Giáo án lớp 2 tuần 6 - Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện

Luyện viết MẪUGIẤY VỤN

I.Mục tiêu

 -Giúp h/s viết chính xác đoạn 3 trong bài"Mẩu giấy vụn"

 -Luyện viết đúng :đánh bạo ,giơ tay ,mẩu giấy ,xì xào

 -Làm các BT chính tả ở vở BT TV

 - GD cho HS ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp

II.Hoạt động dạy học

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 6 - Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
quả cam. - Nhận xét – Dặn dò : - Học sinh quan sát và trả lời. - Học sinh suy nghĩ để trả lời. Học sinh quan sát,lắng nghe và ghi nhớ. - Học sinh thực hành. Học sinh theo dõi, ghi nhớ để thực hành. - HS quan sát Học sinh quan sát để thực hành trên giấy nháp trắng. Mĩ Thuật VẼ TIẾP HỌA TIẾT VÀ MÀU VÀO HÌNH VUÔNG I- MỤC TIÊU. - HS biết thêm về trang trí hình vuông. - HS vẽ tiếp họa tiết và vẽ màu hình vuông. - HS cảm nhận được vẽ đẹp của hình vuông khi được trang trí. II- THIẾT BỊ DẠY- HỌC. GV: - Sưu tầm1 số đồ vật có dạng hình vuông được trang trí: khăn vuông, gạch hoa. - Một số bài vẽ trang trí hình vuông của HS các lớp trước. - Hình gợi ý cách vẽ. HS: - Giấy hoặc vở Tập vẽ, bút chì, tẩy, màu, thước,... III- CÁC HOẠT ĐộNG DẠY- HỌC. TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5 phút 5 phút 20 phút 5 phút - Giới thiệu bài mới. HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. - GV cho HS xem 1 số đồ vật có trang trí hình vuông và giới thiệu. + Trang trí hình vuông có tác dụng gì ? + Nêu 1 số đồ vật có trang trí hình vuông ? - GV cho HS xem 1 số bài vẽ trang trí hình vuông và gợi ý. + Họa tiết thường dùng để trang trí hình vuông + Họa tiết chính, họa tiết phụ ? + Họa tiết giống nhau được vẽ như thế nào ? + Màu sắc ? - GV tóm tắt. HĐ2: Cách vẽ họa tiết và vẽ màu. - GV y/c HS quan sát hình vuông. - GV vẽ minh họa bảng và hướng dẫn. + Vẽ tiếp họa tiết vào hình vuông. + Vẽ họa tiết chính ở giữa trước,... + Họa tiết giống nhau được vẽ bằng nhau. + Vẽ màu theo ý thích. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV nêu y/c vẽ bài. - GV bao quát lớp, nhắc nhở HS nhìn đường trục để vẽ họa tiết phù hợp với hình vuông. Vẽ màu theo ý thích. - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi. HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV chọn bài vẽ đẹp, chưa đẹp để nhận xét. - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. - GV nhận xét. * Dặn dò: - Về nhà quan sát hình dáng1 số cái chai. - Đưa vở Tập vẽ 3, bút chì, tẩy, màu,.../. - HS quan sát và lắng nghe. + Làm cho đồ vật đẹp hơn. + Cái khay, tấm thảm, gạch hoa,... - HS quan sát và nhận xét. + Họa tiết: hoa, lá, các con vật,... + Hoạ tiết chính ở giữa,phụ ở 4 góc + Họa tiết giống nhau vẽ bằng nhau + Họa tiết giống nhau vẽ màu giống nhau, màu nền vẽ 1 màu. - HS lắng nghe. - HS quan sát. - HS quan sát và lắng nghe. - HS vẽ tiếp họa tiết vào hình vuông vẽ màu theo ý thích. - HS đưa bài lên để nhận xét. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe dặn dò. Buổi chiều : Tiết 1: Luyện toán SỐ 10 I. Mục tiêu: -Rèn kĩ năng viết số 10, nhận biết số lượng trong phạm vi 10.So sánh các số trong phạm vi 10 -Nắm được dãy số từ 1 đến 10, Biết được vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. -Giáo dục h.sinh yêu thích học toán. II. Chuẩn bị: -Phiếu học tập cho h.s. -Vở b.t.toán1 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của G.V Hoạt động của H.S 1. Bài cũ: -Cho h.s viết số 10 -Viết các số từ 1 đến 10 -Nhận xét ghi điểm. 2.HD luyện tập: -Giới thiệu nội dung yêu cầu tiết dạy. * Bài 