Giáo án Lớp 2 Tuần 7 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010

A/ Mục đích yêu cầu :

- Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn bằng một phép . Đặc điểm ở trong và ở ngoài của một hình .

 Rèn H nắm chắc dạng toán về ít hơn, nhiều hơn

Gdh áp dụng vào trong cuộc sống

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 chuẩn kiến thức kĩ năng Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mẫu chữ hoa E ,Ê đặt trong khung chữ . Vở tập viết H: vở, bảng con C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai em lên bảng viết chữ cái hoa Đ từ ứng dụng -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta sẽ tập viết chữ hoa E ,Ê và một số từ ứng dụng có chữ hoa E ,Ê b)Hướng dẫn viết chữ hoa : *Quan sát số nét quy trình viết chữ E ,Ê: -Yêu cầu quan sát mẫu và trả lời : - Chữ hoa E ,Ê gồm mấy nét? Có những nét nào? - Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ E, Ê cho học sinh như sách giáo khoa Viết lại qui trình viết lần 2 . *Học sinh viết bảng con - Yêu cầu viết chữ hoa E , Ê vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con . *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : -Yêu cầu một em đọc cụm từ . * / Quan sát , nhận xét : - Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ ? -Giữa các con chữ phải viết dấu gì? - Yêu cầu viết chữ Em vào bảng *) Hướng dẫn viết vào vở : E Ê Em E Ê Em Em yêu trường em -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . d/ Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở. Chuẩn bị bài: chữ hoa G - 2 em viết chữ Đ . - Hai em viết chữ “Đẹp “ - Lớp thực hành viết vào bảng con . -Lớp theo dõi giới thiệu -Vài em nhắc lại tựa bài. -Học sinh quan sát . - Chữ E gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau. - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Đọc : Em yêu trường em . . -Chữ E cao 2,5 li . - Viết dấu nối . - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : - 2 dòng câu ứng dụng : Em yêu trường em -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa G” Ngày soạn: 15/10/2009 Thứ sáu ngày 23 tháng 10 năm 2009 Toán : 26 + 5 A/ Mục đích yêu cầu : Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 26 + 5 . Củng cố cách giải toán về nhiều hơn. Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng cho trước. Áp dụng để giải các bài tập liên quan . Gdh ý thức tự giác làm bài B/ Chuẩn bị :- Bảng gài, Que tính - Nội dung bài tập 2 , bài tập 4 viết sẵn . H: sgk, vở, bảng con C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : 2 H lên bảng trả lời + + + 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép cộng dạng 26 +5 . *) Giới thiệu phép cộng 26 + 5 - Nêu bài toán : có 26 que tính thêm 5 que tính . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? -Muốn biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào? * Tìm kết quả : - Yêu cầu 1 em lên bảng thực hiện phép cộng trên . - Yêu cầu đặt tính và tính . . c/ Luyện tập : -Bài 1: Một em đọc đề bài -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3: Một em đọc đề bài Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Bài toán này thuộc dạng gì? Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . - Vẽ hình bài 4 lên bảng . -Nhận xét và ghi điểm học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập. Xem trước bài:36 +15 -Hai em lên bảng độc thuộc bảng 6 cộng với một số H làm bảng con - Nhận xét bài bạn . - Lắng nghe và phân tích bài toán . - Ta thực hiện phép cộng 26 + 5 Vậy : 26 + 5 = 31 - Tính. H làm bảng con -Một em lên bảng làm bài . - Em khác nhận xét bài bạn . -.Lớp thực hiện vào vở Tháng trước tổ em được 16 điểm, tháng này tổ em được nhiều hơn tháng trước 5 điểm Tháng này tổ em được bao nhiêu điểm mười - Thuộc dạng toán nhiều hơn . Giải - Tháng này tổ em đạt được là : 10 + 5 = 15 ( điểm mười ) Đáp số : 15 điểm mười. . H nêu cách đo, H đo theo nhóm 4 Đại diện nhóm báo cáo kết quả đo được - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Chính tả : (nv ) Cô giáo lớp em A/ Mục đích yêu cầu : - Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi khổ thơ cuối trong bài “ Cô giáo lớp em “ . Làm được bài tập 2, bài 3b Biết cách trình bày bài thơ 5 chữ. Chữ cái đầu dòng thơ phải viết hoa Gdh ý thức giữ vở sạch chữ đẹp B/ Chuẩn bị Giáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3 H: vở, bảng con C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Mời 2 em lên bảng làm bài -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt b) Hướng dẫn nghe viết : Gv đọc đoạn viết -Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết - Bạn nhỏ có tình cảm gì với cô giáo? -Một khổ thơ có mấy dòng thơ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào? Vì sao - Đây là bài thơ 5 chữ vì vậy ta nên trình bày thế nào cho đẹp? -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . -Yêu cầu lên bảng viết các từ vừa tìm được - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . - Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 :H nêu yêu cầu - Mời một em lên làm mẫu - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3b : H nêu yêu cầu tiến bộ, biểu diễn, tiếng trống, nghiêng đầu d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới. Xem trước bài người mẹ hiền -H viết bảng con: vui vẻ, con trăn, huy hiệu . 