Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh

-Hs đọc trơn được cả bài . Đọc đúng các từ ngữ :rộng rãi , sáng sủa ,lắng nghe , im lặng , nổi lên .

-Biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ

-Biết đọc phân biệt giữa lời kể chuyện với lời nhân vật (Cô giáo , bạn trai , bạn gái )

-Hiểu nghĩa của các từ mới :xì xào , đánh bạn , hưởng ứng , thích thú .

-Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp

- Học sinh khá giỏi trả lời được câu hỏi 4

-Giáo dục học sinh biết yêu trường , yêu lớp , yêu quý bạn bè ,thầy cô và luôn giữ trường lớp cho sạch đẹp

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g học tập và nêu tác dụng của mỗi đồ dùng đó - 1 H nêu tên đồ dùng.1 H nêu tác dụng -Gv chấm bài nhận xét - Tổng kết tiết học. Dặn dò giờ sau . Đọc thầm và chỉ ra các từ in đậm 2 H trả lời Làm miệng H đọc lại các câu đúng 2 H đọc câu mẫu Làm vào vở Đại diện đọc bài làm của mình Hoạt động N2 Đại diện nêu trước lớp Thứ 5 ngày 01 tháng 10 năm 2009 TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp học sinh - Củng cố về rèn kĩ năng thực hiện phép tính cộng dạng 47 + 25, 47 + 5, 7 + 5 (cộng qua 10 có nhớ dạng tính viết) -Củng cố lại cách giải toán theo tóm tắt đề bài với một phép cộng . -Học sinh biết tính nhẩm nhanh để nối phép tính thích hợp vào ô trống. -So sánh số. - Giáo dục học sinh ý thức cẩn thận khi làm bài . II.Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ: Đọc bảng cộng: 7 cộng với một số Điền số thích hợp vào chỗ chấm:2….+ 45 = 73 2. Bài mới: Giới thiệu bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Làm bài tập Hoạt động 2 Tổng kết Bài 1:Tính nhẩm - Cho H trả lời miệng bằng hình thức tiếp sức. Bài 2: đặt tính rồi tính ? Khi đặt tính chúng ta cần chú ý điều gì? - Nêu cách thực hiện phép tính. Bài 3:Yêu cầu H đọc bài toán tóm tắt và giải Tóm tắt Thúng cam có : 28 quả Thúng quýt có: 37 quả Cả hai thúng có: … quả? Bài 4: = ? ? Trước khi điền dấu chúng ta phải làm gì? - Yêu cầu H giải thích cách làm của mình. Bài 5:Điền số thích hợp vào ô trống -Lưu ý H có thể chọn nhiều kết quả thích hợp để điền vào. - Theo dõi H làm bài.Chấm bài và nhận xét . - Tổng kết tiết học Tính nhẩm tiếp sức cho đến hết lớp 2 H nêu các chú ý khi đặt tính Chữa bài và nêu cách thực hiện phép tính Tóm tắt và giải vào vở Bài giải Cả hai thúng có số quả là: + 37 = 64 (quả) Đáp số: 64 qủa Làm vào vở 19 + 7 = 17 + 9 Hs làm vào sách và sửa bài Kết quả của phép tính nào sẽ điền vào ô trống CHÍNH TẢ: NGÔI TRƯỜNG MỚI I.Mục đích yêu cầu: -Nghe viết chính xác,trình bày đúng một đoạn trong bài “Ngôi trường mới” -Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần ,âm,thanh dễ lẫn: ai/ ay ,x / s (hoặc thanh hỏi,ngã) -Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong khi viết bài,trình bày bài đẹp II.Chuẩn bị:-Gv bảng phụ III.Hoạt động dạy học: 1Bài cũ: Đọc cho H viết: dòng sông, con kênh, xa xôi. 2. Bài mới: Giới thiệu bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của h/ sinh Hoạt động 1 Hướng dẫn nghe viết Hoạt động 2 Làm bài tập Hoạt động 3 Củng cố -Gv đọc bài chính tả. - Gọi H đọc đoạn cần viết. H:Dưới mái trường