Giáo án Lớp 2 Tuần 9 - Trần Thị Dương

I.Mục đích, yêu cầu:

1.Kiểm tra lấy điểm đọc.

-Chủ yếu là kiểm tra đọc thành tiếng:HS đọc thông thậócc bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu.

-Kết hợp kiểm tra đọc hiểu, HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học.

2.Ôn bảng chữ cái.

3.Ôn các từ chỉ sự vật.

II.Đồ dùng dạy- học.

-Vở bài tập.

-Bảng phụ.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 9 - Trần Thị Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủ công, kéo, bút … III Các hoạt động dạy học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.HĐ 1Quan sát và nhận xét. 10’ HĐ 2: Hướng dẫn thao tác mẫu và kết hợp cho HS thực hành 20’ 3.Nhận xét – dặn dò: 3’ -Giới thiệu và đưa ra mẫu thuyền phẳng đáy có mui. -So với thuyền phẳng đáy không mui có gì giống và khác nhau? -Mui thuyền để làm gì? -Cách gấp của 2 loại thuyền ntn? Nêu các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui? -Thuyền phẳng đáy có mui cần thêm bước nào? -Treo tranh quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui và giới thiệu về các bước gấp. -Mở mẫu Bước gấp tạo mui. -Giới thiệu trên quy trình. -Theo dõi bao quát chung -Bước 2, 3 Các em thực hành như gấp thuyền phẳng đáy không mui -HD HS thực hiện bước 4 +Lật thuyền như gấp thuyền phẳng đáy không mui. +Tạo mui. Dùng 2 ngón trỏ nâng 2 ngón trỏ nâng phần giấy gấp bên trong. -Nêu các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui? -Tổ chức. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -Quan sát và nhận xét. -Giống về các bộ phận. -Khác về mui thuyền. -Dùng để che nắng, che mưa -Giống nhau chỉ khác về cách gấp mui thuyền. B1: Gấp các nếp gấp cách đều. B2:Gấp tạo thân và mui thuyền B3: Gấp tạo thuyền. -Bước tạo mui thuyền. -Quan sát – ghe. -Tự nêu cách gấp trên quy trình. -Làm vào giấy đã chuẩn bị -Quan sát quy trình và thực hiện theo từng thao tác của GV. Thực hành theo HD của GV. -Nêu. -2HS lên thực hành gấp cho lớp quan sát. -thực hành nháp theo yêu cầu. -Chuận bị tiết sau. Hdthtv : luyÖn ®äc hiÓu c¸c bµi tËp ®äc ®· häc I-Môc tiªu : Gióp hs luyÖn ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái ®Ó n¾m néi dung c¸c bµi tËp ®äc ®· häc. RÌn kü n¨ng ®äc cho hs. II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu : TG H§GV H§HS 1-Giíi thiÖu bµi - Yªu cÇu hs kÓ tªn c¸c bµi tËp ®äc ®· häc . 2- LuyÖn ®äc - Yc hs bèc th¨m bµi tËp ®äc ®Ó ®äc . - Hái c¸c c©u hái ë cuèi bµi tËp ®äc cho hs tr¶ lêi ®Ó cñng cè néi dung bµi. -? Bµi nµy nãi vÒ ®iÒu g× ? ý nghÜa c©u chuyÖn nay lµ g× ? Hs tr¶ lêi ®Ó n¾m ®­îc néi dung cña bµi. C©u hái dµnh cho hs kh¸ , giái : ? V× sao em thÝch bµi tËp ®äc nµy ? Söa sai cho hs khi c¸c em ®äc sai. 3- Cñng cè dÆn dß : DÆn hs vÒ nhµ luyÖn ®äc thªm. Hs lÇn l­ît nªu:Cã c«ng mµi s¾t cã ngµy nªn kim;Môc lôc s¸ch;……. Dµnh cho hs yÕu vµ trung b×nh luyÖn ®äc. - HS tr¶ lêi vÒ néi dung cña bµi. Hdthto¸n : thùc hµnh vÒ b¶ng céng – luyÖn tËp chung. I. Mục tiêu: Gióp hs cñng cè b¶ng céng, luyÖn tËp thùc hµnh ®Ó n¾m ch¾c h¬n phÐp céng vµ gi¶i to¸n cã lêi v¨n. II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu. TG H§GV H§HS 5’ 10’ 6’ 10’ 3’ 1-¤n b¶ng céng Yªu cÇu hs ®äc thuéc lßng l¹i b¶ng céng. 2- Thùc hµnh: Bµi 1 :§Æt tÝnh vµ tÝnh . 