A. Kiểm tra bài cũ: 3p
- Gọi học sinh lên bảng làm bài tập SGK.
- Giáo viên và học sinh nhận xét, chấm điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: 1p
- Giáo viên nêu mục tiêu của bài.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 6 Trường tiểu học Lê Hồng Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh vÏ c¬ quan tiªu hãa .
- HS : 1 vµi b¾p ng« , hoÆc b¸nh mú.
III. D¹y vµ häc :
* Khëi ®éng : ch¬i trß ch¬i chÕ biÕn thøc ¨n .
- NhËn xÐt vµ tuyªn d¬ng .
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
* Ho¹t ®éng 1 :
+ Bíc 1 : Thùc hµnh theo cÆp .
- HS nhai 1 miÕng b¸nh m× .
- Y/c nhai kü ë trong miÖng .
- M« t¶ sù biÕn ®æi cña thøc ¨n trong khoang miÖng .
? Nªu vai trß cña r¨ng , lìi vµ níc bät khi ta ¨n .
? Vµo ®Õn d¹ dµy thøc ¨n ®îc biÕn ®æi thµnh g× .
+ Bíc 2 : Lµm viÖc c¶ líp .
- §¹i diÖn nhãm lªn ph¸t biÓu .
- NhËn xÐt bæ xung .
* Ho¹t ®éng 2 : Lµm viÖc víi SGK .
* Bíc 1 : Lam viÖc theo cÆp .
- §äc th«ng tin trong SGK 2 b¹n , hái nhau hteo c©u hái gîi ý .
? Vµo ®Õn ruét non thøc ¨n tiÕp tôc ®îc biÓn ®æi thµnh g× .
? PhÇn chÊt bæ trong thøc ¨n ®îc ®a ®i ®©u ? ®Ó lµm g× ?
? PhÇn chÊt b· cã tro ng thøc ¨n ®îc ®a ®i ®©u ?
* Ho¹t ®éng 3 : VËn dông biÕn thøc ¨n ®· häc vµo ®êi sèng .
- Môc tiªu :
+ HiÓu ®îc ¨n chËm , nhai kü sÏ gióp cho thøc ¨n tiªu hãa ®îc dÔ dµng .
+ HiÓu ®îc r»ng ch¹y nh¶y sau khi ¨n sÏ cã h¹i cho sù tiªu hãa .
? T¹i sao chóng ta ph¶i ¨n chËm nhai kü ?
? T¹i sao chóng ta kh«ng nªn ch¹y nh¶y , n« ®ïa sau khi ¨n ?
* VÒ ¸p dông nh÷ng ®iÒu ®· häc vµo thùc tÕ cuéc sèng hµng ngµy .
- Ph¸t biÓu vµ tr¶ lêi c©u hái .
- Th¶o luËn vµ tr¶ lêi .
MÔN: ÂM NHẠC
BÀI HÁT: MÚA VUI
( NHẠC VÀ LỜI: LƯU HỮU PHƯỚC)
I. Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và lời ca.
- Biết nhạc sĩ Lưu Hữu Phước là tác giả cảu bài hát.
II. Chuẩn bị:
- Hiểu qua về nhạc sĩ Lưu Hữu Phước.
III. Hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu bài: 1p
2. Dạy bài mới:20p
- Giáo viên giới thiệu tên bài hát "múa vui".
- Giáo viên hát mẫu.
- Học sinh đọc lời ca theo tốc độ vừa phải.
- Giáo viên dạy hát từng câu.
3. Dạy hát kết hợp vỗ tay theo phách: 10p
- Giáo viên hát - vỗ tay.
- Hướng dẫn học sinh kết hợp vỗ tay theo phách.
4. Củng cố, dặn dò: 2p
- Giáo viên nhận xét giờ học, nhắc học sinh về nhà học thuộc bài hát.
Ngày soạn: 14 tháng 10 năm 2008
Ngày giảng: thứ sáu ngày 17tháng 10 năm 2008
MÔN: TOÁN
BÀI 29: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Mục tiêu:
- Cñng cè kh¸i niÖm “ít h ơn"là biết giải bài toán.
- Rèn kĩ năng giải toán ít hơn.
