.Bài cũ :
- Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Phát cho mỗi em một phiếu học tập đã ghi sẵn bài giải và các phép tính như sách giáo khoa .
- Yêu cầu học sinh ghi Đ hay ghi S trước các phép tính .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta củng cố về dạng toán ít hơn và nhiều hơn .
b) Luyện tập :
-Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài.
- Yêu cầu hai em ngồi cạnh nhau thảo luận theo cặp và làm bài vào vở .
21 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 807 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 7 Toán: Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- 2 em đọc lại bảng cộng 6.
- Một em đọc đề bài tính nhẩm .
- tham gia trò chơi
-Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
-Tính viết theo cột dọc .
- Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục .
- Lớp thực hiện vào vở .
-Hai em nêu : 6 cộng 4 bằng 10 viết 0 thẳng cột với 6 và 3 viết 1 vào cột chục .
- Một em đọc đề
-Số tuổi của anh .
-Em 6 tuổi , anh hơn em 5 tuổi .
-Thực hiện phép tính cộng : 6 + 5
-Một em lên bảng làm .
Bài giải
Tuổi của anh là :
6 + 5 = 11 ( tuổi )
ĐS: 11 tuổi
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Chính tả
CÔ GIÁO LỚP EM
A/ Mục tiêu :
Nghe – Viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lới em
Làm được BT2; BT(3) a/b hoạc BT CT phương ngữ do GV tự soạn.
HSKT: Nhìn bảng chép 2 câu thơ đầu.
B/ Chuẩn bị :
- Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3
C/ Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
-Mời 2 em lên bảng làm bài tập điền : ia / tr / ch vào chỗ trống .
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
-Bài viết hôm nay các em sẽ nghe viết hai khổ thơ cuối trong bài “ Cô giáo lớp em “
b) Hướng dẫn nghe viết :
* Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết .
-Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết ?
- Bạn nhỏ có tình cảm gì với cô giáo ?
* Hướng dẫn cách trình bày :
-Một khổ thơ có mấy dòng thơ ?
-Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? Vì sao ?
- Đây là bài thơ 5 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp ?
* Hướng dẫn viết từ khó:
-Đọc và yêu cầu viết các từ khó .
-Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được .
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
* Đọc viết: – Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần
* Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c) Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề .
- Mời một em lên làm mẫu .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm
- Phát thẻ từ cho các nhóm yêu cầu thực hiện.
-Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng .
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung .
-Nhận xét chốt ý đúng .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài
-Hai em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh .
-Nhân xét bài bạn .
-Lớp lắng nghe giới thiệu bài.
-Hai em nhắc lại tựa bài.
-Lớp đọc đồng thanh đoạn viết .
- Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài .
- Rất yêu thương và kính trọng cô giáo .
- Có 4 dòng thơ .
- Phải viết hoa vì đây là các chữ đầu dòng thơ
- Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 3 ô .
- Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài , ghé , cô giáo , giảng , yêu thương , điểm mười ,...
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Đọc bài .
- Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở .
-thủy : Thủy chung , thủy tinh , bình thủy ,...
- núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... .
- Nhận xét bài bạn . Đọc đồng thanh và ghi vào vở .
-Lớp chia thành nhóm nhỏ mỗi nhóm 3 em .
- Thảo luận nhóm .
- Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ
- Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng .
- Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở .
-Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK .
Toán :
26 + 5
A/ Mục tiêu :
Biết thực hiện phép cộng có nhowstrong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
Biết giải bài toán về nhiều hơn
Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
Làm Bài tập: Bài 1 (dòng 1), bài 3, bài 4.
B/ Chuẩn bị :
- Bảng gài, Que tính - Nội dung bài tập 2 , bài tập 4 viết sẵn .
C/ Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ :
-Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
- HS1 : đọc thuộc lòng bảng các công thức 6 cộng với 1 số .
-HS2 : - Tính nhẩm : 6 + 5 + 3 ; 6 + 9 + 2
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng dạng 26 +5 .
* Giới thiệu phép cộng 26 + 5
- Nêu bài toán : có 26 que tính thêm 5 que tính . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
* Tìm kết quả : - Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên .
- Yêu cầu đặt tính và tính .
- Yêu cầu nâu lại cách làm của mình .
c) Luyện tập :
Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Yêu cầu 1 em lên bảng làm .
-Yêu cầu đặt tính và thực hiện phép tính tính
16 + 4 và 56 + 8 ; 18 + 9
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
-Hướng dẫn học sinh trong bài này chúng ta phải thực hiện liên tiếp các phép cộng .
- Yêu cầu tự làm bài vào vở .
-Mời 1 em đọc chữa bài .
- Nhận xét bài làm học sinh .
- Yêu cầu lớp đọc đồng thanh bài làm .
Bài 3: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
-Bài toán thuộc dạng nào ?
- Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Mời một em lên chữa bài .
- Nhận xét bài làm của học sinh .
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề .
- Vẽ hình bài 4 lên bảng .
- Hãy đo độ dài đoạn thẳng ?
- Khi đã biết được độ dài đoạn thẳng AB và BC , không cần thực hiện phép đốc biết AC dài bao nhiêu không ? Làm thế nào để biết ?
