1.Bài cũ :
-Nhận xét đánh giá phần bài cũ .
2.Luyện tập:
Bài 1:
-Nêu bài tập trong sách giáo khoa .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2 :
-Yêu cầu.
+Nhận xét chung về bài làm của học sinh
20 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 30 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g nghe vµ ®äc thÇm theo.
- Mét em kh¸ ®äc mÉu lÇn 2.
- LuyƯn ®äc tõ khã dƠ lÉn.
- Nèi tiÕp ®äc bµi c¸ nh©n.
- 1 HS ®äc
- T×m c¸ch ®äc vµ luyƯn ®äc c©u dµi, c©u khã ng¾t giäng.
- §äc nèi tiÕp ( 2 lÇn )
- LÇn lỵt ®äc theo nhãm .
- Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm.
- Häc sinh ®äc thÇm bµi tr¶ lêi.
- §ã lµ mïa níc lơt…
- Vïng ®ång b»ng s«ng Cưu Long, Nam Bé.
- Häc sinh nhËn xÐt bỉ sung.
- VỊ nhµ ®äc bµi, xem tríc bµi.
============{================
Tập viết
Chữ hoa Q
I.Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa Q(1 dßng cỡ vừa,ø1 dßng cỡ nhỏ), ch÷ vµ c©u ứng dụng Quê- Quê hương tươi đẹp (1 dßng cỡ vừa,ø1 dßng cỡ nhỏ)( 3 lÇn)
II. Chuẩn bị : * Mẫu chữ hoa Q đặt trong khung chữ , cụm từ ứng dụng . Vở tập viết
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
-Yêu cầu.
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết chữ hoa :
- Chữ Q có những nét nào ?
-Chúng ta học chữ hoa nào có nét cong kín ?
- Hãy nêu qui trình viết chữ Q?
- Nhắc lại qui trình viết nét 1 sau đó là nét 2 vừa giảng vừa viết mẫu vào khung chữ .
*Học sinh viết bảng con
- Yêu cầu.
*Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
- Quê hương tươi đẹp “ nói lên điều gì?
- Cụm từ phong cảnh hấp dẫn có mấy chữ ?
- So sánh chiều cao chữ Q hoa và chữ u?
- Những chữ nào có cùng chiều cao với chữ Q hoa và cao mấy ô li ?
- Khoảng cách giữa các chữ NTN?
* Viết bảng : Yêu cầu
- Theo dõi sửa cho học sinh .
* Hướng dẫn viết vào vở :
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
d) Chấm chữa bài
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
đ) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết .
-2em viết chữ P “Phong“.
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
-Vài em nhắc lại tựa bài.
-Học sinh quan sát .
-Chữ Q gồm 2 nét là nét cong kín và nét vòng nhỏ bên trong .
- Chữ O .
- Điểm đặt bút nằm ở vị trí số 1..
- viết O lia bút xuống vị trí 2 viết nét ~ dưới đáy về bên phải chữ
- Quan sát theo giáo viên hướng dẫn
- Lớp viết vào bảng con .
- Đọc : Quê hương tươi đẹp .
- Là đất nước thanh bình , nhiều…. .
- Gồm 4 tiếng:Quê, hương, tươi, đẹp
- Chữ Q cao2 li rưỡi, chữ u cao 1 ô li
- Chữ g , h , đ , p cao bằng chữ Q và cao 2 ô li rưỡi .
-Bằng một đơn vị chữ
- Viết bảng : Quê
- Viết vào vở tập viết :
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa R
============{================
Thứ sáu
Toán
Bảng nhân 5
I.Mục tiêu :
- Lập ®ỵc bảng nhân 5.
- Nhí ®ỵc bảng nhân 5.
- BiÕt giải bài toán có một phép nhân( trong bảng nhân 5)
- BiÕt ®Õm thªm 5.
II. Chuẩn bị :
- 10 tấm bìa mỗi tấm có gắn 5 hình tròn . Kẻ sẵn nội dung bài tập 3 lên bảng .
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu.