II.§å dïng :
GV: b¶ng gµi m« h×nh qu¶ cam .
HS : VBT .
III. D¹y vµ häc :
1. giíi thiÖu bµi : 1’
2.giíi thiÖu vÒ bµi to¸n it h¬n “ 3-5’
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
a / quan s¸t h×nh vÏ SGK .
+ H×nh trªn cã 7 qu¶ cam ( gµi 7 qu¶ )
+ H×nh díi Ýt h¬n hµng trªn 2 qu¶ .
+ H×nh díi cã mÊy qu¶ ?
? bµi to¸n cho biÕt nh÷ng g× ?
? bµi to¸n hái g× ?
- 1 h/s lªn b¶ng lµm .
b/ Thùc hµnh : 12-13’
Bµi 1 :
- gióp h/s t×m hiÓu bµi qua phÇn tãm t¾t trong VBT , råi gi¶i bµi to¸n .
Bµi 2 :
- HiÓu “ thÊp h¬n “ lµ “ Ýt h¬n “
* Cñng cè vµ dÆn dß :
VÒ bµi to¸n nhiÒu h¬n .
- BiÕt sè bÐ .
- BiÕt phÇn nhiÒu h¬n cña sè lín .
VÒ bµi to¸n it h¬n .
- BiÕt sè lín .
- BiÕt phÇn Ýt h¬n .
- h×nh trªn cã 7 qu¶ cam .
- h×nh díi Ýt h¬n 2 qu¶ cam .
- hái h×nh díi cã bao nhieei qu¶ cam .
- díi lµm vµo vë .
Bµi lµm :
sè qu¶ cam ë hµng díi lµ :
7 – 2 = 5 ( qu¶ )
§¸p sè : 5 qu¶ cam
- Lµm vµo VBT .
- Tù gi¶i VBT .
Bµi lµm :
B¹n b×nh cao :
95-5=90 ( cm)
§¸p sè : 90 cm
MÔN: CHÍNH TẢ (NGHE VI ẾT)
NGÔI T RƯỜNG M ỚI
I. Môc ®Ých yªu cÇu :
1/ Nghe viÕt : viÕt chÝnh x¸c ,tr×nh bµy ®óng mét ®o¹n trong bµi Ng«i trêng míi .
2/ Lµm ®óng c¸c bµi tËp ph©n biÖt tiÕng cã vÇn , ©m , thanh .
II. §å dïng :
- GV : b¶ng phô .
- HS : VBT .
III. D¹y vµ häc :
A. KiÓm tra bµi cò : 2-3’
- ViÕt b¶ng con ; níng b¸nh , gâ kÎng .
- NhËn xÐt vµ cho ®iÓm .
B. Bµi míi : 18-20’
1.giíi thiÖu ghi ®Çu bµi : 1’
2. híng dÉn nghe viÕt :1’
a. híng dÉn häc sinh chuÈn bÞ .
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
- GV ®äc toµn bµi chÝnh t¶ .
- N¾m néi dung bµi .
? Díi m¸i trêng míi b¹n häc sinh c¶m thÊy cã nh÷ng g× míi ?
- Híng dÉn häc sinh nhËn xÐt .
? Cã nhøng dÊu c©u nµo ®îc dïng trong bµi chÝnh t¶ ?
- ViÕt b¶ng con .
3. GV yªu cÇu cho h/s viÕt vµo vë
4. ChÊm ch÷a bµi .
.) Lµm bµi tËp .
- Bµi tËp 2 :
- T/C tiÕp søc .
- KÕt luËn nhãm th¾ng cuéc tuyªn d¬ng .
5. Cñng cè vµ dÆn dß :
- NhËn xÐt tiÕt häc , khen nh÷ng häc sinh häc tèt cã tiÕn bé .
- §äc l¹i 2 em .
- TiÕng trèng dung ®éng kÐo dµi , tiÕng c« gi¸o gi¶ng bµi Êm ¸p , tiÕng ®äc bµi vang vang rÊt l¹ …
- Dấu phÈy , dÊu chÊm than , dÊu chÊm .
- Rung ®éng , trang nghiªm …
- HS viÕt vµo vë .
- §æi chÐo bµi kiÓm tra .
