Các hoạt động dạy - học chủ yế
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1. Kiểm tra
2.Bài mới
HĐ1:Hướng dẫn cáchlậpcác bảng trừ :15,16,17,18 trừ đi một số
HĐ2 :Thực hành
3)Củng cố dặn dò
-Gọi HS đoc bảng trừ 11,12,13,14 trừ đi một số
-Nhận xét đánh giá
-Yêu cầu học sinh làm trên que tính15-7
-Dựa vào SGK yêu cầu học sinh tự nêu kêt quả các phép trừ15,16,17,18 trừ đi một số
-Yêu cầu HS đọc thuộc theo cách xoá dần
-Bài 1a:Yêu cầu HS làm bảng con
-Bài 1b, c
-Bai2- Yêu cầu HS đọc
-Bài tập yêu cầu gì?
-Chia lớp làm 2 nhóm và thực hiện thi đua lên nối số.HS1 làm xong chuỷen phấn cho học sinh 2
-Nhận xét đánh giá
-Gọi HS đọc bảng trừ
-Nhận xét tiết học
-4HS đọc
-Nhận xét bổ sung
-Thực hiện
-Nêu 15-7=8
-Thực hiện trên que tính16-9 và nêu cách thực hiện
-Nêu 16-9=7
-Tự thực hiện
-Vài HS đọc kết quả
-
-Thực hiện
-Đọc đòng thanh
-Vài HS đọc thuộc
-Làm vào vở
-Đổi vở và tự chấm bài
-2HS nêu
-Nối số với phép tính
-Tháo luận –8 HS 1 nhóm
-Thực hiện
(15-6) (17-8) (18-9)
(15-8) (7) (8) (9) (15-7)
(16-9) (17-9) (16-8)
-2-3 HS đọc
-Về học thuộc bảng trừ và làm bài tập
?&@
Môn: TậP LàM VĂN
Bài:.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
-Biết kể về gia đình của mình theo gợi ý
-Biết nghe bạn kể để nhận xét, góp ý
2.Rèn kĩ năng nói – viết: Dựa vào những điều đã nói, viết được một đoạn văn(3 đến 5 câu) Kể về gia đình.Viết rõ ý, dùng từ, đặt câu đúng
II.Đồ dùng dạy – học.
-Bảng phụ ghi bài tập1.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra
2. Bài mới
HĐ: Nói về gia đình em
HĐ2:Viết
3)Củng cố dặn dò
-Em hãy nêu những việc cần làm khi gọi điện thoại?
-Gọi HS nói chuyện điẹn thoại về viêc rủ nhau đi chơi
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu bài
-Bài tập 1:Gọi học sinh đọc đề
-Bài tập yêu cầu em làm gì?Nhắc HS kể chứ không trả lời câu hỏi-cần phải nhớ câu gợi ý để kể
+Gia đình em có mấy người?đólà những ai
-Nói về từng người trong gia đình em?
--Em yêu quý những người trong gia đình em chư thế nào?
-Gọi HS kể lại theo gợi ý
-Chia lớp theo các nhóm
-Nhận xét đánh giá
-Bai2:Gọi HS đọc đề bài
-Bài tập yêu cầu gì?
-Nhắc nhở HS trươc khi viết
-Thu vở chấm
-Nhận xét đánh giá
-GDHS biết yêu thương gia đình
-Nhận xét nhắc nhở HS
-1-2 HS nêu
-Nhận xét
1,2 cặp HS thực hiện
-Nhận xét
2 HS đọc
-Kể về gia đình em
-Đọc thầm 3 gợi ý SGK
-3-4 HS nối tiếp nhau nói
-Nối tiếp nhau nói
-Bố làm gì
-Ông bà làm gì
-Anh chị làm gì
-3-4 HS nói
-2HS kể
-Nhận xét bổ sung
-Kể trong nhóm
-8-10 HS lên kể trước lớp
-2HS đọc
-Dựa# vào bài 1 hãy viết thành đoạnvăn ngắn 3-5 câu
-Viết bài vào vở
-3-4HS đọc bài
@&?
Môn: Tự NHIÊN Xã HộI.