22 + 70 ; 46 + 54 ; 17 + 83; 24 + 73 ; 40+ 58 ; 67 + 22 Bµi 2 :TÝnh nhÈm : 20 + 40 ; 82+ 10 ; 0 + 70; 50 + 50 40 + 50 ; 30 + 10 + 60 ; 40+ 10 + 70 ; - Yªu cÇu hs nèi tiÕp nhau nªu kÕt qu¶ - ¦u tiªn cho hs yÕu - NhËn xÐt, bæ sung. Bµi 3 :§éi mét cã 45 ng­êi, ®éi hai cã Ýt h¬n ®éi mét 5 ng­êi. Hái ®éi hai cã bao nhiªu ng­êi? ? Bµi to¸n cho biÕt g× ? ? Bµi to¸n hái g× ? Yªu cÇu hs gi¶i vµo vë. ChÊm bµi 3- Cñng cè dÆn dß : DÆn hs vÒ «n l¹i bµi vµ lµm bµi trong vë bµi tËp. HS lÇn l­ît ®äc b¶ng céng. Nªu kÕt qu¶ vµ c¸ch thùc hiÖn. -HS lµm vµo b¶ng con. Hs lµm miÖng Dµnh cho hs yÕu . - Nªu c¸ch nhÈm Hs ®äc bµi to¸n. Hs tãm t¾t bµi to¸n Gi¶i vµo vë. Bdhsg: bµi to¸n vÒ nhiÒu h¬n – Ýt h¬n I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè vµ n©ng cao vÒ dang to¸n Ýt h¬n , nhiÒu h¬n. II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu TG H§GV H§HS 10’ 10’ 10’ 5’ Bµi 1 :Thïng thø nhÊt ®ùng 97 kg ®­êng, thïng thø nhÊt ®ùng nhiÌu h¬n thïng thø nhÊt 8kg ®­êng. Hái thïng thø hai ®ùng bao nhiªu kg ®­êng? ? Ba× to¸n cho biÕt g× ? ? Bµi to¸n hái g× ? Yªu cÇu hs gi¶i bt vµo vë Bµi 2 : Gi¶i bµi to¸n b»ng tãm t¾t sau ; Hång nu«i : 45 con gµ Hång nu«i Ýt h¬n Hïng : 5 con gµ Hïng nu«i : ………con gµ ? Bµi 3 : Lan h¸i ®­îc 16 b«ng hoa, Hoa h¸i ®­îc nhiÒu h¬n Lan 5 b«ng hoa a)Hái Hoa h¸i ®­îc bao nhiªu b«ng hoa. b)Hái c¶ hai b¹n h¸i ®­îc bao nhiªu b«ng hoa ? - Hs ®äc bµi gi¶i, nhËn xÐt , chèt l¹i : víi bµi to¸n Ýt h¬n chóng ta lu«n lµm phÐp tÝnh trõ. HS ®äc bµi to¸n HS gi¶i bµi tãan vµo vë Hs ®äc tãm t¾t Nªu bµi to¸n Gi¶i vµo vë Hs gi¶i vµo vë. §äc bµi gi¶i. NhËn xÐt bµi b¹n. Thứ sáu ngày24 tháng 10 năm 2008 chÝnh t¶ : kiÓm tra ®Þnh kú ( ®äc hiÓu, luyÖn tõ vµ c©u) (Theo ®Ò cña chuyªn m«n ) To¸n : t×m sè h¹ng trong mét tæng I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia. Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ (chữ biểu thị cho một số chưa biết). II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định. Bài mới. HĐ 1: Giới thiệu kí hiệu và cách tìm một số hạng chưa biết trong một tổng 12 – 15’ HĐ 2: Thực hành 18’ Bài 2: Bài 3: Giải bài toán. 3.Củng cố dặn dò: 2 – 3’ -Nhận xét bài kiểm tra của HS. -Nêu yêu cầu điền số vào dấu … 6 + 4 = 10 = 10 ….. = 10 ….. -Em có nhận xét gì về các tính chất trên? -Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong sách GK. -Có mấy ô vuông bị che lấp? -Gọi số ô vuông bị che lấp là x giới thiệu cách đọc ích xì -Lấy x + 4 = 10 x+ 4 = 10 – Nêu tên gọi các thành thành phần trong phép cộng. -Bao nhiêu cộng với 4 = 10 -Làm thế nào để được 6? -Vậy muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào? -HD HS làm bảng con. -Bài 1: Củng cố về cách tìm số hạng. -Yêu HS đọc đề bài. -Bài tập yêu cầu làm gì? -Các số cần tìm đựơc gọi là gì? -Muốn tìm số hạng ta làm thế nào? -HD HS -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Bài toán cho biết 35 hs là biết gi? 20 HS nam là biết gì? -HS gái + HS trai = 35 HS HS gái + 20 = 35 -Gọi HS -Nhận xét tiết học -Dặn HS. -Làm bảng con. 6 + 4 = 10 10 – 4 = 6 4 = 10 – 6 -Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia. -Quan sát. -2 HS đọc. -Nêu cách đọc. -Đọc: x + 4 = 10 x, 4 là số hạng -10:Tổng 6+ 4 = 10 -Lấy 10 – 4 = 6 -Lấy tổng trừ số hạng kia. x + 4 = 10 x= 10 – 4 x = 6 -Nhiều hs nhắc lại quy tắc. Làm vào bảng con. x + 5 = 10 x + 8 = 19 x = 10 –5 x = 19 – 8 x = 5 x = 11 4 + x = 14 3 + x = 10 x = 14 – 4 