- §äc y/c cña bµi .
- Mêi 3,4 nhãm tiÕp søc .
MÔN: TẬP LÀM VĂN
KHẲNG ĐỊNH - PHỦ ĐỊNH - LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I. Môc ®Ých yªu cÇu:
1. RÌn kü n¨ng nghe vµ nãi : BiÕt tr¶ lêi c©u hái vµ ®Æt c©u theo mÉu kh¼ng ®Þnh , phñ ®Þnh .
2.RÌn kü n¨ng viÕt : BiÕt t×m vµ ghi l¹i môc lôc s¸ch .
II. §å dïng d¹y häc :
- GV : b¶ng phô , BT1,2 .
- HS : VBT .
III. D¹y vµ häc :
1. Giíi thiÖu bµi : 1-2’
2. Híng dÉn lµm bµi tËp : 18-20’
Ho¹t ®éng cña gi¸o viªn
Ho¹t ®éng cña häc sinh
Bµi tËp 1 : ( miÖng )
- Giup h/s lµm y/c cña bµi .
+ Cho h/s thùc hµnh.
- ViÕt lªn b¶ng 6 c©u tr¶ lêi cho 3 c©u hái a,b,c .
Bµi tËp 2 ( miÖng )
- Giup h/s n¾m yªu cÇu cña bµi .
VD : C©y nµy kh«ng cao ®©y .
C©y nµy kh«ng cao ®©u .
C©y nµy ®©u cã cao .
- Mçi ngêi ®Æt 1 c©u .
Bµi tËp 3 ( viÕt )
- §äc yªu cÇu cña bµi .
- §äc môc lôc mÈu truyÖn cña m×nh .
- ViÕt vµo VBT tªn truyÖn , sè trang theo thø tù môc lôc .
- Líp cïng gi¸o viªn nhËn xÐt .
3. Cñng cè vµ dÆn dß :
- NhËn xÐt tiÕt häc .
- VÒ xem l¹i bµi .
- Tõng nhãm ( 3 h/s ) thi thùc hµnh hái ®¸p , tr¶ lêi lÇn lît c¸c c©u hái a,b,c
- Nèi tiÕp nhau ®Æt 3 c©u theo mÉu .
- NhËn xÐt .
- §Æt tríc 1 tËp truyÖn thiÕu nhi më trang muc lôc .
- Líp nhËn xÐt .
- Nèi tiÕp nhau ®äc bµi .
GIÁO DỤC AN TOÀN GIAO THÔNG
BÀI 2: TÌM HIỂU ĐƯỜNG PHỐ
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh kể tên và mô tả một số đường phố nơi em ở hoặc đường phố mà các em biết.
- Học sinh biết được sự khác nhau của đường phố, ngõ, ngã ba, ngã tư…
2. Kĩ năng:
- Nhớ tên và nêu được đặc điểm đường phố.
- Học sinh nhận biết được các đặc điểm cơ bản về đường an toàn và không an toàn của đường phố.
3. Thái độ:
Học sinh thực hiện đúng quy định đi trên đường phố.
II. Nội dung an toàn giao thông
Nhận biết đặc điểm đường phố.
- Tên đường phố.
- Đường một chiều, đường hai chiều.
- Ngã ba và ngã tư.
- Vỉa hè, lòng đường.
- Mặt đường trải nhựa hoặc bê tông.
- Đèn tín hiệu, biển báo hiệu giao thông,vạch kẻ đường để điều khiển giao thông.
III. Chuẩn bị:
- 4 tranh nhỏ cho các nhóm học sinh thảo luận có nội dung:
a/ Đường một chiều có vỉa hè, có ngã ba, có đèn tín hiệu giao thông, có ôtô, xe máy đi trên đường và người đi bộ trên hè.
b/ Đường hai chiều, có vỉa hè rộng, có dải phân cách có đèn tín hiệu, có vạch đi bộ qua đường, có biển báo hiệu giao thông. Trên đường có xe cộ đi lại.
c/ Đường hai chiều không có dải phân cách, nhiều xe cộ đi lại, vỉa hè bị lấn chiếm, người đi bộ đi xuống lòng đường...
d/ Đường ngõ, không có vỉa hè, có xe đạp, xe máy, người đi bộ.