-Nhận xét đánh giá phần bài cũ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:* Lập bảng nhân 5:
- Có mấy chấm tròn ?
- Năm chấm tròn được lấy mấy lần ?
-5 chấm tròn lấy 1 lần bằng 5 chấm tròn
- Viết : 5 x 1= 5đọc là 5 nhân 1 bằng 5.
- Hd lập công thức. Ghi bảng công thức
5 x 1 = 5; 5 x 2 = 10, … 5 x 10 = 50
* GV: Đây là bảng nhân 5. Các phép nhân trong bảng đều có một thừa số là 5 , thừa số còn lại lần lượt là các số 1 , 2, 3, ... 10
-Yêu cầu.
- Xoá dần bảng.
c) Luyện tập:
Bài 1:
- Bài tập yêu cầu ta làm gì ?
-Hd một ý thứ nhất . chẳng hạn : 4 x 3 = 12
-Giáo viên yêu cầu.
-Giáo viên nhận xét đánh gia
ùBài 2 : -Yêu cầu.
+Nhận xét chung về bài làm của học sinh
Bài 3:
-Bài toán yêu cầu ta làm gì ?
- Số đầu tiên trong dãy số này là số nào ?
-Trong dãy số này thì số đứng liền sau hơn số đứng trước là mấy đơn vị ?
d) Củng cố - Dặn dò:
-Nhận xét đánh giá tiết học
-1 HS lên bảng viết phép nhân :
3 + 3 + 3 + 3 + 3 = 3 x 5 = 15
5 + 5 + 5 + 5 + 5 = 5 x 5 = 25
-Học sinh khác nhận xét .
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài
- Có 5 chấm tròn .
- Năm chấm tròn được lấy 1 lần .
-1số nhân với 1 thì bằng chính nó
-Thực hành đọc kết quả.
-Học sinh lắng nghe để hình thành các công thức cho bảng nhân 5 .
- Lớp quan sát giáo viên hướng dẫn để hiểu sâu hơn về bảng nhân 5
- Hai em nhắc lại bảng nhân 5.
- Các nhóm thi đua đọc thuộc lòng bảng nhân 5.
-Dựa bảng nhân 5 để nhẩm .
- Lần lượt từng học sinh nêu miệng kết quả điền để có bảng nhân 5
5 x 1 = 5 ; 5 x 2 = 10 ; 5 x 3 = 15 …
-Hai học sinh nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài sách giáo khoa
-Lớp làm vở .Một HS lên bảng giải.
Giải
Số ngày mẹ đi làm trong 4 tuần là :
5 x 4 = 20 (ngày )
Đ/ S :20 ngày
-Đếm thêm 5 viết số thích hợp.
-Là số 5
-Một học sinh lên sửa bài .
-D/số:5,10,15,20,25,30,35,40,45, 50
- Trong dãy số này thì số đứng liền sau hơn số đứng trước nó 5 đơn vị
-Về nhà học bài và làm bài tập.
============{================
Tập làm văn
Tả ngắn về bốn mùa
I.Mục tiêu:
-§äc và trả lời đúng các câu hỏi về néi dung bµi v¨n ng¾n(BT1) .
- Dùa vµo gỵi ý viết được một đoạn văn (từ 3- 5 câu) về mùa hè(BT2).
II. Chuẩn bị : - Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ . Bài tập 1 viết trên bảng lớp .
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Yêu cầu
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
b)Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1:
- GV đọc đoạn văn lần 1 .
-Bài văn miêu tả cảnh gì ?
-Tìm những dấu hiệu cho em biết mùa xuân đến ?
-Mùa xuân đến cảnh vật thay đổi như thế nào ?
- Tác giả quan sát mùa xuân bằng cách nào ?
Bài 2
-Mùa hè bắt đầu từ tháng nào trong năm ?
- Mặt trời mùa hè như thế nào ?
- Khi mùa hè đến cây trái trong vườn ra sao ?
-Mùa hè có hoa gì ? Hoa đó đẹp ra sao ?
- Em thường làm gì vào dịp nghỉ hè ?
