Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Sơn

I. Mục tiêu:

+ Biết cách thực hiện 5 ĐT: Vươn thở, tay, chân, lườn và động tác bụng. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng.

+ Biết cách chơi và thực hiện đúng yêu cầu của trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”.

II. Địa điểm, phương tiện:

- Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.

- Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s đi đều

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g quay mặt vào tâm( để tập TD ) Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Chơi trò chơi “ chạy ngược chiều theo tín hiệu” + Giao bài tập về nhà cho h/s. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. + Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. + Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay ( mỗi động tác mỗi chiều 4-5 lần). Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn + Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm. + Tập 5 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân)( vài lượt) + Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất. Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Vài h/s lên chơi trò chơi thử, cả lớp chơi trò chơi thật. + Nghe g/v nhận xét giờ học. + Nhận bài tập về nhà. TIẾT 2 : ĐỌC SÁCH GV HƯỚNG DẪN HS LÊN THƯ VIỆN VÀ ĐỌC SÁCH TIẾT 3 : HƯỚNG DẪN HỌC LUYỆN TẬP TOÁN TUẦN 7 - TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho học sinh nắm chắc kiến thức đã học về các công thức 7 cộng với 1 số, cộng có nhớ vận dụng làm tính giải toán - Giúp học sinh yêu thích học môn Toán. II. ĐỒ DÙNG : Vở luyện tập toán. II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC TL Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: - Gọi 3 HS đọc bảng 7 cộng với 1 số - Nhận xét, cho điểm. Học sinh làm theo yêu cầu của GV. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: (Nêu mục tiêu của bài) b. *Hướng dẫn HS làm bài tập ‘Tiết 1” trong vở luyện tập toán. + Bài 1: Yc HS đọc kĩ y/c bài tập Yêu cầu HS viết số thích hợp vào ô trống theo mẫu - GV nhận xét, chữa bài. + Bài 2: Tính nhẩm - Gọi 4 HS lên bảng làm bài nhận xét, chữa bài. + Bài 3: Đặt tính rồi tính + Bài 4: Cho HS đọc đề bài toán hoàn chỉnh, HD HS phân tích đề bài và trình bày bài giảng + Bài 5: HD HS làm bài Thu 1 số vở chấm điểm - HS đọc y/c - HS nối tiếp nêu kết quả vào từng ô - HS làm bài vào vở. + HS nêu yêu cầu bài. - 4 HS nhau nhẩm và nêu kết quả + Đọc đề bài. + HS nối tiếp lên bảng thực hiện + Lớp làm bài vào vở + Nhận xét chữa bài - 2 HS lên bảng trình bày bài giải - Lớp làm bài vào vở Bài làm Năm nay mẹ có số tuổi là: 28 + 7 = 35 (tuổi) - HS trình bày bài vào vở 4. Củng cố, dặn dò: Nhắc lại nội dung của bài. Nhận xét giờ học. Dặn dò học sinh chuẩn bị bài cho ngày mai. BUỔI CHIỀU TIẾT 1 : LUYỆN NGHỆ THUẬT LUYỆN ÂM NHẠC: MÚA VUI I. MỤC TIÊU: - Hát đúng giai điệu lời ca. - Kết hợp hát múa với động tác đơn giản. - Giáo dục HS yêu mến bài hát. II. ĐỒ DÙNG : - Một vài động tác múa đơn giản. - Nhạc cụ. II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS hát: Múa vui. - 2 em nhận xét. B. Bài mới: - Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: "Múa vui" - Hát luôn phiên theo nhóm. - GV hướng dẫn học sinh - HS hát kết hợp với vận động phụ hoạ. - HS biểu diễn trước lớp (đơn ca, tốp ca). - Hoạt động 2: Hát với 2 tốc độ khác nhau * lần 1: Hát với tốc độ vừa phải. - Hát đơn ca. - Hát theo tổ. * lần 2: Hát với tốc độ nhanh hơn - Hát theo tổ. - Hát tập thể. - Hoạt động 3: Múa – hát - GV theo dõi hướng dẫn học sinh. - Từng nhóm 5 – 6 học sinh đứng thành vòng tròn vừa hát vừa múa. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS chuẩn bị bài sau. - HS lấy vở ghi bài. TIẾT 2: TỰ CHỌN LUYỆN ĐỌC- TRẢ LỜI CÂU HỎI: CỐ GIÁO LỚP EM I. MỤC TIÊU: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó: … Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Giữa các nhịp thơ 2/3, 3/2. Đọc giọng trìu mến tình cảm, biết nhấn giọng ở các từ ngữ gợi cảm: mỉm cười, tươi, thoảng, thơm tho, ngắm mãi. Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài, các câu thơ. Hiểu nội dung bài: Em rất yêu quý cô giáo. 3. Học thuộc lòng bài thơ. II. ĐỒ DÙNG : Học sinh: SGK TV Gi¸o viªn:Tranh minh ho¹ trong SGK II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC ND Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb. b-Giảng bài. * HĐ 1: Luyện đọc 13’ HĐ 2: Tìm hiểu bài. 8’ HĐ 3: Học thuộc lòng bài thơ. 10’ 3.Củng cố dặn dò. 1’ -Nhận xét – cho điểm -Dẫn dắt ghi tên bài. -Đọc mẫu. -Theo dõi và ghi những từ HS phát âm sai lên bảng. -HD ngắt nghỉ hơi đúng. -Yêu cầu. - Khổ thơ 1: - Cô giáo như thế nào? - Cô chịu khó thể hiện qua câu thơ nào? -Khi các bạn chào cô thái độ của cô ra sao? -Tìm hình ảnh đẹp khi cô giáo dạy em tập viết? -Tìm từ gần nghĩa với từ ghé? - Em hiểu như thế nào là thoảng hương nhài? -Tìm những từ ngữ nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với cô giáo? -Bài thơ nói lên điều gì? - HD đọc diễn cảm bài thơ -Treo bảng phụ và xóa dần - Nhận xét giờ học. - Nhắc HS về học thuộc bài thơ. - 2 – 3HS đọc bài “Thời khoá biểu” -Nhắc lại tên bài học. -Nghe. -Nối tiếp đọc từng dòng thơ. -Phát âm lại. -Đọc theo HD. -Nối tiếp đọc từng khổ thơ. -Đọc từng khổ thơ trong nhóm. -Các nhóm thi đọc đồng thanh -Thi đọc toàn bài. -Bình chọn bạn đọc hay. -Đọc thầm. -1HS đọc bài. + Cô là người chịu khó và rất yêu HS. + Sáng nào em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi + Cô mỉm cười thật tươi - Gió đưa thoảng hoa nhài, nắng ghé vào cửa lớp, … - Ngó, nhìn, thấy. - Hương hoa nhài đưa vào nhè nhẹ lúc có lúc không. -Lời cô giáo giảng ấm trang vở, ngắm mãi những điểm 10 cô cho một cách trìu mến. -Vài HS nêu: Tình cảm yêu mến, quý trọng của các thầy, cô đối với HS. - 4 – 5 HS đọc bài. - Đọc theo yêu cầu. - Đọc trong nhóm. -Thi đọc học thuộc lòng. -Bình chọn bạn đọc hay. TIẾT 3: HƯỚNG DẪN HỌC LUYỆN TẬP TIÊNG VIÊT TUẦN 7 -TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: - Củng cố cho học sinh kỹ năng đọc hiểu câu chuyện và chọn được các câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi của nội dung bài - Hiểu ý nghĩa bài đọc “Mèo đi chơi Thảo Viên Cầm” giáo dục tinh thần sẵn sàng giúp đỡ bạn trong học tập. - Giúp học sinh yêu thích học môn T Viêt. II. ĐỒ DÙNG : Vở luyện tâp tiêng Viêt II. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: - 2 HS đọc bài “Giờ thủ công” - Trả lời câu hỏi - Nhận xét, cho điểm. Học sinh làm theo yêu cầu của GV. 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: (Nêu mục tiêu của bài) b. *Hướng dẫn HS đọc bài trong vở luyện Tiếng Việt - GV đọc mẫu bài: - Theo dõi, uốn nắn HS đọc đúng. - HS nối tiếp đọc câu, đoạn. + Đọc nhóm. + Đọc đồng thanh. + HS đọc thầm * Hướng dẫn HS đọc câu hỏi và chọn ý trả lời đúng cho các câu hỏi cuối bài. - HS làm việc theo yêu cầu của GV chọn các ý trả lời đúng + Câu 1: ý C. + Câu 2: ý B. + Câu 3: ý C + Câu 4: ý C + Câu 5: ý C 4. Củng cố, dặn dò: Nhắc lại nội dung của bài. Nhận xét giờ học. Dặn dò học sinh chuẩn bị bài cho ngày mai. - 2 em đọc to rõ ràng lại toàn bài Tiết 7 : Ôn hát bài: múa vui I.Mục tiêu : - Giúp các em hát thuộc bài hát - Hát biểu diẽn vận động phụ hoạ - Tập biểu diễn bài hát II.Chuẩn bị: Giáo viên: Có nhạc cụ quen dùng, Chuẩn bị động tác vận động phụ hoạ Học sinh: Có sách tập bài hát 2 III.Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động GV Hoạt động HS 1. ổn định ( 1 ) Nhắc nhở HS ngồi học đúng tư thế 2. Kiểm tra bài cũ : ( 4 ) Gọi 1-3 HS lên bảng hát bài Múa vui GV nhận xét – xếp loại 3. bài mới : (26’’ ) a. Giới thiệu bài : Trong giờ học này cô cùng các em ôn lại bài hát Múa vui b. Nội dung : * Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát - GV đàn giai điệu cho HS đoán bài hát . - Đệm đàn cho HS hát bằng nhiều hình thức - Chia lớp thành 2 dãy hát đối đáp nhau GV nhận xét động viên - Yêu cầu các em hát với tốc độ khác nhau nhanh dần. - Tổ nhóm , cá nhân hát . * Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động - GV hướng dẫn HS làm 1 số động tác phụ hoạ ( 5- 6 HS đứng thành vòng tròn tay cầm hoa thực hiện một số động tác ) - GV cho HS tập biểu diễn trước lớp Động viên uốn nắn kịp thời - Cho tổ, nhóm cá nhân thi hát hay biểu diễn đẹp . GV nhận xét – xếp loại IV . Củng cố : ( 4’ ) - ? Qua bài hát khuyên các em đìều gì - GV cho HS hát lại toàn bài 1 lần - Dặn dò : Về nhà các em học thuộc bài giờ sau cô kiểm tra - HS trật tự - HS trả bài HS đoán bài hát HS hát HS nghe và đoán bài Dãy, nhóm ,cá nhân hát 2 dãy hát đối đáp - Luyện hát nhanh - Hát vận động phụ hoạ - HS trả lời BÀI 7: Vẽ tranh ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC MỤC TIÊU Giúp học sinh: Hiểu nội dung đề tài. Biết cách vẽ tranh Đề tài em đi học. Vẽ tranh Đề tài em đi học. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. BVMT: Yêu quý cảnh quan môi trường xung quanh, có ý thức giữ gìn môi trường khi đi học cũng như đi chơi ở mọi nơi. CHUẨN BỊ Giáo viên Giáo án. Sưu tầm tranh ảnh về đề tài Em đi học. Minh họa cách vẽ tranh đề tài. 2. Học sinh Vở , dụng cụ học vẽ. 3. Phương pháp dạy học Quan sát, trực quan, vấn đáp - gợi mở, hoạt động nhóm, luyện tập. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Ổn định lớp: Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra VTV 3 hs. Bài mới: Giới thiệu một số tranh ảnh đề tài và yêu cầu các em tìm ra tranh đề tài: Em đi học. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS Giới thiệu tranh đề tài Em đi học Gợi ý cho Hs trả lời câu hỏi : Hằng ngày, em thường đi học cùng ai? Khi đi học, em ăn mặc như thế nào và mang theo những gì? Phong cảnh hai bên đường như thế nào? Màu sắc cây cối, nhà cửa, đồng ruộng hoặc phố xá như thế nào? Treo bảng hướng dẫn cách vẽ hoặc minh hoạ bảng. Vẽ hình: Chọn hình ảnh cụ thể về đề tài em đi học; Cách sắp xếp hình vẽ trong tranh; Có thể vẽ nhiều bạn cùng đến trường; Mỗi bạn một dáng, mạc quần áo khác nhau hoặc đồng phục; Vẽ thêm các hình ảnh khác cho tranh thêm sinh động. - Vẽ màu: Màu sắc tự do, làm nổi bật trọng tâm có chính có phụ Vẽ tranh theo nhóm. Theo dõi và giúp HS gặp khó khăn khi làm bài Chọn 1 số bài tiêu biểu, nhận xét: Cách sắp xếp hình vẽ Cách vẽ màu ( có đậm, nhạt) Đánh giá chung, khen ngợi nhóm làm việc tốt Yêu cầu HS vẽ bài cá nhân Quan sát Trả lời Đi học cùng bạn bè. Mặc áo trắng, váy. Mang cặp. Có hành lang cây cối, hoa lá, nhà cửa. Quan sát - Tiếp thu Làm bài tập theo nhóm Tập nhận xét, rút kinh nghiệm. - Làm bài cá nhân 4. Củng cố- Liên hệ thực tế: Nhắc lại cách vẽ tranh. Thêm yêu quê hương và con đường hàng ngày đến trường, ta phải giữ gìn con đường luôn sạch đẹp . 5. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau: đọc trước bài 8.

File đính kèm:

  • docTuần 7.doc
Giáo án liên quan