- Biết ngắt nghỉ đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung : Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.(trả lời được các câu hỏi trong SGK)
- GD KNS: Xác định giá trị - Tự nhận thức về bản thân – Lắng nghe tích cực
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4, Tiếng Việt
- Buổi chiều, tiết 2, Tiếng Việt
- Buổi chiều, tiết 3, Tin học
- Giúp em nắm được lịch học để chuẩn bị bài học, sách vở, đồ dùng học tập.
Toán : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu : - Biết dụng cụ đo khối lượng : cân đĩa, cân đồng hồ (cân bàn).
- Biết làm tính cộng, tính trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg.
II. Đồ dùng dạy học :
- Một cái cân đồng hồ, túi gạo, đường, sách vở.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 2/32
B. Bài mới:
HĐ1.Luyện tập :
Bài 1/ 33
Giới thiệu cân đồng hồ và cách cân bằng cân đồng hồ.
- Cho HS cân túi gạo, túi đường.
Bài 3/ 33 (Cột 1)
Yêu cầu HS nêu cách tính :
3kg + 6 kg – 4 kg
- Gọi 2HS lên bảng, lớp làm bảng con.
- HS khá giỏi làm thêm cột 2
Bài 4/33
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Làm thế nào để tìm số gạo nếp mẹ
mua ?
Bài 5/33 ( HS khá giỏi)
C.. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. Dặn hS về nhà làm bài tập 3(cột 2), 2, /33 và các bài 1, 2, 3, 4 VBT
- 2HS lên bảng làm bài.
- Quan sát và theo dõi cách cân.
- Túi gạo nặng 2kg ; túi đường nặng 1kg.
- 3 cộng 6 bằng 9, 9 trừ 4 bằng 5. Viết 5 rồi viết kg bên phải số 5:
3kg + 6 kg – 4kg = 5kg
- Mẹ mua 26kg vừa gạo nếp, vừa gạo tẻ, trong đó có 16 kg gạo tẻ.
- Mẹ mua bao nhiêu kg gạo nếp ?
Tóm tắt:
Gạo tẻ và nếp: 26kg
Gạo tẻ : 16 kg
Gạo nếp : ... kg ?
- Thực hiện phép tính 26 - 16
Tóm tắt:
Gà : 2 kg
Ngỗng nặng hơn gà : 3kg
Ngỗng : ... kg ?
- HS tìm số kilôgam con ngỗng cân được
Luyện Âm nhạc: ÔN BÀI HÁT MÚA VUI
I. Mục tiêu: - HS hát thuộc và đúng giai điệu lời bài hát Múa vui
- HS hát kết hợp vận động một số động tác đơn giản
II. Các hoạt động dạy học :
- Tổ chức HS hát cá nhân - Theo nhóm - Tổ
Thứ năm ngày 3 tháng 10 năm 2013
Toán : 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ : 6 + 5
I.Mục tiêu :
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5, lập được bảng 6 cộng với một số.
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống.
II. Đồ dùng học tập : Que tính.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 3/ 33
B.Bài mới :
HĐ1. Giới thiệu phép cộng 6 +5
- Nêu bài toán : Có 6 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi ... bao nhiêu que tính ?
- Em làm thế nào ra 11 que tính ?
- Sử dụng bảng gài, que tính hướng dẫn : 6 qt, thêm 4 qt là 10 que tính, bó lại thành một chục, 1 chục với 1 que tính rời là 11 que tính.
- Hướng dẫn thực hiện tính viết.
HĐ2.Bảng công thức 6 cộng với một số
- Ghi các phép tính lên bảng
HĐ3. Thực hành
Bài 1/34
- Yêu cầu HS tự nhẩm rồi nối tiếp nhau báo kết quả.
- Nhận xét phép cộng 6 + 7 = 13
7 + 6 = 13
Bài 2/ 34
Bài 3/34
- Viết lên bảng : 6 + = 11
H : Điền số nào vào ô trống ? Vì sao ?
