A-Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm của thầy trò thật đẹp đẽ.- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
-Giáo dục các em biết kính trọng thầy cô đã dạy dỗ mình nên người.
B- Chuẩn bị:
- GV: Tranh minh hoạ ở SGK.
- Hình thức : Hoạt động nhóm, cá nhân , lớp .
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Thủy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỉ mỗi hoạt động.
Gợi ý: ?Tranh 1 vẽ gì?Bạn nhỏ đang làm gì.
Vậy từ chỉ hoạt động là từ gì.
Đáp án: Đọc, viết, nghe(giảng giải), nói(trò chuyện)
Bài 3: Kể lại nội dung của tranh trên bằng 1 câu.
- nhận xét chữa bài.
Bài 4: Chọn từ điền vào chỗ chấm.
-Tổ chức điền từ cho đại diện 3 tổ.
- Nhận xét và chữa bài.
3. Củng cố -Dặn dò.
- Em hãy nêu một vài từ chỉ hoạt độn?
Nhận xét tiết học dặn dò bài sau.
1 em đặt câu theo mẫu Ai là gì.
-Ai là học sinh lớp 2 ?
-Nhận xét.
- Đọc yêu cầu bài
-Trả lời. Nhận xét.
-SGK trang 59. Đọc yêu cầu bài.
quan sát từ tranh 1 đến tranh 4 suy nghĩ để tìm từ chỉ hoạt động.
- Đại diện nhóm trả lời.
-Trả lời, nhận xét.
-Đọc yêu cầu bài. Đọc câu mẫu.
-Luyện nói tiếp nối.
- HS thảo luận nhóm 2 em , cử đại diện nhóm lên tham gia chơi.
Toán: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ. 6 + 5
I.Mục tiêu:- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 + 5. Lập được bảng cộng 6 và học thuộc.
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phép cộng.
- Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống
II.Đồ dùng dạy học: Que tính, bảng nỉ.
III.Phương pháp dạy học: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập.
IV.Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Bài cũ: GV yêu cầu :Tính
12kg + 19kg 25kg – 13kg
- Nhận xét và chữa bài.
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
HĐ1 : Giới thiệu phép cộng 6 + 5.
- GV nêu : Có 6 que tính thêm 5 que nữa hỏi tất cả có mấy que ?
- Để biết được có tất cả mấy que em làm phép tính gì?
-GV chốt bài.
Lấy 6 + 4 = 10, 10 + 1 = 11
-Hướng dẫn đặt tính, tính(Lưu ý cách đặt tính và cách viết kết quả).
HĐ2: Lập bảng cộng 6:
- Yêu cầu HS dựa vào cách lập bảng cộng 7 đã học tự lập bảng cộng 6 theo nhóm 2 em.
- Cho Hs thi nhau đọc thuộc bảng cộng 6.
HĐ3 :Thực hành.
Bài 1 : GV nêu yêu cầu : Tính nhẩm.
- Cho HS tính trong nhóm 2 em.
- Nhận xét và bổ sung.
Bài 2 : Tính.
- GV đọc lần lượt từng phép tính.
- Chốt lại cách đặt tính và tính.
Bài 3 : Số.
- Cho HS thảo luận nhóm 2 em làm bài vào vở.
- Tổ chức cho 3 em lên thi điền kết quả nhanh đúng.
3. Củng cố -Dặn dò.
- Cho HS thi nhau đọc bảng cộng 6.
-Bài tập về nhà: Bài 5ở vở bài tập
2 em làm ở bảng lớp.cả lớp làm bảng con. Nhận xét.
-Cả lớp cùng thao tác và nêu cách thực hiện.
- HS đặt tính và tình ở bảng con.
- Nhận xét.
-Lập bảng cộng 6 trong nhóm 2 em. Đọc bảng cộng 6.
-Đọc yêu cầu bài, nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. Nhận xét.
- Từng nhóm đọc kết quả trước lớp.
-Thực hiện bảng con(cả lớp).Nhận xét.
-Cả lớp làm vào vở ô li.
-Thu vở.
Chính tả: (Nghe viết) CÔ GIÁO LỚP EM.
I.Mục tiêu: Viết đúng 2 khổ thơ cuối của bài thơ Cô giáo lớp em. Biết cách trình bày bài thơ.
- Làm được bài tập 2,3.
-Phân biệt được cách viết âm đầu ch/tr; iên/iêng.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ ở SGK trang 59.
III.Phương pháp dạy học: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập.
IV.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Bài cũ: GV yêu cầu HS viết từ: - Thoảng, nhài, ghé.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn nghe viết
-Đọc 2 khổ thơ cuối bài.
- Tìm những hình ảnh đẹp khi cô giáo dạy em tập viết?
- Bạn nhỏ có tình cảm gì với cô giáo?
