1. Mục tiêu chung: Hiểu nghĩa các từ khó trong bài, đặc biệt cá từ ngữ làm rõ nghĩa cậu chuyện lễ phép, mắc lỗi.
- Hiểu nội dung bài. Biết ơn và kính trọng thầy cô giáo cũ.
- Phát âm đúng các tiếng dễ lẫn.
- Ngắt nghỉ hơi đúng các câu dài, các câu có dấu chấm lửng, 2 chấm, chấm cảm.
- Đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật.
- Tiếp tục rèn kĩ năng đọc cho HS yếu: Vinh ,Kết
- Tình cảm biết ơn và kính trọng.
2. Mục tiêu riêng: - Đọc được bài nhưng tốc độ còn chậm
- Vy: Đánh vần và đọc được một số tiếng đơn giản
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Bùi Thị Nhi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
µi trong VBT
Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN: TỪ NGỮ VỀ MÔN HỌC . TỪ NGỮ CHỈ HOẠT ĐỘNG
I. Mơc tiªu:
1. Mục tiêu chung:
- HS thực hành được các bài tập trong SGK
- Có kĩ năng viết hoa khi gặp tên riêng.
2. Mục tiêu riêng:
- Làm được một số bài tập đơn giản
II,C¸c ho¹t ®éng :
C¶ líp
HSG vµ HSY
1. Luyện tập:
- GV chép các bài tập lên bảng
- Học sinh đọc yêu cầu các bài tập
- Học sinh làm lần lượt vào vào vở ô li
- GV theo dõi
2. Củng cố:
- Gi¸o viªn thu vở chấm chưa bài
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn học bài ở nhà
- HS yÕu làm bài một số bài đơn giản
- Học sinh giỏi nêu cách làm
- Học sinh theo dõi
TiÕt 3: RÈN CHỮ:
CHỮ HOA E, Ê
I. Mơc tiªu:
1. Mục tiêu chung:
- HS được chữ hoa E, Ê vào vở 5 ô li
- Viết đúng quy trình, cách viết và ngồi viết đúng tư thế
- Giữù vở sạch, rèn chữ đẹp.
2. Mục tiêu riêng:
- Viết theo mẫu GV đã viết trong vở
- Viết tương đối đúng
II,C¸c ho¹t ®éng :
C¶ líp
HSG vµ HSY
1. Luyện viết bảng con:
- GV viết mẫ chữ E, Ê lên bảng
- Học sinh nêu cách viết
- Học sinh viết vào bảng con
- GV nhận xét, chỉnh sửa
2. Viết vở:
- Gi¸o viªn yêu cầu học sinh viết bài vào vở
- GV theo dõi và giúp đỡ một số HS viết yếu.
- Thu vở chấm điểm
- GV nhận xét tiết học
- HS yÕu theo dõi
- Học sinh giỏi nêu quy trình trước khi viết
- GV viết mẫu trong vở cho học sinh yếu viết
Thứ sáu, ngày 10 tháng 10 năm 2008
Tiết 1: TOÁN
26 + 5
I. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu chung:
Giúp HS biết cách thực hiện 2 6+5
Củng cố giải toán đơân về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng
Tính chăm chỉ, cẩn thận
2. Mục tiêu riêng:
Giúp HS biết cách thực hiện 2 6+5
Rèn kĩ giải toán đơn về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng
Rèn kĩ năng tính cho HS yếu
II. CHUẨN BỊ:
11 que tính, SG
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
GV
HS
1. Bài mới
Giới thiệu
v Hoạt động 1:
Giới thiệu phép cộng2 6 + 5
GV nêu bài toán: Có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa là mấy que tính?
Vậy:2 6 + 5 = 31
GV chỉ HS lên đặt tính dọc và tín
Nêu cách cộng?
GV cho HS tự điền kết quả phép tính còn lại vào SGK.
GV cho HS đọc
v Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1:
HS tự làm bài và tự kiểm tra chóe nhau
Bài 2
- GV nhận xét
Bài 3:
- HS đọc đề bài
Bài 4:
GV yêu cầu HS đo đoạn thẳng rồi trả lờ
3. Củng cố – Dặn dò
GV nhận xét tiết học
-HS thao tác trên que tính, trả lời
-HS làm2 6
+5
31
2 6 + 5 = 31 viết 31
-HS làm
HS cộng nhẩm rồi ghi kết quả
HS giải vào vở
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
KỂ NGẮN THEO TRANH – LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU
I. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu chung:
Biết dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn kể lại 1 câu chuyện (khoảng 10 – 12 câu) có đầu đề: Bút của cô giáo.
Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp dựa theo mẫu.
Dựa vào thời khóa biểu đã lập, trả lời 1 số câu hỏi liên quan đến việc sử dụng TKB.
Tính cẩn thận, óc sáng tạo.
2. Mục tiêu riêng:
- Biết kể chuyện theo cách trả lời các câu hỏi ngắn có gợi ý của giáo viên.
- Tập viết thời khoá biểu.
II. CHUẨN BỊ:
Tranh, TKB
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
GV
HS
1. Bài cũ
Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách.
Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4.
GV hỏi – HS trả lời theo dạng khẳng định, phủ định:
Em có biết đọc mục lục sách không
Em có thích ăn kem không?
2. Bài mới
Giới thiệu:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Bài 1:
GV treo tranh
Tranh 1:
Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
Một bạn bỗng nói gì?
Bạn kia trả lời ra sao?
Tranh 2 có thêm ai?
Cô giáo làm gì?
Bạn nói gì với cô?
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì?
Tranh 4 có những ai?
Bạn làm gì? Nói gì?
Mẹ bạn nói gì?
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
v Hoạt động 2:
Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
Ngày mai có mấy tiết?
Đó là những tiết gì?
Cần mang quyển sách gì khi đi học?
Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học
3. Củng cố – Dặn dò
GV cho HS kể lại nội dung chuyện không nhìn tranh.
Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học?
Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
-Có, em có biết đọc mục lục sách.
-Không, em không biết đọc mục lục sách.
-Em không thích ăn kem đâu.
-Em đâu thích ăn kem.
-HS nêu đề bài
-HS quan sát tranh và ke
-Ngồi học trong lớp
-Tớ quên mang bút
-Tớ chỉ có 1 cây bút
-Cô giáo
-Cô đưa bút cho bạn.
-Em cảm ơn cô ạ.
-Chăm chú tập viết.
-Bạn HS và mẹ
-Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ.
-Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10.
-Mẹ mỉm cười nói: mẹ vui lắm
-HS kể toàn bộ câu chuyện.
-HS viết.
Thứ hai (tiết 1) Chào cờ
(T2) Tập đọc
(T3) Tập đọc
(T4) Toán
(T5) Đạo đức
-5 tiết
-2 tiết tập đọc, tiết Toán, tiết Đạo đức.
-Sách: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức.
-Làm Toán, xem trước bài Tập đọc, ôn lại bài Đạo đức.
-Để có đủ sách vở,chuẩn bị bài để học tốt hơn)
I. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu chung:
Nghe - viết đúng khổ thơ 2 & 3 trong bài: Cô giáo lớp em.
Luyện viết phân biệt các vần: ui/uy, iên/iêng và cặp phụ âm đầu ch/tr
Rèn viết đúng, trình bày sạch.
Tính cẩn thận
2. Mục tiêu riêng:
- Nhìn bài bạn ngồi cạnh viết
- Làm được một số bài tập đơn giản
II. CHUẨN BỊ:
SGK, vở, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
GV
HS
1. Bài cũ Người thầy cũ
GV nhận xét
2. Bài mới
Giới thiệu
v Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe, viết
GV đọc đoạn viết, nắm nội dung
Nêu những hình ảnh đẹp trong lúc cô dạy em viết?
Nêu những từ nói lên tình cảm của em HS đối với cô giáo?
Mỗi dòng thơ co mấy chữ?
Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết ntn?
HS nêu những từ viết khó?
GV chấm sơ bộ
v Hoạt động 2: Luyện tập
HV cho HS thi đua ghép âm vần đầu, vần, thanh thành tiếng, từ
GV nhận xét
3 Củng cố – Dặn dò
Viết tiếp
Chuẩn bị: Sự tích cây vú sữa
- HS viết bảng: huy hiệu, vui vẻ, con trăn
- Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp xem các em học bài.
-Lời cô giảng ấm trang vở, yêu thương em ngắm mãi những điểm mười cô cho.
