-Hs đọc trơn được cả bài . Đọc đúng các từ ngữ :rộng rãi , sáng sủa ,lắng nghe , im lặng , nổi lên .
-Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ
-Biết đọc phân biệt giữa lời kể chuyện với lời nhân vật (Cô giáo , bạn trai , bạn gái )
-Hiểu nghĩa của các từ mới :xì xào , đánh bạn , hưởng ứng , thích thú .
-Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp
- Học sinh khá giỏi trả lời được câu hỏi 4
-Giáo dục học sinh biết yêu trường , yêu lớp , yêu quý bạn bè ,thầy cô và luôn giữ trường lớp cho sạch đẹp
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 951 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g học tập và nêu tác dụng của mỗi đồ dùng đó
- 1 H nêu tên đồ dùng.1 H nêu tác dụng
-Gv chấm bài nhận xét
- Tổng kết tiết học. Dặn dò giờ sau .
Đọc thầm và chỉ ra các từ in đậm
2 H trả lời
Làm miệng
H đọc lại các câu đúng
2 H đọc câu mẫu
Làm vào vở
Đại diện đọc bài làm của mình
Hoạt động N2
Đại diện nêu trước lớp
Thứ 5 ngày 01 tháng 10 năm 2009
TOÁN: LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp học sinh
- Củng cố về rèn kĩ năng thực hiện phép tính cộng dạng 47 + 25, 47 + 5, 7 + 5 (cộng qua 10 có nhớ dạng tính viết)
-Củng cố lại cách giải toán theo tóm tắt đề bài với một phép cộng .
-Học sinh biết tính nhẩm nhanh để nối phép tính thích hợp vào ô trống.
-So sánh số.
- Giáo dục học sinh ý thức cẩn thận khi làm bài .
II.Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: Đọc bảng cộng: 7 cộng với một số
Điền số thích hợp vào chỗ chấm:2….+ 45 = 73
2. Bài mới: Giới thiệu bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Làm bài tập
Hoạt động 2
Tổng kết
Bài 1:Tính nhẩm
- Cho H trả lời miệng bằng hình thức tiếp sức.
Bài 2: đặt tính rồi tính
? Khi đặt tính chúng ta cần chú ý điều gì?
- Nêu cách thực hiện phép tính.
Bài 3:Yêu cầu H đọc bài toán tóm tắt và giải
Tóm tắt
Thúng cam có : 28 quả
Thúng quýt có: 37 quả
Cả hai thúng có: … quả?
Bài 4: = ?
? Trước khi điền dấu chúng ta phải làm gì?
- Yêu cầu H giải thích cách làm của mình.
Bài 5:Điền số thích hợp vào ô trống
-Lưu ý H có thể chọn nhiều kết quả thích hợp để điền vào.
- Theo dõi H làm bài.Chấm bài và nhận xét .
- Tổng kết tiết học
Tính nhẩm tiếp sức cho đến hết lớp
2 H nêu các chú ý khi đặt tính
Chữa bài và nêu cách thực hiện phép tính
Tóm tắt và giải vào vở
Bài giải
Cả hai thúng có số quả là:
+ 37 = 64 (quả)
Đáp số: 64 qủa
Làm vào vở
19 + 7 = 17 + 9
Hs làm vào sách và sửa bài
Kết quả của phép tính nào sẽ điền vào ô trống
CHÍNH TẢ: NGÔI TRƯỜNG MỚI
I.Mục đích yêu cầu:
-Nghe viết chính xác,trình bày đúng một đoạn trong bài “Ngôi trường mới”
-Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần ,âm,thanh dễ lẫn: ai/ ay ,x / s (hoặc thanh hỏi,ngã)
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong khi viết bài,trình bày bài đẹp
II.Chuẩn bị:-Gv bảng phụ
III.Hoạt động dạy học:
1Bài cũ: Đọc cho H viết: dòng sông, con kênh, xa xôi.
2. Bài mới: Giới thiệu bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của h/ sinh
Hoạt động 1
Hướng dẫn nghe viết
Hoạt động 2
Làm bài tập
Hoạt động 3
Củng cố
-Gv đọc bài chính tả.
- Gọi H đọc đoạn cần viết.
H:Dưới mái trường bạn hs cảm thấy có gì mới?
H:Trong bài chính tả gồm có những dấu câu nào?
