Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Năm 2007-2008

I. Yêu cầu :

 - Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng: rộng rãi, sáng sủa

 - Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy

 - Biết đọc phân biệt lời kể chuyện.

 - Hiểu nghĩa của các từ mới: xì xào, đánh bạo

 - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Phải biết giữ gìn trường lớp.

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờng mới hay cũ, ai cũng yêu mến gắn bó với ngôi trường của mình VN: đọc lại bài Đạo đức GỌN GÀNG NGĂN NẮP I. Yªu cÇu : HS biết giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi Rèn cho HS tính gọn gàng ngăn nắp II. Lªn líp : 1.Bài cũ: HS nêu ghi nhớ của bài GV:? Vì sao phải giữ gìn lớp học gọn gàng ngăn nắp HS nêu ghi nhớ của bài 2. Bài mới: Hoạt động1: Đóng vai theo các tình huống Hoạt động nhóm đôi Mỗi nhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong một tình huống qua đóng vai Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm đũa thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ… Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem hoạt hình. Em sẽ… Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy và em thấy bạn không làm. Em sẽ… 03 nhóm lên đóng vai mỗi em một tình huống Nhận xét: Kết luận: Em cần dọn mâm rồi đi chơi Em sẽ nhắc và giúp bạn dọn chiếu Em sẽ quét nhà xong rồi xem phim Kết luận: Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng ngăn nắp nơi ở của mình Hoạt động 2: Tự liên hệ Yêu cầu giơ tay theo 3 mức dộ a, b, c Thường xuyên tự sắp xếp chỗ học chỗ chơi Chỉ làm khi được nhắc nhở Thường xuyên nhờ người làm hộ Phân tích – đánh giá - tình hình HS Kết luận chung: Sống gọn gàng ngăn nắp làm cho nhà cửa luôn sạch sẽ và khi cần sử dụng thì không phải mất công tìm. HỌC BUỔI CHIỀU Hướng dẫn thực hành HOÀN THÀNH TIÊU HOÁ THỨC ĂN I. Yªu cÇu : HS làm hoàn thành tốt bài 2 trong vở BT TN và XH HS hiểu và vận dụng tốt II. Lªn líp : 1.Kiểm tra Vở BT TN và XH 1 HS lên bảng làm bài 1 2.Bài mới: gt và ghi đề Chọn từ trong khung và điền vào chỗ …cho thích hợp mật, nước bọt, dịch tuỵ Cơ quan tiêu hoá gồm có : miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hoá Các tuyến tiêu hoá tiết ra các dịch tiêu hoá VD: Tuyến nước bọt tiết ra nước bọt, gan tiết ra mật, tuỵ tiết ra dịch tuỵ HS làm miệng HS và GV nhận xét HS chữa bài HS nhắc lại HS chấm vở 3. Củng cố dặn dò: 1 em nhắc lại Nhắc HS bảo vệ cơ quan tiêu hoá THỂ DỤC Có GV chuyên trách THỦ CÔNG Có GV chuyên trách Toán LUYỆN TẬP I. Yªu cÇu : HS tự ôn lại các dạng toán đã học 47 + 5 : 47 + 25 HS tính nhanh, đúng II. Lªn líp : 1 .Bài cũ: 2 em lên bảng làm ? 2. Bài mới: gt và ghi đề Bài 1: Hướng dẫn tính nhẩm dựa vào bảng 7 cộng với 1 số hoặc tính chất giao hoán của phép cộng mà ghi kết quả 7 + 3 = 10 7 + 4 = 11 7 + 5 = 12 7 + 6 = 13 7 + 7 = 14 7 + 8 = 15 7 + 9 = 16 7 + 10 = 17 5 + 7 = 12 6 + 7 = 13 8 + 7 = 15 9 + 7 = 16 Bài 2: HS đọc y/c - Rèn kỹ năng tính viết HS nhắc lại cách viết và cách tính 37 + 15 47 + 18 24 + 17 67 + 9 Bài 3: Hướng dẫn HS nhìn vào tóm tắt nêu bài toán Bài giải: Cả hai thúng có là: 28 + 37 = 65 ( quả ) ĐS : 56 quả Bài 4: HS nêu yêu cầu GV hướng dẫn 19 + 7 = 17 + 9 23 + 7 = > 38 – 8 17 + 9 > 17 + 7 16 + 8 < 28 – 3 Bài 5: HS nêu yêu cầu HS làm vào sách 1 HS lên bảng nối - cả lớp nhận xét Kết quả của PT nào có thể điền vào ô trống 18 + 8 19 + 4 17 – 2 27 – 5 17 + 4 15 < < 25 3. Củng cố dặn dò: Nhận xét VN làm BT ở nhà vào vở BT THỂ DỤC Có GV chuyên