I. Yêu cầu :
- Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng: rộng rãi, sáng sủa
- Biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm, dấu phẩy
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện.
- Hiểu nghĩa của các từ mới: xì xào, đánh bạo
- Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Phải biết giữ gìn trường lớp.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Năm 2007-2008, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờng mới hay cũ, ai cũng yêu mến gắn bó với ngôi trường của mình
VN: đọc lại bài
Đạo đức
GỌN GÀNG NGĂN NẮP
I. Yªu cÇu :
HS biết giữ gọn gàng ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi
Rèn cho HS tính gọn gàng ngăn nắp
II. Lªn líp :
1.Bài cũ:
HS nêu ghi nhớ của bài
GV:? Vì sao phải giữ gìn lớp học gọn gàng ngăn nắp
HS nêu ghi nhớ của bài
2. Bài mới:
Hoạt động1:
Đóng vai theo các tình huống
Hoạt động nhóm đôi
Mỗi nhóm có nhiệm vụ tìm cách ứng xử trong một tình huống qua đóng vai
Em vừa ăn cơm xong chưa kịp dọn mâm đũa thì bạn rủ đi chơi. Em sẽ…
Nhà sắp có khách, mẹ nhắc em quét nhà trong khi em muốn xem hoạt hình. Em sẽ…
Bạn được phân công xếp gọn chiếu sau khi ngủ dậy và em thấy bạn không làm. Em sẽ…
03 nhóm lên đóng vai mỗi em một tình huống
Nhận xét: Kết luận:
Em cần dọn mâm rồi đi chơi
Em sẽ nhắc và giúp bạn dọn chiếu
Em sẽ quét nhà xong rồi xem phim
Kết luận: Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng ngăn nắp nơi ở của mình
Hoạt động 2: Tự liên hệ
Yêu cầu giơ tay theo 3 mức dộ a, b, c
Thường xuyên tự sắp xếp chỗ học chỗ chơi
Chỉ làm khi được nhắc nhở
Thường xuyên nhờ người làm hộ
Phân tích – đánh giá - tình hình HS
Kết luận chung: Sống gọn gàng ngăn nắp làm cho nhà cửa luôn sạch sẽ và khi cần sử dụng thì không phải mất công tìm.
HỌC BUỔI CHIỀU
Hướng dẫn thực hành
HOÀN THÀNH TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I. Yªu cÇu :
HS làm hoàn thành tốt bài 2 trong vở BT TN và XH
HS hiểu và vận dụng tốt
II. Lªn líp :
1.Kiểm tra
Vở BT TN và XH
1 HS lên bảng làm bài 1
2.Bài mới: gt và ghi đề
Chọn từ trong khung và điền vào chỗ …cho thích hợp
mật, nước bọt, dịch tuỵ
Cơ quan tiêu hoá gồm có : miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hoá
Các tuyến tiêu hoá tiết ra các dịch tiêu hoá
VD: Tuyến nước bọt tiết ra nước bọt, gan tiết ra mật, tuỵ tiết ra dịch tuỵ
HS làm miệng
HS và GV nhận xét
HS chữa bài HS nhắc lại
HS chấm vở
3. Củng cố dặn dò: 1 em nhắc lại
Nhắc HS bảo vệ cơ quan tiêu hoá
THỂ DỤC
Có GV chuyên trách
THỦ CÔNG
Có GV chuyên trách
Toán
LUYỆN TẬP
I. Yªu cÇu :
HS tự ôn lại các dạng toán đã học 47 + 5 : 47 + 25
HS tính nhanh, đúng
II. Lªn líp :
1 .Bài cũ: 2 em lên bảng làm
?
