A/Mục tiu :
-Ngắt, nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu , giữa các cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.
- Hiểu ND: Sáng kiến của bé Hàtổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm long kính yêu, sự quan tâm tới ông bà.(TL được CH- SGK).
B/Đồ dung: Tranh minh hoạ sgk
C/Lên lớp :
1)Bài cũ :Nhận xét tiết kiểm tra
2)Bài mới:
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 10 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chính tả .
-Nam xin lỗi ông bà vì chữ xấu và nhiều lỗi chính tả .
-Chia 2 đội chơi :
Ông nội cậu ,dì cô , thím bác mợ bà ngoại ba , mẹ .....
họ nội họ ngoại
Chuẩn bị bài Từ ngữ về đồ dùng
Toán :
31 - 5
A/Mục tiêu :
- Bieát thöïc hieän pheùp tröø coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 31+5.
- Bieát giaûi baøi toaùn coù moät pheùp tröø daïng 31-5.
- Nhaän bieát giao ñieåm cuûa hai ñoaïn thaúng.
- BT 1,(doøng 1), 2(a,b), 3,4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
B/Đồ dùng : 31que tính
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: - 2hs đọc bảng trừ .
-HS1 : 11-7 11-8 (đặt tính rồi tính )
-HS 2 giải miệng bài toán 3
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b)HD cách đặt tính và cách tính dạng 31-5 :
GV nêu có 31 que tính bớt quetính.Còn mấy que tính ?
-Bớt đi làm phép tính gì ?
-Vậy 31 -5 bằng mấy ?
*HD Hs đặt tính rồi tính : 31
-
5
06
c)Thực hành :
Bài 1TTính (Giảm tải hàng dưới )
HDhs nêu cách tính
B2 -Đặt tính rồi tính hiệu ,biết số bị trừ và số trừ lần lượt là :
HD hs nêu tên thành phần phép tính cách đặt tính .
Bài 3-Đàn gà đẻ được 51 quả trứng ,mẹ đã lấy 6 quả trứng để làm món ăn .Hỏi còn lại bao nhiêu quả trứng ?
Bài4 -Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm nào?
3)Củng cố :
_Nêu tên thành phần phép trừ
Đọc thuộc bảng cộng
4)Dặn dò :Chuẩn bị bài 51- 15
HS thao tác trên que tính
-Bớt đị làm phép tính trừ ,
* 31 – 5= 26
HS nêu thành phần phép tính
HS nêu cách đặt tính ,cách tính .
*1 không trư được 5 ,lấy 11 trừ 5 bằng 6 ,viết 6
*2 hs lên bảng lớp làm bảng con
51 41 61 31 81
- - - - -
8 3 7 9 2
*3 hs lên bảng lớp làm vào vở
a)51 và 4 b)21 và 6 c)71 và 8
*HS đọc để mạn đàm tóm tắt rồi giải
1em tóm tắt ,1em giải ,lớp làm vào vở
* C B
I
A D
Tập viết :
CHỮ HOA H
A/Mục tiêu
- Vieát ñuùng chöõ hoa H (1 doøng côõ vöøa, 1 doøng côõ nhoû), chöõ vaø caâu öùng duïng: Hai (1 doøng côõ vöøa, 1 doøng côõ nhoû), Hai söông moät naéng ( 3laàn).
B/Đồ dùng : Mẫu chữ H
C/Lên lớp :
1)Bài cũ : lớp BC
HS1 : viết G
HS2 viết : Góp
2)Bài mới :
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b)Hdquan sát nhận xét
GV dán chữ mẫu lên bảng
+HDHScác nét con chữ
+Hướng dẫn cách viết
-GV viết mẫu
*HDviết cụm từ ứng dụng
+Nêu cụm tữ ứng dụng “Hai sương một nắng”
HDgiải nghĩa Nói lên sự vất vả tính chịu khó của người nông dân
* HD viết mẫu chữ “Hai sương một nắng”
-HD hs quan sát và nhận xét:
-Hãy nêu độ cao của các con chữ
Theo dõi uốn nắn chữ viết ,tư thế ngồi cho từng HS
Chấm chữa bài
3)Củng cố :
4)Dặn dò
+HS nêu được nhận xét
-cao 5ôli
-gồm 3 :
+nét 1kết hợp của nét cong tráivà
nét lượng
+nét 2kết hợp nét khuyết ngược ,khuyết xuôi và móc phải .
+Nét 3thẳng đứng nàm giữa nối của 2 nét khuyết .
-HS viết BC h
-HSđọc
-HS nêu độ cao của các con chữ
+H , g cao 2li rưỡi
+ t cao 1,5 li
+a, i n, m,ă cao 1li
+khoảng giữã các con bằng chữ o
-BC : Hai
HSviết bài vào vở
Thi viết đẹp chữH
Viết phần ở nhà H
Mĩ thuật:
VEÕ TRANH ĐỀ TÀI CHÂN DUNG
A/Mục tiêu :
- Taäp quan saùt, nhaän xeùt , ñaët ñieåm cuûa khuoân maët ngöôøi.
