I.Mục đích, yêu cầu:
1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :Rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, im lặng, xì xào, nổi lên.
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, và giữa các cụm từ, Biết đọc phân biệt lời kể với lời các nhân vật.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Phải giữ gìn trường lớp sạch, đẹp.
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đ cĩ mấy nét? Cao mấy ly?
-GV viết mẫu lên bảng Đ và nhắc lại cách viết…
-Hướng dẫn viết từ ứng dụng: Đẹp trường đẹp lớp.
- Gv vừa viết mẫu lên bảng vừa hướng dẫn lại cách viết.
Hoạt động 2: Thực hành
-MT:viết đúng chữ hoa Đ và từ ứng dụng
-Gv hướng dẫn hs viết bài vào vở đúng mẫu chữ, đúng cự ly.
- GV theo giỏi
*Tổng kết : Gv nhận xét giờ học
- Dặn dị: ...
- HS quan sát nhận xét
- Chữ hoa Đ cĩ 2 nét. Cao 2,5 ly
- Hs theo giỏi
- HS quan sát theo giỏi.
-Nêu độ cao các con chữ
- HS nhắc lại cách viết
- HS viết bài vào vở theo hd của gv
- HS nghe
Buổi chiều:
Tiết 1: BD Tiếng Việt Dựa vào tranh T47:
Viết đoạn văn kể lại câu chuyện: Đẹp mà không đẹp
I.Yêu cầu: HS dựa v ào các bức tranh ở bài tập làm văn (T47) đễ viết đoạn văn ngắn
và đặt tên cho câu chuyện ấy.
-Rèn kỉ năng viết câu gãy gọn, sắp xếp các câu đễ thành 1 đoạn văn cĩ nội dung theo tranh.
II.Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
*Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
-MT:nắm được YC của đề
-GV giới thiệu bài ghi đề lên bảng.
Đề bài: Dựa vào các tranh (T47) viết lại câu chuyện hồn chỉnh và đặt tên cho câu chuyện ấy.
+Nội dung các bức tranh vẽ gì?
+Qua nội dung các tranh muốn nĩi lên điều gì?
+GV gợi ý đặt tên cho câu chuyện…
*Hoạt động 2: thực hành
-MT:Viết đoạn văn ngắn kể lại chuyện Đẹp mà khơng đẹp.
-Yêu cầu hs làm bài vào vở.
-Chấm chữa: thu chấm 10 bài
-Trả bài nhận xét.
*Tổng kết
-Gv củng cố bài học.
-Nhận xét giờ học
-HS đọc đề bài.
-HS mở SGK (T47) quan sát các tranh và trả lời câu hỏi.
-ND các tranh muốn nĩi với chúng ta khơng nên vẽ bẩn lên tường ,vì làm bẩn trường học
-Đẹp mà khơng đep. Bảo vệ của cơng. …
-HS làm bài
-10 em hs giỏi nộp bài
-Hs nghe
-HS theo giỏi
Tiết 2: Tự chọn Toán Làm bài tập dạng 47 + 5
I.Yêu cầu: HS làm bài dạng 47 + 5 . Biết gải bài tốn theo tĩm tắt .
- Tìm được số hình tứ giác trong một hình
- Rèn kỉ năng làm tốn cho học sinh.
II. Các hoạt động dạy và học:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Làm bài tập
-MT: củng cố dạng tốn 47 + 5
- Hướng dẫn làm bài 1
- GV nhận xét kết luận.
-Bài2: Yêu cầu gì?
- GV nhận xét kết luận
*Hoat đơng2: giải bài tốn theo tĩm tắt. Tìm số hình tứ giác trong 1 hình.
-MT:Củng cố giải tốn dạng nhiều hơn, tìm số hình trong 1 hình.
a, bài tốn:
- Bình : 17 bưu ảnh
-Hịa nhiều hơn bình: 4 bưu ảnh
-Hịa :…bưu ảnh?
-Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì?
- GV theo giỏi.