- Em có ước mơ mùa hè đến không ?
- Mùa hè này em sẽ làm gì ?
- GV chữa bài HS chú ý về lỗi câu , từ .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-2 em lên chữa bài tập số 2 về nhà .
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- Một em nhắc lại tựa bài
- Một em đọc bài .
- Lắng nghe GV đọc đoạn văn .
- 5 em đọc lại đoạn văn.
- Mùa xuân đến .
- Mùi hoa hồng, hoa huệ thơm nức, không khí ấm áp . Trên các cành cây đều lấm tấm lộc non Xoan sắp ra hoa, râm bụt cũng sắp có nụ .
- Trời ấm áp , hoa , cây cối xanh tốt và toả ngát hương thơm .
- Nhìn và ngửi .
- 1 em đọc đoạn văn tả mùa xuân đến
-Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 trong năm
- Chiếu những ánh vàng rực rỡ
- Cây cam chín vàng , cây xoài thơm nức , mùi nhãn lồng ngọt lịm ...
- Hoa phượng nở đỏ rực một góc trời.
-Chúng em nghỉ hè được đi nghỉ mát...
- Trả lời theo suy nghĩ cá nhân .
- Thực hành viết nháp . đọc trước lớp .
- Lắng nghe và nhận xét .
-Về nhà chép đoạn vănø vào vở .
============{================
Chính tả : (Nghe viết )
Mưa bóng mây
I.Mục tiêu:
- Nghe - viết lại chính xác bµi CT . Tr×nh bµy ®ĩng h×nh thøc bµi th¬ 5 ch÷ vµ c¸c dÊu c©u trong bµi.
- Làm ®ỵc bài tập (2) a/ b.
II. Chuẩn bị:: Tranh vẽ minh hoạ bài thơ. Bảng phụ chép sẵn qui tắc viết chỉnh tả .
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- Cơn mưa bóng mây lạ như thế nào ?
- Em bé và cơn mưa cùng làm gì ?
-Cơn mưa bóng mây giống bạn nhỏ ở …
2/ Hướng dẫn cách trình bày :
- Bài thơ có mấy khổ ? Mỗi khổ có mấy câu ? Mỗi câu có mấy chữ ?
- Các chữ đầu câu thơ viết như thế nào ?
- Trong bài thơ các dấu câu nào ?
3/ Hướng dẫn viết từ khó :
-- Yêu cầu
4/ Viết chính tả
- Đọc cho học sinh viết bài thơ vào vở .
5/Soát lỗi chấm bài :
-Thu vở chấm điểm và nhận xét.
c) Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 :
- Yêu cầu.
- Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy to .
- Y/c nối từ ở cột A với từ thích hợp ở cột B.
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-2 em viết: Cá diếc , diệt ruồi ...
-Nhận xét bài bạn .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài.
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Nghe GV đọc mẫu, một em đọc lại.
-Thoáng mưa rồi tạnh ngay.
- Dung dăng cùng đùa vui .
-Cũng làm nũng mẹ, vừa khóc…..
- Bài thơ có 3 khổ thơ. Mỗi khổ có 4 câu , mỗi câu có 5 chữ .
- Các chữ cái đầu câu viết hoa .
-Dấuphẩy, dấu chấm, dấu hai chấm...
- Hai em viết từ khó. viết bảng con
-hỏi , vở , chẳng , đã ,thoáng , mây , ngay , ướt , cười .
-Nghe đọc để chép vào vở .
-Nghe soát và tự sửa lỗi bằng bút chì
- Nộp bài chấm điểm
- Một em đọc yêu cầu đề bài .
-Học sinh làm việc theo nhóm .
- sương mù ; xương rồng ; đường xa ; phù sa; thiếu sót ; xót xa ; chiết cành ;chiếc lá; tiết kiệm; tiếc nhớ ;… .
- Nhận xét bài bạn và ghi vào vở .
-Về nhà viết lại những chữ sai.ø
============{================
Sinh ho¹t
Sinh ho¹t sao.
============{================
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 20CK.doc