- Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học tring 8 tuần đầu.(phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 30 tiếng/ phút.
-Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài,trả lời dược câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
-Bước đâì thuộc bảng chữ cái (bài tập2).nhận biết và tìm dược một số từ chỉ sự vật (bài tập 3, BT4)’
- Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ(tốc độ đọc trên 35 tiếng / phút
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 9 Từ ngày 26-10-2009 đến 30-10-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hợp vệ sinh ;không đúng qui cách ,TG có thể xâm nhập vào nguồn nước vào đất ,hoặc theo ruồi nhặng bay đi khắp nơi.
--Cần ăn sạch ,uống sạch
-Không cho phân rơi vãi hoặc ngấmvào đất hay vào nguồn nước ,hố xí hợp vệ sinh.
-Nêu tác hại bệnh giun,
Nêu cách đề phòng bệnh giun.
Chuẩn bị bài Ôn tập :Sức khoẻ con người .
Thủ công
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI
I YÊU CẦU:
HS biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.
HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui. CÁc nếp gấp tương đối phẳng thẳng.
HS khéo tay gấp được thuyền phẳng đáy có mui .Hai mui thuyền cân đối , Các nếp gấp phẳng thẳng
II. CHUẨN BỊ: 1 Thuyền , qt gấp thuyền , giấy màu .
III. LÊN LỚP:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra :
2.Bài mới:a)Giới thiệu bài:
HDHSQS nhận xét :
Gv làm mẫu nêu qt gấp : chỉ vào qui trình vẽ sẵn
Tổ chức cho hs thực hành
Gv theo dõi hướng dẫn thêm.
3)Củng cố: Nhận xét đánh giá sản phẩm.
4)Dặn dò : Về tập xếp thuyền thành thạo.
- 1 HS nhắc lại qui tắc gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- 1 HS xếp lại thuyền phẳng đáy không mui
*Hs so sánh
-Cho hs xem mẫu thuyền phẳng đáy có mui , không mui.
-Hs lên mở thuyền nhận xét
-Giống nhau về hình dáng thân thuyền, dáng thuyền , mũi thuyền và các nếp gấp . Khác 1 cái có mui , 1 cái không mui
-Các bước gấp thuyền như nhau chỉ khác ở bước tạo mui thuyền.
Hs nêu qt :3-4 em
B1: Gấp tạo mui thuyền.
B2: Gấp tạo các nét cách đều.
B3: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
B4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui.
-HS thực hành làm mẫu : 1 em ( lớp nhận xét)
-Hs thực hành theo N4 :
Thứ tư ngày 28-10-2009
Chính tả
ÔN TẬP KIỂM TRA (t4)
I . YÊU CẦU :
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Nghe viết chính xác trình bày đúng bài chính tả Cân voi(BT2) tốc độ viết khoảng 35 chữ /15 phút
-HS giỏi viết đúng, rõ ràng bài chính tả ) tốc độ viết trên 35 chữ /15 phút
II. CHUẨN BỊ: Xăm các bài tập đọc
III. LÊN LỚP:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Kiểm tra :
2. Bài mới:
a)Giới thiệu bài
b)HD viết chính tả:
*GV đọc mẫu bài Cân voi
GV đọc từ khó cho học hs viết
*Giải nghĩa từ :
-Sứ thần
-Trung Hoa
-Lương Thế Vinh
*Nêu nội dung : Ca ngợi trí thông minh hơn người của ông Lương Thế Vinh .
Đọc bài cho hs viết .
HD chấm chữa bài
GV chấm bài một số em
4)Củng cố
5)Dặn dò :
7,8 em đọc và trả lời câu hỏi các bài tập đọc học thuộc lòng
-2Hs đọc bài
-HS tìm từ khó viết .-Viết từ khó vào bảng con : Trung Hoa .xuống thuyền xếp chìm .đánh dấu ,sai
bao nhiêu
-người thay mặt cho vua một nước đi giao thiệp với nước ngoài
-Trung Quốc
-Một vị Trạng nguyên rất giỏi toán ở nước ta thời xưa
HS viết bài
HS đổi bài cho nhau để chấm.
Nhắc nhở cho HS viết đúng những từ nhiều em viết sai
Tiếp tục ôn tập
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU :
*Kĩ năng tính (nhẩm và viết ).Kể cả cộng các số đo với các đơn vị kg hoặc lít.
*giải bài toán tìm tổng hai số
*Làm quen với dạng trắc nghiệm có 4 lựa chọn .
II. CHUẨN BỊ: Kẻ sẵn bài tập3 ở báng phụ .
III. LÊN LỚP:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
2. Bài mới
a)Giới thiệu bài:
B1: Tính : HD cách tính
B2: Số GV treo mẫu vẽ sẵn
B3: Viết số thích hợp vào ô trống :
Hdhs cách tính
Giảm tải cột 5,6
B4: Giải bài toán theo tóm tắt :
HD hs cách giải
-Lần đầu bán : 45kg gạo
-Lần sau bán : 38kg gạo
-Cả hai lần bán : ...kg gạo?
