Giáo án Lớp 2 Tuần 7,8

A. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 3 HS đọc bài. Ghi điểm.

- Nhận xét.

B. Dạy bài mới:

1. Giới thiệu bài: - Ghi đề bài.

2. Luyện đọc:

2.1. GV đọc mẫu.

2.2. HDHS luyện đọc, giải nghĩa từ ngữ:

 a) Đọc từng câu:

- HD đọc:

b) Đọc từng đoạn trước lớp:

- HDHS ngắt nghỉ hơi :

 

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1467 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7,8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
G, TRẠNG THÁI. DẤU PHẨY I.YÊU CẦU: 1. Nhận biết và bước đầu biết dùng một số từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu.(BT1,BT2) 2. Biết đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. II. CHUẨN BỊ: - Bảng phụ viết sẵn bài tập 1, 2, 3. III. LÊN LỚP : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Kiểm tra bài cũ: - GV viết vào bảng phụ treo lên. a) Thầy thái ... môn Toán. b) Tổ trực nhật ... lớp. c) Cô Hiền ... bài rất hay. d) Bạn Hạnh ... truyện. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Ghi đề bài. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 1(miệng): GV treo bảng phụ. Bài 2: Treo bảng phụ, chọn từ trong ngoặc đơn: (giơ, đuổi, chạy, nhe, luồn). - HD cho HS làm bài.GV kiểm tra, NX. Bài 3: GV treo bảng phụ: GV viết sẵn vào băng giấy gắn câu a. Trong câu có mấy từ chỉ hoạt động của người? Lớp em làm gì? Để tách rõ 2 từ cùng trả lời câu hỏi làm gì?, trong câu ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào? - Chữa bài. Chấm 7-10 bài. - Nhận xét chung bài làm HS. 3. Củng cố - Dặn dò: - 2 HS lên bảng điền 1 em 2 câu. - Lời giải: dạy, quét dọn, giảng, đọc. Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái của loài vật và sự vật trong những câu sau: -Con trâu ăn cỏ -Đàn bò uống nước dưới sông . -Mặt trời toả ánh nắng rực rỡ. *Con mèo ,con mèo ....đuổi theo con chuột ......vuốt ,........ nanh Con chuột ......quanh Luồn hanh ...... hốc * 1 HS đọc yêu cầu của bài: đọc liền 3 câu văn thiếu dấu phẩy, không nghỉ hơi. a)Lớp em học tập tốt, lao động tốt . b)Cô giáo chúng em rất yêu thương, quý mến học sinh c)Chúng em luôn kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo . Toán LUYỆN TẬP I .YÊU CẦU: -Ghi nhớ và tái hiện bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm;cộng có nhó trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán về nhiều hơn II.CHUẨN BỊ: Kẻ ghi sẵn bài tập 1 III.LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Bài cũ : 2. Bài mới a.Giới thiệu bảng cộng b.Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Tính nhẩm: BT2: Tính Dành cho HS giỏi BT3: Tính BT4: HS đọc đề toán - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? Bài 5L Điền số thích hợp vào chỗ trống Dành cho HS giỏi 3/ Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học - HS1 : đọc bảng cộng 6 cộng với 1 số -HS2 : Giải miệng BT5 (T37) Nhận xét - ghi điểm - HS làm bài - chữa bài. a/ 9 +6 = 15 6 + 9 =15 b/ 3 + 8 = 11 8 +3 = 11 HS làm bài - chữa bài. Nêu cách đặt tính, tính 36 69 + + 36 8 72 77 - HS trình bày bải giải.Nhận xét chữa bài Bài giải:. Số quả mẹ và chị hai là? 38+16 = 54( quả) Đáp số = 54 quả a) 5 >58 b) 89< 8 Khen ngợi HS học Tập viết CHỮ HOA G I. YÊU CẦU : - Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ.)chữ và câu ứng dụng - Góp{1 dòng cõ vừa,1 dòng cỡ nhỏ0 - Góp sức chung tay( 3 lần) II. CHUẨN BỊ: - Mẫu chữ G đặt trong khung như SGK. - Bảng phụ viết cụm từ "Góp sức chung tay". Góp (D 1),"Góp sức chung tay" (D 2). III. LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Kiểm tra bài cũ: Viết vào bảng con chữ E, £, Em yêu trường em . - Nhận xét. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Ghi đề bài. 2. Hướng dẫn viết chữ G: 2.1. HDHS quan sát và nhận xét chữ G: GT trên khung chữ mẫu GV viết mẫu 2.2.HDHS viết trên bảng con: - GVNX uốn nắn, nhắc lại qui trình viết . 2.3. Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng " Góp sức chung tay": - HDQS, nhận xét về độ cao, cách viết. 3. Hướng dẫn viết vào bảng con. - HDHS , cho học sinh luyện viết. 4. Viết vào vở tập viết: -Theo dõi, HD thêm cho HS chậm, yếu. - Chấm - chữa bài: 7-12 bài. 5. Nhận xét giờ học; - NX chung giờ học. - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau. - Cả lớp viết vào bảng con. - Gọi 2 em viết bảng. Cao 8 li, gồm 2 nét: nét 1 là kết hợp của nét cong dưới và cong trái nối liền nhau tạo vòng xoắn to ở đầu. - HS viết vào bảng con chữG, viết 2,3 lần. - HS đọc từ ứng dụng. - QS , nêu nhận xét. - Luyện viết bảng con. - Viết vào vở tập viết. Mĩ thuật Bµi:Th­êng thøc mÜ thuËt XEM TRANH TIẾNG ĐÀN BẦU I.Y£U CÇU: - HS lµm quen, tiÕp xóc t×m hiÓu vÎ ®Ñp trong tranh cña häa sÜ - M« t¶ ®­îc c¸c h×nh ¶nh, c©c ho¹t ®éng vµ mµu s¾c trªn tranh. -HS kha giái chØ c¸c h×nh ¶nh vµ mµu s¾c trªn tranh mµ m×nh thÝch - GD:Yªu mÕn anh bé ®éi II. CHUÈN BÞ: - GV: Tranh TiÕng ®µn bÇu - Mét sè tranh kh¸c cña häc sÜ SÜ Tèt III HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Nªu c¸ch vÏ tranh ®Ò tµi ? GV ktra §DHT cña hs GV giíi thiÖu 1 sè tranh víi ®Ò tµi kh¸c nhau B©y giê chóng ta sÏ tËp quan s¸t tranh TiÕng ®µn bÇu cña häa sÜ SÜ Tèt GV treo tranh Tªn bøc tranh vµ tªn häa sÜ? Tranh vÏ mÊy ng­êi? Anh bé ®éi vµ hai em bÐ ®ang lµm g×? Mµu s¾c trong tranh ntn? Em cã thÝch tranh TiÕng ®µn bÇu cña häa sÜ SÜ Tèt kh«ng?V× sao? +Ngoµi bøc tranh TiÕng ®µn bÇu , «ng cßn nhiÒu t¸c phÈm héi häa kh¸c nh­:Em nµo còng ®­îc ®i häc c¶: ¥! Bè:… Cßn thêi gian gv cho hs tËp quan s¸t tranh kh¸c cña häa sÜ SÜ Tèt 3.Cñng cè- dÆn dß Gv nhËn xÐt chung tiÕt häc Khen ngîi nh÷ng b¹n hs ph¸t biÓu, ®ãng gãp ý kiÕn x©y dùng bµi §éng viªn nh÷ng b¹n cßn lóng tóng ph¸t biÓu S­u tÇm thªm tranh , ¶nh cña häa sÜ SÜ Tèt ChuÈn bÞ bµi sau Hs quan s¸t tranh Tiếng đàn bầu Häa sÜ SÜ Tèt quª ë lµng Cæ §«, huyÖn Ba V×, TØnh Hµ T©y +Bøc tranh TiÕng ®µn bÇu cña «ng vÏ vÒ ®Ò tµi bé ®éi. H×nh ¶nh chÝnh lµ anh bé ®éi ngåi trªn chiÕc vâng tre ®ang say mª g¶y ®µn. Tr­íc mÆt anh lµ hai em bÐ, mét em quú bªn châng, mét em n»m trªn châng, tay t× vµo m¸ ch¨m chó l¾ng nghe.Mµu s¾c ë bøc tranh trong s¸ng, ®Ëm nh¹t næi râ lµm cho h×nh ¶nh chÝnh cña tranh rÊt sinh ®éng. TiÕng ®µn bÇu lµ bøc tranh ®Ñp, nãi lªn t×nh c¶m th¾m thiÕt gi÷a bé ®éi vµ thiÕu nhi +Trong bøc tranh cßn cã c« th«n n÷ ®ang ®øc bªn cöa ra vµo võa hong tãc, võa l¾ng nghe tiÕng ®µn bÇu. H×nh ¶nh nµy cµng t¹o cho TiÕng ®µn hay h¬n vµ kh«ng khÝ thªm ¸m ¸p.Ngoµi ra bøc tranh d©n gian Gµ m¸i treo trªn t­êng khiÕn cho bè côc thªm chÆt chÏ vµ néi dung phong phó h¬n Thứ sáu ngày 23-10-2009 Chính tả BÀN TAY DỊU DÀNG I. YÊU CẦU : 1. Chép lại chính xác bài CT, tình bày đúng đoạn văn; biết ghi đúng các dấu câu trong bài 2. Làm được BT2, BT(3) a/bhoặc BT phương ngữ do GV soạn. II. CHUẨN BỊ: - Bảng phụ viết BT3. III. LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng, + Đồng ... quê em ... xanh tốt. + Nước từ trên nguồn đổ ... chảy ... cuộn. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Ghi đề bài. 2. Hướng dẫn nghe - viết: 2.1. Hướng dẫn HS chuẩn bị: - GV đọc 1 lần bài chính tả. *An buồn bã nói với Thầy điều gì? Bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? + Khi xuống dòng, chữ đầu câu viết thế nào? - Viết tiếng khó: . 