- Biết sử dụng chai 1lít hoặc ca 1lít để đong , đo nước,dầu
- Biết ca 1lít , chai 1lít.Biết lít là đơn vị đo dung tích . Biết đọc , viết tên gọi và ký hiệu của lớt .
- Biết thực hiện phép tính cộng, trừ các số đo theo đơn vị là lít giải toán có liên quan đến đơn vị lít
- Làm được các bài tập 1, 2 (cột 1,2 ) 4 .
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1599 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số hạng
9
24
21
11
Tổng
10
34
15
42
39
Cỏc số cần điền vào ụ trống là những số nào trong phộp cộng?
Nờu cỏch tớnh tổng?Nờu cỏch tỡm số hạng?
Nhận xột, sửa sai
Bài 3:(Nếu cú thời gian cho HS khỏ giỏi làm)
Bài toỏn cho biết gỡ?
Bài toỏn yờu cầu tỡm gỡ?
Túm tắt
Cú: 35 học sinh
Trai: 20 học sinh
Gỏi: … học sinh?
3.Củng cố :
1 học sinh nờu một số hạng trong một tổng
Dặn dũ :Về nhà xem lại bài và làm bài tập
Chuẩn bị bài sau. Nhận xột tiết học
HS làm vào bảng con
Số hạng - số hạng - tổng
Cú tất cả 10 ụ vuụng. Chia làm hai phần. Phần thứ nhất cú 6 ụ vuụng. Phần thứ hai cú 4 ụ vuụng.
4 + 6 = 10.
6 = 10 – 4.
Phần thứ nhất.
Phần thứ hai.
Học sinh nhắc lại..
Vỡ 10 là tổng số ụ vuụng trong hỡnh, 4 ụ vuụng là phần đó biết.
6 ụ vuụng.
Học sinh đọc bài :
Tương tự để cú
6 + x = 10
x = 10 – 6
x = 4
HS nờu cỏch làm - Gv ghi bảng
- HS làm vào bảng con mỗi nhúm 1bài
Số hạng, tổng
Muốn tỡm một số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.
Học sinh đọc cỏ nhõn, đồng thanh.
Học sinh đọc yờu cầu
Học sinh đọc bài
2 học sinh lờn bảng làm
học sinh làm bảng con.
Học sinh đọc yờu cầu
Là tổng hoặc số hạng cũn thiếu trong phộp cộng
Số hạng cộng số hạng
Lấy tổng trừ số hạng kia
2 học sinh lờn bảng làm. Học sinh làm vào SGK
Bài giải
Số học sinh gỏi cú là:
35 – 20 = 15 (học sinh)
Đỏp số: 15 học sinh
TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRAVIẾT
I.Mục tiờu:
- Kiểm tra (viết )theo mức độ cần đạt chuẩn kiến thức ,kỹ năng giữa học kỳ I:
- Nghe viết chớnh xỏc bài chớnh tả( tốc độ viết khoảng 35 chữ / phỳt ), khụng mắc quỏ 5lỗi trong bài ; trỡnh bày sạch sẽ , đỳng hỡnh thức đoạn thơ.
- Viết được đoạn văn ngắn ( từ 3 đến 5 cõu ) theo cõu hỏi gợi ý, núi về cụ giỏo dạy em năm lớp 1
II. Đề bài
1.Chớnh tả: (5 điểm ) GV đọc HSchộp bài : Gọi bạn ( Từ một năm …đến hết)
2. Tập làm văn:( 5 điểm)
Trả lời cỏc cõu hỏi sau:
1, Cụ giỏo ( hoặc thầy giỏo)dạy lớp 1 của em tờn là gỡ?
2, Tỡnh cảm của cụ ( hoặc thầy) đối với học sinh như thế nào?
3, Em nhớ nhất điều gỡ ở cụ ( hoặc thầy) ?