- Bieát caùch veõ chaân dung ñôn giaûn.
- Veõ ñöôïc moät tranh chaân dung theo yù thích.
- HS KG Veõ ñöôïc khuoân maët ñoái töôïng , saép xeáp hình veõ can ñoái, maøu saéc phuø hôïp .
B/Đồ dùng : Một số tranh chân dung theo ý thích .
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng của hs
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
HĐ1: Tìm hiểu về tranh chân dung .
Hs quan sát tranh và thấy được .
GT tranh chân vẽ khuôn mặt ngưòi chủ yếucó thể bán thân hoặc toàn thân .
*Gợi ý tìm hiểu khuôn mặt người
+Những phần chính trên khuôn mặt.
+Vẽ tranh chân dung ngoài khuôn mặt còn có thể vẽ gì nữa ?
+Em hãy tả khuôn mặt của ông bà ,cha , mẹ ,bạn bè .....
HĐ2 Cách vẽ tranh chân dung
Gv cho hs xem vài TCDcó bố cục và đặt điểm khuôn mặt khác nhau để hs nhận xét
-Bức tranh nào vẽ đẹp .Vì sao?
Bức tranh nào em thích nhất ?Vì sao?
*GV gợi ý cách vẽ chân dung:
HĐ3 thực hành .
Gợi ý hs chọn nhân vật vẽ
Quan sát gợi ý hd
HĐ4 Nhận xét đánh giá ,
3)Củng cố :
4)Dặn dò:
*Hình khuôn mặt người (trái xoan lưỡi cày ,chữ điền ...)
*Mắt mũi miệng của mỗi người không giống nhau.
*Có thể vẽ vai cổ ,một phần cơ thể hoặc toàn thân .
*HS kểcó thể gợi tả thêm vềặ phong phú của khuôn mặt người .
+Vẽ khuôn mặt vừa với phần giấy chuẩn bị
+vẽ cổ và vai
+Vẽ tóc mắt mũi miệng taivà các chi tiết
+Vẽ màu
*HS tự lựa chọn .
HS trình bày sản phẩm,tự đánh giá chọn sản phẩm đẹp .
Các em vừa học vẽ gì ?
Về tập vẽ tranh chân dung.
Thöù 6/6/11/2009.
Chính tả : (NV)
ÔNG VÀ CHÁU
A/Mục tiêu :
- Nghe vieát chính xaùc baøi Ct, trình baøy ñuùng hai khoå thô.
- Laøm ñöôïc BT2, BT3 (a,b).
B/Đồ dùng : Bảng phụ viết quy tắc chính tả với c / k , bài tập 3a , 3b
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: Kiểm tra : viết Ngày Quốc tế lao động
Ngày hội người cao tuổi.
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn viết bài :
- Gv đọc mẫu
- Cậu bé trong bài thơ vật tay thắng ông thực tế đúng như vậy không ?
- Nêu lời nói cậu bé
- Nêu lời nói của ông .
- Lời nói của ông và cháu được viết như thế nào ?
- HSBC
- Gv đọc bài .
- Chấm chữa bài .
3. Hướng dẫn bài tập chính tả :
b2: Tìm 3 chữ cái bắt đầu bằng c, 3 chữ bắt đầu bằng k .
b3: Điền vào chỗ trống
3)Củng cố : nhắc lại quy tắc chính tả .
4)Dặn dò : nhắc nhở em nào viết từ nào
sai về chép lại nhiều lần chữ đã sửa cho nhớ .
- Nhận xét : tuyên dương .
2 em đọc
- Không – vì ông giả vờ thua nhường cháu để cháu vui
- Ông thua cháu ông nhỉ ?
- Cháu khoẻ ... rạng sáng .
- Viết sau dấu hai chấm , trong dấu ngoặc kép .
- Khoẻ , keo , hoan hô, buổi .
*hs viết vào vở
- Nêu qui tắc viết c, k
- Chơi trò chơi “tiếp sức” .
- Cò , co , cô , cá , cờ , củ ...
- Kẹo , keo , kéo , kê , kiến , kẻ ...
- Dạy bảo –cơn bão , lặng lẽ - số lẻ ,mạnh mẽ - sức mẻ , áo vải – vương vãi.
Toán :
51 – 15
A/Mục tiêu :
- Bieát thöïc hieän pheùp tröø coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 51-15.
- Veõ ñöôïc hình tam giaùc theo maãu(veõ treân giaáy keû oâ li)
- BT 1( coät 1,2,3), 2 (a,b), 4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
B/Đồ dùng : Que tính
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: Kiểm tra :
HS1 47 -7 , 61 – 5
HS 2 giải miệng bài toán 3
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
- Gv nêu có 5 1 que tính bớt 15 que tính còn lại bao nhiêu que tính ?
- Bớt đi làm phép tính gì ?
- Vậy 51 trừ 15 bằng mấy ?