- GV nhận xét….
b, Làm bài 4:
Yêu cầu hs tự đọc bài và làm bài
-Gv nhận xét kết luận :
- Số hình tứ giác trong hình vẽ là: 9 hình
* GV nhận xét giờ học
- HS làm bài vào vở
- Một số em đọc lại bài làm
- Viết số thích hợp vào ơ trống
-HS làm bài vào vở
- 2 em lên bảng chữa bài
- HS đọc bài theo tĩm tắt
- HS trả lời…
- Giải vào vở
Giải
Hịa cĩ số bưu ảnh là
17 + 4 = 21( bưu ảnh)
Đáp số: 21 bưu ảnh
3 em đọc lại bài giải.
- HS làm bài vào vở - 2 em chữa bài
-
-Nghe
Tiết 3: Ôn TD ( LT) Làm bài tập dạng 47 + 25
I Mục tiêu :
- Học sinh làm được các bài tập dạng 47 + 25
- Luyện tập kĩ năng cộng có nhớ
II Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Làm bài tập
-MT: củng cố dạng tốn 47 + 25
- Hướng dẫn làm bài 1
- GV nhận xét kết luận.
-Bài2: Yêu cầu gì?
- GV nhận xét kết luận
*Hoat đơng2: giải bài tốn theo tĩm tắt.
-MT:Củng cố giải tốn dạng nhiều hơn,
a, bài tốn:
- Lớp 2A : 47 cây
-Lớp 2B nhiều hơn: 15 cây
-Lớp 2B Cây?
-Bài tốn cho biết gì? Hỏi gì?
- GV theo giỏi.
- GV nhận xét….
b, Làm bài 4:
Yêu cầu hs tự đọc bài và làm bài
-Gv nhận xét kết luận :
* GV nhận xét giờ học
- HS làm bài vào vở
- Một số em đọc lại bài làm
- Viết số thích hợp vào ơ trống
-HS làm bài vào vở
- 2 em lên bảng chữa bài
- HS đọc bài theo tĩm tắt
- HS trả lời…
- Giải vào vở
Giải
Lớp 2B có số cây là
47 + 15 = 62 ( cây )
Đáp số: 62 cây
3 em đọc lại bài giải.
- HS làm bài vào vở
- 2 em chữa bài
-Nghe
Tiết 4: SHTT Nhận xét lớp
I Mục tiêu.
Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục
Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới
II Nội dung sinh hoạt
A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần
B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần
1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt Vắng:
Tỉ lệ chuyên cần
2 Đạo đức:
3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy:
- Nề lớp lớp học Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh
4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt,
5 Hoạt động ngoài giờ :
6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ
*Tuyên dương
* Nhắc nhở
C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 7 . Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên
?&@
Môn: Thể dục
Bài11: Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung – đi đều.
I.Mục tiêu.
Tiếp tục ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. –Yêu cầu HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
Học đi đều: Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
II.Chuẩn bị
Địa điểm: sân trường
Phương tiện: Còi, sách thể dục GV lớp 2.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Khởi động: Giậm chân tại chỗ và hát bài: Xoè hoa.
+Khoay các khớp.
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
B.Phần cơ bản.
1)Ôn 5 động tác vươn thở , tay, chân, lườn, bụng
-GV làm mẫu HS tập theo.
-Cán sự lớp điều khiển lớp tập – Gv theo dõi sửa sai cho HS.
-Chia 4 tổ tự tập.
2-Đi đều.
-Làm mẫu và HD cách đi.
-Luyện tập.
3)Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
-Phổ biến cách chơi – HS thi đua chơi theo tổ.
-Đánh giá sau khi chơi.
C.Phần kết thúc.
-Cúi người thả lỏng.
-Cúi lắc người thả lỏng.
-Nhảy thả lỏng.
-Nhận xét tiết học.
-Hệ thống bài – nhắc về ôn bài.
1 – 2’
2’
2’
1’
15’
1lần
1lần
10 –12’
3 – 4’
5lần
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009
THỂ DỤC
Bài: Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác đúng tư thế.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
-Khởi động xuay các khớp.
