1. Bài cũ:
- Gọi 3 HS đọc bài. Ghi điểm.
2. Bài mới:
- GV đọc mẫu.
- Đọc từng câu:
- Đọc từng đoạn trước lớp:
- Giáng thêm. Thì thầm; Vùng vẫy: cựa quậy mạnh, cố thoát.
- Đọc từng đoạn trong nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1(miệng): GV treo bảng phụ.
Bài 2: Treo bảng phụ, chọn từ trong ngoặc đơn: (giơ, đuổi, chạy, nhe, luồn).
- HD cho HS làm bài.GV kiểm tra, NX.
Bài 3: GV treo bảng phụ: GV viết sẵn vào băng giấy gắn câu a.
Trong câu có mấy từ chỉ hoạt động của người? Lớp em làm gì?
Để tách rõ 2 từ cùng trả lời câu hỏi làm gì?, trong câu ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào?
- Chữa bài. Chấm 7-10 bài.
- Nhận xét chung bài làm HS.
3. Củng cố - Dặn dò:
Về nhà viết lại những chữ đã viết sai nhiều lần.
- 2 HS lên bảng điền 1 em 2 câu.
- Lời giải: dạy, quét dọn, giảng, đọc.
Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong những câu sau:
-Con trâu ăn cỏ
-Đàn bò uống nước dưới sông .
-Mặt trời toả ánh nắng rực rỡ.
*Con mèo ,con mèo
....đuổi theo con chuột
......vuốt ,........ nanh
Con chuột ......quanh
Luồn hanh ...... hốc
* 1 HS đọc yêu cầu của bài: đọc liền 3 câu văn thiếu dấu phẩy, không nghỉ hơi.
a)Lớp em học tập tốt lao động tốt .
b)Cô giáo chúng em rất yêu thương quý mến học sinh
c)Chúng em luôn kính trọng biết ơn các thầy giáo cô giáo .
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ghi nhôù vaø tai hieän nhanh baûng coäng trong phaïm vi 20 ñeå tính nhaåm; coäng coù nhôù trong phaïm vi 100.
_ Bieát giaûi BT coù moät pheùp coäng.
- BT 1,3,4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy
A. KTBC: gọi HS đọc
B. Dạy bài mới:
* Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Tính nhẩm:
- HS làm bài - chữa bài.
BT2:
BT3: Tính
BT4: HS đọc đề toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
*/ Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học
Bảng cộng 6 với một số
Bảng cộng 9 với một số
Nhận xét - ghi điểm
a/ 9 +6 = 15
6 + 9 =15
b/ 3 + 8 = 11
8 +3 = 11
HS làm bài - chữa bài.
Nêu cách đặt tính, tính
36 69
+ +
36 8
72 77
- HS trình bày bải giải.
- Nhận xét chữa bài
Bài giải:.
Số quả mẹ và chị hai là?
38+16 = 54( quả)
Đáp số = 54 quả
Khen ngợi HS học tốt.
Tập viết:
CHỮ HOA G
I. Mục tiêu:
- Vieát ñuùng chöõ hoa G (1 doøng côõ vöøa, 1 doøng côõ nhoû). Chöõ vaø caâu öùng duïng: Goùp (1 doøng côõ vöøa, 1 doøng côõ nhoû), Goùp söùc chung tay (3laàn).
II. Đồ dùng:
- Mẫu chữ G đặt trong khung như SGK.
- Bảng phụ viết cụm từ "Góp sức chung tay". Góp (dòng 1), "Góp sức chung tay" (dòng 2).
III. Lênlớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
Viết vào bảng con chữ E, £, Em yêu trường em .
- GV Nhận xét.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đề bài.
b. Hướng dẫn viết chữ G:
- HDHS quan sát và nhận xét chữ G:
- GT trên khung chữ mẫu
- GV viết mẫu
- HDHS viết trên bảng con:
- GVNX uốn nắn, nhắc lại qui trình viết .
- Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
" Góp sức chung tay":
- HDQS, nhận xét về độ cao, cách viết.
c. Hướng dẫn viết vào bảng con.
- HDHS , cho học sinh luyện viết.
d. Viết vào vở tập viết:
-Theo dõi, HD thêm cho HS chậm, yếu.
- Chấm - chữa bài: 7-12 bài.
3. Củng cố- Dặn dò:
- NX chung giờ học.
- Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.
- Cả lớp viết vào bảng con.
- Gọi 2 em viết bảng.
Cao 8 li, gồm 2 nét: nét 1 là kết hợp của nét cong dưới và cong trái nối liền nhau tạo vòng xoắn to ở đầu.
- HS viết vào bảng con chữG, viết 2,3 lần.
- HS đọc từ ứng dụng.
- QS , nêu nhận xét.
- Luyện viết bảng con.
- Viết vào vở tập viết.
Mĩ thuật:
TT MT: XEM TRANH TIẾNG ĐÀN BẦU
I. Môc tiªu:
- HS lµm quen, tiÕp xóc tìm hieåu veû ñeïp trong tranh cña häa sÜ. Moâ taû ñöôïc caùc hình aûnh, caùc hoaït ñoäng vaø maøu saaecs treân tranh.