Bài:13:Giữ sạch môi trưòng xung quanh nhà ở
I.Mục tiêu:
Giúp HS: sau bài hócH có thẻ
-Kể tên những công viêc cầc làm để giữ sạch sân,vườn khu vệ sinh và chuồng gia súc
-Nêu ích lợi của công viêc giữ vệ sinh môi trương xung quanh nhà ở
-HS có ý thức:+Thực hiện giữ gìn vệ sinh sân vườn khu vệ sinh
+Nói với các thành viên trong gia đình cùng thưc hiện giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 kiểm tra
2.Bài mới: khởi động trò chơi bắt muỗi
HĐ1:Làm việc với SGK
HĐ2:Làm việc cá nhân liên hệ
3)Củng cố dặn dò
-Em hãy kể tên các đồ dùng trong gia đình?Nêu tác dụng?
-Cần làm gì để giữ gìn đồ dùng trong gia đình?
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu trò chơi và hướng dẫn cách chơi
-Nói: muỗi bay, muỗi bay
-Nói :Muỗi đậu vào má
-Đập cho nó 1 cái
-Cho HS chơi thật
-Vì sao ở nhà lại lắm muỗi vậy?
-Giới thiệu bài
-Yêu cầu HS quan sát hình1,2,3,4,5/28-29 Cn gợi ý 1 số câu hỏi
-Mọi người đang làm gì?
-Những hình nào cho biết mọi người tham gia làm vệ sinh xung quanh nhà ở
-Giữ vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở có lợi gì?
-ở nhà em thương làm gì để nhà cửa, sân vườn sạch sẽ?
-Xóm em có vệ sinh cổng ngõ hàng tuần không
-Đường làng đường thôn của các em như thế nào?
-Vậy em cần làm gì
KL:Thường xuyên làm vệ sinh không vứt rác bừa bãi
-Giữ vệ sinh chung là làm những việc gì?
-Vì sao cần phải giữ vệ sinh môi trường?
Nhắc HS cần có ý thừc giữ vệ sinh môi trương nhà ở
-2-3HS kể
-2Hs
-Theo doi
-HS: Chạm tay để vào má
-Cùng đập vào má và nói muỗi chết
-Chơi
-Cho ý kiến
-Quan sát
-Thảo luận theo cặp
-Nối tiếp nhau trả lời
-Nhận xét câu trả lời của bạn
-Tự liên hệ:Đã làm gì để giữ sạch môi trường
-Thường xuyên quét dọn, dọn dẹp…
-Vài HS nêu
-Nêu
-C ho ý kiến
-Nêu
_Nhiều HS cho ý kiến
THể DụC
Bài: 26 Điểm số 1-2,1-2… theo đội hình vòng tròn.
Trò chơi: Bịt mắt bắt dê
I.Mục tiêu:
-Ôn điểm số 1-2,1-2… theo vòng tròn.Yêu cầu điểm số rõ ràng đúng không mất trật tự
-Ôn trò chơi:(Bịt mắt bắt dê).yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc sau đó đi thường theo vòng tròn vừa đi vừa hít thở sâu
-Ôn bài thể dụcPTC do CN điều khiển
B.Phần cơ bản.
1)Điểm số 1-2,1-2 theo vòng tròn
-CN chọn 3,4 HS làm đầu của điểm số choHS điểm số và nhận xét
2)Trò chơi:Bịt mắt bắt dê
-GV chọn3-5 HS làm dê bị lạc sau đó cho2 em lên làm người đi tìm dê cho HS chơi-sau2-3 phút thay nhóm HS khác
-Nhận xét HS chơi
C.Phần kết thúc
-Đứng tại chỗ và hát vỗ tay.
-Đi đều và hát
-Cúi người ,nhảy thả lỏng
-GV và HS cùng hệ thống bài và nhận xét
-Nhắc HS về nhà ôns
2’
2- 3’
2 – 3 lần
10 – 15’
8’
5’
2 – 3’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
?&@
HOạT ĐộNG NGOàI GIờ
BàI: Kể chuyện- sinh hoạt, tìm hiểu về bộ đội anh hùng
Mục tiêu: Giúp HS hiểu được chủ đề của tháng 12.Thi đua học tốt chào mừng ngày 22 –12 ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam
_Tìm hiểu và hiểu về ý nghĩa của ngày 22-12
-HS biết làm một số việc co ý nghĩa như dúp đỡ các anh thương binh, gia đìng liệt sỹs
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
File đính kèm:
- Tuan13.doc