I.YÊU CẦU :
-Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt hơi ở các câu
-Biết đọc lời người kể chuyện với lời các cá nhân
-Hiểu nghĩa các từ mới .xúc động , hình phạt
-Hiểu nội dung bài .Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng . Tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ để nhiều ấn tượng
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dß: GV ? Vì sao chúng ta phải chăm làm việc nhà
VN Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà phù hợp
HỌC BUỔI CHIỀU
Hướng dẫn thực hành
Thực hành làm bài tập Ăn uống đầy đủ
I. Yêu cầu:
Hiểu được ăn đủ, uống đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn khoẻ mạnh
Làm BT ở BT
II. Chuẩn bị:
Phiếu học tập, tranh minh hoạ
III. Lên lớp:
GV nêu yêu cầu nhiệm vụ
HS làm bài tập
Bài 1: Đáng dấu x vào ô vuông trước câu hỏi đúng nhất. Thế nào là ăn uống đầy đủ
Hướng dẫn: Đọc kĩ các câu trả lời - điền x
VD: Cả 2 ý trên
Bài 2: Đánh dấu x vào bên cạnh hình vẽ những thức ăn mà cơ thể cần được cung cấp thường xuyên.
HD; Quan sát tranh – đánh dấu
? Bức tranh 1 vẽ gì?
? Bức tranh 2 vẽ gì?
lựa chọn
Bài 3: Bạn nên ăn uống ntn? để cơ thể khoẻ mạnh(Hằng ngày, ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước ; mỗi bữa ăn đủ no
HS làm bài . Gv chấm nhận xét
Dặn HS hoàn thành bài tập
THỂ DỤC
Có giáo viên chuyên trách
THỦ CÔNG
Có giáo viên chuyên trách
Ngày soạn 15/10
Ngày dạy 18/10
To¸n
I. Yêu cầu:
Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 +5 từ đó lập và thuộc các cộng thức 6 cộng với một số
HS làm nhanh thành thạo
Rèn kỹ năng tính cho H
II. Chuẩn bị:
20 que tính
Phiếu học tập
Bảng phụ
III. Lên lớp:
1. Bài cũ :
Gọi 3 HS
Đọc bảng nhân 7 , 8 , 9
2. Bài mới: GT + ghi bài
Giới thiệu phép cộng 6 + 5
GV nêu bài toán : Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính
HS : Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả và trả lời
GV: ghi bảng 6+5=?
GV: Hướng dẫn cách tách 6+5 = 6+4+1
= 10+1
HD cách đặt tính 6
+
5
11
HS lập bảng 6 cộng với 1 số
6+5 = 6+6 = 6+7 = 6+8 = 6+9 =
HS nêu kết quả - GV ghi bảng
HS đọc lại TL bảng
HS thực hành
Bài 1: (Miệng)
6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 8 = 14 6 + 9 = 15
6 + 0 = 6 7 + 6 = 13 8 + 6 = 14 9 + 6 = 15
Bài 2: HS làm bảng con
6 + 5 6 + 4 6 + 8 6 + 9 6 + 7
HS nhận xét
Bài 3: Số : ?
GV : Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào ?