Bài 4, 5/34 ( HS khá giỏi)
C. Củng cố, dặn dò
- Dặn HS học thuộc lòng bảng công thức
- 2HS lên bảng làm bài.
- HS thao tác trên que tính, trả lời : Có tất cả 11 que tính.
- Sử dụng que tính …
- Thực hiện phép cộng 6 + 5
+
6 - HS đặt tính và tính
5
11
- HS thao tác trên que tính, ghi lại kết quả tìm được của từng phép tính.
- Đọc bảng cộng 6 cộng với một số.
- HS nhẩm rồi nối tiếp nhau nêu kết quả.
- Đổi chỗ các số hạng thì tổng không thay đổi.
- HS làm bài vào vở. 2HS lên bảng làm bài.
- … số 5 vì 6 + 5 = 11
Luyện Toán : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Củng cố thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn. Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ1. Luyện tập :
Hướng dẫn HS giải các bài tập 1 đến 5 trang 46 sách thực hành toán tập 1
Chính tả : CÔ GIÁO LỚP EM
I.Mục tiêu :
- Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài “Cô giáo lớp em”
- Làm được BT2, BT(3) a / b.
II. Đồ dùng dạy học : Kẻ sẵn bài tập 2
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : GV đọc các từ : vui vẻ, huy hiệu, cái chăn, con trăn, tiến bộ, tiếng nói.
B. Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn nghe – viết
- GV đọc bài viết.
H: Khi cô giáo dạy viết, gió và nắng như thế nào ?
- Câu thơ nào cho thấy bạn học sinh rất thích điểm mười cô cho ?
- Hướng dẫn HS viết chữ khó.
- Hướng dẫn cách trình bày bài thơ.
- GV đọc cho HS viết.
- Hướng dẫn chấm, chữa bài
HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 2/61
- Cho HS tìm từ
Bài 3/61
3b/ Cho HS các nhóm thi nhau tìm từ
C. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài “Người mẹ hiền”
- 2HS lên bảng, lớp viết trên bảng con.
- 3HS lần lượt đọc lại bài.
- Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp xem chúng em học bài.
“ Yêu thương em ngắm mãi
Những điểm mười cô cho”
- Luyện viết chữ khó trên bảng con : thoảng, hương nhài, nắng, ghé, cửa lớp, ngắm mãi,
- Chữ cái đầu câu, đầu đoạn viết hoa và viết cách lề 3ô
- HS viết bài.
- HS dùng bút chì chấm, chữa lỗi.
Tìm từ : thủy/ thủy chung, thủy tinh, …
núi/ núi non, trái núi, …
lũy/ lũy tre, đắp lũy, …
-HS các nhóm thi tìm từ :
+ iên: cô tiên, con kiến, tiến lên, chiến thắng, chùa chiền, tự nhiên, viên phấn, …
+ iêng: siêng năng, bay liệng, tiếng đàn, cái kiểng, miếng ăn, vốn liếng, trống chiêng, …
Thứ sáu ngày 4 tháng 10 năm 2013
Toán : 26 + 5
I. Mục tiêu :
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
- Biết thực hành đo đọ dài đoạn thẳng.
II. Đồ dùng dạy học : Que tính.
III. Các hoạt động dạy – học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 3/ 34
B. Bài mới ;
HĐ1. Giới thiệu phép cộng 26 + 5
- Nêu : Có 26 que tính, thêm 5 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
- Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính phải làm thế nào ?
- Gài 2 bó que tính và 6 que tính rời lên bảng gài.
- Gài tiếp 5 que tính dưới 6 que tính.
- Nêu: 6 que tính với 4qt là 10, bó lại thành một chục, 2 chục ban đầu với 1 chục là 3 chục, 3 chục với 1 que tính rời là 31 que tính.
- Vậy : 26 + 5 = ?
- Gọi 1HS lên bảng đặt tính, thực hiện phép tính rồi nêu cách làm của mình.
HĐ2. Thực hành
Bài 1/35 (dòng 1)
- Gọi 2HS lên bảng, các HS khác làm trên bảng con.