-Nhận xét và ghi điểm học sinh .
d) Củng cố - Dặn do:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai em lên bảng mỗi em thực hiện theo một yêu cầu .
- Nhận xét bài bạn .
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- Lắng nghe và phân tích bài toán .
- Ta thực hiện phép cộng 26 + 5
26 - Viết 26 rồi viết 5 xuống dưới sao
+ 5 cho 5 thẳng cột với 6 viết dấu + và
31 vạch kẻ ngang .Cộng từ phải sang trái 6 cộng 5 bằng 11 viết 1 thẳng cột với 6 và 5 nhớ 1, 2 thêm 1 bằng 3 viết 3 vào cột chục .
* Vậy : 26 + 5 = 31
- Một em đọc đề bài .
- Tự làm bài vào vở , hai em ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra chéo bài nhau .
-Môt em lên bảng giải bài .
- Em khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài .
-Ta cộng các số hạng với nhau
- Lớp thực hiện vào vở .
* Một em đọc : 10 cộng 6 bằng 16 , 16 cộng 6 bằng 22 , 22 cộng 6 bằng 28 ,28 cộng 6 bằng 34
- Đọc đồng thanh kết quả .
- Đọc đề .
- Thuộc dạng toán nhiều hơn .
Bài giải
Tháng này tổ em đạt được là :
10 + 5 = 15 ( điểm mười )
Đ/S : 15 điểm mười.
- Một em đọc đề bài
- Quan sát .
- Đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6cm , đoạn thẳng BC dài 5 cm , AC dài ,..
- Không cần đo . Vì độ dài AC bằng độ dài đoạn thẳng AB cộng với đoạn thẳng BC và bằng : 6 cm + 5 cm = 11 cm
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Luyện Tập làm văn
KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU
A/ Mục tiêu: Củng cố cho HS:
- Dựa vào bốn tranh minh họa kể được câu chuyện ngăn có tên Bút của cô giáo. (BT1)
Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trá lời CH ở BT3
B/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa câu chuyện .Các đồ dùng học tập : bút , vở , thước ...
C/ Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài mới:
a) Giới thiệu bài :
Chúng ta luyện lại kể ngắn theo tranh. Luyện tập về thời khóa biểu
b)Hướng dẫn làm bài tập :
Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
-Treo 4 bức tranh .
-Tranh 1 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
- Hai bạn học sinh đang làm gì?
- Bạn trai nói gì ?
- Bạn gái trả lời ra sao ?
- Gọi học sinh kể lại nội dung câu chuyện .
-Tranh 2 : Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào ?
-Cô giáo đã làm gì?
- Bạn trai đã nói gìvới cô giáo?
-Tranh 3 : - Hai bạn nhỏ đang làm gì?
-Tranh4 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
- Bạn trai đang nói chuyện với ai ?
- Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ?
- Mẹ bạn có thái độ như thế nào ?
- Chú ý HD HS trả lời đủ câu.
-Gọi học sinh kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tuyên dương những em kể tốt .
Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở .
- Theo dõi nhận xét bài làm học sinh .
Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài.
- Yêu cầu một số em đọc thời khóa biểu đã lập.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Một em nhắc lại tựa bài
- Một em đọc đề bài .
- Quan sát , đọc các nhân vật để biết nội dung .
- Cảnh trong lớp học .
- Đang tập viết .
- Tớ quên không mang bút .
- Tớ chỉ có một cái bút .
- Hai bạn kể . Lớp theo dõi nhận xét .
-Cô giáo .
-Cho bạn trai mượn bút .
- Em cảm ơn cô ạ !
-Tập viết.
- Ở nhà bạn trai .
- Mẹ của bạn .
- Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi .
-Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui !
- Lần lượt từng em kể theo yêu cầu .
- Nhận xét bình chọn bạn kể hay .
- Đọc đề bài .
- Tự lập thơi khóa biểu .
- Đọc đề bài .
- Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong .
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
SINH HOẠT LỚP
1.Đánh giá hoạt động:
- HS đi học đều, đúng giờ, chăm ngoan.
- Vệ sinh trường, lớp, thân thể sạch đẹp.
- Lễ phép, biết giúp đỡ nhau trong học tập, đoàn kết bạn bè.
- Ra vào lớp có nề nếp. Có ý thức học tập tốt
- Bên cạnh đó vẫn còn một số em lười học như: Long, Tùng , Lâm
- An mặc luộm thuộm như: Trường.
- Tuyên dương: Thảo, Yến có ý thức rèn chữ viết
- Học tập có sự tiến bộ: Thảo, oanh
2. Kế hoạch:
- Duy trì nền nếp cũ.
- Giáo dục HS bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở trường cũng như ở nhà.
- Phát động phong trào “Rèn chữ giữ vở”.
- Thi đua học tập tốt chào mừng ngày 20 - 10.
- Có đầy đủ đồ dùng học tập.
- Tự quản 15 phút đầu giờ tốt.
- Phân công HS giỏi kèm HS yếu.
- Ngủ trưa trước khi đi học, HS bán trú chấp hành đúng nội quy của nhà trường
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 7.doc