-Hướng dẫn hs viết bảng con các từ khó
Dưới, mái trường, sao,tiếng trống, rung động, kéo dài, trang nghiêm.
-Đọc cho H viết.
-Củng cố các luật chính tả: Khi nào thì viết ngh?
-Gv đọc bài viết lần 2
-Gv đọc cho hs viết vào vở
-Gv đọc lại bài: H/d H soát lỗi.
-Gv thu chấm 8 em nhận xét
Bài 2:
Thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ay.
- Gọi các nhóm trình bày bài làm.
--Sau đó cho H làm vào vở
Bài 3: Tìm nhanh các tiếng có âm s/x?
H/d làm tương tự bài 2
Bài 4 Tìm các tiếng có thanh hỏi/ngã.
Đọccác tiếng có thanh ngã chuíng ta cần đọc như thế nào?
Chấm bài,nhận xét bài làm của HS.
-Tổng kết tiết học.
Hs lắng nghe
2 H đọc bài
-Hoạt động cá nhân
Viết bảng con
Nêu luật chính tả
Viết bài vào vở
Đổi chéo vở dò bài
Tìm theo N2
Hoạt động cá nhân
Hoạt động cả lớp
THỦ CÔNG : GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T2)
I.Mục tiêu :
-Học sinh biết cách gấp máy bay đuôi rời.
-Gấp được máy bay đuôi rời hoàn chỉnh.
-Giáo dục hs yêu thích gấp hình, biết quí sản phẩm làm ra.
II.Chuẩn bị:
-Chiếc máy bay đuôi rời hoàn chỉnh
-Giấy màu
III.Hoạt động dạy học:
1. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh.
2. Bài mới: Giới thiệu bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Củng cố quy trình
Hoạt động 2
Thực hành
Hoạt động 3
Tổng kết
?Nêu các bước gấp máybay đuôi rời?
- Theo dõi nhận xét và nhắc lại các bước gấpmáy bay đuôi rời.
Bước 1:Cắt 1 tờ giấy hình chữ nhật thành 1 tờ giấy hình vuông và 1 tờ giấy hình chữ nhật
Bước 2:Gấp đầu và cánh máy bay
Bước 3:Làm thân và đuôi máy bay
Bước 4:Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng
thực hành gấp máy bay đuôi rời cá nhân
Theo dõi giúp đỡ các em còn lúng túng.
Trưng bày và chấm sản phẩm
Gv và học sinh nhận xét sản phẩm của nhóm nào đẹp nhất.Tuyên dương và chấm điểm.
* Dặn: Chuẩn bị đồ dùngcho bài sau
Đạt
Hs giấy, vở.
1 hs nhắc lại cách gấp vừa gấp vừa nêu
Hs quan sát theo dõi
Hs thực hành gấp hoàn chỉnh và dán vào vở
Hs trang trí bài của mình cho đẹp
-Trưng bày sản phẩm của nhóm
TẬP LÀM VĂN : KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH –LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Mục đích yêu cầu:
-Học sinh biết trả lời các câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định.
-Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách.
-Giáo dục học sinh kĩ năng nói ,viết theo mục đích.
II.Chuẩn bị:
-Bảng phụ viết các câu mẫucủa bài tập 1,2
-Mỗi hs chuẩn bị 1 tập truyện thiếu nhi
III.Hoạt động dạy học:
1 Bài cũ: Luyện đọc mục lục sách tuần 6,7 trong sách Tiếng Việt
2. Bài mới: Giới thiệu bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Khẳng định, phủ định
Hoạt động 2
Luyện tập về mục lục sách
Hoạt động 3
Tổng kết
Bài 1: :Trả lời câu hỏi
- Gọi H đọc câu hỏi và câu trả lưòi mẫu trước lớp
H:Em có đi xem phim không?
Em không đi xem phim đâu.
Em có đi xem phim đâu.
Em đâu có đi xem phim.
H:Mẹ có mua báo không?
H:Em có ăn cơm bây giờ không ?
- Tương tự H tự làm 2 câu còn lại.
Bài tập 2:Đặt câu
Dựa vào cặp từ : không…đâu; đâu có; có…đâu, để đặt câu theo mẫu .
Theo dõi H làm bài.Gọi H đọc bài làm của mình.