- HS KG chæ ra caùc hình aûnh vaø maøu saéc treân tranh maø mình thích.
II. Đồ duøng:
- GV: Tranh TiÕng ®µn bÇu
- Mét sè tranh kh¸c cña häc sÜ SÜ Tèt
III. Lên lớp:
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
1. Bài cũ:
- GV kiếm tra dụng cụ học tập
2. Bài mới:
- Nªu c¸ch vÏ tranh ®Ò tµi ?
- GV ktra §DHT cña hs
- GV giíi thiÖu 1 sè tranh víi ®Ò tµi kh¸c nhau
- B©y giê chóng ta sÏ tËp quan s¸t tranh TiÕng ®µn bÇu cña häa sÜ SÜ Tèt
- GV treo tranh
- Tªn bøc tranh vµ tªn häa sÜ?
- Tranh vÏ mÊy ngêi?
- Anh bé ®éi vµ hai em bÐ ®ang lµm g×?
- Mµu s¾c trong tranh ntn?
- Em cã thÝch tranh TiÕng ®µn bÇu cña häa sÜ SÜ Tèt kh«ng?V× sao?
+Ngoµi bøc tranh TiÕng ®µn bÇu , «ng cßn nhiÒu t¸c phÈm héi häa kh¸c nh: Em nµo còng ®îc ®i häc c¶: ¥! Bè:…
Cßn thêi gian GV cho HS tËp quan s¸t tranh kh¸c cña häa sÜ SÜ Tèt
3. Cñng cè- dÆn dß:
- GV nhËn xÐt chung tiÕt häc
Khen ngîi nh÷ng b¹n hs ph¸t biÓu, ®ãng gãp ý kiÕn x©y dùng bµi
§éng viªn nh÷ng b¹n cßn lóng tóng ph¸t biÓu
- Su tÇm thªm tranh, ¶nh cña häa sÜ SÜ Tèt
ChuÈn bÞ bµi sau
Hs quan s¸t tranh
Tiếng đàn bầu
Häa sÜ SÜ Tèt quª ë lµng Cæ §«, huyÖn Ba V×, TØnh Hµ T©y
+Bøc tranh TiÕng ®µn bÇu cña «ng vÏ vÒ ®Ò tµi bé ®éi. H×nh ¶nh chÝnh lµ anh bé ®éi ngåi trªn chiÕc vâng tre ®ang say mª g¶y ®µn. Tríc mÆt anh lµ hai em bÐ, mét em quú bªn châng, mét em n»m trªn châng, tay t× vµo m¸ ch¨m chó l¾ng nghe.Mµu s¾c ë bøc tranh trong s¸ng, ®Ëm nh¹t næi râ lµm cho h×nh ¶nh chÝnh cña tranh rÊt sinh ®éng. TiÕng ®µn bÇu lµ bøc tranh ®Ñp, nãi lªn t×nh c¶m th¾m thiÕt gi÷a bé ®éi vµ thiÕu nhi
+Trong bøc tranh cßn cã c« th«n n÷ ®ang ®øc bªn cöa ra vµo võa hong tãc, võa l¾ng nghe tiÕng ®µn bÇu. H×nh ¶nh nµy cµng t¹o cho TiÕng ®µn hay h¬n vµ kh«ng khÝ thªm ¸m ¸p.Ngoµi ra bøc tranh d©n gian Gµ m¸i treo trªn têng khiÕn cho bè côc thªm chÆt chÏ vµ néi dung phong phó h¬n
Thöù 6/16/10/2009.
Chính tả: (NV)
BÀN TAY DỊU DÀNG
I. Mục tiêu:
- Cheùp chính xaùc baøi CT, trình baøy ñuùng ñoaïn vaên xuoâi; bieát ghi ñuùng caùc daáu caâu trong baøi.
- Laøm ñöôïc BT2; BT3(a/b).
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ viết BT3.
III. Lên lớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
Gọi 2 em lên bảng,
+ Đồng ... quê em ... xanh tốt.
+ Nước từ trên nguồn đổ ... chảy ... cuộn.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Ghi đề bài.
b. Hướng dẫn nghe - viết:
- Hướng dẫn HS chuẩn bị:
- GV đọc 1 lần bài chính tả.
*An buồn bã nói với Thầy điều gì?
Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa?
+ Khi xuống dòng, chữ đầu câu viết thế nào?
- Viết tiếng khó: .
- GV đọc, HS viết vào vở.
- Theo dõi, giúp đỡ HS chậm.
- Chấm 7-10 bài. Chữa lỗi.
c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
Bài 2: HS đọc YC
- 3 từ có tiếng mang vần ao:
- 3 từ có tiếng mang vần au:
Bài 3b: Đọc yêu cầu bài.
- HD cho HS làm vở.
4. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét, biểu dương những em viết chữ đẹp, làm bài đúng.
- Nhắc nhở những em viết chưa đúng, cần về nhà rèn thêm.