4, Tỡnh cảm của em đối với cụ giỏo ( hoặc thầy giỏo) như thế nào
TẬP VIẾT
ễN TẬP ( TIẾT9 )
I.Mục tiờu :
ễn luyện tập đọc và học thuộc lũnggiống tiết1
Biết cỏch núi lời cảm ơn xin lỗi,phự hợp tỡnh huống cụ thể ( BT2); đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thớch hợp trong mẩu chuyện( BT3)
II.Chuẩn bị :
Phiếu ghi tờn cỏc bài tập đọc và học thuộc lũng đó học.
Bảng phụ chộp sẵn bài tập 3.
III.Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
1. Giới thiệu bài:
Trong tiết học này cỏc em tiếp
tục ụn tập tập đọc và học thuộc lũng. ụn cỏch núi lời cảm ơn, xin lỗi và kỹ năng sử dụng dấu chấm dấu phẩy.
2.Bài mới:
a.ễn luyện tập đọc và học thuộc lũng
Giỏo viờn cho học sinh bốc thăm bài đọc.
Nhận xột, sửa sai và cho điểm học sinh.
b.ễn luyện cỏch núi cảm ơn, xin lỗi .
Bài 2:Em sẽ núi gỡ trong những trường hợp nờu dưới đõy:
a ,Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy.
b ,Em làm rơi chiếc bỳt của bạn,
c,Em mượn sỏch của bạn và trả khụng đỳng hạn.
d,Khỏch đến chơi nhà biết em học tập tốt và chỳc mừng em
Giỏo viờn ghi những cõu hay lờn bảng.
3.ễn luyện cỏch sử dụng dấu chấm, dấu phẩy.
Chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào mỗi chỗ trống dưới đõy.
Treo bảng phụ. - Nằm mơ
- Mẹ ơi đờm qua con nằm mơ. Con chỉ nhớ là con bị mất một vật gỡ đú. Nhưng con chưa kịp tỡm thấy thỡ mẹ đó gọi con dậy rồi Thế về sau mẹ cú tỡm thấy vật đú khụng hở mẹ?
- ễ hay con nằm mơ làm sao mẹ biết được!
- Nhưng lỳc mơ con thấy mẹ cũng ở đú, mẹ đang tỡm hộ con cơ mà.
Nhận xột cho điểm học sinh.
- Về nhà tiếp tục ụn lại cỏc bài đó ụn.
Chuẩn bị bài mới. Nhận xột tiết học.
Lần lượt từng học sinh gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
Học sinh đọc và trả lời cõu hỏi.
Nhận xột bạn vừa đọc.
Học sinh mở sỏch và đọc yờu cầu.
Học sinh thực hành theo cặp 1 em hỏi 1 em trả lời
Học sinh 1 : Cậu sẽ núi gỡ khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền ?
Học sinh 2 : Tớ sẽ núi : “ Cảm ơn cậu đó giỳp mỡnh biết gấp thuyền “.
Học sinh 2 : Cậu sẽ núi gỡ khi cậu làm rơi chiếc bỳt của bạn ?
Học sinh 1 : Tớ sẽ núi : “Xin lỗi cậu. Tớ vụ ý “.
Học sinh luyện núi nhiều cặp học sinh khụng lặp lại lời học sinh trước.
Học sinh đọc đồng thanh những cõu này.
Đọc bài trờn bảng phụ.
Một học sinh lờn bảng làm.Học sinh làm vào vở
Nhận xột bài bạn.
SINH HOẠT TUẦN 9
I- Mục tiêu : Giúp HS :
Nhận thấy ưu khuyết điểm trong tuần , có hướng khắc phục những khuyết điểm và phát huy những điểm tốt ....
- Biết 1 số công việc tuần tới.
II.Nội dung sinh hoạt:
Lớp trưởng báo cáo trước lớp hoạt động trong tuần.
GV đánh giá chung.
Nề nếp: ổn định, xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn.
Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có
Đạo đức: Ngoan, lễ phép.
- Học tập: có một số em đọc, viết còn yếu : Duy Huy , Tõm Anh, Hữu Linh .
- Có tiến bộ trong học tập : Tuấn Hưng , Trà My……
- lao động sạch sẽ,vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Lớp học sạch sẽ
- HS tuyên dương: An Hạnh ,Khắc Trường, Trà My……….