-HD viết từ khó: Giảng, điểm mười.
HĐ2: HS viết bài
- GV đọc bài
- Đọc cho HS soát lỗi.
HĐ3: Thực hành luyện tập.
Bài 2: Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp với mỗi ô trống trong bảng
Bài 3: Chọn từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống.
- Gọi 1 em lên điền ở bảng, nhận xét, chữa lỗi.
3. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài và chữa lỗi.
-Về nhà luyện viết lại bài vào vở luyện ở nhà.
-Cả lớp viết bảng con.Nhận xét
-Lắng nghe. 2 em đọc lại.
-Trả lời.
-Cả lớp viết vào bảng con.
-Nhận xét.
-Nghe,viết bài.
-Dò bài soát lỗi
-Thu bài.
-Suy nghĩ trả lời tiếp nối. Nhận xét.
-Cả lớp làm vào vở bài tập. Đọc bài làm . Nhận xét.
-Lắng nghe, thực hiện
Chiều:
Thực hành tiếng Việt: Luyện viết chữ hoa E,Ê
I.Mục tiêu: -Biết viết chữ E, Ê cở vừa và nhỏ. Trình bày chữ viết đúng, đẹp. Viết đúng cụm từ ứng dụng : Em yêu trường em. Luyện viết kiểu chữ đứng và chữ nghiêng.
-Viết đẹp,nối nét đúng quy định.
II.Đồ dùng: Mẫu chữ hoa E, Ê
III.Phương pháp dạy học: PP hoạt động nhóm, rèn luyện theo mẫu.
IV.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Bài cũ:
-Yêu cầu cả lớp viết chữ : Đ, Đẹp.
2. Bài mới:Giới thiệu bài.
HĐ1:Hướng dẫn tập viết.
-GVcho HS quan sát chữ mẫu:E, Ê.
- Nhắc lại cách viết chữ E Ê ?
- GV chốt lại cách viết : Chữ E là kết hợp của 3 nét cơ bản cong dưới và hai nét cong trái tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
-Viết mẫu chữ E, Ê
-Giới thiệu cụm từ ứng dụng:
- Em yêu trường em.
HĐ2: HS viết vào vở.
- Lưu ý HS cách cầm bút,cách nối nét,tư thế ngồi.
- GV lệnh cho HS viết từng dòng.
- GV bao quát lớp.
3.Củng cố -Dặn dò: GV chấm một số bài và nhận xét chung.
-Nhận xét tiết học dặn dò bài sau.
2 em lên bảng cả lớp viết bảng con. Nhận xét.
-Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ Nêu được các nét.
-Quan sát cách viết.
-Viết bảng con E ,Ê. Nhận xét.
-Đọc cụm từ. Nhận xét độ cao của các con chữ, cách nối nét.
-Cả lớp viết vào vở tập viết.
-Thu bài.
Thực hành toán: Luyện làm bài 6 cộng với một số 6 + 5
.Mục tiêu:- Biết cách thực hiện thành thục phép cộng dạng 6 + 5.
- Làm được các bài tập ở vở bài tập trang 36
- Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp điền vào ô trống
II.Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III.Phương pháp dạy học: PP động não, hoạt động nhóm, luyện tập.
IV.Các hoạt động :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Bài cũ: GV yêu cầu : Đọc thuộc lòng bảng cộng 6?
- Nhận xét và chữa bài.
2. Bài mới : Giới thiệu bài.
HĐ1 : Hướng dẫn HS làm bài tập ở VBT trang 36 :
Bài 1 : GV nêu yêu cầu : Tính nhẩm.
- Cho HS tính trong nhóm 2 em.
- Nhận xét và bổ sung.
Bài 2 : Tính.
- GV đọc lần lượt từng phép tính.
- Chốt lại cách đặt tính và tính.
Bài 3 : Số.
- Cho HS thảo luận nhóm 2 em làm bài vào vở.
- Tổ chức cho 3 em lên thi điền kết quả nhanh đúng.
- nhận xét bình chon bạn thắng.
Bài 4 : GV nêu yêu cầu
- Gọ từng em đọc kết quả , nhận xét và chữa bài.
Bài 5 : Cho Hs nêu yêu cầu :
- Muốn điền đúng dấu em làm thế nào ?
- Gọi 2 em lên làm bài ở bảng,
- nhận xét và dặn dò.
3. Củng cố -Dặn dò.
- Cho HS thi nhau đọc bảng cộng 6.
- Từng em đọc , cả lớp nhận xét và bổ sung.
-Đọc yêu cầu bài, nhẩm tính đọc kết quả tiếp nối. Nhận xét.
- Từng nhóm đọc kết quả trước lớp.
-Thực hiệnở vở bài tập
- 3 em lên làm bài ở bảng
- Nhận xét, chữa bài.
-Cả lớp làm vào vở ô
- Đại diện 3 em lên thi.