- Mỗi em điền 1 câu.
- Lời giải: ruộng, luôn, xuống, cuồn.
* Nhận xét bài làm.
- 2 HS đọc lại .
*Thưa Thầy, hôm nay em chưa ...
- HS nêu.
- Viết lùi vào 1 ô.
-2 HS lên bảng. Lớp viết vào bảng con.
Thì thào, trìu mến, buồn bã
- Lấy vở 2 viết bài.
- Bao, cáo, chào.
-Cháu, báu, rau.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm vào vở
- Lời giải: ruộng, luôn, xuống, cuộn
TOÁN
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
I. Mục tiêu
- Bieát thực hiện phép cộng có tổng bằng 100
- Bieát coäng nhaåm caùc soá troøn chuïc.
- Bieát giaûi BT vôùi moät pheùp coäng coù toång baèng 100.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy
A. KTBC: gọi HS lên bảng
- Ở lớp viết bảng con.
B. Dạy bài mới:
1 Hướng dẫnHS thực hiện phép cộng ( có nhớ) có tổng bằng 100.:
- GV nêu bài toán có phép cộng
- HS thao tác quy định tìm ra kết quả
- Đặt tính- tính.
2. Thực hành:
Bài 1: Tính
BT2: tính
M: 60+40=?
6 chục + 4 chục = 10 chục
10 chục = 100
BT3: bỏ
BT4: HS đọc đề toán:
Tóm tắt.:
Sáng : 85 kg
Chiều nhiều hơn sáng : 15kg
Chiều : ?Kg 3/ Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Về hoàn thành bài tập.
83+17= ?
83+17=100
83
+17
100
- HS làm bài - chữa bài.
99 75 64
+ + +
1 25 36
100 100 100
70+30 =?
7 chục + 3 chục = 10 chục
10 chục = 100
Vậy : 70+30=100
Bài giải:.
Buổi chiều của hàng bán được là?
85 +15 =100(Kg)
Đáp số = 100kg
Tập làm văn:
MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ -
KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI
I. Mục tiêu:
- Biết noùi lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp ñôn giaûn.(BT1)..
- Biết trả lời ñöôïc caâu hỏi về Thầy giáo (Cô giáo) lớp 1 cuûa em.(BT2); vieát ñöôïc khoaûng 4,5 caâu noùi veà coâ giaùo (thaày giaùo) lôùp 1 (BT3).
II. Đồ dùng:
- Bảng lớp (hoặc bảng phụ) bài tập 2.
- Bảng phụ viết một vài câu nói theo tình huống BT1.
III. Lên lớp:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:
- Kiểm tra bài làm vở HS. Nhận xét.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
b. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1: Đọc yêu cầu bài.
a) Bạn đến ... vào chơi.
- Tiếp tục cho HS làm câu b;c .
- NX, sửa sai.
Bài 2: Trả lời câu hỏi:
a) Cô giáo dạy em hồi lớp 1 tên gì?
b) Tình cảm ... như thế nào?
c) Em nhớ ... điều gì?
d) Tình cảm ... như thế nào?
Bài 3: HS đọc đề bài:
- HD cho học sinh làm bài.
- Viết một đoạn khoảng 4,5 câu nói về Cô (Thầy) giáo cũ của em.
- Nhận xét, ghi điểm.
3. Củng cố - Dặn dò:
-NX tiết học.
- Dặn HS thực hành nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với bạn, mọi người xung quanh thể hiện thái độ văn minh, lịch sự.
- 3 HS viết TKB ngày hôm sau của lớp em.
- HS mở vở BTTV/34.
- 1 HS đọc.
- Chào Nga, nhà bạn đẹp quá.
- A! Nam, mời bạn vào nhà chơi.
a) Cô giáo lớp 1 em tên là ...
b) Cô hết lòng yêu thương, .....
c) HS tự nêu.
d) Tình cảm của em đối với ......
- HS làm vào vở, đọc đoạn văn đã viết
+ Cô giáo lớp 1 của em tên là .....Cô rất yêu thương và chăm lo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất ...Em rất quý mến Cô và luôn nhớ ơn Cô. Những lúc ngồi học trong lớp, Cô đi qua em nhìn theo mãi.
HOAÏT ÑOÄNG TAÄP THEÅ
* Cho HS ra saân thöïc hieän tieát sinh hoaït sao Nhi ñoàng.
- Muùa haùt baøi : Em yeâu tröôøng em.
- Troø chôi : 5 ñieàu Baùc Hoà daïy.
* Ñaùnh giaù 5 neà neáp tröïc ban, tuyeân döông nhöõng em thöïc hieän toát, nhaéc nhôõ nhöõng em chöa hoaøn thaønh coâng vieäc.
* Phoå bieán coâng taùc tuaàn sau:
- Phaân coâng toå 3 tröïc nhaät tuaàn ñeán.
- Veà hoïc thuoäc Chöông trình Döï bò Ñoäi vieân, thuoäc chuû ñeà, chuû ñieåm, caùc ngaøy leã cuûa thaùng 9,10.
---------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 8 CKT.doc