- Mặc đồng phục đúng quy định
- Tham gia mua BHYT được 26/ 29 em, BYTT được 26/29 em
3- Kế hoạch tuần 10:
- Soạn bài theo chuẩn kiến thức kỹ năng
- Theo chương trình giảm tải mới
- Duy trì và phát huy tốt mọi nề nếp sẵn có,
- Giúp đỡ cho học sinh yếu học tập
- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra việc viết bài của học sinh.
- HS có thói quen học bài và làm bài tập ở nhà.
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh thường xuyên
- Vệ sinh trong, ngoài lớp sạch sẽ
- GV thường xuyên chấm, chữa bài cho HS
- Tham gia đầy đủ các phong trào của trường cũng như đội đề ra
- Tiếp tục vận động phu huynh nạp các khoản đóng góp
- Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu vào chiều thứ tư hàng tuần
- Kết hợp với phụ huynh hướng dẫn học sinh yếu học ở nhà
***************************************************************
Chiều thứ sỏu ngày18 thỏng 10 năm 2013
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiờu: -Củng cố kỹ năng tỡm một số hạng trong một tổng
-Củng cố và rốn kỹ năng giải bài , điền số .
II- Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con- mỗi nhúm 2 bài
Nhận xột bảng - gọi HS nờu cỏch tớnh
Đặt tớnh rồi tớnh , tổng
HĐ2: Bài dành cho HS trung bỡnh trở lờn - HS làm vào vở bài 1,(b,c) bài 2,3,4,5
Bài 1: Đặt tớnh rồi tớnh tổng, biết cỏc số hạng là:
24 và 76; 48 và 22; 49 và 51;
Bài 2: Tớnh nhẩm
80 + 10 - 20 = ; 25 +65 -50 =
30 + 60 - 30 = ; 75 - 25 + 30 =
Bài 3: Tớnh x
X + 8 =10 b- 20 + x = 25
X + 7 =18 d- 9+ x = 19
Bài 4 : Giải bài toỏn sau
Vừa gà, vừa vịtcú 45 quả, trong đú cú 21 quả trứng vịt . Hỏi cú bao nhiờu quả trứng gà?
Bài5 : HSKG Số
20+ x = 25 + 8 X + 7 = 19- 8
X + 4 = 9+6
X+ 4 = 15
X = 15 - 4
X = 11
- GV thu vở chấm - nhận xột
Củng cố dặn dũ: Chuẩn bị tiết sau
HS làm bài vào bảng con
mỗi nhúm 2 bài
N1: 38 + 62 ; 14 + 56
N2: 90 + 10 ; 38 + 62
N3: 37 + 43 ; 65 + 15
HS làm vào bảng con - 2- 3 em nờu cỏch đặt tớnh
- HS nờu cỏch tớnh nhẩm -HS nối tiếp nhau trả lời
H: Bài toỏn cho biết gỡ?
H: Bài toỏn hỏi gỡ?
-Học sinh tự hỏi đỏp theo nhúm
- 1HS nờu cỏch làm
Bài dành cho HS yếu - làm bài vào vở bài 1(c)
Bài 2: Tớnh nhẩm
80 + 10 - 20 = ; 25 +65 -50 =
Bài 3: Tớnh x
X + 8 =10 b- 20 + x = 25
Bài 4: Giải bài toỏn sau
Bài giải
Số quả trứng gà cú là:
45+21 = 66 ( kg)
Đỏp số : 66 kg
TIẾNG VIỆT
ễNTẬP CHUNG (Tiết 8 vở TH Tiếng việt )
I - Mục tiờu:
-giỳp HS biết tỡm cỏc từ đỳng để điền vào cỏc ụ trống của trũ chơi ụ chữ
- HS bước đầu làm quen với trũ chơi ụ chữ
- Biết tỡm cỏc từ để điền đỳng
II- Cỏc hoạt động dạyu học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: GV kẻ ụ chữ lờn bảng
Giới thiệu cột dọc , hàng ngay cú những ụ nào?
