I. Yêu cầu cần đạt: Giúp HS:
+ Biết cách tính trừ các số có ba chữ số (có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm).
+ Vận dụng vào giải toán có lời văn (có một phép trừ).
II. Lên lớp:
HS sử dụng VBT Bài 6
Bài 1: Đặt tính rồi tính
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
............
Tra hè, tiếng ve nh .......................................
Đáp án:
Bài 1: khung, cửa sổ, Vy, đầu, bạn, mắt, ánh, ban mai, mặt nớc, mặt, chú, chó xù, lông, mái tóc, búp bê, mõm.
Bài 2: lông (trắng mợt) nh mái tóc búp bê.
Bài 3:
+ hạt nhãn, mắt na, mắt thỏ, ....
+ bốn cái cột nhà, bốn cái cột đình, bốn thân cây chắc khoẻ, .....
+ tiếng nhạc, tiếng hát của dàn đồng ca, khúc nhạc vui, ....
Tự chọn
Múa tập thể
I. Mục tiêu
- HS ôn lại các bài hát múa đã học
- Yêu thích môn học
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
- Các em đã đợc học những bài hát múa nào ?
- GV theo dõi, uốn nắn
- HS trả lời
- Lớp chia làm 4 tổ
- HS múa hát theo tổ dới sự HD của tổ trởng
- Các tổ thi múa hát tập thể, cá nhân
Toán: luyện tập
I. Yêu cầu cần đạt :
- Biết thực hiện phép cộng, trừ các số có ba chữ số ( có nhớ một lần hoặc không nhớ ).
- Vận dụng đợc vào giải toán có lời văn về phép cộng, phép trừ.
II. Các hoạt động dạy học:
Y/C HS làm và chữa các bài tập sau
Bài 1: Tìm x
a) x + 234 = 380 b) x – 145 = 237 c) 370 – x = 150
x = ..................... x = ....................... x = ..................
x = ..................... x = ....................... x = ..................
Bài 2: Số?
Số hạng
325
325
634
Số hạng
416
381
258
Tổng
741
572
Số bị trừ
925
925
590
Số trừ
517
408
325
Hiệu
517
408
Bài 3: Tổng của hai số là số lớn nhất có ba chữ số. Số hạng thứ nhất là số lẻ nhỏ nhất có ba chữ số khác nhau. Tìm số hạng thứ hai.
Bài giải:
Số lớn nhất có ba chữ số là 999, vậy tổng của hai số là 999.
Số lẻ nhỏ nhất có ba chữ số khác nhau là 103, vậy số hạng thứ nhất là 103.
Số hạng thứ hai là: 999 – 103 = 896
Đáp số: 896
Thứ năm ngày 6 tháng 9 năm 2012
Luyện viết: Bài 3
I.Yêu cầu:- Ôn lại cách viết chữ Ă, Â; HSKT viết đúng và đẹp.
- Viết đúng từ và câu ứng dụng.
II. Lên lớp:
Nhắc lại cách viết chữ Ă, Â
GV HDHS viết chữ ấp Bắc, ấn Độ; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây/ Có bát cơm đầy nhớ đến nhà nông.
HS thực hành viết vào vở kiểu chữ nét đứng.
GV chấm bài và nhận xét bài viết của HS.
III. Dặn dò:
Dặn HS về nhà luyện viết bài với kiểu chữ nét nghiêng vào trang sau.
Toaựn
OÂn taọp caực baỷng chia
I/Yeõu caàu:
Thuoọc baỷng chia (chia cho 2, 3, 4, 5).
Bieỏt tớnh nhaồm thửụng vụựi caực soỏ troứn traờm khi chia cho 2, 3, 4 (pheựp chia heỏt).
Baứi 4. Daứnh chi HSG.
II/Chuaồn bũ:
III/ Leõn lụựp:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
tg
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1.OÅn ủũnh:
2.Kieồm tra:
Kieồm tra baứi taọp veà nhaứ. Nhaọn xeựt ghi ủieồm
Nhaọn xeựt chung
3.Baứi mụựi :
a.Gtb: Neõu muùc tieõu giụứ hoùc vaứ ghi tửùa baứi leõn baỷng “OÂn taọp caực baỷng chia”
b.Vaứo baứi:
T/c cho hoùc sinh thi ủua ủoùc thuoọc loứng caực baỷng chia 2,3,4,5.
Y/c hoùc sinh laứm baứi taọp 1a. Sau ủoự cho hoùc sinh ủoồi vụỷ kieồm tra cheựo.
Baứi 2:
Thửùc hieọn chia nhaồm:
Hửụựng daón : 2 traờm : 2 baống caựch nhaồm
2 : 2 = 1; vaọy 2 traờm : 2 =1 traờm
Nhaọn xeựt, boồ sung
Baứi 3: ẹoùc ủeà:
? Baứi toaựn cho bieỏt gỡ ?
24 caựi coỏc xeỏp ủeàu vaứo 4 dúa coự nghúa laứ nhử theỏ naứo ?
