Lớp trưởng hướng dẫn : Lớp tập họp 3 hàng dọc
- Lớp điểm số từ 1 đến hết
- Lớp trưởng báo cáo với GVCN để cho phép tiến hành sinh hoạt
- Bắt hát tập thể Nhi đồng ca ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)
- Lớp trưởng đọc khẩu hiệu đội : Vâng lời Bác Hồ dạy "Sẵn sàng" Lớp đồng thanh Sẵn sàng
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1071 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iếp nhau đọc 1,2 dòng từ trái sang phải
Một. Quang Dũng.// Mùa quả cọ.// Trang 7//
Huy Phương, vương quốc...
- Lần lượt từng HS trong nhóm đọc từng mục.
- Các nhóm cử đại diện thi đọc cả bài.
- 7 chuyện
Mùa quả cọ, Hương đồng cỏ nội, Bây giờ bạn ở đâu ? Vương quốc vắng nụ cười, Bốn mùa, Như con rùa vàng …
- 96 trang.
Trang 37.
- Tìm nhanh được truyện ở trang nào / Của tác giả nào ?
-3 HS đại diện 3 tổ thi đọc lại bài.
Toán : HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TAM GIÁC
I. Mục tiêu :
- Nhận dạng được và gọi đúng tên hình tứ giác, hình chữ nhật.
- Biết nối các điểm để có hình chữ nhật, hình tứ giác.
II.Đồ dùng dạy học : Một số miếng bìa có dạng hình tứ giác, hình chữ nhật.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra: Bài 2/22
B. Bài mới
HĐ1.Giới thiệu hình chữ nhật
- Dán lên bảng tấm bìa hình chữ nhật và nói :
- Đây là hình chữ nhật.
- Yêu cầu HS lấy hình chữ nhật.
- Vẽ lên bảng hình chữ nhật ABCD và hỏi : + Đây là hình gì ? Hãy đọc tên hình.
+Hình có mấy cạnh ? Mấy đỉnh ?
- Hãy đọc tên các hình chữ nhật có trong phần bài học SGK.
- Hình chữ nhật gần giống với hình nào đã học ?
HĐ2.Giới thiệu hình tứ giác (T / tự HĐ1)
H: Nói hình chữ nhật là hình tứ giác . Theo em đúng hay sai ? Vì sao ?
HĐ3. Thực hành :
Bài 1/23
- Yêu cầu HS dùng bút và thước nối các điểm rồi đọc tên hình chữ nhật, tứ giác vừa nối được.
Bài 2 (a, b)/23
- Yêu cầu HS quan sát, dùng chì màu tô các hình tứ giác (VBT).
Bài 3/ 23 (Dành cho HS khá giỏi)
- Yêu cầu HS kẻ thêm đoạn thẳng, đặt tên rồi đọc tên hình.
HĐ4.Củng cố, dặn dò
Trò chơi : Thi vẽ hình nhanh.
- 2HS lên bảng làm bài.
- Hình chữ nhật ABCD.
- Hình có 4 cạnh, 4 đỉnh.
- Hình chữ nhật ABCD, MNPQ, EGIH.
- HÌnh vuông.
- HS nhận xét, trả lời.
- Đọc yêu cầu.
- Dùng bút, thước nối các điểm, đọc tên hình
+H / chữ nhật ABCD, hình tứ giác MNPQ.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Nhận dạng, dùng bút màu tô các hình tứ giác.
- Đọc yêu cầu bài tập, thực hiện (HS khá, giỏi).
- 1 h.chữ nhật, 1 tam giác -3 hình tứ giác
- 2 đội HS thi vẽ hình nhanh
Luyện Âm nhạc: ÔN BÀI HÁT XÒE HOA
I. Mục tiêu: - HS hát thuộc và đúng giai điệu lời bài hát Xòe hoa
- HS hát kết hợp vận động một số động tác đơn giản
II. Các hoạt động dạy học :
- Tổ chức HS hát cá nhân - Theo nhóm - Tổ
Thứ năm ngày 19 tháng 9 năm 2013
Toán : BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN
I. Mục tiêu : Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.
II. Đồ dùng dạy học : Vẽ hình theo SGK
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra :
Đặt tính rồi tính : 38 + 15 78 + 9
B.Bài mới :
HĐ1.Giới thiệu bài toán về nhiều hơn
- Nêu đề bài (SGK / 28)
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tìm số quả cam cành dưới có phải làm thế nào ?
