I:Mục tiêu:
Giúp HS:
- Bước đầu làm quen với biểu tượng về dung tích (sức chứa).
- Biết ca một lít, chai một lít, biết lít là đơn vị đo dung tích. Biết đọc viết tên gọi, kí hiệu của lít (l).
- Biết tính cộng, trừ các số đo theo đơn vị lít.
- Biết giải toán có liên quan đến đơn vị lít.
II Đồ dùng.
- Ca, li, ca một lít, chai một lít.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 9 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo giái
HS nghe
HS thùc hiªn theo Y/C
HS thùc hiªn theo Y/C
HS thùc hiªn theo Y/C
HS theo dõi
HS nghe
HS thùc hiện theo Y/C
HS thùc hiện theo Y/C
HS thùc hiện theo Y/C
HS nghe
Tiết 3: Tự chọn Luyện viết chính tả
I.Mục đích – yêu cầu.
Rèn kĩ năng viết đúng và cách trình bày
Viết đúng chính ta ûmột đoạn trong bài:Mua kính( đoạn 3)
Giáo dục ý thức rèn chữ đẹp đúng , cẩn thận
II. Chuẩn bị.
Vở ôn luyện
Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
Giáo viên
Học sinh
HĐ1 : Luyện viết
Đọc đoạn chính tả cần viết
Gọi HS đọc đoạn cần viết
GV đọc một û đoạn trong bài:Mua kính( đoạn 3.)
Đọc dò bài
GV hướng dẫn , sửa sai cho HS
HD HS viết lại đúng những tiếng sai
HĐ2 ; Chấm bài và chửa lỗi
GV chấm bài cho HS , nhận xét và sửa sai
Dặn dò : Ôn các bài tập đọc
HS đọc lại
HS viết vào vở
Dò bài
Lớp chửa lỗi cho bạn
Buổi chiều:
Thứ tư ngày 27 tháng 10 năm 2010
Buổi sáng:
Buổi chiều:
THỂ DỤC
Bài: Ôn bài thể dục phát triển chung. – Điểm số 1-2 theo hàng ngang.
I.Mục tiêu:
Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung yêu cầu hoàn thiện để tiệp tục kiểm tra.
Điểm số 1 – 2 , 1- 2 Theo đội hình hàng ngang – Yêu cầu điểm số đúng rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi khăn.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Khởi động xoay các khớp tay, chân.
-Giậm chân theo nhịp 1 – 2,
Trò chơi có chúng em.
B.Phần cơ bản.
1)Điểm số theo hàng dọc 1 – 2, 1-2.
-Điểm số theo hàng ngang 1 – 2 , 1- 2
-Giải thích cách điểm số: Quay đầu sang trái và hô số.
-Các tổ thực hiện.
*Ôn bài thể dục.
-Tập cả lớp.
-Chia tổ, HS tự tập, GV bao quát.
-Các tổ lần lượt lên trình diễn.
*Trò chơi nhanh lên bạn ơi.
-Giải thích cách chơi.
-Chơi theo tổ.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo 4 hàng dọc hát.
-Cúi người thả lỏng.
-Hệ thống bài.
Dặn HS : Về ôn lại bài thể dục phát triển chung.
1’
2’
2’
1’
2-3lần
2-3 lần
8 – 10’
2lần
5’
2-3’
2’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
1 2 1 2 1 2 1 2 1
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Chiều thứ 4/21 /10 /2009
?&@
Tự chọn
LTC Ôn .Từ chỉ sự vật. Từ chỉ hoạt động
I. Mục đích yêu cầu
HS nắm chắc Từ chỉ sự vật. Từ chỉ hoạt động
Biết tìm từ và đặt câu
II. Đồ dùng dạy – học.
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Làm bài tập
Tìm
12’
3.Củng cố dặn dò. 2’
HD làm bài tập.
Bài 1 : Tìm 5 từ chỉ sự vật
Bài 2 : Đặt câu với các từ tìm được
Bài3 : Tìm 5 từ chỉ hoạt động
?-Em hãy tìm thêm các từ chỉ hoạt động của người?