B5: HD cho HS giỏi làm.
4)Củng cố :
-Nêu tên thành phần phép cộng.
-1số hs đọc bảng cộng
5)Dặn dò:
HS1: 18l+5l+7l= 38l-6l=
HS2: giải miệng bài tập 3
HS nêu cách tính nhẩm 1số em làm miệng
6+7 = 17+6= 30+4= 5+16=
7+8= 28+7= 60+6 = 4+27=
8+9= 39+8= 8+50= 5+38=.
Hs lần lượt nêu kết quả:
25l+20l=45l 15l+30l=45l
Hs nêu tên thành phần phép cộng
1hs lên bảng lớp làm vào vở.
Số hạng
34
45
63
số hạng
17
48
29
tổng
Hs mạn đàm
Vài em nhìn tóm tắt đọc đề toán:
1hs lên bảng giải
Chuẩn bị kiểm tra định kì
Tập đọc
ÔN TẬP KIỂM TRA(T5)
I.YÊU CẦU:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
-Trả lời được câu hỏi về nội dung tranh (BT2)
II. CHUẨN BỊ :Phiếu ghi các bài tập đọc HTL.
III. LÊN LỚP:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra :
2.Bài mới
a)Giới thiệu bài:
b) HD HS ôn tập
B1bDưa vào tranh trả lời câu hỏi
Giáo viên cho hs quan sát tất cả các bức tranh
+HD hs thảo luận nhóm 6 trả lời các câu hỏi dưới bức tranh.
-Hằng ai đưa Tuấn đi học ?
-Vì sao hôm nay mẹ không đưa Tuấn đi học?
-Tuấn làm gì để giúp mẹ?
-Tuấn đến trường bằng cách nào ?
B2 Đặt tên cho câu chuyện
3)Củng cố:
4)Dặn dò:
7,8 em đọc và trả lời câu hỏi các bài tập đọc HTL
HS quan sát kĩ các bức tranh sgk lần lượt trả lời các câu hỏi
+Hằng ngày mẹ đưa Tuấn đi học
+Hôm nay mẹ bị ốm nên không đưa Tuấn đi học được
+Lúc nào emcủng ở bên giường mẹ lấy khăn chườm trán chomẹ hạ cơn sốt ,láy nước đẻ mẹ uống thuốc,mời bác sĩ đến khám cho mẹ.
+Tuấn đi bộ dọc vỉa hè để đến trường .
-Bạn Tuấn
-Mẹ ốm
-Một hs ngoan
HS thi kể chuyển trên theo nhóm
Chuẩn bị ôn tậpt6
Tập viết
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 6)
I .YÊU CẦU:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống cụ thể(BT2) .Đặt được dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện (BT3).
II – CHUẨN BỊ:
- Phiếu ghi tên các bài HTL
- Ghi sẵn ở bảng bài tập 3.
III – LÊN LỚP
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
A. Bài cũ:
- Nhận xét bài tiết 5
B. Bài mới: Giới thiệu
* Kiểm tra HTL (5 em)
Bài tập 2:
- Nói được lời cảm ơn, xin lỗi trong các trường hợp cho sẵn
- GV ghi những ý hay lên bảng
Bài tập 3:
- Chọn đúng dấu chấm, dấu phẩy đặt vào chỗ trống cho thích hợp
- Nhận xét, tuyên dương.
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung
- Dặn dò.
- Bốc thăm, đọc theo yêu cầu của thăm
- Đọc yêu cầu của bài
- Hỏi – đáp
- Đại diện một số nhóm nêu lời cảm ơn(xin lỗi).
a) Cảm ơn bạn đã giúp mình.
b)Xin lỗi bạn nhé!
c)Tớ xin lỗi vì không đúng hẹn
d)Cảm ơn bác cháu sẽ cố gắng hơn nữa ạ!
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Xác định dấu
- Làm vào vở
- 1 HS lên bảng
Thứ năm ngày 29-10-2009
LTVC
ÔN TẬP KIỂM TRA (tiết 7)
YÊU CẦU:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1
- Biết cách tra mục lục sách (BT2)nói đúng lời mời , nhờ, đề nghịtheo tình huống cụ thể
II. CHUẨN BỊ: Phiếu bài tập ghi các bài HTL
III. LÊN LỚP:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Kiểm tra:
2. Bài mới:
a)Giới thiệu bài:
b)HD HS luyện tập
B1. Tìm những bài đã học tuần 8 theo MLS
HD cách ghi
B2. Ghi lời mời , nhờ , đề nghị.
-HDHs thảo luận N2 trả lời .
- Gv ghi bảng lời nói hay.
3)Củng cố:
4)Dặn dò :
7, 8 em ( tt như t1 )
*Một số hs đọc mục lục sách tuần 8.