- Hãy đọc lời giải của bài toán.
- Yêu cầu HS làm trên b/c, 1HS lên bảng.
HĐ2.Thực hành:
Bài 1/ 24
- Phân tích đề toán
- Trước khi làm tính, em phải nêu câu trả lời như thế nào ?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1HS lên bảng.
Bài 3/ 24
- GV hướng dẫn phân tích, tóm tắt đề.
- Gọi 1HS lên bảng, lớp làm trên b / c.
HĐ3. Củng cố, dặn dò
- Em vừa học dạng toán gì ?
- Chúng ta giải các bài toán về nhiều hơn trong bài bằng phép tính gì ?
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm thêm bài 2/24 và các BT 1, 2, 3, 4 VBT.
- 2HS lên bảng làm bài.
- HS đọc lại đề bài.
- Hàng trên có 5 quả cam, hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 quả cam.
- Hỏi hàng dưới có mấy quả cam.
- Thực hiện phép cộng 5 + 2
- Số quả cam hàng dưới có là / Hàng dưới có số quả cam là.
- HS làm bài.
- HS đọc đề bài.
- Tóm tắt giống SGK
- Số bông hoa của Bình là/Bình có số bông hoa là.
- HS làm bài.
- HS đọc đề bài.
- HS khá, giỏi làm thêm bài 2/24
- Bài toán về nhiều hơn.
- Phép cộng.
Luyện Toán: LUYỆN TẬP:
I. Mục tiêu :
- Củng cố thực hiện phép cộng dạng 28 + 5. Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25 ; Giải bài toán có lời văn. Nhận dạng hình
II.Các hoạt động dạy học
Hướng dẫn HS làm bài tập 1 đến 4 trang 32 thực hành toán tập 1
Chính tả : CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
I.Mục tiêu :
- Nghe – viết chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài “Cái trồng trường em”.
- Làm được BT(2) a/b hoặc BT(3) a/b.
II.Đồ dùng dạy học : Ghi sẵn BT2 và 2 khổ thơ đầu. Dặn HS đọc trước bài bài thơ.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : Đọc: tia nắng, đêm khuya, chìa khóa, bìa vở.
B.Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn nghe viết.
- GV đọc 2 khổ thơ đầu.
- Hai khổ thơ này nói gì?
- Hai khổ thơ đầu có mấy dấu câu, là những dấu gì?
- Có bao nhiêu chữ phải viết hoa?
- Hướng dẫn HS viết chữ khó.
- Hướng dẫn cách trình bày bài thơ .
- Đây là bài thơ 4 chữ. Vậy chúng ta phải trình bày như thế nào cho đẹp ?
- Đọc chính tả.
- Chấm, chữa bài.
HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2/ 46
-Gọi 1HS lên bảng, HS dưới làm VBT.
Bài 3/ 46
- Chia lớp thành 3 nhóm. Mỗi nhóm tìm những tiếng có chứa : l/n; en/eng; im/ iêm.
-Tuyên dương các nhóm tìm được nhiều từ.
HĐ3. Củng cố dặn dò.
- Nhận xét tiết học. Dặn HS tiếp tục sửa các lỗi viết sai trong bài c/tả
2HS lên bảng, HS dưới viết b/c.
- 2HS đọc lại 2 khổ thơ.
- Nói cái trống trường lúc các bạn học sinh nghỉ hè
- Có 2 dấu câu: 1 dấu chấm và 1 dấu hỏi
- Có 9 chữ
- Luyện viết các chữ khó trên bảng con :
trống trường, suốt, ngẫm nghĩ, đi vắng, …
- Viết bài thơ vào giữa trang vở, lùi vào 3ô
- HS viết bài.
- Dùng bút chì chấm, chữa bài.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- 1HS lên bảng, HS dưới lớp làm vào VBT.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- HS hoạt động theo nhóm.
- HS khá giỏi có thể làm thêm câu c
Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013
Toán : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu : Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các bài toán khác nhau.
II.Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : Bài 2, 3/ 24
B.Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn luyện tập
Bài 1/25
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Bài toán thuộc dạng toán gì ?
- Muốn tìm số bút chì trong cốc phải làm thế nào ?
- Gọi một HS lên bảng, lớp làm trên b/c
Bài 2/ 25
- Yêu cầu HS nhìn tóm tắt nêu đề bài.
- Cho HS trình bày bài giải vào vở, 1HS lên bảng.