- HS đọc bài và điền kết quả vào vào vở.
- HS nêu cách làm và làm bài vào vở.
Thứ 6 ngày 16 tháng 10 năm 2007
Toán: 26 + 5.
I.Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 26 + 5.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn
- Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
II.Đồ dùng: Que tính, bảng nỉ.
III.Phương pháp dạy học: PP động não, hoạt động nhóm, luyện tập.
IV.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Bài cũ:
Yêu cầu học sinh đọc bảng cộng 6
- Nhận xét và ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài
HĐ1:Giới thiệu phép cộng 26 + 5.
GV nêu bài toán dẩn dắt HS nêu được phép tính.
-Thao tác trên que tính
-Hướng dẩn đặt tính.
-GV chốt cách đặt tính và tính.
HĐ2 : Thực hành.
Bài 1: Tính.
GV đọc từng phép tính học sinh thực hiện ở bảng con.
- Gọi 2 em lên làm bài ở bảng.
- nhận xét và bổ sung.
Bài 2 : Số
GV vẽ sơ đồ lên bảng.
- Muốn điền được số vào ô trống đúng em thực hiện phép tính gì?
Bài 3: Gọi 2 em đọc và tóm tắt bài toán.
- Bài toán thuộc dạng toán gì? Nêu cách giải?
Bài 4: GV yêu cầu HS đo độ dài các đoạn thẳng cho trước ở SGk
Vẽ lên bảng.
-Hướng dẫn HS cách đo
3.Củng cố dăn dò:
- Hôm nay các em được học bài toán gì?
- Nêu cách giải bài toán về nhiều hơn?
-Hoàn thành phần bài tập ở vở bài
-Đọc tiếp nối mỗi em 3 phép tính.
-Nhận xét.
26 + 5.
-Nhắc lại cách tính.
-1 em lên bảng thực hiện phép tính cả lớp thực hiện ở bảng con.
-Nhận xét.
-Hoạt động cả lớp (bảng con)
-Điền số tiếp sức. Nhận xét.
- HS đọc bài và làm bài vào vở.
- Đọc bài làm và nhận xét.
- HS thực hành đo ở SGK và nêu kết quả.
- HS trả lời.
Tập làm văn: KỂ NGẮN THEO TRANH.
LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU.
Mục tiêu:
- Dựa vào 4 tranh minh họa kể lại được toàn truyện Bút của cô giáo.
-Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở bài 3.
Đồ dùng: Tranh minh hoạ câu chuyện ở SGK.
III.Phương pháp dạy học: PP trực quan, hoạt động nhóm, luyện tập
IV.Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Bài cũ: GV yêu cầu:
-Tìm những cách nói có nghĩa giống nhau.
Em không thích đi chơi.
2.Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1:Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Dựa vào tranh vẽ,hãy kể câu chuyện có tên Bút của cô giáo.
Gợi ý:
Tranh 1: ?Bức tranh vẽ cảnh ở đâu.
- Hai bạn đang làm gì. Bạn trai nói gì?
- Bạn gái trả lời như thế nào.
Tranh 2: ?Cô giáo đang làm gì.Bạn trai nói gì với cô?
Tranh 3: ?Hai bạn nhỏ đang làm gì.
Tranh 4: ?Bạn trai đang nói chuyện với ai?Mẹ bạn có thái độ như thế nào?
Bài 3: Dựa theo thời khoá biểu ở bài tập 2 trả lời câu hỏi.
- Gọi từng cặp hỏi đáp trước lớp.
3.Củng cố -Dặn dò.
- GV hệ thống lại bài.
- Nhận xét tiết học dặn dò làm bài tập2 ở nhà.
-3 em trả lời 3 cách. Nhận xét.
- HS quan sát tranh ở SGK- trang 62 đọc yêu cầu bài.
-Quan sát tranh 1,2,3,4.
-Hoạt động nhóm đôi.(luyện nói)
-Đại diện nhóm trình bày.Nhận xét
-Luyện kể tiếp nối để hoàn thành câu chuyện.
- HS Hoạt động nhóm 2(hỏi-đáp
Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN.
IMục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong tuần qua. học sinh thấy được mặt tốt để phát huy, điểm xấu để khắc phục. Có ý thức tu dưỡng và rèn luyện.
-Vạch kế hoạch cho tuần sau.
Nội dung sinh hoạt:
+GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua những mặt mạnh,những điểm yếu về các mặt:
-Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kĩ luật.Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần.
-Phương hướng tuần sau:
Chú trọng khâu vệ sinh trường lớp.
Chăm sóc bồn hoa.
Triển khai đôi bạn học tập tốt.
+Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ.
Kí duyệt ngày: 14 / 10 / 2009.
Tổ trưởng:
Lương Thị Tuyết Hồng
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (7).doc