+Thảo luận nhóm đôi
HS làm bài vào vở
-Tuần 8: Chủ điểm Thầy cô
-Tập đọc: Người mẹ hiền t 63
-Kể chuyện : Người mẹ hiền t 64
-Ctả: tập chép Người mẹ hiền t 65
Phân biệt ac/au , d/r/gi , uôn/uông
-Tập đọc : Bàn tay dịu dàng t 66
-LTVC: Từ chỉ hoạt động , trạng thái_ dấu phẩy t 67
Lần lượt hs nêu lời mời, nhờ ,yêu cầu ,đề nghị .
-Nhờ mẹ mua giùm con tấm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11 nhé
-Để bắt đầu buổi liên hoan văn nghệ mời các bạn hát bài “ Bông hồng tặng mẹ và cô”
-Thưa cô , xin cô nhắc lại câu hỏi giúp em ạ !
*Một số hs đọc lại mục lục tuần 8
*Tiếp tục ôn tập.
Toán
KIỂM TRA
Chính tả
KIỂM TRA
Mĩ thuật
VẼ THEO MẪU VẼ CÁI MŨ
I YÊU CẦU:
-Hiểu đặt điển hình dán, của một số loại mũ (nón).
-Biết cách vẽ cái mũ(nón)
-vẽ được cái mũ (nón)theo mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
-1số cái mũ
-Tranh ảnh các loại mũ
III. LÊN LỚP:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1.Bài cũ :
2.Bài mới :
a)Giới thiệu bài:
HĐ1 : Quan sát nhận xét
-Em hãy kể tên các loại mũ mà em biết .
-Hình dáng các loại mũ có khác nhau không ?
-Mũ thường có màu gì ?
HĐ2: Cách vẽ cái mũ
GV gợi ý nhận xét cách vẽ cái mũ và HD cách phát hình bao quát
-HD phát nét các phần chính của mũ .
-vẽ chi tiết cho giống cái mũ
-Cách trang trí màu sắc .
HĐ3 Thực hành .
HĐ4 Nhận xét đánh giá
3)Củng cố :các em vừa tập vẽ bài gì ?
4)Dặn dò : Chuẩn bịvẽ tranh chân dung
- Kiểm tra dụng cụ học tập của hs .
-HS nêu tên các loại mũ .mũ lưỡi trai ,mũ sơ sinh ,mũ cối ,mũ tai bèo ,mũ hải quân...
-Nêu sự khác nhau của các loại mũ :
-Mũ có nhiều màu sắc khác nhau.
HS vẽ theo phần giấy qui định
-Vẽ các bộ phận và trang trí cái mũ ,vẽ màu theo ý thích .
HS trưng bày sản phẩm
Hs nhận xét đánh giá :
+Hình vẽ đúng đẹp
+Trang trí nét riêng
HS tìm chọn bài vẽ đẹp
Thứ sáu ngày 30-10-2009
Toán
TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG
I. YÊU CẦU :
-Biết tìm x trong các bài tập dạng x+ a= b ; a + x= b( vói a và b là các số có không quá
2 chữ số )bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính .
- Biết cách tìm một số hạng khi biets tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có một phép trừ
II. CHUẨN BỊ
III. LÊN LỚP
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ: Nhận xét tiết kiểm tra.
2. Bài mới:
a)Giới thiệu bài:
Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm một số hạng trong một tổng .
GV nêu”Có tất cả 10 ô vuông ,có một số ô vuông bị che lấp và 4 ô vông khong bị che lấp . hỏi có mấy ô vuông bị che lấp ?
GV nêu số ô vuông bị che lấp là số chưa biết , Ta gọi đp là số x .Lấy 4 cộng với x tất cả có 10 ô vuông ,ta viết :
X + 4 = 10
*Muốn tìm x ta làm thế nào ?
HD hs tính x+4=10
x =10-4
x =6
* 6+x=10 HD(tt)
b)Thực hành :
B1 tìm x (theo mẫu ) giảm tải cột g
X+3=9
X =9-3
X = 6
B2 Viết số thích hợp vào chỗ trống
B3GV đọc đề hd hs mạn đàm ‘tóm tắt”
3)Củng cố cho nhiều hs nhắc lại
4)Dặn dòchuẩn bị luyện tập
HS quan sát Hvẽ sgk tự viết vào BC
6 + 4 = …..
6= 10 -….
4 =10 -….
HS nêu nhận xét về số hạng và tổng trong phép cộng 6+4 =10để nhận ra : Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia
HS đọc và nêu lại Trong phép cộng x+4=10 , xlà số hạng chưa biết ,4 là số hạng đã biết , 10 là tổng.
*Tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng kia” HS đọc thuộc
HS làm bài bc ,1em lên bảng
X+5=10 x+2=8
X+8=19 4+x=14
1hs lên bảng lớp làm bài vào vở
Số hạng
12
9
số hạng
6
24
Tổng
10
34
Cả lớp :35hs
Nam :20 hs
Nữ :…hs?
1em lên bảng giải
Tập làm văn
KIỂM TRA
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 9.doc