Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Năm 2007-2008

I.YÊU CẦU :

-Đọc trơn toàn bài. Biết ngắt hơi ở các câu

-Biết đọc lời người kể chuyện với lời các cá nhân

-Hiểu nghĩa các từ mới .xúc động , hình phạt

-Hiểu nội dung bài .Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng . Tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ để nhiều ấn tượng

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1061 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dß: GV ? Vì sao chúng ta phải chăm làm việc nhà VN Giúp đỡ bố mẹ công việc nhà phù hợp HỌC BUỔI CHIỀU Hướng dẫn thực hành Thực hành làm bài tập Ăn uống đầy đủ I. Yêu cầu: Hiểu được ăn đủ, uống đủ sẽ giúp cơ thể chóng lớn khoẻ mạnh Làm BT ở BT II. Chuẩn bị: Phiếu học tập, tranh minh hoạ III. Lên lớp: GV nêu yêu cầu nhiệm vụ HS làm bài tập Bài 1: Đáng dấu x vào ô vuông trước câu hỏi đúng nhất. Thế nào là ăn uống đầy đủ Hướng dẫn: Đọc kĩ các câu trả lời - điền x VD: Cả 2 ý trên Bài 2: Đánh dấu x vào bên cạnh hình vẽ những thức ăn mà cơ thể cần được cung cấp thường xuyên. HD; Quan sát tranh – đánh dấu ? Bức tranh 1 vẽ gì? ? Bức tranh 2 vẽ gì? lựa chọn Bài 3: Bạn nên ăn uống ntn? để cơ thể khoẻ mạnh(Hằng ngày, ăn đủ 3 bữa chính, uống đủ nước ; mỗi bữa ăn đủ no HS làm bài . Gv chấm nhận xét Dặn HS hoàn thành bài tập THỂ DỤC Có giáo viên chuyên trách THỦ CÔNG Có giáo viên chuyên trách Ngày soạn 15/10 Ngày dạy 18/10 To¸n I. Yêu cầu: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 6 +5 từ đó lập và thuộc các cộng thức 6 cộng với một số HS làm nhanh thành thạo Rèn kỹ năng tính cho H II. Chuẩn bị: 20 que tính Phiếu học tập Bảng phụ III. Lên lớp: 1. Bài cũ : Gọi 3 HS Đọc bảng nhân 7 , 8 , 9 2. Bài mới: GT + ghi bài Giới thiệu phép cộng 6 + 5 GV nêu bài toán : Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính HS : Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả và trả lời GV: ghi bảng 6+5=? GV: Hướng dẫn cách tách 6+5 = 6+4+1 = 10+1 HD cách đặt tính 6 + 5 11 HS lập bảng 6 cộng với 1 số 6+5 = 6+6 = 6+7 = 6+8 = 6+9 = HS nêu kết quả - GV ghi bảng HS đọc lại TL bảng HS thực hành Bài 1: (Miệng) 6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 8 = 14 6 + 9 = 15 6 + 0 = 6 7 + 6 = 13 8 + 6 = 14 9 + 6 = 15 Bài 2: HS làm bảng con 6 + 5 6 + 4 6 + 8 6 + 9 6 + 7 HS nhận xét Bài 3: Số : ? GV : Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào ? 6 + ? = 11 ? + 6 = 12 6 + ? = 13 Bài 4: GV đọc yêu cầu . HS quan sát HS đọc lại HS : Điếm ở trong hình tròn 6 Điếm ở ngoài hình tròn 9 Tất cả 6 + 9 = 15 Bài 5: HS đọc yêu cầu HS làm vở - GV quan sát - Thu chấm 7 + 6 … 6 + 7 6 + 9 - 5 … 11 8 + 8 … 7 + 8 8 + 6 - 10 … 3 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Dặn HS hoàn thành bài LuyÖn tõ vµ c©u I. Yêu cầu: Củng cố vốn từ về môn học và các từ chỉ hoạt động của người Rèn kỹ năng đạt câu với từ chỉ hoạt động HS hiểu và vận dụng tốt II. Đồ dùng: Tranh minh hoạ về các hoạt động của người Bảng phụ III. Lên lớp: 1 .Bài cũ : 2 HS đặt câu hỏi cho các bộ phận câu được gạch Bé LAN là học sinh lớp 2 Môn học em yêu thích là âm nhạc 2. Bài mới : GT + ghi đề Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Miệng GV : Kể các môn học lớp 2 HS : Toán , Tiếng Việt , Thủ công , Âm nhạc , Thể dục , Mỹ thuật , Tự nhiên xã hội HS nhận xét GV bổ sung HS đọc Bài 2: Miệng GV hướng dẫn HS quan sát SGK , Tìm từ chỉ hoạt động trong tranh Tranh 1 Đọc Tranh 2 Viết Tranh 3 Nghe Tranh 4 Nói Bài 3: Miệng GV Kể lại nội dung trong tranh bằng một câu . Khi kể