2. Bài mới: gt và ghi đề
Bài 1: Hướng dẫn tính nhẩm dựa vào bảng 7 cộng với 1 số hoặc tính chất giao hoán của phép cộng mà ghi kết quả
7 + 3 = 10 7 + 4 = 11 7 + 5 = 12 7 + 6 = 13
7 + 7 = 14 7 + 8 = 15 7 + 9 = 16 7 + 10 = 17
5 + 7 = 12 6 + 7 = 13 8 + 7 = 15 9 + 7 = 16
Bài 2: HS đọc y/c - Rèn kỹ năng tính viết
HS nhắc lại cách viết và cách tính
37 + 15 47 + 18 24 + 17 67 + 9
Bài 3: Hướng dẫn HS nhìn vào tóm tắt nêu bài toán
Bài giải:
Cả hai thúng có là:
28 + 37 = 65 ( quả )
ĐS : 56 quả
Bài 4: HS nêu yêu cầu
GV hướng dẫn
19 + 7 = 17 + 9 23 + 7 = > 38 – 8
17 + 9 > 17 + 7 16 + 8 < 28 – 3
Bài 5: HS nêu yêu cầu
HS làm vào sách
1 HS lên bảng nối - cả lớp nhận xét
Kết quả của PT nào có thể điền vào ô trống
18 + 8 19 + 4 17 – 2
27 – 5 17 + 4
15 < < 25
3. Củng cố dặn dò: Nhận xét
VN làm BT ở nhà vào vở BT
THỂ DỤC
Có GV chuyên trách
Luyện từ và câu
CÂU KIỂU AI LÀ GÌ? KHẲNG ĐỊNH/ PHỦ ĐỊNH…
I. Yªu cÇu:
Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu gt ( Ai, cái gì )
Biết đặt câu phủ định
Mở rộng vốn từ : từ ngữ vẽ đồ dùng học tập
II. §å dïng:
Tranh minh hoạ BT3 trong SGK
Vở BT
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Bài cũ: 1 HS làm BT3
2 Bài mới: gt và ghi đề
Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: ( miệng )
1 HS đọc yêu cầu của bài
HS làm miệng , nhận xét
VD: Ai là học sinh lớp hai?
Ai là học sinh giỏi nhất lớp?
Môn học em yêu thích nhất là môn nào?
Bài 2: HS đọc yêu cầu
HS nối tiếp nhau đọc từng câu
VD: Em không thích nghỉ học đâu
Em đâu có thích nghỉ học
Tương tự:
Bài 3: HS đọc yêu cầu
Tìm các đồ dùng học tập ẩn trong tranh. Cho biết mỗi đồ dùng để làm gì?
HS quan sát kĩ tranh, phát hiện gọi tên cho rõ
HS viết ra giấy nháp và tên các đồ vật
1 số em chỉ và nói nhanh tên những đồ dùng và tác dụng của chúng
3.Củng cố dặn dò: Nhắc lại bài học
VN : Thực hành luyện nói các câu theo mẫu vừa học
GV nhận xét
Làm bài tập Tiếng Vịêt
CHÍNH TẢ - MẨU GIẤY VỤN
I. Yªu cÇu:
HS viết đúng một trích đoạn của truyện Mẩu giấy vụn
HS viết đúng 1 sỗ vần có dấu thanh hỏi, ngã ; ai / ay..
Rèn chữ viết cho HS
II. ChuÈn bÞ :
Bảng phụ chép 1 đoạn văn
III. Lªn líp :
1.Bài cũ: 2 HS lên bảng viết : mỉm cười, lỡ hẹn
2.Bài mới: gt và ghi đề
Hướng dẫn tập chép
GV đọc bài – 2 em đọc lại
Hướng dẫn nhận xét
GV:? Câu đầu trong bài chính tả có mấy dấu phẩy (2)
GV:? Tìm thêm những dấu khác trong bài?