? Baứi toaựn hoỷi gỡ?
Giaựo vieõn nhaọn xeựt, ghi ủieồm.
4.Cuỷng coỏ:
ẹoùc baỷng chia
Troứ chụi : “ Thi noỏi nhanh pheựp tớnh vụựi keỏt quaỷ”
5.Daởn doứ – Nhaọn xeựt :
Nhaọn xeựt chung tieỏt hoùc
1
5
27
1
1
3 hoùc sinh leõn baỷng
- Nhaộc tửùa
- Laứm baứi vaứ kieồm tra theo nhoựm ủoõi
- 2 hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi , caỷ lụựp laứm VBT
Nhaọn xeựt vaứ sửỷa sai baứi cuỷa baùn
- nghúa laứ chia 24 caựi coỏc thaứnh 4 phaàn baống nhau
Soỏ coỏc trong moói hoọp?
1 hoùc sinh leõn baỷng , lụựp laứm VBT, nhaọn xeựt, sửỷa sai .
Giaỷi
Moói hoọp coự soỏ coỏc laứ:
24 : 4 = 6( caựi coỏc)
ẹaựp soỏ: 6 caựi coỏc
5 hoùc sinh
Thủ công: Gấp tàu thuỷ hai ống khói (T2)
I. Yêu cầu cần đạt :
- Học sinh biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói.
- Gấp đợc tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp tơng đối thẳng, phẳng. Tàu thuỷ tơng đối cân đối.
II. GV chuẩn bị:
- (Nh tiết 1).
III. Các hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2. Hoạt động 3:
- GV gọi HS nêu lại các bớc gấp tàu thuỷ hai ống khói.
- Vài học sinh nhắc lại:
Học sinh thực hành gấp tàu thuỷ hai ống khói .
+ B1: Gấp, cắt tờ giấy hình vuông.
+B2: Gấp lấy điểm giữa hình vuông .
+ B3: Gấp thành tàu thuỷ hai ống khói.
- GV: Sau khi gấp đợc tàu thuỷ các em có thể dán vào vở , dùng bút màu trang trí tàu cho đẹp
- HS thực hành
- GV đến từng bàn quan sát, HD thêm cho những học sinh còn lúng túng.
- HS trng bày sản phẩm
- Lớp nhận xét các sản phẩm trng bày trên bảng
- GV đánh giá kết quả thực hành của HS
-HS khéo tay: Gấp đợc tàu thuỷ hai ống khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tàu thuỷ cân đối.
IV. Nhận xét – dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Chuẩn bị tiết học sau
Thứ Sáu, ngày 7 tháng 9 năm 2012
Tập làm văn: viết đơn
I. Yêu cầu cần đạt :
- Bớc đầu viết đợc một lá đơn xin Tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ dựa theo mẫu đơn của bài Đơn xin vào Đội (SGK tr. 9).
II. Đồ dùng dạy học:
- Giấy rời để HS viết đơn hoặc vở LTTV trang 14.
III. Các hoạt động dạy học.
Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra BTVN tiết trớc của HS
Ôn bài mới:
HS đọc yêu cầu trong VLT:
Trờng em có Câu lạc bộ Tuổi thơ sáng tạo. ở đó, các thành viên tham dự đợc học vẽ tranh, chơi đàn, viết truyện, làm thơ...Em hãy viết tiếp để hoàn thành đơn xin tham dự câu lạc bộ này.
Lu ý HS trớc khi làm bài.
HS viết bài dựa theo mẫu đơn.
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
..................., ngày.....tháng......năm.........
đơn xin tham gia sinh hoạt câu lạc bộ
Kính gửi: Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Tuổi thơ sáng tạo
Trờng tiểu học .........................................................
Em tên là: ..................................................................................................
Ngày sinh: ................................Nam(nữ) : ................................................
Địa chỉ: ......................................................................................................
....................................................................................................................
Học sinh lớp: ...................Trờng: .............................................................
Em làm đơn này xin đề nghị ......................................................................
....................................................................................................................
Em xin hứa .................................................................................................
Em xin trân trọng cảm ơn.
Ngời làm đơn
...............................................
Chấm, chữa bài:
GV chấm bài sau đó chữa bài trên phiếu lớn.
HS sửa lại bài(nếu cần)
4. Nhận xét, dặn dò:
Luyện viết: Bài 4 ( Kiểu chữ nghiêng)
I.Yêu cầu:- Ôn lại cách viết chữ Ă, Â; HSKT viết đúng và đẹp.
- Viết đúng từ và câu ứng dụng.
II. Lên lớp:
Nhắc lại cách viết chữ Ă, Â
GV HDHS viết chữ ấp Bắc, ấn Độ; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây/ Có bát cơm đầy nhớ đến nhà nông.
HS thực hành viết vào vở kiểu chữ nét nghiêng.
GV chấm bài và nhận xét bài viết của HS.
III. Dặn dò:
Dặn HS về nhà luyện viết bài với kiểu chữ nét nghiêng vào trang sau.