2 H đọc lại bài - Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài . - Rất yêu thương và kính trọng cô giáo . - Có 4 dòng thơ . - Phải viết hoa vì đây là các chữ đầu dòng thơ -Viết bài thơ vào giữa trang vở , lùi vào 2 ô . - Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài , ghé , cô giáo , giảng , yêu thương , điểm mười ,... -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Yêu cầu đọc đề. H làm tiếp sức - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở -thủy : Thủy chung , thủy tinh - núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... . -lũy: thành lũy Tìm 2 từ ngữ có tiếng mang vần iên, 2 từ ngữ có tiếng mang vần iêng - Thảo luận nhóm . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa . Tập làm văn : Kể ngắn theo tranh - luyện tập về thời khoá biểu A/ Mục đích yêu cầu Dựa vào 4 tranh minh họa kể được câu chuyện ngắn“ Bút của cô giáo”. Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi Viết lại được thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp . Gdh quý trọng thầy cô giáo B/ Chuẩn bị : - Tranh minh họa câu chuyện .Các đồ dùng học tập : bút , vở , thước ... H: sgk, vở C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : -Gọi hai em lên làm bài tập về mục lục sách thiếu nhi - Nhận xét cho điểm 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Tt b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1:Một em đọc đề bài -Treo 4 bức tranh. Hương dẫn H kể theo tranh -Tranh 1 : - Hai bạn học sinh đang làm gì? - Bạn trai nói gì? - Bạn gái trả lời ra sao? - Gọi học sinh kể lại hoàn chỉnh tranh 1 -Tranh 2 : Bức tranh 2 có thêm nhân vật nào -Cô giáo đã làm gì? - Bạn trai đã nói gìvới cô giáo? -Tranh 3 : -Hai bạn nhỏ đang làm gì? -Tranh4 : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu? - Bạn trai đang nói chuyện với ai? - Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ? - Mẹ bạn có thái độ như thế nào? -Gọi học sinh kể lại câu chuyện. - Nhận xét tuyên dương những em kể tốt . *Bài 2 -Mời một em đọc bài tập 2 thứ 2: toán, tập đọc, tập đọc, hát - Theo dõi nhận xét bài làm học sinh . * Bài 3 : Yêu cầu đọc đề bài Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? - Nhận xét ghi điểm học sinh . Củng cố - Dặn dò: Thời khóa biểu có tác dụng gì? -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau:tuần 8 - Hai em lên bảng làm bài tập . -H: - Tìm các cách nói giống câu : Em không thích đi chơi - Nhận xét bài bạn - . Dựa vào tranh vẽ, hày kể câu chuyện có tên Bút của cô giáo - Quan sát , đọc các nhân vật để biết nội dung . -Đang tập viết . - Tớ quên không mang bút . - Tớ chỉ có một cái bút . - Hai bạn kể . Lớp theo dõi nhận xét . -Cô giáo . -Cho bạn trai mượn bút . - Em cảm ơn cô ạ ! -Tập viết. - Ở nhà bạn trai . - Mẹ của bạn . - Nhờ có cô giáo cho mượn bút và con đã viết bài được 10 điểm và giơ cho mẹ coi . -Mỉm cười và nói : - Mẹ rất vui ! - Lần lượt từng em kể theo yêu cầu . - Nhận xét bình chọn bạn kể hay . - Viết lại thời khóa biểu ngày hôm sau của lớp em.Yêu cầu H tự làm bài vào vở. - .Dựa theo thời khóa biểu ở bài tập 2, trả lời câu hỏi: 4 tiết thứ 2: toán, tập đọc, tập đọc, hát - Đọc thời khóa biểu ngày mai của lớp mà mình vừa lập xong . . Giúp em chuẩn bị bài tốt -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Sinh hoạt: Lớp A/Mục đích yêu cầu: H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần Rèn H phát huy những mặt tốt khắc phục những tồn tại để đưa phong trào của lớp lên Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ B,Chuẩn bị: nội dung C/ Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ôn định: Gv nhận xét chung: Về học tập : nhiều bạn có ý thức học tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều điểm 10: N.Quỳnh, Nha, Minh... Về vệ sinh : Lớp sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ Các hoạt động khác :tham gia tích cực, có ý thức giữ gìn sách vở, Chữ viết đẹp: Nhược điểm: một số em chưa tự giác học bài, còn hay làm việc riêng, Chưa có ý thức vươn lên: Duẩn, X.Quảng... Gv tổ chức cho H chơi một trò chơi H văn nghệ H văn nghệ Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt Mời các tổ trưởng lên báo cáo Mời bạn phụ trách phong trào lên báo cáo Lớp trưởng tổng kết lại Mời cô giáo H tự nhận hạng thi đua Tổ trưởng lên cắm cờ Nhắc lại lời dặn dò và kế hoạch của thầy hiệu trưởng đã nói trong buổi chào cờ đầu tuần

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 CKTKN tuan 7 0910.doc
Giáo án liên quan