Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Thủy

A-Mục tiêu:

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

- Hiểu nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm của thầy trò thật đẹp đẽ.- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

-Giáo dục các em biết kính trọng thầy cô đã dạy dỗ mình nên người.

 

 B- Chuẩn bị:

- GV: Tranh minh hoạ ở SGK.

- Hình thức : Hoạt động nhóm, cá nhân , lớp .

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỉ mỗi hoạt động. Gợi ý: ?Tranh 1 vẽ gì?Bạn nhỏ đang làm gì. Vậy từ chỉ hoạt động là từ gì. Đáp án: Đọc, viết, nghe(giảng giải), nói(trò chuyện) Bài 3: Kể lại nội dung của tranh trên bằng 1 câu. - nhận xét chữa bài. Bài 4: Chọn từ điền vào chỗ chấm. -Tổ chức điền từ cho đại diện 3 tổ. - Nhận xét và chữa bài. 3. Củng cố -Dặn dò. - Em hãy nêu một vài từ chỉ hoạt độn? Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. 1 em đặt câu theo mẫu Ai là gì. -Ai là học sinh lớp 2 ? -Nhận xét. - Đọc yêu cầu bài -Trả lời. Nhận xét. -SGK trang 59. Đọc yêu cầu bài. quan sát từ tranh 1 đến tranh 4 suy nghĩ để tìm từ chỉ hoạt động. - Đại diện nhóm trả lời. -Trả lời, nhận xét. -Đọc yêu cầu bài. Đọc câu mẫu. -Luyện nói tiếp nối. - HS thảo luận nhóm 2 em , cử đại diện nhóm lên tham gia chơi. Toán: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 6 + 5 I.Mục tiêu:- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5. Lập được bảng cộng 6 và học thuộc. - Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng. - Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống II.Đồ dùng dạy học: Que tính, bảng nỉ. III.Phương pháp dạy học: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập. IV.Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: GV yêu cầu :Tính 12kg + 19kg 25kg – 13kg - Nhận xét và chữa bài. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. HĐ1 : Giới thiệu phép cộng 6 + 5. - GV nêu : Có 6 que tính thêm 5 que nữa hỏi tất cả có mấy que ? - Để biết được có tất cả mấy que em làm phép tính gì? -GV chốt bài. Lấy 6 + 4 = 10, 10 + 1 = 11 -Hướng dẫn đặt tính, tính(Lưu ý cách đặt tính và cách viết kết quả). HĐ2: Lập bảng cộng 6: - Yêu cầu HS dựa vào cách lập bảng cộng 7 đã học tự lập bảng cộng 6 theo nhóm 2 em. - Cho Hs thi nhau đọc thuộc bảng cộng 6. HĐ3 :Thực hành. Bài 1 : GV nêu yêu cầu : Tính nhẩm. - Cho HS tính trong nhóm 2 em. - Nhận xét và bổ sung. Bài 2 : Tính. - GV đọc lần lượt từng phép tính. - Chốt lại cách đặt tính và tính. Bài 3 : Số. - Cho HS thảo luận nhóm 2 em làm bài vào vở. - Tổ chức cho 3 em lên thi điền kết quả nhanh đúng. 3. Củng cố -Dặn dò. - Cho HS thi nhau đọc bảng cộng 6. -Bài tập về nhà: Bài 5ở vở bài tập 2 em làm ở bảng lớp.cả lớp làm bảng con. Nhận xét. -Cả lớp cùng thao tác và nêu cách thực hiện. - HS đặt tính và tình ở bảng con. - Nhận xét. -Lập bảng cộng 6 trong nhóm 2 em. Đọc bảng cộng 6. -Đọc yêu cầu bài, nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. Nhận xét. - Từng nhóm đọc kết quả trước lớp. -Thực hiện bảng con(cả lớp).Nhận xét. -Cả lớp làm vào vở ô li. -Thu vở. Chính tả: (Nghe viết) CÔ GIÁO LỚP EM. I.Mục tiêu: Viết đúng 2 khổ thơ cuối của bài thơ Cô giáo lớp em. Biết cách trình bày bài thơ. - Làm được bài tập 2,3. -Phân biệt được cách viết âm đầu ch/tr; iên/iêng. II.Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ ở SGK trang 59. III.Phương pháp dạy học: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập. IV.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Bài cũ: GV yêu cầu HS viết từ: - Thoảng, nhài, ghé. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn nghe viết -Đọc 2 khổ thơ cuối bài. - Tìm những hình ảnh đẹp khi cô giáo dạy em tập viết? - Bạn nhỏ có tình cảm gì với cô giáo? -HD viết từ khó: Giảng, điểm mười. HĐ2: HS viết bài - GV đọc bài - Đọc cho HS soát lỗi. HĐ3: Thực hành luyện tập. Bài 2: Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống trong bảng Bài 3: Chọn từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống. - Gọi 1 em lên điền ở bảng, nhận xét, chữa lỗi. 3. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và chữa lỗi. -Về nhà luyện viết lại bài vào vở luyện ở nhà. -Cả lớp viết bảng con.Nhận xét -Lắng nghe. 2 em đọc lại. -Trả lời. -Cả lớp viết vào bảng con. -Nhận xét. -Nghe,viết bài. -Dò bài soát lỗi -Thu bài. -Suy nghĩ trả lời tiếp nối. Nhận xét. -Cả lớp làm vào vở bài tập. Đọc bài làm . Nhận xét. -Lắng nghe, thực hiện Chiều: Thực hành tiếng Việt: Luyện viết chữ hoa E,Ê I.Mục tiêu: -Biết viết chữ E, Ê cở vừa và nhỏ. Trình bày chữ viết đúng, đẹp. Viết đúng cụm từ ứng dụng : Em yêu trường em. Luyện viết kiểu chữ đứng và chữ nghiêng. -Viết đẹp,nối nét đúng quy định. II.Đồ dùng: Mẫu chữ hoa E, Ê III.Phương pháp dạy học: PP hoạt động nhóm, rèn luyện theo mẫu. IV.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: -Yêu cầu cả lớp viết chữ : Đ, Đẹp. 2. Bài mới:Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn tập viết. -GVcho HS quan sát chữ mẫu:E, Ê. - Nhắc lại cách viết chữ E Ê ? - GV chốt lại cách viết : Chữ E là kết hợp của 3 nét cơ bản cong dưới và hai nét cong trái tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ. -Viết mẫu chữ E, Ê -Giới thiệu cụm từ ứng dụng: - Em yêu trường em. HĐ2: HS viết vào vở. - Lưu ý HS cách cầm bút,cách nối nét,tư thế ngồi. - GV lệnh cho HS viết từng dòng. - GV bao quát lớp. 3.Củng cố -Dặn dò: GV chấm một số bài và nhận xét chung. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. 2 em lên bảng cả lớp viết bảng con. Nhận xét. -Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ Nêu được các nét. -Quan sát cách viết. -Viết bảng con E ,Ê. Nhận xét. -Đọc cụm từ. Nhận xét độ cao của các con chữ, cách nối nét. -Cả lớp viết vào vở tập viết. -Thu bài. Thực hành toán: Luyện làm bài 6 cộng với một số 6 + 5 .Mục tiêu:- Biết cách thực hiện thành thục phép cộng dạng 6 + 5. - Làm được các bài tập ở vở bài tập trang 36 - Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống II.Đồ dùng dạy học: Vở bài tập III.Phương pháp dạy học: PP động não, hoạt động nhóm, luyện tập. IV.Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: GV yêu cầu : Đọc thuộc lòng bảng cộng 6? - Nhận xét và chữa bài. 2. Bài mới : Giới thiệu bài. HĐ1 : Hướng dẫn HS làm bài tập ở VBT trang 36 : Bài 1 : GV nêu yêu cầu : Tính nhẩm. - Cho HS tính trong nhóm 2 em. - Nhận xét và bổ sung. Bài 2 : Tính. - GV đọc lần lượt từng phép tính. - Chốt lại cách đặt tính và tính. Bài 3 : Số. - Cho HS thảo luận nhóm 2 em làm bài vào vở. - Tổ chức cho 3 em lên thi điền kết quả nhanh đúng. - nhận xét bình chon bạn thắng. Bài 4 : GV nêu yêu cầu - Gọ từng em đọc kết quả , nhận xét và chữa bài. Bài 5 : Cho Hs nêu yêu cầu : - Muốn điền đúng dấu em làm thế nào ? - Gọi 2 em lên làm bài ở bảng, - nhận xét và dặn dò. 3. Củng cố -Dặn dò. - Cho HS thi nhau đọc bảng cộng 6. - Từng em đọc , cả lớp nhận xét và bổ sung. -Đọc yêu cầu bài, nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. Nhận xét. - Từng nhóm đọc kết quả trước lớp. -Thực hiệnở vở bài tập - 3 em lên làm bài ở bảng - Nhận xét, chữa bài. -Cả lớp làm vào vở ô - Đại diện 3 em lên thi. - HS đọc bài và điền kết quả vào vào vở. - HS nêu cách làm và làm bài vào vở. Thứ 6 ngày 16 tháng 10 năm 2007 Toán: 26 + 5. I.Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. II.Đồ dùng: Que tính, bảng nỉ. III.Phương pháp dạy học: PP động não, hoạt động nhóm, luyện tập. IV.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Bài cũ: Yêu cầu học sinh đọc bảng cộng 6 - Nhận xét và ghi điểm. 2. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1:Giới thiệu phép cộng 26 + 5. GV nêu bài toán dẩn dắt HS nêu được phép tính. -Thao tác trên que tính -Hướng dẩn đặt tính. -GV chốt cách đặt tính và tính. HĐ2 : Thực hành. Bài 1: Tính. GV đọc từng phép tính học sinh thực hiện ở bảng con. - Gọi 2 em lên làm bài ở bảng. - nhận xét và bổ sung. Bài 2 : Số GV vẽ sơ đồ lên bảng. - Muốn điền được số vào ô trống đúng em thực hiện phép tính gì? Bài 3: Gọi 2 em đọc và tóm tắt bài toán. - Bài toán thuộc dạng toán gì? Nêu cách giải? Bài 4: GV yêu cầu HS đo độ dài các đoạn thẳng cho trước ở SGk Vẽ lên bảng. -Hướng dẫn HS cách đo 3.Củng cố dăn dò: - Hôm nay các em được học bài toán gì? - Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn? -Hoàn thành phần bài tập ở vở bài -Đọc tiếp nối mỗi em 3 phép tính. -Nhận xét. 26 + 5. -Nhắc lại cách tính. -1 em lên bảng thực hiện phép tính cả lớp thực hiện ở bảng con. -Nhận xét. -Hoạt động cả lớp (bảng con) -Điền số tiếp sức. Nhận xét. - HS đọc bài và làm bài vào vở. - Đọc bài làm và nhận xét. - HS thực hành đo ở SGK và nêu kết quả. - HS trả lời. Tập làm văn: KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU. Mục tiêu: - Dựa vào 4 tranh minh họa kể lại được toàn truyện Bút của cô giáo. -Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở bài 3. Đồ dùng: Tranh minh hoạ câu chuyện ở SGK. III.Phương pháp dạy học: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập IV.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Bài cũ: GV yêu cầu: -Tìm những cách nói có nghĩa giống nhau. Em không thích đi chơi. 2.Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Dựa vào tranh vẽ,hãy kể câu chuyện có tên Bút của cô giáo. Gợi ý: Tranh 1: ?Bức tranh vẽ cảnh ở đâu. - Hai bạn đang làm gì. Bạn trai nói gì? - Bạn gái trả lời như thế nào. Tranh 2: ?Cô giáo đang làm gì.Bạn trai nói gì với cô? Tranh 3: ?Hai bạn nhỏ đang làm gì. Tranh 4: ?Bạn trai đang nói chuyện với ai?Mẹ bạn có thái độ như thế nào? Bài 3: Dựa theo thời khoá biểu ở bài tập 2 trả lời câu hỏi. - Gọi từng cặp hỏi đáp trước lớp. 3.Củng cố -Dặn dò. - GV hệ thống lại bài. - Nhận xét tiết học dặn dò làm bài tập2 ở nhà. -3 em trả lời 3 cách. Nhận xét. - HS quan sát tranh ở SGK- trang 62 đọc yêu cầu bài. -Quan sát tranh 1,2,3,4. -Hoạt động nhóm đôi.(luyện nói) -Đại diện nhóm trình bày.Nhận xét -Luyện kể tiếp nối để hoàn thành câu chuyện. - HS Hoạt động nhóm 2(hỏi-đáp Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN. IMục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong tuần qua. học sinh thấy được mặt tốt để phát huy, điểm xấu để khắc phục. Có ý thức tu dưỡng và rèn luyện. -Vạch kế hoạch cho tuần sau. Nội dung sinh hoạt: +GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua những mặt mạnh,những điểm yếu về các mặt: -Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kĩ luật.Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. -Phương hướng tuần sau: Chú trọng khâu vệ sinh trường lớp. Chăm sóc bồn hoa. Triển khai đôi bạn học tập tốt. +Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ. Kí duyệt ngày: 14 / 10 / 2009. Tổ trưởng: Lương Thị Tuyết Hồng

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (7).doc
Giáo án liên quan