bạn hs cảm thấy có gì mới? H:Trong bài chính tả gồm có những dấu câu nào? -Hướng dẫn hs viết bảng con các từ khó Dưới, mái trường, sao,tiếng trống, rung động, kéo dài, trang nghiêm. -Đọc cho H viết. -Củng cố các luật chính tả: Khi nào thì viết ngh? -Gv đọc bài viết lần 2 -Gv đọc cho hs viết vào vở -Gv đọc lại bài: H/d H soát lỗi. -Gv thu chấm 8 em nhận xét Bài 2: Thi tìm nhanh các tiếng có vần ai/ay. - Gọi các nhóm trình bày bài làm. --Sau đó cho H làm vào vở Bài 3: Tìm nhanh các tiếng có âm s/x? H/d làm tương tự bài 2 Bài 4 Tìm các tiếng có thanh hỏi/ngã. Đọccác tiếng có thanh ngã chuíng ta cần đọc như thế nào? Chấm bài,nhận xét bài làm của HS. -Tổng kết tiết học. Hs lắng nghe 2 H đọc bài -Hoạt động cá nhân Viết bảng con Nêu luật chính tả Viết bài vào vở Đổi chéo vở dò bài Tìm theo N2 Hoạt động cá nhân Hoạt động cả lớp THỦ CÔNG : GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T2) I.Mục tiêu : -Học sinh biết cách gấp máy bay đuôi rời. -Gấp được máy bay đuôi rời hoàn chỉnh. -Giáo dục hs yêu thích gấp hình, biết quí sản phẩm làm ra. II.Chuẩn bị: -Chiếc máy bay đuôi rời hoàn chỉnh -Giấy màu III.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ : Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. 2. Bài mới: Giới thiệu bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Củng cố quy trình Hoạt động 2 Thực hành Hoạt động 3 Tổng kết ?Nêu các bước gấp máybay đuôi rời? - Theo dõi nhận xét và nhắc lại các bước gấpmáy bay đuôi rời. Bước 1:Cắt 1 tờ giấy hình chữ nhật thành 1 tờ giấy hình vuông và 1 tờ giấy hình chữ nhật Bước 2:Gấp đầu và cánh máy bay Bước 3:Làm thân và đuôi máy bay Bước 4:Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng thực hành gấp máy bay đuôi rời cá nhân Theo dõi giúp đỡ các em còn lúng túng. Trưng bày và chấm sản phẩm Gv và học sinh nhận xét sản phẩm của nhóm nào đẹp nhất.Tuyên dương và chấm điểm. * Dặn: Chuẩn bị đồ dùngcho bài sau Đạt Hs giấy, vở. 1 hs nhắc lại cách gấp vừa gấp vừa nêu Hs quan sát theo dõi Hs thực hành gấp hoàn chỉnh và dán vào vở Hs trang trí bài của mình cho đẹp -Trưng bày sản phẩm của nhóm TẬP LÀM VĂN : KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH –LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I.Mục đích yêu cầu: -Học sinh biết trả lời các câu hỏi và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định. -Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách. -Giáo dục học sinh kĩ năng nói ,viết theo mục đích. II.Chuẩn bị: -Bảng phụ viết các câu mẫucủa bài tập 1,2 -Mỗi hs chuẩn bị 1 tập truyện thiếu nhi III.Hoạt động dạy học: 1 Bài cũ: Luyện đọc mục lục sách tuần 6,7 trong sách Tiếng Việt 2. Bài mới: Giới thiệu bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Khẳng định, phủ định Hoạt động 2 Luyện tập về mục lục sách Hoạt động 3 Tổng kết Bài 1: :Trả lời câu hỏi - Gọi H đọc câu hỏi và câu trả lưòi mẫu trước lớp H:Em có đi xem phim không? Em không đi xem phim đâu. Em có đi xem phim đâu. Em đâu có đi xem phim. H:Mẹ có mua báo không? H:Em có ăn cơm bây giờ không ? - Tương tự H tự làm 2 câu còn lại. Bài tập 2:Đặt câu Dựa vào cặp từ : không…đâu; đâu có; có…đâu, để đặt