HS: Chấm, hai chấm, gạch ngang, ngoặc kép, chấm than
HS: Viết từ khó vào bảng con
bống, mẩu giấy, sọt rác
HS chép vào vở
GV theo dõi nhắc nhở
GV chấm bài, chữa bài
Hướng dẫn làm BT
Bài 1: lựa chọn ai / ay
Hướng dẫn mái nhà, máy cày
Bài 2: HS tự làm bài, đổi chéo cho nhau để chấm
3 .GV nhận xét:
Tuyên dương những em viết chữ đẹp
VN: Rèn thêm chữ viết
BUỔI CHIỀU
HỌP
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
Chính tả
NGÔI TRƯỜNG MỚI
I. Yªu cÇu :
HS viết 1 đoạn trong bài Ngôi trường mới
HS viết đúng, đẹp, sạch sẽ
Rèn kĩ năng viết cho HS
II. Lªn líp :
1.Bài cũ: HS viết bảng con những tiếng có vần ai / ay
2.Bài mới: gt và ghi đề
GV đọc bài chính tả 2 HS đọc lại
GV:? Dưới mái trường mới bạn HS cảm thấy ntn?
HS: Tiếng trống rung động kéo dài….
GV:? Có những dấu câu nào được dùng trong bài
HS: ( dấu phẩy, dấu chấm than )
HS luyện viết bảng con : rung động, trang nghiêm..
GV đọc - HS viết bài
Chấm - chữa bài
Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1: ( miệng )
HD: HS tìm nhanh tiếng có vần ai / ay
Bài 2: HS tìm nhanh tiếng có âm đầu s / x
GV chấm nhận xét
3 .Nhận xét giờ học
Dặn dò: Rèn chữ viết thêm ở nhà
Toán
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Môc tiªu:
Củng cố khái niệm “ít hơn” và biết giải bài toán về ít hơn
Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn ( toán đơn, có 1 PT )
II. Lªn líp :
1.Bài cũ: 2 HS đọc bảng 7 cộng 1 số
2. Bài mới: gt và ghi đề
Giới thiệu bài toán về ít hơn
HS đọc đề toán
GV:? Hàng trên có 7 quả cam
Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả
? Hàng dưới có mấy quả cam
GV hướng dẫn giải để HS giải
Bài giải:
Số quả cam ở hàng dưới là:
7 – 2 = 5 ( quả cam )
ĐS: 5 quả cam
Thực hành:
Bài 1: HS đọc đề . GV tóm tắt bằng sơ đồ
HS nhìn sơ đồ đọc bài toán
HS giải 17 cây
Vườn nhà Mai
Vườn nhà Hoa 7 cây
Bµi gi¶i
Số cây cam nhà Hoa có là:
17 – 7 = 10 ( cây )
ĐS: 10 cây
Bài 2: Tương tự
HS làm vào vở nháp - đổi chéo KT
95 cm – 5 cm = 90 (cm)
ĐS: 90 cm
Bài 3: Hs đọc đề - HS giải vở chấm
Bài giải
Số học sinh trai lớp 2A là:
15 – 3 = 12 (học sinh)
ĐS: 12 học sinh
3. Củng cố dặn dò: GV nhận xét
Tập làm văn
KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Yªu cÇu:
HS biết trả lời và đặt câu hỏi theo mẫu khẳng định, phủ định
Rèn kĩ năng viết. Biết tìm và ghi lại mục lục sách
II. §å dïng:
Bảng phụ viết các câu mẫu BT 1,2
Mỗi HS có một tập truyện
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Bài cũ: HS1 làm BT1
HS và GV nhận xét
2.Bài mới: gt và ghi đề
Bài 1: ( miệng )
GV giúp HS nắm yêu cầu
Hướng dẫn : 1 nhóm 3 em thực hành hỏi đáp theo mẫu
Thực hành thi hỏi đáp
GV viết lên bảng
Bài 2: ( miệng )
Hướng dẫn : 3 em nối tiếp đặt 3 câu theo yêu cầu
VD: Cây này không cao đâu
Cây này có cao đâu
Cây này đâu có cao
Bài 3: ( viết )
Hướng dẫn : Mỗi HS đặt trước mặt 1 tập truyện TH
Ghi lại tên 2 truyện, tên tác giả, số trang
HS đọc - nhận xét
HS luyện viết vào vở
GV chấm , chữa bài
3. Củng cố dặn dò:
Mục lục sách giúp ta điều gì?