x = 10 – 3 x= 11 x = 7 -Nhắc lại quy tắc tìm số hạng. -4HS đọc yêu cầu bài. -Điền số vào ô trống. -Lấy tổng trừ đi số hạng kia. -Làm bài vào vở. -Đổi vở chấm bài. -2HS đọc đề. Có 35 hs Nam: 20 HS Gái: …. HS. Cho biết tổng. -Một số hạng. -Giải vào vở. HS gái có số HS 35 – 20 = 15 HS Đáp số: 15 HS -3 – 4 HS nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết. -Về làm bài tập. KÓ chuyÖn :kiÓm tra ®Þnh kú : chÝnh t¶- tËp lµm v¨n. ( KiÓm tra theo ®Ò cña chuyªn m«n ) Hdthtv : luyÖn kÓ ng¾n theo c©u hái I- Môc tiªu : -Biết trả lời các các câu hỏi về thầy giáo, cô giáo lớp 1. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Dựa vào các câu trả lời viết 1 đoạn văn 4 – 5 câu về thầy cô giáo. II.Đồ dùng dạy – học. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Hđ1:Trả lời câu hỏi về thầy côgiáo. 10’ HĐ3: Viết đoạn vặn về thầy cô giáo 15’ 3.Củng cố, dặn dò 5, Bµi 1 : Tr¶ lêi c©u hái : -Cô giáo lớp 1 của em tên gì? -Tình cảm của cô đối với các em như thế nào? -Em nhớ nhất điều gì ở cô? -Tình cảm của em đối với cô thế nào? -Tuyên dương HS kể hay. -Bài 2: ViÕt l¹i 4 c©u thµnh mét ®o¹n nãi vÒ thÇy (c« gi¸o) líp 1 cña em . -Gọi HS đọc lại. -Chấm một số bài. -Hệ thống bài. -Dặn HS: -2 HS đọc yêu cầu. -Trả lời từng câu hỏi. -Nêu: -Cô yêu thương, dạy bảo, chăm lo cho chúng em… -Nêu: -Quý mến, nhớ đến cô, biết ơn cô… -5-6 HS kể lại theo 4 câu. -Nhận xét. -2 HS đọc yêu cầu. -Làm vào vở bài tập. -2 HS đọc lại. -Nhận xét, bổ sung. -Về tập nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với mọi người. Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc . II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn. S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ Mét chiÕc cßi Hs ®i giµy thÓ thao. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu TG H§GV H§HS 5’ 5’ 20’ 5’ I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc . II- PhÇn c¬ b¶n : 1- Khëi ®éng : - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng . 2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n. - Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 6 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc. - Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra. - C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc. Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai. 3 – PhÇn kÕt thóc: Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch. -NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt. TËp häp hµng ngang. L¾ng nghe. Xoay c¸c cæ tay, ch©n. Ch¹y t¹i chç. C¶ líp tËp. Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn. C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c. NhËn xÐt c¸c b¹n tËp. Hs chän trß ch¬i. - L¾ng nghe. Sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn qua : NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n. VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng. Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: Tuyªn; Quang ; Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh­ em Nguyªn, Quang Vò , Nam. KÕ ho¹ch tuÇn tíi : Häc tuÇn 10 theo ch­¬ng tr×nh - ¤n tËp kiÓm tra ®Þnh k× GKI æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n. * Hs tuyªn d­¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Linh , Uyªn.

File đính kèm:

  • doctuan9_lt2_LVC.doc
Giáo án liên quan