-5 chữ
-Viết hoa
-thoảng, ghé, ngắm điểm
-HS viết bảng con
-HS viết vở
-HS sửa bài
-vui – vui vẻ
-thủy – tàu thủy, thủy thủ
-núi – núi non, ngọn núi
-lũy – lũy tre, chiến lũy, tích lũy
-bùi – ngọt bùi, bùi tai
-nhụy – nhụy hoa
Tiết 4: MĨ THUẬT
VẼ TRANH: ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU:
- Học sinh biết được nội dụng đề tài Em đi học.
- Biết cách sắp xếp hình ảnh để làm rõ nội dung tranh.
- Vẽ được tranh đè tài em đi học.
II. CHUẨN BỊ:
- Hình minh hoạ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG:
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài
- GT tranh, tranh, ảnh, gợi ý để học sinh nhớ lại hình ảnh khi đến trường
+ Hằng ngày em thường đi học cùng ai?
+ Khi đo học em ăn mặc như thế nào, và mang theo gì?
+ Phong cảnh hai bên đường như thế nào?
- GV bổ sung thêm một số hình ảnh đê các em hiểu rõ hơn.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh
- Vẽ hình
+ Chọn một hình ảnh cụ thể về đề tài em đi học.
+ Cách sắp xếp hình ảnh trong tranh.
+ Có thể vẽ một hoặc nhiều bạn cùng đi đến trường.
+ Vẽ thêm các hình khác cho tranh sinh động.
- Vẽ màu: Vẽ màu tự do, có đậm có nhạt sao cho tranh rõ nội dung.
Hoạt động 3: Thực hành
Học sinh thực hành
GV theo dõi và hướng dẫn thêm.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
Chọn một số bài đã hoàn thành cho học sinh nhận xét-
GV tuyên dương một số học sinh vẽ đẹp.
SINH HOẠT TUẦN 7
1, NhËn xÐt tuÇn 7:
- NhËn xÐt vỊ viƯc ®i häc cđa häc sinh.
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
- NhËn xÐt vỊ viƯc chuÈn bÞ ®å dïng häc tËp.
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
- NhËn xÐt vỊ viƯc trùc nhËt.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- NhËn xÐt vỊ nỊ nÕp, tinh thÇn häc tËp cđa tõng em.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Tuyªn d¬ng mét sè em chÊp hµnh tèt néi quy, quy ®Þnh cđa líp
…………………………………………………………………………………………………………
- Nh¾c nhë mét sè em cha chÊp hµnh tèt nội quy.
…………………………………………………………………………………………………………
2, KÕ ho¹ch tuÇn 8:
- Duy tr× c¸c nỊ nÕp ®· cã.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập
- Học bài và làm bài tập trước khi đến lớp
BUỔI CHIỀU
TiÕt 1: to¸n:
Kiểm tra cuối tuần :
Câu 1: Tính
7 6 9 66 36
6 8 6 7 9
Câu 2: Tính nhẩm
8 kg + 6 kg = 45 kg – 12 kg =
26 kg + 55 kg = 25 kg – 10 kg =
Câu 3: Điền >,<, =
8 + 19…. 8 + 8 9 + 5 – 4…. 12
6 + 7 …. 7 + 7 8 + 7 – 10…. 10
Câu 4: Bao gạo to cân nặng 46 kg, bao gạo bé cân nặng 26 kg. hỏi cả hai bao gạo cân nặng bao nhiêu ki lô gam?
TiÕt 2: Tiếng Việt:
Kiểm tra cuối tuần
Câu 1: Hãy kể tên các môn học ở lớp 2
Câu 2: Viết lại thời khoá biểu của ngày thứ năm
Câu 3: a, Điền vào chỗ chấm tr hay ch
Bụi …e, che …ở, …ung thu, bàn …ân
b, Điền vào chỗ chấm iên hoặc iêng
đèn đ….., bay l…., bẹnh v…, củ r…
HDTH:
«n tËp lµm v¨n
I. Mơc tiªu:
- Giúp học sinh nắm chắc bài tập làm văn đã học buổi sáng
- Gi¸o dơc häc sinh cách trình bày văn vào vở ô li.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
- GV giao nhiƯm vơ.
- Häc sinh tù ân bài c¸ nh©n.
- Cuèi tiÕt GV kiĨm tra.
File đính kèm:
- Tuan 7.doc