6 + ? = 11 ? + 6 = 12 6 + ? = 13
Bài 4: GV đọc yêu cầu . HS quan sát
HS đọc lại
HS : Điếm ở trong hình tròn 6
Điếm ở ngoài hình tròn 9
Tất cả 6 + 9 = 15
Bài 5: HS đọc yêu cầu
HS làm vở - GV quan sát - Thu chấm
7 + 6 … 6 + 7 6 + 9 - 5 … 11
8 + 8 … 7 + 8 8 + 6 - 10 … 3
3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét
Dặn HS hoàn thành bài
LuyÖn tõ vµ c©u
I. Yêu cầu:
Củng cố vốn từ về môn học và các từ chỉ hoạt động của người
Rèn kỹ năng đạt câu với từ chỉ hoạt động
HS hiểu và vận dụng tốt
II. Đồ dùng:
Tranh minh hoạ về các hoạt động của người
Bảng phụ
III. Lên lớp:
1 .Bài cũ :
2 HS đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được gạch
Bé LAN là học sinh lớp 2
Môn học em yêu thích là âm nhạc
2. Bài mới :
GT + ghi đề
Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Miệng
GV : Kể các môn học lớp 2
HS : Toán , Tiếng Việt , Thủ công , Âm nhạc , Thể dục , Mỹ thuật , Tự nhiên xã hội
HS nhận xét GV bổ sung HS đọc
Bài 2: Miệng
GV hướng dẫn HS quan sát SGK , Tìm từ chỉ hoạt động trong tranh
Tranh 1 Đọc Tranh 2 Viết
Tranh 3 Nghe Tranh 4 Nói
Bài 3: Miệng
GV Kể lại nội dung trong tranh bằng một câu . Khi kể phải từ chỉ hoạt động
HS làm vào vỡ nháp nêu
Ví dụ : Bạn gái đang chăm chú đọc sách
Bạn trai đang viết bài
Bài 4: Tương tự HS làm vào vở
Cô giáo giảng bài
Cô giáo dạy chúng em
Cô khuyên chúng em chăm học
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học
Tuyên dương HS trả lời tốt
Dặn tìm thêm các từ chỉ hoạt động
THỂ DỤC
Có giáo viên chuyên trách
Làm bài tập tiếng Việt
Chính tả : NGƯỜI THẦY CỦ
I. Yêu cầu:
HS viết đúng đẹp , trình bày sạch sẽ
HS viết các từ khó Âu yếm , vuốt ve ,
Rèn chữ viết cho học sinh
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ viết từ khó
Vở BT
III. Lên lớp:
1. Kiểm tra: Gọi 5 em chấm vở
2.Bài mới: GT + ghi đề
GV nêu yêu cầu
GV đọc mẫu 2 HS đọc bài
GV cho HS viết bảng con . HS khác nhận xét
GV : ? đoạn 1 có mấy câu ? Những từ nào phải viết hoa
GV : ? Đoạn văn có dấu gì ?
GV đọc bài HS viết GV quan sát
GV nhắc nhở HS cách cầm bút . Tư thế ngồi viết . Khoảng cách từ mắt đến vở
GV đọc bài . HS dò bài
GV thu vở chấm . nhận xét . Chữ viết còn cẩu thả
Sai nhiều lỗi chính tả
Tên riêng chưa viết hoa
GV đọc điểm 20 em điểm 10
11 em điểm 9
3 em điểm 8
2 em điểm 7
3. Củng cố dặn dò:
Nhận xét
Tuyên dương một số em
HỌP
Ngày soạn 16 /10
Ngày dạy 19 /10
Chính tả
CÔ GIÁO LỚP EM
I. Yêu cầu:
HS viết đúng đẹp , trình bày sạch sẽ
Rèn chữ viết cho HS
HS biết làm tốt các bài tập
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ
III. Lên lớp:
1. Bài cũ :
Gọi 5 HS lên chấm HS nhận xét
HS viết từ Khoan dung , ngẫu nhiên , ngộ nghĩnh
2. Bài mới : GT + ghi đề
Hướng dẫn HS viết
GV đọc bài Đầu bài và 2 khổ thơ cuối
HS đọc lai bài
GV :? Khi cô viết gió và nắng ntn?
HS : Gió đưa thoảng hương nhài , nắng ghé vào cửa lớp
GV :? Câu thơ nào cho thấy bạn HS rất thích điểm 10
HS : Yêu thương em ngắm mãi những điểm 10 cô cho
GV :? Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ?
GV :? Các chữ đầu dòng viết ntn?