GV nờu từng dũng một
1.Từ cũn thiếu trong cõu ca dao: con….bay lả bay la
2. Từ cũn thiếu trong cõu : Anh em ……. thuận
3. Đồ dựng vào mựa đụng để đắp cho ấm
4. Tờn nhõn vật nổi tiếng trong Thành phố Tớ Hon
5. Từ dựng để núi khi người nào đú giỳp đỡ mỡnh
6. Tờn bài thơ cú nhõn vật BờVàng và Dờ Trắng
7.Con vật hỳt mật hoa
8. Tờn nhõn vật chớnh trong truyện Phần thưởng
9. Từ dựng để núi với người khỏc, mong được tha lỗi
GV viết bảng
Nhận xột -tuyờn dương
HĐ2: Tuyờn dương - nhận xột tiết học
HS đếm cỏc ụ ở cột dọc, hàng ngang
- HS nghe suy nghĩ - trả lời
-cũ
- hũa
Chăn bụng
- Mớt
cảm ơn
- Gọi bạn
Con ong
Na
Xin lỗi
Học sinh nối tiếp nhõu tỡm( ( Nếu hs đú khụngtỡm được thỡ em khỏc tiếp đú tỡm)
HS làm bài vào vở
Chính tả: (T - C) (Tiết 10)
Dậy sớm ( Luyện TH Tiếng việt )
I. Mục tiêu
- Nghe và viết lại chính xác, không mắc lỗi thức dậy, giăng hàng, mặt
- Biết viết được cỏc dấu cõu trong bài .
II. Chuẩn bị: Bảng con
II. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Gọi 2 HS lên bảng viết: thức dậy, giăng hàng, mặt
B. Bài mới:
HĐ 1: Nghe viết - Đọc đoạn viết chính tả.
H: Khổ thơ cú mấy dũng thơ ?
- Yêu cầu học sinh nêu cách viết - GV đọc từ khó HS viết bảng con.
- GV đọc cho HS viết bài
HĐ2: Viết một đoạn văn ngắn 3 - 5 cõu núiv ờf trường em
- GV gợi ý cho HS viết
HĐ 3: .- Chấm, chữa bài
Chấm 10 bài, chữa lỗi phổ biến.
C. Củng cố và dặn dò: Nhận xét giờ học
HS lắng nghe - 1 HS đọc lại.
- Nghe viết bài vào vở.
- 4 dũng thơ
- HS viết cỏc từ khỏ
- HS soát lỗi ghi ra lề
- Nêu cách chữa lỗi sai.
- HS viết bài theo gợi ý của GV
TỰ HỌC
ễN TIẾNG VIỆT (TIẾT 9)
I -Mục tiờu
HS biết dựa vào mẩu chuyện đó học để hoàn thành cỏc cõu trong vở
- Biết trỡnh bày sạch , đẹp
II- Cỏc hoạt động dạy học
HĐ1: GV hướng dẫn học sinh làm bài:
Bài 1: Dựa vào mẩu chuyện Đụi bạn viết tiếp để hoàn thành cõu:
a- Suốt ngày, Bỳt Bờ quột nhà……………………………………………………..
lại rửa bỏt, nấu cơm. Lỳc ngồi nghỉ Bỳt Bờ bỗng nghe cú tiếng hỏt rất hay
b- Dế Mốn hỏt để…………………………………………….
Tặng bạn Bỳt Bờ vỡ thấy bạn vất vả
c- Khi Dế Mốn trả lời xong,Bỳp bờ đó cảm ơn Dế Mốn ……………………..
Vỡ tiếng hỏt của bạn làm tụi hết mệt.
d- Cõu " Tụi là Dế Mốn" là cõu được cấu tạo theo mẫu cõu Ai là gỡ?
HS theo gợi ý của GV trả lời cỏc cõu hỏi - GV ghi lờn bảng - 4 - 5 HS đọc lại
HĐ2: HS làm bài vào vở
GV chấm 4- 5 bài - nhận xột- tuyờn dương
Dặn dũ : chuẩn bị tiết sau
File đính kèm:
- GA lop 2 p9.doc