Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 30 chuẩn

1.Bài cũ :

 

-Nhận xét đánh giá phần bài cũ .

2.Luyện tập:

Bài 1:

-Nêu bài tập trong sách giáo khoa .

 

-Giáo viên nhận xét đánh giá

Bài 2 :

-Yêu cầu.

 

+Nhận xét chung về bài làm của học sinh

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 30 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g nghe vµ ®äc thÇm theo. - Mét em kh¸ ®äc mÉu lÇn 2. - LuyƯn ®äc tõ khã dƠ lÉn. - Nèi tiÕp ®äc bµi c¸ nh©n. - 1 HS ®äc - T×m c¸ch ®äc vµ luyƯn ®äc c©u dµi, c©u khã ng¾t giäng. - §äc nèi tiÕp ( 2 lÇn ) - LÇn l­ỵt ®äc theo nhãm . - Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm. - Häc sinh ®äc thÇm bµi tr¶ lêi. - §ã lµ mïa n­íc lơt… - Vïng ®ång b»ng s«ng Cưu Long, Nam Bé. - Häc sinh nhËn xÐt bỉ sung. - VỊ nhµ ®äc bµi, xem tr­íc bµi. ============–––{———================ Tập viết Chữ hoa Q I.Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa Q(1 dßng cỡ vừa,ø1 dßng cỡ nhỏ), ch÷ vµ c©u ứng dụng Quê- Quê hương tươi đẹp (1 dßng cỡ vừa,ø1 dßng cỡ nhỏ)( 3 lÇn) II. Chuẩn bị : * Mẫu chữ hoa Q đặt trong khung chữ , cụm từ ứng dụng . Vở tập viết III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu. -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn viết chữ hoa : - Chữ Q có những nét nào ? -Chúng ta học chữ hoa nào có nét cong kín ? - Hãy nêu qui trình viết chữ Q? - Nhắc lại qui trình viết nét 1 sau đó là nét 2 vừa giảng vừa viết mẫu vào khung chữ . *Học sinh viết bảng con - Yêu cầu. *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : - Quê hương tươi đẹp “ nói lên điều gì? - Cụm từ phong cảnh hấp dẫn có mấy chữ ? - So sánh chiều cao chữ Q hoa và chữ u? - Những chữ nào có cùng chiều cao với chữ Q hoa và cao mấy ô li ? - Khoảng cách giữa các chữ NTN? * Viết bảng : Yêu cầu - Theo dõi sửa cho học sinh . * Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . d) Chấm chữa bài -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . đ) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết . -2em viết chữ P “Phong“. - Lớp thực hành viết vào bảng con . -Vài em nhắc lại tựa bài. -Học sinh quan sát . -Chữ Q gồm 2 nét là nét cong kín và nét vòng nhỏ bên trong . - Chữ O . - Điểm đặt bút nằm ở vị trí số 1.. - viết O lia bút xuống vị trí 2 viết nét ~ dưới đáy về bên phải chữ - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn - Lớp viết vào bảng con . - Đọc : Quê hương tươi đẹp . - Là đất nước thanh bình , nhiều…. . - Gồm 4 tiếng:Quê, hương, tươi, đẹp - Chữ Q cao2 li rưỡi, chữ u cao 1 ô li - Chữ g , h , đ , p cao bằng chữ Q và cao 2 ô li rưỡi . -Bằng một đơn vị chữ - Viết bảng : Quê - Viết vào vở tập viết : -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa R ============–––{———================ Thứ sáu Toán Bảng nhân 5 I.Mục tiêu : - Lập ®­ỵc bảng nhân 5. - Nhí ®­ỵc bảng nhân 5. - BiÕt giải bài toán có một phép nhân( trong bảng nhân 5) - BiÕt ®Õm thªm 5. II. Chuẩn bị : - 10 tấm bìa mỗi tấm có gắn 5 hình tròn . Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng . III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu. -Nhận xét đánh giá phần bài cũ . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác:* Lập bảng nhân 5: - Có mấy chấm tròn ? - Năm chấm tròn được lấy mấy lần ? -5 chấm tròn lấy 1 lần bằng 5 chấm tròn - Viết : 5 x 1= 5đọc là 5 nhân 1 bằng 5. - Hd lập công thức. Ghi bảng công thức 5 x 1 = 5; 5 x 2 = 10, … 5 x 10 = 50 * GV: Đây là bảng nhân 5. Các phép nhân trong bảng đều có một thừa số là 5 , thừa số còn lại lần lượt là các số 1 , 2, 3, ... 10 -Yêu cầu. - Xoá dần bảng. c) Luyện tập: Bài 1: - Bài tập yêu cầu ta làm gì ? -Hd một ý thứ nhất . chẳng hạn : 4 x 3 = 12 -Giáo viên yêu cầu. -Giáo viên nhận xét đánh gia ùBài 2 : -Yêu cầu. +Nhận xét chung về bài làm của học sinh Bài 3: -Bài toán yêu cầu ta làm gì ? - Số đầu tiên trong dãy số này là số nào ? -Trong dãy số này thì số đứng liền sau hơn số đứng trước là mấy đơn vị ? d) Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét đánh giá tiết học -1 HS lên bảng viết phép nhân : 3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 5 = 15 5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 5 x 5 = 25 -Học sinh khác nhận xét . -Vài học sinh nhắc lại tựa bài - Có 5 chấm tròn . - Năm chấm tròn được lấy 1 lần . -1số nhân với 1 thì bằng chính nó -Thực hành đọc kết quả. -Học sinh lắng nghe để hình thành các công thức cho bảng nhân 5 . - Lớp quan sát giáo viên hướng dẫn để hiểu sâu hơn về bảng nhân 5 - Hai em nhắc lại bảng nhân 5. - Các nhóm thi đua đọc thuộc lòng bảng nhân 5. -Dựa bảng nhân 5 để nhẩm . - Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả điền để có bảng nhân 5 5 x 1 = 5 ; 5 x 2 = 10 ; 5 x 3 = 15 … -Hai học sinh nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài sách giáo khoa -Lớp làm vở .Một HS lên bảng giải. Giải Số ngày mẹ đi làm trong 4 tuần là : 5 x 4 = 20 (ngày ) Đ/ S :20 ngày -Đếm thêm 5 viết số thích hợp. -Là số 5 -Một học sinh lên sửa bài . -D/số:5,10,15,20,25,30,35,40,45, 50 - Trong dãy số này thì số đứng liền sau hơn số đứng trước nó 5 đơn vị -Về nhà học bài và làm bài tập. ============–––{———================ Tập làm văn Tả ngắn về bốn mùa I.Mục tiêu: -§äc và trả lời đúng các câu hỏi về néi dung bµi v¨n ng¾n(BT1) . - Dùa vµo gỵi ý viết được một đoạn văn (từ 3- 5 câu) về mùa hè(BT2). II. Chuẩn bị : - Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ . Bài tập 1 viết trên bảng lớp . III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : - Yêu cầu - Nhận xét ghi điểm từng em . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài : b)Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: - GV đọc đoạn văn lần 1 . -Bài văn miêu tả cảnh gì ? -Tìm những dấu hiệu cho em biết mùa xuân đến ? -Mùa xuân đến cảnh vật thay đổi như thế nào ? - Tác giả quan sát mùa xuân bằng cách nào ? Bài 2 -Mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm ? - Mặt trời mùa hè như thế nào ? - Khi mùa hè đến cây trái trong vườn ra sao ? -Mùa hè có hoa gì ? Hoa đó đẹp ra sao ? - Em thường làm gì vào dịp nghỉ hè ? - Em có ước mơ mùa hè đến không ? - Mùa hè này em sẽ làm gì ? - GV chữa bài HS chú ý về lỗi câu , từ . c) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -2 em lên chữa bài tập số 2 về nhà . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Một em nhắc lại tựa bài - Một em đọc bài . - Lắng nghe GV đọc đoạn văn . - 5 em đọc lại đoạn văn. - Mùa xuân đến . - Mùi hoa hồng, hoa huệ thơm nức, không khí ấm áp . Trên các cành cây đều lấm tấm lộc non Xoan sắp ra hoa, râm bụt cũng sắp có nụ . - Trời ấm áp , hoa , cây cối xanh tốt và toả ngát hương thơm . - Nhìn và ngửi . - 1 em đọc đoạn văn tả mùa xuân đến -Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 trong năm - Chiếu những ánh vàng rực rỡ - Cây cam chín vàng , cây xoài thơm nức , mùi nhãn lồng ngọt lịm ... - Hoa phượng nở đỏ rực một góc trời. -Chúng em nghỉ hè được đi nghỉ mát... - Trả lời theo suy nghĩ cá nhân . - Thực hành viết nháp . đọc trước lớp . - Lắng nghe và nhận xét . -Về nhà chép đoạn vănø vào vở . ============–––{———================ Chính tả : (Nghe viết ) Mưa bóng mây I.Mục tiêu: - Nghe - viết lại chính xác bµi CT . Tr×nh bµy ®ĩng h×nh thøc bµi th¬ 5 ch÷ vµ c¸c dÊu c©u trong bµi. - Làm ®­ỵc bài tập (2) a/ b. II. Chuẩn bị:: Tranh vẽ minh hoạ bài thơ. Bảng phụ chép sẵn qui tắc viết chỉnh tả . III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : 1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết - Cơn mưa bóng mây lạ như thế nào ? - Em bé và cơn mưa cùng làm gì ? -Cơn mưa bóng mây giống bạn nhỏ ở … 2/ Hướng dẫn cách trình bày : - Bài thơ có mấy khổ ? Mỗi khổ có mấy câu ? Mỗi câu có mấy chữ ? - Các chữ đầu câu thơ viết như thế nào ? - Trong bài thơ các dấu câu nào ? 3/ Hướng dẫn viết từ khó : -- Yêu cầu 4/ Viết chính tả - Đọc cho học sinh viết bài thơ vào vở . 5/Soát lỗi chấm bài : -Thu vở chấm điểm và nhận xét. c) Hướng dẫn làm bài tập Bài 2 : - Yêu cầu. - Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to . - Y/c nối từ ở cột A với từ thích hợp ở cột B. -Giáo viên nhận xét đánh giá . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -2 em viết: Cá diếc , diệt ruồi ... -Nhận xét bài bạn . -Lớp lắng nghe giới thiệu bài. -Hai em nhắc lại tựa bài. -Nghe GV đọc mẫu, một em đọc lại. -Thoáng mưa rồi tạnh ngay. - Dung dăng cùng đùa vui . -Cũng làm nũng mẹ, vừa khóc….. - Bài thơ có 3 khổ thơ. Mỗi khổ có 4 câu , mỗi câu có 5 chữ . - Các chữ cái đầu câu viết hoa . -Dấuphẩy, dấu chấm, dấu hai chấm... - Hai em viết từ khó. viết bảng con -hỏi , vở , chẳng , đã ,thoáng , mây , ngay , ướt , cười . -Nghe đọc để chép vào vở . -Nghe soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài chấm điểm - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Học sinh làm việc theo nhóm . - sương mù ; xương rồng ; đường xa ; phù sa; thiếu sót ; xót xa ; chiết cành ;chiếc lá; tiết kiệm; tiếc nhớ ;… . - Nhận xét bài bạn và ghi vào vở . -Về nhà viết lại những chữ sai.ø ============–––{———================ Sinh ho¹t Sinh ho¹t sao. ============–––{———================

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 20CK.doc
Giáo án liên quan