trách Luyện từ và câu CÂU KIỂU AI LÀ GÌ? KHẲNG ĐỊNH/ PHỦ ĐỊNH… I. Yªu cÇu: Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu gt ( Ai, cái gì ) Biết đặt câu phủ định Mở rộng vốn từ : từ ngữ vẽ đồ dùng học tập II. §å dïng: Tranh minh hoạ BT3 trong SGK Vở BT III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Bài cũ: 1 HS làm BT3 2 Bài mới: gt và ghi đề Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: ( miệng ) 1 HS đọc yêu cầu của bài HS làm miệng , nhận xét VD: Ai là học sinh lớp hai? Ai là học sinh giỏi nhất lớp? Môn học em yêu thích nhất là môn nào? Bài 2: HS đọc yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng câu VD: Em không thích nghỉ học đâu Em đâu có thích nghỉ học Tương tự: Bài 3: HS đọc yêu cầu Tìm các đồ dùng học tập ẩn trong tranh. Cho biết mỗi đồ dùng để làm gì? HS quan sát kĩ tranh, phát hiện gọi tên cho rõ HS viết ra giấy nháp và tên các đồ vật 1 số em chỉ và nói nhanh tên những đồ dùng và tác dụng của chúng 3.Củng cố dặn dò: Nhắc lại bài học VN : Thực hành luyện nói các câu theo mẫu vừa học GV nhận xét Làm bài tập Tiếng Vịêt CHÍNH TẢ - MẨU GIẤY VỤN I. Yªu cÇu: HS viết đúng một trích đoạn của truyện Mẩu giấy vụn HS viết đúng 1 sỗ vần có dấu thanh hỏi, ngã ; ai / ay.. Rèn chữ viết cho HS II. ChuÈn bÞ : Bảng phụ chép 1 đoạn văn III. Lªn líp : 1.Bài cũ: 2 HS lên bảng viết : mỉm cười, lỡ hẹn 2.Bài mới: gt và ghi đề Hướng dẫn tập chép GV đọc bài – 2 em đọc lại Hướng dẫn nhận xét GV:? Câu đầu trong bài chính tả có mấy dấu phẩy (2) GV:? Tìm thêm những dấu khác trong bài? HS: Chấm, hai chấm, gạch ngang, ngoặc kép, chấm than HS: Viết từ khó vào bảng con bống, mẩu giấy, sọt rác HS chép vào vở GV theo dõi nhắc nhở GV chấm bài, chữa bài Hướng dẫn làm BT Bài 1: lựa chọn ai / ay Hướng dẫn mái nhà, máy cày Bài 2: HS tự làm bài, đổi chéo cho nhau để chấm 3 .GV nhận xét: Tuyên dương những em viết chữ đẹp VN: Rèn thêm chữ viết BUỔI CHIỀU HỌP SINH HOẠT CHUYÊN MÔN Chính tả NGÔI TRƯỜNG MỚI I. Yªu cÇu : HS viết 1 đoạn trong bài Ngôi trường mới HS viết đúng, đẹp, sạch sẽ Rèn kĩ năng viết cho HS II. Lªn líp : 1.Bài cũ: HS viết bảng con những tiếng có vần ai / ay 2.Bài mới: gt và ghi đề GV đọc bài chính tả 2 HS đọc lại GV:? Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy ntn? HS: Tiếng trống rung động kéo dài…. GV:? Có những dấu câu nào được dùng trong bài HS: ( dấu phẩy, dấu chấm than ) HS luyện viết bảng con : rung động, trang nghiêm.. GV đọc - HS viết bài Chấm - chữa bài Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: ( miệng ) HD: HS tìm nhanh tiếng có vần ai / ay Bài 2: HS tìm nhanh tiếng có âm đầu s / x GV chấm nhận xét 3 .Nhận xét giờ học Dặn dò: Rèn chữ viết thêm ở nhà Toán BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Môc tiªu: Củng cố khái niệm “ít hơn” và biết giải bài toán về ít hơn Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn ( toán đơn, có 1 PT ) II. Lªn líp : 1.Bài cũ: 2 HS đọc bảng 7 cộng 1 số 2. Bài mới: gt và ghi đề Giới thiệu bài toán về ít hơn HS đọc đề toán GV:? Hàng trên có 7 quả cam Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả ? Hàng dưới có mấy quả cam GV hướng dẫn giải để HS giải Bài giải: Số quả cam ở hàng dưới là: 7 – 2 = 5 ( quả cam ) ĐS: 5 quả cam Thực hành: Bài 1: HS đọc đề . GV tóm tắt bằng sơ đồ HS nhìn sơ đồ đọc bài toán HS giải 17 cây Vườn nhà Mai Vườn nhà Hoa 7 cây Bµi gi¶i Số cây cam nhà Hoa có là: 17 – 7 = 10 ( cây ) ĐS: 10 cây Bài 2: Tương tự HS làm vào vở nháp - đổi chéo KT 95 cm – 5 cm = 90 (cm) ĐS: 