VN: Luyện nói câu khẳng định, phủ định
Mỹ thuật
VẼ TRANG TRÍ MÀU, VẼ MÀU VÀO HÌNH
I. Yªu cÇu :
- Hs lựa chọn màu sắc phù hợp vẽ màu vào hình có sẵn
- Hs vẽ màu đẹp, làm nổi bật trọng tâm.
Rèn cho Hs tính thẩm mỹ
II. ChuÈn bÞ .
- Vở vẽ
- Màu
III. Lªn líp
1. Kiểm tra: Gv KT dụng cụ của Hs.
2. Gv giới thiệu ghi đề
Hoạt động 1: Hs quan sát tranh
Gv cho Hs quan sát tranh đông hồ, tranh dân gian
Gv? Bức tranh vẽ gì? Em bé và chú gà
Gv: Hình ảnh nào chính, hình ảnh nào phụ?
Hoạt động 2: Hs vẽ màu vào hình
Gv quan sát hướng dẫn Hs chọn màu.
Hs trưng bày sản phẩm.
Hs và Gv chọn sản phẩm đẹp, tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò: Gv nhận xét.
HỌC BUỔI CHIỀU
LÀM BÀI TẬP TOÁN
47 + 5. GIẢI TOÁN
I. Yªu cÇu :
- HS hoàn thành tất cả các bài trong vở BT
- HS làm nhanh đúng, thành thạo
- Rèn kỹ năng tính cho HS
II. Lªn líp :
Bài 1: Tính, HS đọc yêu cầu
- Cả lớp làm vở
- HS lên bảng làm
- HS và GV nhận xét
87
+
4
91
77
+
5
82
67
+
6
73
57
+
7
64
47
+
8
55
37
+
9
46
27
+
3
30
17
+
10
27
7
+
18
25
18
+
7
25
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- Cả lớp làm vở
- Gọi 6 em điền kết quả
Số hạng
17
28
39
47
7
67
Số hạng
6
5
4
7
23
9
Tổng
23
33
43
54
30
76
Bài 3: HS giải, 2 HS lên bảng
Bài giải:
Đoạn thẳng AB dài là: Số bưu ảnh của Hoà có là:
17 + 4 = 21 (cm) 17 + 4 = 21 (bưu ảnh)
ĐS: 21 cm ĐS: 21 bưu ảnh
Bài 4: HS đoán có mấy hình tứ giác
1 2
3 4 Có 5 tứ giác
H1, 2, 3, 4
1+ 2 + 3 + 4
BỒI DƯỠNG NĂNG KHIẾU THỂ DỤC
Có GV chuyên trách
Hoạt động tập thể
SINH HOẠT LỚP
I. Yªu cÇu:
Đánh giá kế hoạch tuần 5
Tuyên dương HS tốt
Một số kế hoạch tuần 6
II. ChuÈn bÞ :
Bản kiểm điểm cá nhân
III. Lªn líp :
1. Ổn định tổ chức lớp HS văn nghệ 10 phút
2.Lớp trưởng lên nhận xét tuần học qua
3.Tổ trưởng các tổ lên nhận xét
4.GV tổng kết
- Nề nếp: Chưa nghiêm túc
- Nhiều em còn nói chuyện trong giờ học như: Đức Duy, Kim Đức, Khánh Bảo, Phúc Khánh
- Nhiều em trong gìơ ngủ còn làm mất trật tự như: Hoàn,Phan Duy, Phước Bảo
- Một số em ăn chậm như: Minh Đức, Thiện Thành, Thục Hạnh
- Sinh hoạt giữa giờ nhiều em chưa có ý thức như: Phúc Khánh, Thế Duy
- Biện pháp: GV viết vào sổ liên lạc, thông báo với phụ huynh
- Kế hoạch tuần tới: Thi đua học tốt chào mừng 20 -1o
HS đi học chuyên cân
HS tham gia tốt các hoạt động của trường
Không còn nói chuyện trong giờ học
Đầy đủ dụng cụ học tập
Tuyên dương HS tốt: Phương Khánh, Hiếu giang, Thuỳ Dung, Phan Tâm , Ngọc Hà
GV nhận xét
File đính kèm:
- tuan6.doc