I. Mục tiêu :
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cám thầy trò thật đẹp đẽ. (Trả lời được CH trong SGK)
-Giáo dục HS biết yêu quý và kính trọng thầy cô giáo.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 7- Sáng Trường Tiểu học Võ thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
éo bài nhau .
-Môt em lên bảng giải bài .
- Em khác nhận xét bài bạn.
- Đọc đề.
- Thuộc dạng toán nhiều hơn.
Bài giải
Tháng này tổ em đạt được là:
10 + 5 = 15 ( điểm mười )
Đ/S: 15 điểm mười.
- Một em đọc đề bài
- Quan sát .
- Đo và báo cáo kết quả : Đoạn thẳng AB dài 6cm , đoạn thẳng BC dài 5 cm , AC dài ,..
- Không cần đo . Vì độ dài AC bằng độ dài đoạn thẳng AB cộng với đoạn thẳng BC và bằng : 6 cm + 5 cm = 11 cm
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập.
- Về học bài và làm các bài tập còn lại.
Tự nhiên và xã hội
Tiết 7: Ăn uống đầy đủ
I. Mục tiêu:
- Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh.
- Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối ăn ít, không nên bỏ bữa.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ trang 16 , 17. Sưu tầm tranh ảnh thức ăn , nước uống hàng ngày .
III. Đồ dùng dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ :
- Gọi 3 em lên bảng trả lời nội dung bài
“ Tiêu hóa thức ăn”
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hoạt động 1 : Các bữa ăn , thức ăn hàng ngày.
* Bước 1: Làm việc theo nhóm:
- Yêu cầu quan sát tranh 1,2,3,4 SGK trang 16 và trả lời các câu hỏi.
- Các nhóm trao đổi trong nhóm để trả lời câu hỏi.
- Hàng ngày bạn ăn mấy bữa? Mỗi bữa ăn những gì và ăn bao nhiêu?
- Ngoài ra bạn còn ăn thêm gì?
- Bạn thích ăn gì? Uống gì?
*Bước 2: Hoạt động cả lớp.
- Yêu cầu đại diện trả lời trước lớp.
- Nhận xét chỉnh sửa cho học sinh.
* Giáo viên rút kết luận như sách giáo khoa .
c)Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về ích lợi của việc ăn uống đầy đủ.
* Bước 1: Làm việc cả lớp.
- Yêu cầu đọc thông tin sách giáo khoa, thảo luận trả lời các câu hỏi ở bài học trước.
- Phần chất bổ trong thức ăn được đưa đi đâu?
- Để làm gì?
- Yêu cầu trao đổi trong nhóm các câu hỏi như :
- Tại sao chúng ta cần ăn đủ no? Uống đủ nước?
- Nếu ta thường xuyên bị đói khát thì điều gì sẽ xảy ra?
*Bước 2:
- Yêu cầu một số em lên trả lời câu hỏi
* Kết luận như sách giáo khoa .
d) Hoạt động 3 : Trò chơi “ Đi chợ “
- Phát cho mỗi nhóm một tờ phiếu .
- Yêu cầu học sinh thảo luận để nêu tên một số thức ăn đồ uống mà em biết
- Yêu cầu trong vòng 5 phút các nhóm thi đua .
- Yêu cầu các nhóm dán phần trả lời lên bảng lớp .
- Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng nhất .
e) Củng cố - Dặn dò:
- Tại sao chúng ta cần ăn đủ no và đủ chất?
- Nhận xét tiết học dặn học bài, xem trước bài
- Ba em lên bảng chỉ và nêu đường đi của thức ăn trong hệ tiêu hóa.
- Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài
-
- Các nhóm thực hành thảo luận nối tiếp nói cho bạn nghe .
- Ăn 3 bữa đó là bữa sáng, trưa và tối; cơm, canh, cá, thịt, rau ,...Mỗi bữa ăn 2 bát.
- Ngoài ra còn ăn thêm hoa quả, sữa ,...
- Nêu theo ý thích.
- Lần lượt một số em đại diện lên trả lời trước lớp
- Nhận xét bổ sung ý kiến của bạn.
- Quan sát các thông tin trong sách giáo khoa và trao đổi trả lời các câu hỏi .
- Phần lớn thức ăn biến thành các chất bổ thấm vào thành ruột non vào máu và đi nuôi cơ thể.
- Để giúp cơ thể có đầy đủ chất làm cho cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn ,...
- Bị bệnh, người mệt mỏi, gầy yếu làm việc và học tập kém.
- Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp
- Chia thành 4 nhóm.
- Các nhóm nhận phiếu rời.
- Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng .
- Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
- Về nhà học thuộc bài và xem trước bài mới
Tập làm văn: Kể NGắN THEO TRANH - LUYệN TậP Về THờI KHOá BIểU
I. Mục tiêu:
- Dựa vào 4 tranh minh hoạ, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1)
- Dựa vào thời khoá biểu hôm sau của lớp để trả lời được câu hỏi ở BT3.
II. Đồ dùng dạy và học :
- GV: Tranh minh họa câu chuyện.
- HS: Các đồ dùng học tập: Bút, vở, thước , thời khoá biểu để thực hiện y/c BT3.
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Gọi hai em lên làm bài tập về mục lục sách thiếu nhi
- Nhân xét cho điểm
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1:
- Gọi 1 em đọc yêu cầu đề.
- Treo 4 bức tranh.
- Tranh 1: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu?
- Hai bạn học sinh đang làm gì?
- Bạn trai nói gì?
- Bạn gái trả lời ra sao?
- Gọi học sinh kể lại nội dung câu chuyện.
- Tranh 2: Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào?
- Cô giáo đã làm gì?