2.2. GV đọc, HS viết vào vở. - Theo dõi, giúp đỡ HS chậm. 2.3. Chấm 7-10 bài. Chữa lỗi. 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài 2:-3 từ có tiếng mang vần ao: - 3 từ có tiếng mang vần au: Bài 3b: Đọc yêu cầu bài. - HD cho HS làm vở. Lời giải: ruộng, luôn, xuống, cuộn 4. Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét, biểu dương những em viết chữ đẹp, làm bài đúng. - Nhắc nhở những em viết chưa đúng, cần về nhà rèn thêm. - Mỗi em điền 1 câu. - Lời giải: ruộng, luôn, xuống, cuồn. * Nhận xét bài làm. - 2 HS đọc lại . *Thưa Thầy, hôm nay em chưa ... - HS nêu. - Viết lùi vào 1 ô. -1 HS lên bảng. Lớp viết vào bảng con. Thì thào, trìu mến, buồn bã - Lấy vở 2 viết bài. - Bao, cáo, chào. -Cháu, báu, rau. - 1 HS đọc yêu cầu bài. - Cả lớp làm vào vở Tập làm văn MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ - KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I. YÊU CẦU: - Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản(BT1). - Trả lời được câu hỏi về Thầy giáo (Cô giáo) lớp 1của em(BT2). Viết được khoảng 4, 5 câu về Thầy giáo, (cô giáo) lớp 1(BT3) II. CHUẨN BỊ: - Bảng lớp (hoặc bảng phụ) bài tập 2. - Bảng phụ viết một vài câu nói theo tình huống BT1. III. LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH A. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài làm vở HS. Nhận xét. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: - Nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Đọc yêu cầu bài. a) Bạn đến ... vào chơi. - Tiếp tục cho HS làm câu b;c . - NX , sửa sai. Bài 2: Trả lời câu hỏi: a) Cô giáo dạy em hồi lớp 1 tên gì? b) Tình cảm ... như thế nào? c) Em nhớ ... điều gì? d) Tình cảm ... như thế nào? Bài 3: - HD cho học sinh làm bài. - Viết một đoạn khoảng 4,5 câu nói về Cô (Thầy) giáo cũ của em. - Nhận xét, ghi điểm. 3. Củng cố - Dặn dò: -NX tiết học. Dặn HS thực hành nói lời mời, nhờ,yêu cầu, đề nghị với bạn,mọi người xung quanh thể hiện thái độ văn minh, lịch sự. - 2-3 HS viết TKB ngày hôm sau của lớp em. - HS mở vở BTTV/34. 1 HS đọc. - Chào Nga, nhà bạn đẹp quá. - A! Nam,mời bạn vào nhà chơi. a) Cô giáo lớp 1 em tên là ... b) Cô hết lòng yêu thương, ..... c) HS tự nêu. d) Tình cảm của em đối với ...... -làm vào vở.đọcđoạn văn đã viết + Cô giáo lớp 1 của em tên là .....Cô rất yêu thương và chăm lo chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất ...Em rất quý mến Cô và luôn nhớ ơn Cô. Những lúc ngồi học trong lớp, Cô đi qua em nhìn theo mãi. Toán PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 I. YÊU CẦU - Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. - Biết cộng các số tròn chục - Biết giải bài toán có một phép cộng có tổng bằng 100 II. CHUẨN BỊ: tóm tắt ghi sẵn III. LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1 Bài cũ : 2. Bài mới a. Hướng dẫnHS thực hiện phép cộng ( có nhớ) có tổng bằng 100.: - GV nêu bài toán có phép cộng - HS thao tác quy định tìm ra kết quả - Đặt tính- tính. b. Thực hành: Bài 1: Tính BT2: tính M: 60+40=? 6 chục + 4 chục = 10 chục 10 chục = 100 BT3: HD cho HS giỏi BT4: HS đọc đề toán: Tóm tắt.: Sáng : 85 kg Chiều nhiều hơn sáng : 15kg Chiều : ?Kg 3/ Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học - Về hoàn thành bài tập. 83+17= ? 83+17=100 83 +17 100 - HS làm bài - chữa bài. 99 75 64 + + + 1 25 36 100 100 100 70+30 =? 7 chục + 3 chục = 10 chục 10 chục = 100 Vậy : 70+30=100 Bài giải:. Buổi chiều của hàng bán được là? 85 +15 =100(Kg) Đáp số = 100kg

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 8(2).doc
Giáo án liên quan