-Yêu cầu.
?-Bài tập yêu cầu gì?
-HD làm mẫu.
Bài 4 : Đặt câu với các từ tìm được
-
-Hãy đặt 1 câu có từ chỉ hoạt động.
-Nhận xét tiết học
-
-
-Nghe –giảng giải, chỉ bảo.
-Nói, trò chuyện.
-nêu.
2-HS đọc yêu cầu đề bài.
-Nhận xét.
-Đọc đề bài.
-Tự làm bài vào vở bài tập.
-HS làm bài trên bảng.
-1 –2 HS nêu.
Tiết 4: Âm nhạc: GV chuyên biệt
Tiết 5: Ôn âm nhạc: Xoè hoa
I.Mục tiêu
- Hát đúng giai điệu, lời ca.
- Hát đều giọng, êm ái, nhẹ nhàng.
- HS biết gõ đệm theo phách,theo nhịp,theo tiết tấu lời ca.
II. Các hoạt động dạy học
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ: Hát bài Xoè hoa - 3 HS hát
- GV nhận xét, đánh giá
3.Bài mới
Hoạt động 1:
Ôn 3 bài hát: Xoè hoa - Cả lớp hát lần lượt từng bài, mỗi bài hai lần
- Cá nhân hát
- GV nhận xét,bổ sung
Hoạt động 2:
Hát kết hợp gõ đệm
- GV vừa hát,vừa làm mẫu - HS lắng nghe,theo giỏi
- HS thực hiện theo GV
- GV hát từng câu và gõ theo phách
- GV hát từng câu và gõ theo nhịp
- GV hát từng câu và gõ theo tiết tấu,
lời ca
- GV yêu cầu lớp hát và vỗ tay theo - HS thực hiện 2 lần
nhịp
4. Củng cố,dặn dò:
- Về nhà hát thuộc bài hát: Xoè hoa - HS lắng nge và thực hiện
- Nhận xét tiết học
Môn: Mĩ thuật
Bài: Vẽ theo mẫu.Vẽ mủ , nón
I. Mục tiêu:Giúp HS hiểu được hình dáng, vẻ đẹp, lợi ích của các loại mũ, (nón).
Biết vẽ cái mũ theo quy trình.Vẽ được cái mũ theo mẫu.
Yêu thích và biết bảo vệ giữ gìn mũ, (nón) của mình.
II, Chuẩn bị.Mỗi HS một cái mũ.Quy trình HD vẽ mũ và một số bài vẽ năm trước.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Quan sát nhận xét 10’
HĐ 2: Cách vẽ cái mũ 8’
HĐ 3: Thực hành
15’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá 2’
Dặn HS.
-Giới thiệu bài.
-Đưa một số mũ cho HS quan sát.
-Kể tên các loại mũ mà em biết?
-Hình dáng của các loại mũ như thế nào?
-Mũ thường có màu sắc thế nào?
-Mũ dùng để làm gì?
-Vậy em cần làm gì để mũ được lâu bền?
-Treo quy trình HD vẽ mũ.
-HD thêm: Tuỳ loại mũ mà các vẽ khung hình khác nhau.
+ Vẽ những hình dáng cơ bản.
+Nhìn mẫu vẽ chi tiết, hoàn thiện, và vẽ màu theo ý thích.
-Đưa ra một số bài vẽ của hs năm trước.
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu:
-Yêu cầu HS trình bày bài theo bàn
-Chấm một số bài và nhận xét.
-Dặn HS.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát.
-Tự lấy mũ của mình quan sát trong nhóm
-Mũ nồi, mũ len, mũ lưỡi chai, mũ bộ đội …
-Khác nhau.
-Màu sắc đẹp, nhiều màu.
-Che nắng, che mưa, làm đẹp.
-Vài HS cho ý kiến
-Quát sát.
-Nghe.
-Quan sát và nêu nhận xét.