- Bạn trai đã nói gì với cô giáo?
- Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang làm gì?
- Tranh4: Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ?
- Bạn trai đang nói chuyện với ai ?
- Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ ?
- Mẹ bạn có thái độ như thế nào ?
- Gọi học sinh kể lại câu chuyện.
- Nhận xét tuyên dương những em kể tốt .
*Bài 2:
- Mời một em đọc nội dung bài tập 2
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- Theo dõi nhận xét bài làm học sinh.
*Bài 3:
- Yêu cầu đọc đề bài.
- Yêu cầu một số em đọc thời khóa biểu đã lập.
- Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở.
- Gọi 5 - 7 em nối tiếp đọc bài viết.
- Nhận xét ghi điểm học sinh.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lên bảng làm bài tập.
- HS2: Tìm các cách nói giống câu: “Em không thích đi chơi.”
- Một em nhắc lại tựa bài
- Một em đọc đề bài.
- Quan sát, đọc các nhân vật để biết nội dung.
- Cảnh trong lớp học .
- Đang tập viết.
- Tớ quên không mang bút.
- Tớ chỉ có một cái bút.
- Hai bạn kể. Lớp theo dõi nhận xét
- Cô giáo.
- Cho bạn trai mượn bút .
- Em cảm ơn cô ạ !
- Tập viết.
- ở nhà bạn trai.
- Mẹ của bạn.
- Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi .
- Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui !
- Lần lượt từng em kể theo yêu cầu.
- Nhận xét bình chọn bạn kể hay.
- Đọc đề bài.
- Tự lập thời khóa biểu.
- Đọc đề bài.
- Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- 5-7 HS đọc bài làm của mình.
- Nhận xét bài bạn.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Chính tả: Cô giáo lớp em
I. Mục tiêu:
- Nghe viết lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em.
- Làm được BT2, BT3 (a)
- Giáo dục học hinh luôn có ý thức rèn luyện chữ viết.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2, 3 (a)
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Mời 2 em lên bảng làm bài tập điền: ia / tr / ch vào chỗ trống.
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
* Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
- Treo bảng phụ đọc đoạn cần viết.
- Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết?
- Bạn nhỏ có tình cảm gì với côgiáo?
* Hướng dẫn cách trình bày:
- Một khổ thơ có mấy dòng thơ?
- Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? Vì sao?
- Đây là bài thơ 5 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp?
* Hướng dẫn viết từ khó:
- Đọc và yêu cầu viết các từ khó.
- Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được.
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
* Đọc viết:
* Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
- Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c) Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2:
- Yêu cầu đọc đề.
- Mời một em lên làm mẫu
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
*Bài 3(a):
- Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm
- Phát thẻ từ cho các nhóm yêu cầu thực hiện.
- Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Nhận xét chốt ý đúng.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở
- Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài
- Hai em lên bảng làm bài: ...ái nhà, ...ái cây, mái ...anh, quả ...anh .
- ân xét bài bạn.
- Lắng nghe - Hai em nhắc lại tên bài.
- Lớp đọc đồng thanh đoạn viết.
- Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài.
- Rất yêu thương và kính trọng cô giáo.
- Có 4 dòng thơ.
- Phải viết hoa vì đây là các chữ đầu dòng thơ
- Viết bài thơ vào giữa trang vở, lùi vào 3 ô.
- Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó: thoảng hương nhài, ghé, cô giáo, giảng, yêu thương, điểm mười,...
- Lớp nghe đọc chép vào vở.
- Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì.
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Đọc bài.
- Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở .
- thủy: Thủy chung, thủy tinh, bình thủy ,...
- núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,...
- Nhận xét bài bạn
- Lớp chia thành nhóm nhỏ mỗi nhóm 3 em.
- Thảo luận nhóm.
- Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ.
- Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng .
- Nhận xét bài bạn
- Về nhà học bài và làm bài tập trong SGK.
- Lắng nghe.
Thể dục
Tiết 14:
Tiết 14: Đ ộNG Tác nhảy. TRò CHƠI “BịT MắT BắT DÊ”
I. MụC TIÊU:
- ôn 6 động tác thể dục của bài thể dục phát triển chung
- Bước dầu biết thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi trò chơi: “ Bịt mắt bắt dê”
II. ĐịA ĐIểM PHƯƠNG TIệN:
- Địa điểm: Trên sân trường. - Phương tiện: 1 còi, 2 khăn.
III, NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP :
Phần
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản :
3. Phần kết thúc:
GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c giờ học 1-2’- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp1-2’*Động tác nhảy: 4-5 lần.- GV nêu động tác vừa làm mẫu vừa giải thích HS làm theo.
- Y/c Cả lớp thực hiện.
- Ôn 3 động tác bụng, toàn thân, nhảy: 1lần.
- GV theo dõi sửa sai.* Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” (8-10’ )- GV nêu tên trò chơi chọn 1-2 em đóng vai “dê” lạc đàn một em đóng vai” người đi tìm” - GV cho HS chơi thử 2 lần – GV dùng còi và cho hs chơi chính thức.
- GV theo dõi và bổ sung
- Đi đều theo 2- 4 hàng dọc và hát 2-3 phút - Dặn dò: Về ôn lại 3 động tác đã học - Nhận xét tiết học.
- HS làm theo cô.
- HS theo dõi và tập theo
- Lần 2,3,4 ban cán sự điều khiển lớp tập theo.
- Cả lớp ôn 3 ĐT 1 lần.
- Học sinh chơi thử 1 lần 2 em lên đóng vai
- Chơi 2 lần sau đó theo tiếng còi của gv chơi chính thức .
- HS thực hiện.
File đính kèm:
- L2 T7 sang.doc