1/23 -H.s nêu yêu cầu bài tập -G.v dẫn HS viết 2dòng số 10 . -G.v theo dõi giúp đở thêm cho các h.s yếu. -G.v nhận xét bài viết của h.s. * Bài 2:Nêu cấu tạocủa số 10 10 gồm 1và 9 gồm 9 và 1 -G.v hướng dẫn cho h.s làm bài theo nhóm. GV hỏi tương tự với các tranh còn lại Bài 3 : HD tương tự bài 2 GV theo dỏi nhắc nhở thêm -G.v nhận xét bài làm của các nhóm. Bài 4: -G.v tổ chức cho h.s chơi trò chơi: thi khoanh nhanh.Thành lập 3 đội chơi, mỗi đội 1 bạn.Trong thời gian 1 phút đội nào điền xong trước đội đó sẻ chiến thắng. -G.v nhận xét,tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4: Cũng cố dặn dò: -Đọc lại các số từ 1 đến 10. -Nhận xét giờ học. H.s viết vào bảng con. H.s viết. H.s nêu HS viết . H.s nêu yêu cầu bài tập Các nhóm làm bài. Đại diện các nhóm trình bày. H.nêu yêu cầu bài tập. Các đội tham gia trò chơi. Âm nhạc : Bài 6: HỌC HÁT BÀI: TÌM BẠN THÂN Nhạc và lời: Việt Anh I- Mục tiêu: - Học sinh hát đúng giai điệu và lời 1 của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo bài hát . - Học sinh biết gõ nhịp đệm phách. II- Đồ dùng Dạy - Học: 1- Giáo viên: - Hát chuẩn xác lời ca 1, nhạc cụ , thanh phách. 2- Học sinh: - Sách giáo khoa, vở tập hát. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1- ổn định tổ chức (1') 2- Kiểm tra bài cũ:(3') - Gọi lần lượt 2 Học sinh hát lại 2 bài hát đã học. - GV: nhận xét, ghi điểm. 3- Bài mới: (29') a- Giới thiệu bài: Bài học hôm nay cô sẽ giới thiệu một bài hát của nhạc sĩ Việt Anh: Bài hát "Tìm bạn thân". b- Giảng bài. *HĐ1: Dạy hát "Tìm bạn thân". GV: Hát mẫu. GV: Giới thiệu nội dung bài hát. GV: Đọc lời ca cho Học sinh đọc theo. Dạy Học sinh hát từng câu. Cho Học sinh hát nhiều lần bài hát. GV: Theo dõi, sửa lời hát cho Học sinh. *HĐ2: Dạy hát kết hợp với vận động GV: dạy Học sinh một số động tác phụ hoạ cho bài hát. Cho Học sinh vừa hát vừa vỗ tay theo phách. Nào ai ngoai, ai sinh tươi x x x x x x Gọi một số Học sinh lên bảng vừa hát vừa biểu diễn. GV: Nhận xét, tuyên dương VI- Củng cố, dặn dò (2') - Giáo viên: nhận xét giờ học. - Học sinh về học bài, chuẩn bị bài sau. Học sinh nghe. Học sinh đọc lời ca tuyên khẩu theo giáo viên. Học sinh hát từng câu theo giáo viên từ đầu đến hết nội dung bài hát. Học sinh hát kết hợp với một vài động tác phụ hoạ. Học sinh hát vỗ tay theo phách Học sinh hát vừa biểu diễn các động tác nhún chân theo nhịp. ======================== Tiết 3 HDH : Q-QU-GI A/Mục tiêu - Củng cố về đọc ,viết q-qu gi - Rèn kĩ năng viết cho hs B: Chuẩn bị Vở luyện viết Bảng con C: Hoạt động dạy học T/g Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5' 15’' 15’ 5' I.Bài cũ: T nhận xt-ghi điểm II. Luyện đọc : - HS đọc bài SGK -HS đọc trong nhóm HS đọc cá nhân -GV nhận xét III. Luyện viết : -GV theo dỏi ,sữa sai cho hs - Nhận xét - Làm BT trong vở BT + Theo doỉ uốn nắn thêm cho hs IV: Cũng cố ,dặn dò -Nhận xét chung giờ học -Dặn về nhà luyện viết thêm -HS đọc viết chữ q-qu gi - q-qu gi -Nhận xét bài đọc - Viết bảng con HS làm ở vở Ngày soạn 12/10/09 Ngày giảng:16/10/09 Tiết1: Đạo đức: BÀI : GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (tiết 2) I.Mục tiêu: 1. Giúp học sinh biểt được tác dụng của sách vở đồ dùng học tập . Nêu được ích lợi của việc Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng được bền đẹp, Thực hiện việc giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập của bản thân 3. Học sinh biết bảo quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hằng ngày. II.Chuẩn bị : -Vở bài tập Đạo đức 1. -Bút chì màu. -Phần thưởng cho cuộc thi “Sách vở, đồ dùng ai đẹp nhất”. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra bài cũ: 3/ Bài mới: Họat động 1: Thi” Sách vở ai đẹp nhất “ Nêu yêu cầu cuộc thi và công bố thành phần BGK . * Có 2 vòng thi : + Vòng 1 :Thi ở tổ . + Vòng 2: Thi ở lớp * Tiêu chuẩn chấm thi : + Có đủ sách vở đồ dùng theo quy định . + Sách vở không bị bẩn , quăn góc ,xộc xệch . + Đ D H T sạch sẽ , không bị bẩn , không xộc xệch , cong quẹo . HS xếp sách vở lên bàn . Các ĐDHTkhác xếp bên cạnh chồng sách ,vở . Cặp sách được để trong ngăn bàn . Các tổ tiến hành chấm thi và chuẩn thi vòng 2 . Tiến hành thi vòng 2 . BGK chấm công bố kết quả .Khen thưởng các tổ và cá nhân thắng cuộc . Hoạt động 2 : Hát Hoạt động 3: Hướng dẫn HS đọc phần ghi nhớ IV. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Về nhà sửa sang, giữ gìn tốt sách vở, đồ dùng học tập của mình. -Hát -Thảo luận nhóm 2 HS -Vài HS nêu kết quả trước lớp -HS thi đua. -Vài HS có sách vở, đồ dùng được giải lên kể cho lớp nghe việc mình đã giữ gìn chúng như thế nào. - Đọc cá nhân – đồng thanh Tiết 2: Hướng Dẫn Học Bài 19: Y-TR I. Mục tiêu: -Rèn các kĩ năng viết các chữ y,tr, y tá, tre cho các em h.s trung bình, yếu. Viết được các từ ứng dụng: chú ý ,trí nhớ ” đối với h.s khá giỏi . -Rèn kĩ năng viết đúng khoảng cách, độ cao các tiếng, từ cần luyện. -Giáo dục h.s ý thức rèn chữ giữ vở. II. Chuẩn bị : -Bảng chữ mẫu viết các từ cần luyện. -Bảng con. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của G.v Hoạt động của H.s 1.Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: -Kiểm tra viết y ,ý tr ,trà -Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: -Giới thiệu nội dung yêu cầu tiết học. -Đưa mẫu chữ cần luyện viết lên bảng. y y tá tr cá trê -Yêu cầu h.s quan sát nhận xét độ cao, khoảng cách các con chữ,điểm bắt đầu, điểm kết thúc của các con chữ. -Lưu ý nét nối của các con chữ, cách viết dấu sắc. -Cho h.s luyện viết bảng con, vở. -Chú ý tư thế ngồi của h.s. -G.v theo dõi,luyện viết thêm cho các em viết chưa đúng. -Thu bài chấm. 4. Củng cố dặn dò: -Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt. -Hướng dẫn về nhà luyện viết thêm với những em viết chậm. Viết bảng con 2HS viết bảng lớp. h.s quan sát nhận xét. H.s nhận xét H.s luyện bảng con. H.s luyện viết vào vở:các em h.s trung bình,yếu viết chú ý ,trí nhớ mỗi từ mỗi dòng.Các em khá giỏi viết thêm một dòng: nhà trọ,tre già HĐTT GD THỰC HÀNH VỆ SINH RĂNG MIỆNG (tiết 2) I Mục tiêu : - Biết thực hành vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng Thực hiện tốt cách chăm sóc răng miệng Có thói quen đánh răng trước và sau khi đi ngủ. II: Chuẩn bị -Mô hình răng Bàn chải .kem đánh răng III: Hoạt động Dạy -Học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1: Kiểm tra : GV kiểm tra vệ sinh cá nhân một số em Nhận xét 2: Giới thiệu bài 3: Nội dung Hoạt động 1: kiểm tra Quan sát hàm răng của nhau rồi nhận xét Kết luận : Việc giữ vệ sinh răng là rất cần thiết Họat động 2: Thảo luận -Tại sao răng chúng ta hay bị sún ,ố vàng và bị sâu ? -Để có hàm răng trắng khoẻ ta phải làm gì? Kết luận : Ta phải giữ vệ sinh răng miệng thường xuyên . Hoạt động 3: Thực hành đánh răng GV làm mẫu Hd đánh răng dúng cách 4 : Cũng cố ,dặn dò GV hệ thống lại kiến thức GV nhận xét chung giờ học Dặn HS về nhà thực hiện việc đánh răng thường xuyên H lắng nghe H 2em quay mặt vào nhau ,quan sát hảm răng của nhau H trả lời Lớp nhận xét H lắng nghe 1 H lên làm mẫu Nhận xét H lắng nghe

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 6 lop 12.doc