-Ôn 5 động tác.
B.Phần cơ bản.
1)Kiểm tra 5 động tác.
-Mỗi HS lần lượt thực hiện 5 động tác.
-Tổ chức và phương pháp kiểm tra của GV.
-Mỗi HS chỉ kiểm tra một lần –HS nào chưa hoàn thành thì kiểm tra lại.
-Mức đánh giá tuỳ theo từng mức độ hoàn thành của HS.
+Hoàn thành tốt: Hoàn thành 5 động tác.
+Hoàn thành: Thực hiện tương đối chính xác 5 động tác.
-Chưa hoàn thành: Quên 2 – 3 động tác.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo 4 hàng dọc hát.
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh.
-Cùng HS nhận xét – đánh giá.
-Công bố kết quả kiểm tra cho HS.
-Nhắc về ôn 5 động tác.
1’
2’
25’
5 – 6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
+
37
5
87
+
29
16
35
+
47
14
61
+
37
3
30
+
s
Đ
s
s
Đ
35
7
42
+
@&?
?&@
?&@
Tìm hiểu về hoạt động giao thông bài 1
Tiết 4: An toàn giao thông
An toàn và nguy hiểm khi đi trên đường phố.
I. Mục tiêu.
Thế nào là đi đường an toàn?
Cần biết và tránh những trò chơi nguy hiểm trên đường phố.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Đi đường an toàn. 10’
HĐ 2: Tránh nguy hiểm khi đi trên đường 10’
HĐ 3: Củng cố
-Treo tranh và yêu cầu.
-Trẻ em đi bộ trên đường phố cần chú ý điều gì?
-Quan sát các bạn đang đi học và cho biết các bạn mặc như thế nào?
-Khi ngồi trên xe máy cần lưu ý điều gì?
-Yêu cầu HS quan sát tranh 7 –8.
-Em thực hiện an toàn giao thông ở nhà ở trường ntn?
-Khi đi bộ trên đường làng , đường phố các em đi như thế nào?
Ngồi trên xe máy các em cần làm gì?
-Gv nhận xét dặn dị…
-
-Quan sát và trả lời câu hỏi.
-Đi bộ trên vỉ hè, đi cùng người lớn, nắm tay người lớn để đi an toàn.
-Khi đi học đi chơi, quần áo, mũ, nón phải gọn thì mới an toàn.
-Nhắc lại.
-Ngồi ngay ngắn và đội mũ bảo hiểm.
-Thảo luận cặp đôi ghi những điều cần tránh dễ gây nguy hiểm khi đi trên đường
Vài HS nêu.
+Chơi bóng ở lòng đường.
+Nô đùa khi đi trên đường.
-Vài HS nêu.
-Đọc ghi nhớ.
-.
- HS trả lời…
- Lớp nhận xét
I. Yêu cầu: HS nắm được ưu khuyết điểm trong tuần, Khắc phục những sai sĩt , phấn đấu mặt tốt .
- Thực hiện tốt phương hướng đề ra .
II. Nội dung sinh hoạt:
1. Tổ trưởng nhận xét các bạn trong tổ về các hoạt động: Học tập, lao động trực nhật, vệ sinh…
- Tuyên dương bạn cĩ nhiều hoạt động tốt.Nhắc nhở các bạn cịn thiếu sĩt…
2. Lớp trưởng nhận xét chung – tuyên dương tổ cĩ nhiều hoạt động tốt
3. Gv nêu một số ưu khuyết điểm trong tuần.
a.Ưu điểm: các em đi học đúng giờ. Chuyên cần
- Một số em cĩ ý thức xây dựng bài tốt như …
- Tuyên dương các em đã nộp tiền quỹ…
b.Khuyết điểm: cĩ một số bạn về nhà chưa làm bài tập đầy đủ (gv nêu tên…)
-Một số em chưa nộp tiền …
III. Tổng kết: Lớp bầu gương xuất sắc trong tuần….
File đính kèm:
- tuan6_lt2.doc