Bài 3/35
- Yêu cầu HS phân tích đề toán
- Làm thế nào để tìm số điểm mười tháng này của tổ em ?
- Gọi 1HS lên bảng, các HS còn lại làm vào vở.
Bài 4/ 35 GV vẽ hình lên bảng. Yêu cầu HS sử dụng thước để đo.
- H: Sau khi đo độ dài đoạn AB và BC, có cần đo độ dài đoạn AC không ?
- HS khá giỏi làm thêm bài 2/35
C. Củng cố, dặn dò
- 2HS lên bảng làm bài.
- Thực hiện phép cộng 26 + 5.
- Lấy 26 que tính đặt trước mặt.
- Lấy thêm 5 que tính.
- Thao tác trên que tính, báo : Có tất cả 31 que tính.
- HS đặt tính :
+
26 Viết 26 rồi viết 5 dưới thẳng
5 cột với 6 . Viết dấu cộng rồi kẻ
31 vạch ngang.
Thực hiện từ phải sang trái. ..
- HS thực hiện trên bảng con, 2HS lên bảng.
- Đọc bài toán.
- Tìm hiểu đề toán
- Thực hiện 16 + 5
- Đo, báo kết quả : AB dài 6cm, BC dài 5cm, AC dài 11cm.
- Không cần vì AC = AB + BC
= 6 cm + 5 cm = 11cm
Tập làm văn : KỂ NGẮN THEO TRANH.
LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU
I.Mục tiêu :
- Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1).
- Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở BT3.
- GD KNS: Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập – Lắng nghe tích cực - Quản lí thời gian.
II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa bài tập 1 - Chuẩn bị thời khóa biểu của lớp.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra : Bài 2/ 54
B. Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1/ 62 : Tranh 1
H: + Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
+ Hai bạn HS đang làm gì ?
+ Bạn trai nói gì ?
+ Bạn gái trả lời ra sao ?
+ Gọi HS kể lại nội dung.
Tranh 2
- Tranh 2 có thêm những nhân vật nào ?
- Cô giáo làm gì?
- Bạn trai đã nói gì với cô giáo?
Tranh 3 - Hai bạn nhỏ đang làm gì ?
Tranh 4: Tranh 4 vẽ cảnh gì?
- Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ?
- Mẹ bạn trai nói gì ?
- Yêu cầu HS kể lại câu chuyện theo thứ tự các tranh.
Bài 2/ 62
- Yêu cầu HS mở TKB tự làm bài vở
Bài 3/ 62
- Cho HS hoạt động theo nhóm bàn.
a) Ngày mai có mấy tiết?
b) Đó là những tiết gì?
c) Em cần mang quyển sách gì đến trường?
C. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà tập kể lại câu chuyện, viết lại TKB của lớp mình.
- 3HS đặt câu theo 3 mẫu a, b, c.
- Quan sát tranh, trả lời
+ Trong lớp học.
+ Tập viết / chép chính tả.
+ Tớ quên không mang bút
+ Tớ cũng chỉ có một cây bút.
..cô giáo
...cho bạn trai mượn bút
Em cảm ơn cô ạ !
Tập viết
Bạn HS nhận được điểm 10 về khoe với mẹ. Bạn nói nhờ có bút cô giáo ....
.... Mỉm cười và nói mẹ rất vui...
- HS kể lại câu chuyện.
- HS làm bài vào VBT.
- Hoạt động nhóm đôi : 1HS đặt câu hỏi, 1HS trả lời.
...7 tiết
Chào cờ, Toán, Tập đọc, TNXH...
Toán, Tiếng Việt....
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 7
- Kế hoạch tuần 8
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu.-Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ
-Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt, lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo
Phát huy ưu điểm tuần qua.
III. Kế hoạch tuần 8
- Dạy và học chương trình tuần 8
- Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra .
- Duy trì nề nếp về học tập và lớp bán trú.
Thành lập các đôi bạn học tập.
- Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 3)
- Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ.
Thông báo HS nộp tiền mua sổ tay đội viên.
- Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- Giaoanhk1Tuan9-17 (13).doc