phải từ chỉ hoạt động HS làm vào vỡ nháp nêu Ví dụ : Bạn gái đang chăm chú đọc sách Bạn trai đang viết bài Bài 4: Tương tự HS làm vào vở Cô giáo giảng bài Cô giáo dạy chúng em Cô khuyên chúng em chăm học 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học Tuyên dương HS trả lời tốt Dặn tìm thêm các từ chỉ hoạt động THỂ DỤC Có giáo viên chuyên trách Làm bài tập tiếng Việt Chính tả : NGƯỜI THẦY CỦ I. Yêu cầu: HS viết đúng đẹp , trình bày sạch sẽ HS viết các từ khó Âu yếm , vuốt ve , Rèn chữ viết cho học sinh II. Chuẩn bị: Bảng phụ viết từ khó Vở BT III. Lên lớp: 1. Kiểm tra: Gọi 5 em chấm vở 2.Bài mới: GT + ghi đề GV nêu yêu cầu GV đọc mẫu 2 HS đọc bài GV cho HS viết bảng con . HS khác nhận xét GV : ? đoạn 1 có mấy câu ? Những từ nào phải viết hoa GV : ? Đoạn văn có dấu gì ? GV đọc bài HS viết GV quan sát GV nhắc nhở HS cách cầm bút . Tư thế ngồi viết . Khoảng cách từ mắt đến vở GV đọc bài . HS dò bài GV thu vở chấm . nhận xét . Chữ viết còn cẩu thả Sai nhiều lỗi chính tả Tên riêng chưa viết hoa GV đọc điểm 20 em điểm 10 11 em điểm 9 3 em điểm 8 2 em điểm 7 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét Tuyên dương một số em HỌP Ngày soạn 16 /10 Ngày dạy 19 /10 Chính tả CÔ GIÁO LỚP EM I. Yêu cầu: HS viết đúng đẹp , trình bày sạch sẽ Rèn chữ viết cho HS HS biết làm tốt các bài tập II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Lên lớp: 1. Bài cũ : Gọi 5 HS lên chấm HS nhận xét HS viết từ Khoan dung , ngẫu nhiên , ngộ nghĩnh 2. Bài mới : GT + ghi đề Hướng dẫn HS viết GV đọc bài Đầu bài và 2 khổ thơ cuối HS đọc lai bài GV :? Khi cô viết gió và nắng ntn? HS : Gió đưa thoảng hương nhài , nắng ghé vào cửa lớp GV :? Câu thơ nào cho thấy bạn HS rất thích điểm 10 HS : Yêu thương em ngắm mãi những điểm 10 cô cho GV :? Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ? GV :? Các chữ đầu dòng viết ntn? GV : hướng dẫn HS viết từ khó : thoảng , giảng , ngắm mãi , điểm 10 GV đọc bài . HS viết bài GV nhắc nhở HS cách ngồi , cầm bút GV đọc bài . HS dò bài GV chấm , chữa bài Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: Tìm các tiếng và từ ngữ thích hợp HS : Tiếng vui , vui vẻ thuỷ chung thuỷ Bài 2: Chọn từ điền vào ô trống Hướng dẫn : Quê hương là cầu tre nhỏ HS làm bài GV chấm Củng cố dặn dò: Nhận xét Nhắc H S hoàn thành BT TOÁN 26 + 5 I. Yêu cầu: Biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 ( Cộng có nhớ dưới tính viết ) Củng giải toán đơn về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng II. Đồ dùng: Bó 1 chục que tính và 11 que tónh Các hoạt động dạy chủ yếu 1. Bài cũ : 2 HS đọc lại bảng 6 + 1 số 2. Bài mới: Giới thiệu phép cộng dạng 26 + 5 GV nêu tên bài toán : Có 26 QT, thêm 1QT. Hổi có tất cả bao nhiêu QT? PT 26 + 5 ? HS thao tác trên QT để tìm ra kết quả VD: Lấy 6 QT +5 QT = 11QT ; 11 QT với 20 QT 31Qt Nêu cách đặt tính và thực hiện 26+5=30 HS nêu GV ghi bảng Thực hành: Bài 1: Tính HS làm nháp - HS làm miệng 16 + 4 = 20 36 + 6 = 42 46 + 7 = 53 56 + 8 = 64 66 + 9 = 75 37 + 5 = 42 18 + 9 = 27 27 + 6 = 33 19 + 8 = 27 36 + 5 = 41 Bài 2: HS đọc nêu cầu 10 + 6 = 16 32 + 6 = 38 16 + 6 = 32 38 + 6 = 44 Bài 3: HS đọc đề GV tóm tắt - HS làm vở - GV chấm Tóm tắt Tháng trước 16 điểm mười Tháng này nhiều 5 điểm mười Tháng này … diểm mười Bài giải: Số điểm mười tháng này có là: 16 + 5 = 21 (điểm mười) Đáp số: 21 điểm mười Bài 4: HS nêu yêu cầu: HS thực hành _ HS và GV nhận xét 3. Củng cố dặn dò: Gv nhận xét Nhắc nhở HS hoàn thành BT Tập làm văn KỂ NGẮN THEO TRANH - LUYỆN TẬP THỜI KHOÁ BIỂU I.Yêu cầu : Dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn . Kể được một câu chuyện đơn giản có tên Bút của cô giáo Trả lời được một số câu hỏi về thời khoá biểu Rèn kĩ năng viết . Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ III. Bài mới: 1. Bài cũ: HS làm miệng bài1 (Tuần 6) bài3 (Tuần 6) 2. Bài mới: (Miệng) Hướng dẫn: QS từng tranh, đọc lời các nhân vật trong mỗi tranh để hình dung sơ bộ diễn biến của câu chuyện GV:? Giờ tập viết 2 bạn HS đang làm gì? chuẩn bị bài HS : Bạn trai nói : Tớ không mang bút Gợi ý kể tranh 2 GV: Tranh vẽ cánh gì? HS : Cô giáo đến đưa bút cho bạn trai GV:? Bạn trai nói gì về cô? HS : Bạn nói: Em cảm ơn cô ạ ! Gợi ý kể chuyện 3 GV:? Tranh 3 vẽ cảnh gì? HS: hai bạn HS đang chăm chú viết bài Gợi ý kể tranh 4 GV:? Tranh vẽ cảnh gì? HS nhận được điểm 10 bài viết . Bạn về khoe với mẹ Mẹ bạn nói gì? (Mẹ bạn mĩm cười) HS kể thứ tự theo tranh Bài 2: (Viết) HS mở TKB của lớp Đọc TKB hôm sau của lớp Viết lại TKB vào vở GV kiểm tra 1 số em Bài 3: (Viết) HD : Dựa vào TKB để TL GV:? Ngày mai có mấy tiết ? Đó là những tiết nào? ? Em cầm mang những quyển sách gì đến trường HS viết vào vở - chấm- chữa bài Nhận xét giờ học Mỹ Thuật VẼ TRANH ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC I. Yêu cầu: HS hiểu được nội dung đề tàim “Em đi học” Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung trong tranh Vẽ được tranh đề tài “Em đi học” II. Chuẩn bị: GV: Sưu tầm tranh ảnh em đi học Hình minh hoạ HS: Vở vẽ, bút chì, màu III. Lên lớp: 1. Kiểm tra đồ dùng dạy học 2. Bài thực hành Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài GV:? Hằng ngày em đi học cùng ai GV:? Khi đi học em mặc như thế nào GV:?Phong cảnh hai bên đường ntn Hoạt động 2: Cách vẽ tranh Nêu cách vẽ tranh Chọn hình ảnh cụ thể. Em đi học có thể vẽ nhiều cùng bạn đến trường. Mỗi bạn một dáng. Áo quần khác nhau Hoạt động 3: HS thực hành GV theo dõi giúp đỡ 3. GV đánh giá SP, Tuyên dương 4. Nhận xét đánh giá HỌC BUỔI CHIỀU Làm bài tập toán 6 CéNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 I. Yêu cầu: HS hoàn thành 5 bài trong vở BTT HS làm đúng, nhanh, thành thạo Rèn kỹ năng tính cho HS II. Lên lớp: Bài 1: HS làm miệng 6 + 1 = 7 6 + 2 = 8 6 + 3 = 9 6 + 4 = 10 6 + 5 = 11 6 + 6 = 12 6 + 7 = 13 6 + 8 = 14 6 + 9 = 15 6 + 0 = 6 Bải 2: HS làm bảng con 6 6 6 6 6 + + + + + 4 5 6 7 8 10 11 12 13 14 Tương tự: HS làm bảng con. GV ghi GPT. HS lên bảng điền 7 + 5 = 12 6 + 5 = 11 6 + 9 = 15 6 + 6 = 12 8 + 3 = 11 9 + 6 = 15 Bài 3: HS đọc yêu cầu – HS ps – HS làm miệng Hình tròn có 6 điểm HV có 9 điểm Tất cả có 15 điểm Bài 4: HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn. HS tự làm 6 + 8 = 8 + 6 9 + 8 – 5 > 11 6 + 6 < 6 + 8 6 + 7 – 3 < 11 8 + 8 > 8 + 6 7 + 6 – 2 = 11 Củng cố dặn dò: GV nhận xét HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Có giáo viên chuyên trách Hoạt động tập thể SINH HOẠT SAO I. Yêu cầu: HS tổ chức mô hình sinh hoạt sao HS thuộc các bước của mô hình sinh hoạt sao HS đoàn kết, mạnh dạn II. Lên lớp: Ổn định về tổ chức Lớp trưởng điều khiển mô hình GV gọi 1 HS nhắc lại các bước HS thực hành tự tổ chức Lớp trưởng. Hát bài như có Bác Hồ tạo thành vòng tròn lớn. Đứng nghiêm đọc 5 điều Bác Hồ dạy Hát sao của em tạo thành 6 vòng tròn nhỏ Đọc điều luật nhi đồng Các sao sinh hoạt chủ điểm ( Đọc thơ, kể chuyện ) Tương tự: HS thực hiện hoàn thành mô hình Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tuyên dương các sao

File đính kèm:

  • doctuan7.doc
Giáo án liên quan