Bài 4/ 25
- Gọi HS đọc câu a
- Hướng dẫn phân tích đề toán
- Yêu cầu HS nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
HĐ2.Củng cố, dặn dò
* Trò chơi : Thi sáng tác đề theo số (SGV)
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm bài 3/25 và các bài 1, 2, 3, 4VBT.
- 2HS lên bảng làm bài.
- HS đọc đề toán.
- Trong cốc có 6 bút chì, trong hộp có nhiều hơn trong cốc 2 bút chì.
- Hỏi trong hộp có mấy bút chì ?
- Bài thuộc dạng toán về nhiều hơn.
- Thực hiện phép tính 6 + 2
- HS làm bài trên b/c, 1HS lên bảng.
- An có 11 bưu ảnh, Bình có nhiều hơn An 3 bưu ảnh. Hỏi An có bao nhiêu bưu ảnh ?
- HS làm bài.
- HS đọc đề bài, trả lời câu hỏi.
Tóm tắt:
AB dài : 10cm
CD dài hơn: 2 cm
CD dài : ...cm ?
- HS tìm độ dài đoạn thẳng CD
- Vẽ đoạn thẳng độ dài 12 cm
Bài 3/ 25 HS khá giỏi làm thêm
-Giải bài toán có tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng
Tập làm văn : TRẢ LỜI CÂU HỎI. ĐẶT TÊN CHO BÀI.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I.Mục tiêu:
- Dựa vào tranh vẽ, trả lời câu hỏi rõ ràng, đúng ý (BT1) ; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2).
- Biết đọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó (BT3).
- KNS: Giao tiếp – Hợp tác – Tư duy sáng tạo, độc lập suy nghĩ – Tìm kiếm thông tin.
II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa câu chuyện trong SGK.
III.Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra :
Mời từng cặp HS lên đóng vai truyện “Bím tóc đuôi sam” ; “Chiếc bút mực”.
B.Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1/47
- Bạn trai đang vẽ ở đâu ?
- Bạn trai nói gì với bạn gái ?
- Bạn gái nhận xét như thế nào ?
- Hai bạn đang làm gì ?
- Yêu cầu vài HS kể lại câu chuyện.
Bài 2/47
-Yêu cầu HS đặt tên cho câu chuyện.
Bài 3/47
- Yêu cầu HS đọc mục lục sách TV2/1 tuần 6. Viết tên các bài tập đọc trong tuần.
HĐ3. Củng cố, dặn dò.
- Câu chuyện “Bức vẽ trên tường” khuyên chúng ta điều gì ?
- Dặn HS về nhà tập soạn mục lục sách.
- Nhận xét tiết học.
-2HS đóng vai Tuấn và Hà. Tuấn nói vài câu xin lỗi Hà ; 2HS đóng vai Mai và Lan. Lan nói vài câu cảm ơn Mai.
- … đang vẽ lên bức tường của trường học.
- … Mình vẽ có đẹp không ?
- Bạn gái nhìn bức vẽ rồi nói : Bạn vẽ đẹp đấy nhưng vẽ lên tường làm xấu trường lớp.
- Hai bạn cùng đi lấy xô, chổi quét vôi lại
bức tường cho sạch.
- HS ghép nội dung các bức tranh thành câu chuyện. Một số HS kể lại câu chuyện.
- HS nối tiếp nhau đặt tên cho câu chuyện.
VD : Bức tranh trên tường ? Đẹp mà không đẹp / Đẹp mà xấu / Không vẽ lên tường.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- HS đọc, viết theo yêu cầu bài tập.
+ Mẩu giấy vụn Trang 48
+ Ngôi trường mới Trang 50
+ Mua kính Trang 53
- Không nên viết vẽ bậy lên tường, phải luôn có ý thức giữ cho trường lớp sạch đẹp.
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 5.
- Kế hoạch tuần 6
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Thực hiện tốt việc kể chuyện học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giờ học phát biểu sôi nổi. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở.
-Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi.-Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt + Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo
III. Kế hoạch tuần 6
- Dạy và học chương trình tuần 6
- Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra .
- Duy trì nề nếp về học tập và lớp bán trú.
Thành lập các đôi bạn học tập.
- Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 2)
- Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ.
Thu nộp các khoản tiền bảo hiểm hạn cuối 25/9
File đính kèm:
- Giaoanhk1Tuan9-17 (14).doc