Gv và học sinh nhận xét
Bài 3: Đọc mục lục các bài ở tuần 7 , ghi lại tên các bài tập và đọc số trang .
- H làm bài vào vở và đổi chéo để kiểm tra.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
-Tổng kết tiết học.
* Dặn: Tiếp tục hoàn thành bài ở VBT
Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu
-Hs trả lời theo nhóm hỏi và đáp
Đại diệnu các nhóm hỏi đáp trước lớp
Làm bài vào vở
Làm bài vào vở
Đổi chéo kiểm tra
Thứ 6 ngày 02 tháng 10 năm 2009
TOÁN: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I.Mục tiêu : Giúp học sinh
-Củng cố về khái niệm “Ít hơn” và biết giải toán về ít hơn (dạng đơn giản)
-Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn ,có một phép tính)
-Qua bài giúp hs phân biệt được các dạng toán về nhiều hơn và ít hơn.
-Giáo dục tính cẩn thận ,chính xác
II.Chuẩn bị:
-Các quả cam :10 quả
III.Hoạt động dạy học:
1.Bài cũ:Đặt tính rồi tính: 37 + 7 18 + 7 6 + 57
2. Bài mới: Giới thiệu bài
NDHĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Giới thiệu dạng toán ít hơn
Hoạt động 2
Thực hành
Hoạt động 3
Củng cố
*Giới thiệu bài toán về ít hơn
-Cho hs quan sát hình vẽ
H:Hàng trên có mấy quả cam?
Gv gài 7 quả cam
H:Hàng dưới ít hơn hàng trên mấy quả cam?
-Tách 2 quả cam ít hơn rồi chỉ đoạn thẳng biểu thị số quả cam hàng dưới
-Gv giới thiệu sơ đồ đọan thẳng
Hàng trên: ____7quả ____
Hàng dưới:_________ 2 quả
? quả
? Muốn tìm số cam hàng dưới chúng ta làm như thế nào?
-Gọi H đọc lời giải và tự giải bài toán.
- Đây là dạng toán về ít hơn.
Bài 1:Yêu cầu học sinh đọc đề toán
-Hướng dẫn hs tóm tắt và giải
H: Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Bài 2:Gv hướng dẫn tìm hiểu bài
-Y/ c H nhìn tóm tắt và nêu bài toán.
Bài 3: ? Muốn tìm số bạn trai ta làm như thế nào?
- Chấm bài,nhận xét ,tổng kết tiết học.
Hs quan sát
Hàng trên có 7 quả cam
…ít hơn 2 quả cam
Hs tự tìm lời giải và giải
Bài giải
Số quả cam ở hàng dưới là:
7 – 2 = 5 ( quả)
Đáp số:5 quả
2 hs đọc đề bài toán
Làm bài vàovở
Hs đọc đề bài và tự đặt câu hỏi tóm tắt bài toán
Làm bài vào vở
SINH HOẠT TẬP THỂ: SINH HOẠT SAO
I.Mục tiêu:
-HS nhận ra ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua.
-HS tự mình sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại ở trong tuần.
-Nêu được phương hướng tuần tới.
II.Nội dung sinh hoạt:
*GV hướng dẫn điều khiển tiết sinh hoạt:
-Các tổ trưởng nhận xét ưu khuyết điểm của từng tổ viên.
-Các bạn khác bổ sung ý kiến.
-Lớp trưởng tổng kết lại.
*GV nhận xét chung:
+Về học tập: Hầu hết các em đều có ý thức tốt trong học tập, học và làm bài trước khi đến lớp.
+Về đạo đức: Đa số các em ngoan, lễ phép với thầy cô người lớn.
+Về nề nếp: Các em đi học chuyên cần, đúng giờ giấc. Ra vào lớp đúng giờ, ăn mặc đồng phục đầy đủ, vệ sinh cá nhân tốt.
+Tồn tại: Còn có một số em viết chữ còn xấu: Tất , Hiếu , Huyền .
-Đọc bài còn chậm như: Trương Việt .
* Sinh hoạt Sao theo chủ điểm: Bông hồng tặng mẹ và cô.
*Phướng hướng tuần tới:
-Đi học chuyên cần, đúng giờ.
-Rèn chữ, giữ vở.
-Thi đua giành nhiều hoa điểm 10.
-Rèn đọc nhiều ở nhà.
*Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- tuan 6(4).doc