IV. Các hoạt động chính:
Hoạt động 1: Kiểm tra và giới thiệu bài mới:
a/ Mục tiêu:
Học sinh nhớ lại tên đường phố nơi mình ở và nói về các hành vi an toàn của người đi bộ.
b/ Cách tiến hành:
- Kiểm tra bài cũ:
+ Giáo viên hỏi hai học sinh: Khi đi bộ trên phố, em thường đi ở đâu để được an toàn?
+ Học sinh trả lời: đi bộ trên vỉa hè hoặc đi sát lề đường để tránh các laọi xe đi trên đường.
- Giới thiệu bài mới: Ở thành phố, thị xã, thị trấn nhà ở thường làm dọc theo các đường phố để tiện việc đi lại.
Hằng ngày khi đi học hoặc đi chơi, các em thường đi qua nhiều đường phố. Các em cần phải nhớ tên và một vài đặc điểm của những đường phố đó, để đảm bảo an toàn khi đi đường.
Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm đường phố nhà em
a/ Mục tiêu:
- Mô tả được đặc điểm chính của đường phố nơi em ở.
- Kể tên và mô tả một số đường phố em thường đi qua.
b/ Cách tiến hành:
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm.
- Các nhóm ở cùng một phố đi qua.
- Các nhóm đi cùng một đường thảo luận về các phố đi qua.
- Phát cho mỗi nhóm một phiếu các câu hỏi để gợi ý thảo luận.
c/ Kết luận:
Các em cần nhớ tên đường phố nơi em ở và những đặc điểm đường phố em đi học. Khi đi trên đường phải cẩn thận: đi trên vỉa hè, quan sát kĩ khi đi trên đường.
Hoạt động 3: Tìm hiều đường phố an toàn và chưa an toàn.
a/ Mục tiêu:
Học sinh nhận phân biệt được những đặc điểm an toàn hay chưa an toàn trên đường phố.
b/ Cách tiến hành
- Giáo viên chia nhóm giao cho mỗi nhóm 1 bức tranh, yêu cầu học sinh thảo luận tranh thể hiện những hành vi, đường phố nào là an toàn và chưa an toàn.
- Các nhóm thảo luận, nhận biết các đặc điểm về đường phố trong bức tranh và thảo luận đường phố trong bức tranh đó có an toàn hay không?
- Đại diện các nhóm lên gắn tranh lên bảng, trình bày ý kiến của nhóm.
- Các nhóm khác bổ sung ý kiến
- Giáo viên nhận xét đánh giá ý kiến trình bày của các nhóm.
- Giáo viên hỏi thêm:
+ Bạn nào có nhà ở trong ngõ? Đường ngõ có vỉa hè không? Mọi người có bán hàng không?
+ Đi lại trong ngõ cần đi như thế nào?
c/ Kết luận:
Đường phố là nơi đi lại của mọi ngừơi.
Có đường phố an toàn và có đường phố chưa an toàn. Vì vậy khi đi học, đi chơi các con nên nói bố mẹ đưa đi và nên đi trên những con đường an toàn. Nếu đi bộ phải đi trên vỉa hè.
Hoạt động 4: Trò chơi nhớ tên phố
a/ Mục tiêu:
Kể tên và mô tat một số đường phố mà các em thường đi qua.
b/ Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho 3 đội chơi: thi ghi tên những đường phố mà em biết.
- 3 đội, mỗi đội lần lượt từng em lên viết tên những đường phố mà em biết, không viết trùng lặp.
- Viết xong các bạn khác nhận xét, bổ sung.
- Đội nào viết đúng, biết nhiều tên các đường phố lớn thì thắng cuộc.
c/ Kết luận:
- Cần nhớ tên thành phố và phân biệt được đường phố an toàn hay không an toàn.
- Khi đi trong ngõ hẹp cần chú ý tránh xe đạp, xe máy.
- Khi đi trên đường phố cần đi cùng cha mẹ, hay người lớn.
V. Củng cố
Cần nhớ: tên các đường phố thường đi hoặc gần nơi em ở.
®¸nh gi¸ gi¸o ¸n cña tæ trëng
File đính kèm:
- tuan 6.doc