TNXH
Phoứng beọnh ủửụứng hoõ haỏp
I/Yeõu caàu:
Keồ ủửụùc teõn moọt soỏ beọnh thửụứng gaởp ụỷ cụ quan hoõ haỏp nhử vieõm muừi, vieõm hoùng, vieõm pheỏ quaỷn, vieõm phoồi.
Bieỏt caựch giửừ aỏm cụ theồ, giửừ veọ sinh muừi, mieọng.
HSG : Neõu nguyeõn nhaõn maộc caực beọnh ủửụứng hoõ haỏp.
II/Chuaồn bũ:
Tranh minh hoaù boọ caực boọ phaọn cụ quan hoõ haỏp
Phieỏu giao vieọc, moọt soỏ duùng cuù baực sú (baờng giaỏy)
III/ Leõn lụựp:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
tg
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1/. OÅn ủũnh:
2/. Kieồm tra:
-Neõu lụùi ớch cuỷa vieọc taọp thụỷ vaứo buoồi saựng?
-Neõu nhửừng vieọc neõn laứm ủeồ baỷo veọ cụ quan hoõ haỏp.
-Nhaọn xeựt ghi ủieồm .Nhaọn xeựt chung
3/.Baứi mụựi :
a.Gtb: Neõu muùc ủớch vaứ yeõu caàu baứi hoùc, ghi tửùa “Phoứng beọnh ủửụứng hoõ haỏp”
b. Hửụựng daón tỡm hieồu baứi.
Hoaùt ủoọng 1: Caực beọnh vieõm ủửụứng hoõ haỏp thửụứng gaởp.
Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh hoaùt ủoọng theo nhoựm baứn: Phaựt moói baứn 1 tụứ giaỏy ghi noọi dung hoaùt ủoọng 1
-ẹaùi dieọn caực nhoựm baựo caựo, nhaọn xeựt, boồ sung.
Keỏt kuaọn: Caực beọnh ủửụứng hoõ haỏp thửụứng gaởp laứ: ho, vieõm hoùng, vieõm pheỏ quaỷn, vieõm phoồi. . .
Chuyeồn yự
Hoaùt ủoọng 2: Nguyeõn nhaõn vaứ caựch ủeà phoứng beọnh ủửụứng hoõ haỏp.
Yeõu caàu hoùc sinh quan saựt hỡnh 1 vaứ 5 trang 10,11. Tỡm hieồu noọi dung:
- Em coự nhaọn xeựt gỡ veà caựch aờn maởc cuỷa caực baùn trong tranh? Phuứ hụùp vụựi thụứi tieỏt khoõng? Dửùa vaứo ủaõu em bieỏt ủieàu ủoự?
- Chuyeọn gỡ xaỷy ra vụựi baùn nam maởc aựo traộng? Theo em vỡ sao baùn ho vaứ ủau hoùng? Baùn naứy caàn laứm gỡ ?
- Neỏu aờn nhieàu kem, uoỏng nhieàu nửụực laùnh … thỡ chuyeọn gỡ coự theồ xaỷy ra? Chuựng ta caàn laứm gỡ ủeồ phoứng beọnh ủửụứng hoõ haỏp?
Keỏt luaọn 2: Giửừ veọ sinh caự nhaõn, maởc aỏm khi thụứi tieỏt laùnh. Giửừ veọ sinh muừi vaứ hoùng.
Chuyeồn yự
Hoaùt ủoọng 3: Toà chửực troứ chụi “Baực syừ”
Cho hoùc sinh saộm vai
Toồng keỏt baứi:
4/. Cuỷng coỏ
Nhaộc laùi noọi dung baứi hoùc
GDTT: Giửừ gỡn veọ sinh caự nhaõn vaứ veọ sinh moõi trửụứng, maởc trang phuùc phuứ hụùp theo muứa
5/.Daởn doứ – Nhaọn xeựt :
Giaựo vieõn nhaọn xeựt chung giụứ hoùc
1
5
27
1
1
3 hoùc sinh leõn baỷng
HS lắng nghe
Moói baứn hoùc sinh noỏi tieỏp vieỏt teõn caực beọnh ủửụứng hoõ haỏp, thi ủua nhanh vaứ nhieàu
Neõu baứi laứm, nhaọn xeựt, boồ sung
2 hoùc sinh nhaộc laùi
Nhaộc hoaùt ủoọng
Caỷ lụựp cuứng quan saựt vaứ tỡm hieồu theo nhoựm ủoõi
Bũ raựt hoùng vaứ ủau
Bũ nhieóm laùnh, baùn caàn ủeỏn baực syừ
Deó bũ vieõm hoùng…….
2 hoùc sinh nhaộc laùi
Hoùc sinh xung phong saộm vai baực syừ, 1 soỏ hoùc sinh saộm vai beọnh nhaõn, thửùc hieọn vieọc khaựm chửừa beọnh vieõm hoùng (caựch ủeà phoứng)
- 3 hoùc sinh
File đính kèm:
- lop 2 buoi chieu.doc