90 cm Bài 3: Hs đọc đề - HS giải vở chấm Bài giải Số học sinh trai lớp 2A là: 15 – 3 = 12 (học sinh) ĐS: 12 học sinh 3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tập làm văn KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I.Yªu cÇu: HS biết trả lời và đặt câu hỏi theo mẫu khẳng định, phủ định Rèn kĩ năng viết. Biết tìm và ghi lại mục lục sách II. §å dïng: Bảng phụ viết các câu mẫu BT 1,2 Mỗi HS có một tập truyện III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Bài cũ: HS1 làm BT1 HS và GV nhận xét 2.Bài mới: gt và ghi đề Bài 1: ( miệng ) GV giúp HS nắm yêu cầu Hướng dẫn : 1 nhóm 3 em thực hành hỏi đáp theo mẫu Thực hành thi hỏi đáp GV viết lên bảng Bài 2: ( miệng ) Hướng dẫn : 3 em nối tiếp đặt 3 câu theo yêu cầu VD: Cây này không cao đâu Cây này có cao đâu Cây này đâu có cao Bài 3: ( viết ) Hướng dẫn : Mỗi HS đặt trước mặt 1 tập truyện TH Ghi lại tên 2 truyện, tên tác giả, số trang HS đọc - nhận xét HS luyện viết vào vở GV chấm , chữa bài 3. Củng cố dặn dò: Mục lục sách giúp ta điều gì? VN: Luyện nói câu khẳng định, phủ định Mỹ thuật VẼ TRANG TRÍ MÀU, VẼ MÀU VÀO HÌNH I. Yªu cÇu : - Hs lựa chọn màu sắc phù hợp vẽ màu vào hình có sẵn - Hs vẽ màu đẹp, làm nổi bật trọng tâm. Rèn cho Hs tính thẩm mỹ II. ChuÈn bÞ . - Vở vẽ - Màu III. Lªn líp 1. Kiểm tra: Gv KT dụng cụ của Hs. 2. Gv giới thiệu ghi đề Hoạt động 1: Hs quan sát tranh Gv cho Hs quan sát tranh đông hồ, tranh dân gian Gv? Bức tranh vẽ gì? Em bé và chú gà Gv: Hình ảnh nào chính, hình ảnh nào phụ? Hoạt động 2: Hs vẽ màu vào hình Gv quan sát hướng dẫn Hs chọn màu. Hs trưng bày sản phẩm. Hs và Gv chọn sản phẩm đẹp, tuyên dương. 3. Củng cố - dặn dò: Gv nhận xét. HỌC BUỔI CHIỀU LÀM BÀI TẬP TOÁN 47 + 5. GIẢI TOÁN I. Yªu cÇu : - HS hoàn thành tất cả các bài trong vở BT - HS làm nhanh đúng, thành thạo - Rèn kỹ năng tính cho HS II. Lªn líp : Bài 1: Tính, HS đọc yêu cầu - Cả lớp làm vở - HS lên bảng làm - HS và GV nhận xét 87 + 4 91 77 + 5 82 67 + 6 73 57 + 7 64 47 + 8 55 37 + 9 46 27 + 3 30 17 + 10 27 7 + 18 25 18 + 7 25 Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống - Cả lớp làm vở - Gọi 6 em điền kết quả Số hạng 17 28 39 47 7 67 Số hạng 6 5 4 7 23 9 Tổng 23 33 43 54 30 76 Bài 3: HS giải, 2 HS lên bảng Bài giải: Đoạn thẳng AB dài là: Số bưu ảnh của Hoà có là: 17 + 4 = 21 (cm) 17 + 4 = 21 (bưu ảnh) ĐS: 21 cm ĐS: 21 bưu ảnh Bài 4: HS đoán có mấy hình tứ giác 1 2 3 4 Có 5 tứ giác H1, 2, 3, 4 1+ 2 + 3 + 4 BỒI DƯỠNG NĂNG KHIẾU THỂ DỤC Có GV chuyên trách Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Yªu cÇu: Đánh giá kế hoạch tuần 5 Tuyên dương HS tốt Một số kế hoạch tuần 6 II. ChuÈn bÞ : Bản kiểm điểm cá nhân III. Lªn líp : 1. Ổn định tổ chức lớp HS văn nghệ 10 phút 2.Lớp trưởng lên nhận xét tuần học qua 3.Tổ trưởng các tổ lên nhận xét 4.GV tổng kết - Nề nếp: Chưa nghiêm túc - Nhiều em còn nói chuyện trong giờ học như: Đức Duy, Kim Đức, Khánh Bảo, Phúc Khánh - Nhiều em trong gìơ ngủ còn làm mất trật tự như: Hoàn,Phan Duy, Phước Bảo - Một số em ăn chậm như: Minh Đức, Thiện Thành, Thục Hạnh - Sinh hoạt giữa giờ nhiều em chưa có ý thức như: Phúc Khánh, Thế Duy - Biện pháp: GV viết vào sổ liên lạc, thông báo với phụ huynh - Kế hoạch tuần tới: Thi đua học tốt chào mừng 20 -1o HS đi học chuyên cân HS tham gia tốt các hoạt động của trường Không còn nói chuyện trong giờ học Đầy đủ dụng cụ học tập Tuyên dương HS tốt: Phương Khánh, Hiếu giang, Thuỳ Dung, Phan Tâm , Ngọc Hà GV nhận xét

File đính kèm:

  • doctuan6.doc