GV : hướng dẫn HS viết từ khó : thoảng , giảng , ngắm mãi , điểm 10
GV đọc bài . HS viết bài
GV nhắc nhở HS cách ngồi , cầm bút
GV đọc bài . HS dò bài
GV chấm , chữa bài
Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1: Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp
HS : Tiếng vui , vui vẻ
thuỷ chung thuỷ
Bài 2: Chọn từ điền vào ô trống
Hướng dẫn : Quê hương là cầu tre nhỏ
HS làm bài GV chấm
Củng cố dặn dò: Nhận xét
Nhắc H S hoàn thành BT
TOÁN
26 + 5
I. Yêu cầu:
Biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 ( Cộng có nhớ dưới tính viết )
Củng giải toán đơn về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng
II. Đồ dùng:
Bó 1 chục que tính và 11 que tónh
Các hoạt động dạy chủ yếu
1. Bài cũ :
2 HS đọc lại bảng 6 + 1 số
2. Bài mới:
Giới thiệu phép cộng dạng 26 + 5
GV nêu tên bài toán : Có 26 QT, thêm 1QT. Hổi có tất cả bao nhiêu QT? PT 26 + 5 ?
HS thao tác trên QT để tìm ra kết quả
VD: Lấy 6 QT +5 QT = 11QT ; 11 QT với 20 QT 31Qt
Nêu cách đặt tính và thực hiện 26+5=30
HS nêu GV ghi bảng
Thực hành:
Bài 1: Tính HS làm nháp - HS làm miệng
16 + 4 = 20 36 + 6 = 42 46 + 7 = 53 56 + 8 = 64 66 + 9 = 75
37 + 5 = 42 18 + 9 = 27 27 + 6 = 33 19 + 8 = 27 36 + 5 = 41
Bài 2: HS đọc nêu cầu
10 + 6 = 16 32 + 6 = 38
16 + 6 = 32 38 + 6 = 44
Bài 3: HS đọc đề
GV tóm tắt - HS làm vở - GV chấm
Tóm tắt
Tháng trước 16 điểm mười
Tháng này nhiều 5 điểm mười
Tháng này … diểm mười
Bài giải:
Số điểm mười tháng này có là:
16 + 5 = 21 (điểm mười)
Đáp số: 21 điểm mười
Bài 4: HS nêu yêu cầu:
HS thực hành _ HS và GV nhận xét
3. Củng cố dặn dò: Gv nhận xét
Nhắc nhở HS hoàn thành BT
Tập làm văn
KỂ NGẮN THEO TRANH - LUYỆN TẬP THỜI KHOÁ BIỂU
I.Yêu cầu :
Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn . Kể được một câu chuyện đơn giản có tên Bút của cô giáo
Trả lời được một số câu hỏi về thời khoá biểu
Rèn kĩ năng viết . Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp
II.Chuẩn bị:
Tranh minh hoạ
III. Bài mới:
1. Bài cũ: HS làm miệng bài1 (Tuần 6)
bài3 (Tuần 6)
2. Bài mới: (Miệng)
Hướng dẫn: QS từng tranh, đọc lời các nhân vật trong mỗi tranh để hình dung sơ bộ diễn biến của câu chuyện
GV:? Giờ tập viết 2 bạn HS đang làm gì? chuẩn bị bài
HS : Bạn trai nói : Tớ không mang bút
Gợi ý kể tranh 2
GV: Tranh vẽ cánh gì?
HS : Cô giáo đến đưa bút cho bạn trai
GV:? Bạn trai nói gì về cô?
HS : Bạn nói: Em cảm ơn cô ạ !
Gợi ý kể chuyện 3
GV:? Tranh 3 vẽ cảnh gì?
HS: hai bạn HS đang chăm chú viết bài
Gợi ý kể tranh 4
GV:? Tranh vẽ cảnh gì?