câu theo mẫu . Theo dõi H làm bài.Gọi H đọc bài làm của mình. Gv và học sinh nhận xét Bài 3: Đọc mục lục các bài ở tuần 7 , ghi lại tên các bài tập và đọc số trang . - H làm bài vào vở và đổi chéo để kiểm tra. - Nhận xét bài làm của học sinh. -Tổng kết tiết học. * Dặn: Tiếp tục hoàn thành bài ở VBT Trả lời câu hỏi bằng hai cách theo mẫu -Hs trả lời theo nhóm hỏi và đáp Đại diệnu các nhóm hỏi đáp trước lớp Làm bài vào vở Làm bài vào vở Đổi chéo kiểm tra Thứ 6 ngày 02 tháng 10 năm 2009 TOÁN: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I.Mục tiêu : Giúp học sinh -Củng cố về khái niệm “Ít hơn” và biết giải toán về ít hơn (dạng đơn giản) -Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn ,có một phép tính) -Qua bài giúp hs phân biệt được các dạng toán về nhiều hơn và ít hơn. -Giáo dục tính cẩn thận ,chính xác II.Chuẩn bị: -Các quả cam :10 quả III.Hoạt động dạy học: 1.Bài cũ:Đặt tính rồi tính: 37 + 7 18 + 7 6 + 57 2. Bài mới: Giới thiệu bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Giới thiệu dạng toán ít hơn Hoạt động 2 Thực hành Hoạt động 3 Củng cố *Giới thiệu bài toán về ít hơn -Cho hs quan sát hình vẽ H:Hàng trên có mấy quả cam? Gv gài 7 quả cam H:Hàng dưới ít hơn hàng trên mấy quả cam? -Tách 2 quả cam ít hơn rồi chỉ đoạn thẳng biểu thị số quả cam hàng dưới -Gv giới thiệu sơ đồ đọan thẳng Hàng trên: ____7quả ____ Hàng dưới:_________ 2 quả ? quả ? Muốn tìm số cam hàng dưới chúng ta làm như thế nào? -Gọi H đọc lời giải và tự giải bài toán. - Đây là dạng toán về ít hơn. Bài 1:Yêu cầu học sinh đọc đề toán -Hướng dẫn hs tóm tắt và giải H: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Bài 2:Gv hướng dẫn tìm hiểu bài -Y/ c H nhìn tóm tắt và nêu bài toán. Bài 3: ? Muốn tìm số bạn trai ta làm như thế nào? - Chấm bài,nhận xét ,tổng kết tiết học. Hs quan sát Hàng trên có 7 quả cam …ít hơn 2 quả cam Hs tự tìm lời giải và giải Bài giải Số quả cam ở hàng dưới là: 7 – 2 = 5 ( quả) Đáp số:5 quả 2 hs đọc đề bài toán Làm bài vàovở Hs đọc đề bài và tự đặt câu hỏi tóm tắt bài toán Làm bài vào vở SINH HOẠT TẬP THỂ: SINH HOẠT SAO I.Mục tiêu: -HS nhận ra ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. -HS tự mình sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại ở trong tuần. -Nêu được phương hướng tuần tới. II.Nội dung sinh hoạt: *GV hướng dẫn điều khiển tiết sinh hoạt: -Các tổ trưởng nhận xét ưu khuyết điểm của từng tổ viên. -Các bạn khác bổ sung ý kiến. -Lớp trưởng tổng kết lại. *GV nhận xét chung: +Về học tập: Hầu hết các em đều có ý thức tốt trong học tập, học và làm bài trước khi đến lớp. +Về đạo đức: Đa số các em ngoan, lễ phép với thầy cô người lớn. +Về nề nếp: Các em đi học chuyên cần, đúng giờ giấc. Ra vào lớp đúng giờ, ăn mặc đồng phục đầy đủ, vệ sinh cá nhân tốt. +Tồn tại: Còn có một số em viết chữ còn xấu: Tất , Hiếu , Huyền . -Đọc bài còn chậm như: Trương Việt . * Sinh hoạt Sao theo chủ điểm: Bông hồng tặng mẹ và cô. *Phướng hướng tuần tới: -Đi học chuyên cần, đúng giờ. -Rèn chữ, giữ vở. -Thi đua giành nhiều hoa điểm 10. -Rèn đọc nhiều ở nhà. *Sinh hoạt văn nghệ

File đính kèm:

  • doctuan 6(4).doc
Giáo án liên quan