( gv ghi 51 – 15 = 36 )
- HDTH cột dọc 51
-
15
36
b) Thực hành :
B1Tính
- Nêu cách tính
B2 Đặt tính rồi tính hiệu biết só trừ số bị trừ lần lượt là :
B3Tìm x : HS KG laøm
B4 Viết tiếp vào chỗ chấm
- Thaûo luaän nhoùm 4.
- Lôùp vaø GV nhaän xeùt.
3)Củng cố
4)Dặn dò , nhận xét :
Hs thảo luận nhóm 4 thao tác que tính tìm kết quả .
Nêu 51 que tính bớt 15 que tính còn 36 que tính
Tính trừ
Bằng 36
Hs nêu cách đặt tính, cách tính
61 81 31 51 71
- - - - -
18 34 16 27 45
41 91 71 61 81
- - - - -
22 66 38 53 12
71 và 48 61 và 49 91 và 65 51 và 44
71 61 91 51
- - - -
48 49 65 44
Đoạn thẳng ... ? cắt đoạn thẳng... tại điểm
D
A B
S
Nêu cách đặt tính , cách tính .
Chuẩn bị bài luyện tập .
Tập làm văn :
KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
A/Mục tiêu :
- Bieát keå veà oâng, baø hoaëc ngöôøi thaân, döïa theo CH gôïi yù( BT1).
- Vieát ñöôïc ñoaïn vaên ngaén töø 3 ñeán 5 caâu veà oâng , baø hoaëc ngöôøi thaân.(BT2)
B/Đồ dùng : Tranh minh họa BT 1 sgk
C/Lên lớp:
1)Bài cũ:
- Kiểm tra : Em kể cho các bạn nghe trong gia đình em có những ai ?
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
- Cho hs xem tranh : sgk phóng to
- Em cho biết gia đình trong tranh có những ai ?
- Ông bà , bố mẹ , anh chị em của em gọi chung họ là gì của em ?
B1 Kể về ông bà hoặc người thân , của em .
- Gv nhắc các câu hỏi chỉ là gợi ý . Yêu cầu của bài tập là kể chứ không phải TLCH
- Hs kể theo N2
* Kể sát gợi ý :
* Kể chi tiết hơn :
B2. Dựa vào bt 1 hãy viết đoạn văn ngắn từ 3 -5 câu , kể về ông bà hoặc người thân của em
gv chấm điểm một số bài viết tốt .
3)Củng cố
4)Dặn dò
*HS kể
*Gọi chung là người thân
- Hs đọc bài tập 1 :
- Hs nhắc các câu hỏi :
- Ông, bà ( hoặc người thân ) của em bao nhiêu tuổi ?
- Ông, bà ( hoặc người thân ) của em làm gì ?
- Ông, bà ( hoặc người thân ) của em yêu quí , chăm sóc em như thế nào ?
- Các nhóm có tđộ tđương thì kể ?
*Bà em năm nay 60 tuổi .Trước khi nghỉ hưu, bà dạy ở trường tiểu học . Bà rất thương yêu chăm sóc chiều chuộng em .
- Bà em năm nay 60 tuổi nhưng tóc bà còn đen lắm . Trước khi nghỉ hưu bà là cô giáo dạy ở trường tiểu học. Bà yêu nghề dạy học và thương yêu học sinh. Em yêu bà vì bà hiền hậu và cưng chiều em . Có gì ngon bà cũng để phần cho em . Em có điều gì sai bà ko mắng àm bảo ban nhẹ nhàng .
- Hs làm bài vào vở .
- Nhắc nhở cần viết rõ ràng , đặt câu cho đúng . Viết xong em đọc lại bài phát hiện chỗ sai. Nhiều học sinh đọc bài viết , lớp nhận xét
- Nhận xét tiết học , yêu cầu học sinh về hoàn thành bài viết , viết lại vào vở .
Hoaït ñoäng taäp theå:
SINH HOẠT LỚP\
B1 : Phổ biến nội dung yêu cầu tiết sinh hoạt .
B2 : Các tổ trưởng lớp trưởng đánh gia tình hình sinh hoạt của tổ lớp trong tuần trước.
B3 : Gv đánh giá chung :
Trong tuần lớp có nhiều tiến bộ : cả lớp đi học rất chuyên cần . Thể dục vẫn giữa vững được nề nếp sắp hàng nhanh tập thể dục đều và đẹp . Vệ sinh lớp sạch sẽ các em đã quét mạng nhện , lau cửa kính , dọn rất sạch sân trước và sau lớp học . Học tập lớp đã chuẩn bị chu đáo cho việc đón đoàn kiểm tra , kiểm tra giữa học kì đạt kết quả cao .
Các em đã đạt nhiều điểm 10 tặng thầy cô giáo 20 -11
Tuyên dương một số em đạt nhieàu điểm mười như : An Taâm, Nhieân, Tieán, Huyeàn, Tuyeát..
B4 : sinh hoạt văn nghệ
B5 : Nhận xét tiết học
Dặn dò :
Ôn lại 3 bài múa “ Tiếng chào theo em , Em là mầm non của Đảng , Bông hồng tặng mẹ và cô
Tiếp tục thi đua giành hoa điểm 10
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an lop 2Tuan 10CKTKN.doc