HS nhận được điểm 10 bài viết . Bạn về khoe với mẹ
Mẹ bạn nói gì? (Mẹ bạn mĩm cười)
HS kể thứ tự theo tranh
Bài 2: (Viết)
HS mở TKB của lớp
Đọc TKB hôm sau của lớp
Viết lại TKB vào vở
GV kiểm tra 1 số em
Bài 3: (Viết)
HD : Dựa vào TKB để TL
GV:? Ngày mai có mấy tiết
? Đó là những tiết nào?
? Em cầm mang những quyển sách gì đến trường
HS viết vào vở - chấm- chữa bài
Nhận xét giờ học
Mỹ Thuật
VẼ TRANH ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
I. Yêu cầu:
HS hiểu được nội dung đề tàim “Em đi học”
Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung trong tranh
Vẽ được tranh đề tài “Em đi học”
II. Chuẩn bị:
GV: Sưu tầm tranh ảnh em đi học
Hình minh hoạ
HS: Vở vẽ, bút chì, màu
III. Lên lớp:
1. Kiểm tra đồ dùng dạy học
2. Bài thực hành
Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài
GV:? Hằng ngày em đi học cùng ai
GV:? Khi đi học em mặc như thế nào
GV:?Phong cảnh hai bên đường ntn
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
Nêu cách vẽ tranh
Chọn hình ảnh cụ thể. Em đi học có thể vẽ nhiều cùng bạn đến trường. Mỗi bạn một dáng. Áo quần khác nhau
Hoạt động 3: HS thực hành
GV theo dõi giúp đỡ
3. GV đánh giá SP, Tuyên dương
4. Nhận xét đánh giá
HỌC BUỔI CHIỀU
Làm bài tập toán
6 CéNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5
I. Yêu cầu:
HS hoàn thành 5 bài trong vở BTT
HS làm đúng, nhanh, thành thạo
Rèn kỹ năng tính cho HS
II. Lên lớp:
Bài 1: HS làm miệng
6 + 1 = 7 6 + 2 = 8 6 + 3 = 9 6 + 4 = 10 6 + 5 = 11
6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 8 = 14 6 + 9 = 15 6 + 0 = 6
Bải 2: HS làm bảng con
6 6 6 6 6
+ + + + +
4 5 6 7 8
10 11 12 13 14
Tương tự:
HS làm bảng con. GV ghi GPT. HS lên bảng điền
7 + 5 = 12 6 + 5 = 11 6 + 9 = 15
6 + 6 = 12 8 + 3 = 11 9 + 6 = 15
Bài 3: HS đọc yêu cầu – HS ps – HS làm miệng
Hình tròn có 6 điểm
HV có 9 điểm
Tất cả có 15 điểm
Bài 4: HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn. HS tự làm
6 + 8 = 8 + 6 9 + 8 – 5 > 11
6 + 6 < 6 + 8 6 + 7 – 3 < 11
8 + 8 > 8 + 6 7 + 6 – 2 = 11
Củng cố dặn dò: GV nhận xét
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Có giáo viên chuyên trách
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT SAO
I. Yêu cầu:
HS tổ chức mô hình sinh hoạt sao
HS thuộc các bước của mô hình sinh hoạt sao
HS đoàn kết, mạnh dạn
II. Lên lớp:
Ổn định về tổ chức
Lớp trưởng điều khiển mô hình
GV gọi 1 HS nhắc lại các bước
HS thực hành tự tổ chức
Lớp trưởng. Hát bài như có Bác Hồ tạo thành vòng tròn lớn. Đứng nghiêm đọc 5 điều Bác Hồ dạy
Hát sao của em tạo thành 6 vòng tròn nhỏ Đọc điều luật nhi đồng Các sao sinh hoạt chủ điểm ( Đọc thơ, kể chuyện )
Tương tự: HS thực hiện hoàn thành mô hình
Củng cố dặn dò: GV nhận xét
Tuyên dương các sao
File đính kèm:
- tuan7.doc