-Vẽ bài vào vở.
-Tự trình bày
-Đánh giá bài vẽ lẫn nhau.
-Chuẩn bị bài sau.
Thứ 6 ngày 29 tháng 10 năm 2010
Buổi sáng
Tiết 1: Ôn mĩ thuật: GV chuyên biệt
Tiết 2: Thể dục: GV chuyên biệt
Tiết 4: Ôn thể dục: GV chuyên biệt.
Buổi chiều
Bài:Ôn Vẽ theo mẫu.Vẽ mủ , nón
I. Mục tiêu:
Giúp HS hiểu được hình dáng, vẻ đẹp, lợi ích của các loại mũ, (nón).
Biết vẽ cái mũ theo quy trình.
Vẽ được cái mũ theo mẫu.
Yêu thích và biết bảo vệ giữ gìn mũ, (nón) của mình.
II, Chuẩn bị.
Mỗi HS một cái mũ.
Quy trình HD vẽ mũ và một số bài vẽ năm trước.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Quan sát nhận xét 10’
HĐ 2: Cách vẽ cái mũ 8’
HĐ 3: Thực hành
15’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá 2’
Dặn HS.
-Đưa một số mũ cho HS quan sát.
-Kể tên các loại mũ mà em biết?
-Hình dáng của các loại mũ như thế nào?
-Mũ thường có màu sắc thế nào
-Mũ dùng để làm gì?
-Vậy em cần làm gì để mũ được lâu bền?
-Treo quy trình HD vẽ mũ.
-HD thêm: Tuỳ loại mũ mà các vẽ khung hình khác nhau.
+ Vẽ những hình dáng cơ bản.
+Nhìn mẫu vẽ chi tiết, hoàn thiện, và vẽ màu theo ý thích.
-Đưa ra một số bài vẽ của hs năm trước.
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu:
-Yêu cầu HS trình bày bài theo bàn
-Chấm một số bài và nhận xét.
-Dặn HS.
-Quan sát.
-Tự lấy mũ của mình quan sát trong nhóm
-Mũ nồi, mũ len, mũ lưỡi chai, mũ bộ đội …
-Khác nhau.
-Màu sắc đẹp, nhiều màu.
-Che nắng, che mưa, làm đẹp.
-Vài HS cho ý kiến
-Quát sát.
-Nghe.
-Quan sát và nêu nhận xét.
-Vẽ bài vào vở.
-Tự trình bày
-Đánh giá bài vẽ lẫn nhau.
-Chuẩn bị bài sau.
?&@
Tiết 3: Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung
Điểm số 1,2 theo đội hình hàng ngang
I. Mục tiêu
- Ơn 8 động tác vươn thở và tay, chân, lườn, bụng, tồn thân, nhảy, điều hịa. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học điểm số 1-2 theo đội hình hàng ngang .Yêu cầu biết và điểm số đúng rõ ràng
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an tồn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 cịi, khăn bịt mắt, kẻ sân chơi trị chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (23 phút)
- Ơn 8 động tác
- Thi tập bài thể dục
- Điểm số 1-2 theo đội hình hàng ngang
- Trị chơi “Nhanh lên bạn ơi”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dị
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vịng sân.
G hơ nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác, hơ nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng tập mẫu hơ nhịp điều khiển HS tập.
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS .
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình, các tổ thi đua xem tổ nào tập đẹp nhất.
G hơ nhịp cho HS tập liên hồn 8 động tác G kết hợp sửa sai cho HS
Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá.
Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hơ nhịp cho HS tập
Cán sự lớp tập mẫu hơ nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
G nêu tên động tác, hướng dẫn HS cách thực hiện.
5 HS lên làm mẫu điểm số G giúp đỡ sửa sai
Từng tổ thực hiện điểm số G sửa sai
G nêu tên trị chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 tổ lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hơ nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vịng trịn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhĩm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ơn bài thể dục
File đính kèm:
- tuan9_lt2.doc