Giáo án lớp 2 Tuần 5 TRƯỜNG TH BÀU ĐƯNG

I.Mục tiêu :

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu nội dung bài : Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan , biết giúp bạn .

-Traû lôøi ñöôïc caùc caâu hoûi 2, 3, 4, 5

*HS khaù gioûi traû lôøi ñöôïc caâu hoûi 1

** Kĩ năng sống :

-Thể hiện sự cảm thông

-Hợp tác

-Ra quyết định giải quyết vấn đề

II.Chuẩn bị :

Bảng phụ viết sẵn câu ,đoạn khó .

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 5 TRƯỜNG TH BÀU ĐƯNG, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
aën, veõ hoaëc xeù daùn con vaät. - Naën hoaëc veõ, xeù daùn ñöôïc con vaät theo yù thích. * Hình veõ, xeù hoaëc naën caân ñoái, bieát choïn maøu, veõ maøu phuø hôïp. - Coù yù thöùc chaêm soùc, baûo veä caùc con vaät. - Coù yù thöùc tieát kieäm vaät lieäu vaø coù yù thöùc veä sinh coâng coäng. II. ChuÈn bÞ - GV: §Êt nÆn, giÊy mµu - Tranh , ¶nh 1 sè con vËt -Bµi nÆn, xÐ d¸n, vÏ con vËt cña hs - HS: §å dïng häc tËp III. Các hoạt động dạy học - Oån ñònh - KiÓm tra bµi cò HOAÏT ÑOÄNG 1 : Quan s¸t vµ nhËn xÐt -GV Treo tranh, ¶nh - GV ñaët caâu hoûi gôïi yù: §©y lµ nh÷ng con vËt g×? §Æc ®iÓm, h×nh d¸ng cña chóng? C¸c bé phËn chÝnh cña con vËt? Mµu s¾c cña con vËt? Nhµ c¸c em cã nu«i con vËt nµo? T¶ h×nh d¸ng , mµu s¾c cña con vËt ®ã? KÓ 1 sè con vËt kh¸c mµ em biÕt? - GV nhËn xÐt ý kiÕn cña hs GV tãm t¾t: Cã rÊt nhiÒu con vËt quen thuéc víi chóng ta nh­ chã, mÌo, gµ. C¸c con vËt ®ã cã h×nh d¸ng vµ mµu s¾c kh¸c nhau. Khi vÏ, nÆn, xÐ d¸n c¸c em ph¶i quan s¸t kÜ ®Æc ®iÓm cña con vËt ®Ó vÏ vµo tranh HOAÏT ÑOÄNG 2 : C¸ch nÆn, vÏ, xÐ d¸n con vËt Em chän con vËt nµo? Yªu cÇu hs nhí l¹i h×nh d¸ng, ®Æc ®iÓm con vËt ®ã? C¸ch vÏ -GV thùc hµnh mÉu lªn b¶ng +VÏ bé phËn chÝnh tr­íc: §Çu, m×nh con vËt +VÏ chi tiÕt sau: ®u«i, tai, ch©n. +VÏ mµu theo ý thÝch C¸ch nÆn -GV nÆn mÉu +Chän ®Êt nÆn phï hîp +NÆn c¸c bé phËn cña con vËt +DÝnh, ghÐp l¹i thµnh con vËt. +T¹o d¸ng con vËt +Tõ 1 thái ®Êt, nÆn, vuèt ®Ó t¹o thµnh d¸ng con vËt +Chän giÊy mµu phï hîp +XÐ phÇn chÝnh tr­íc: §Çu, th©n +XÐ h×nh chi tiÕt sau; Ch©n, ®u«i, tai, m¾t. +XÕp h×nh con vËt lªn giÊy cho phï hîp víi khæ giÊy. T¹o d¸ng con vËt cho sinh ®éng +Dïng hå d¸n tõng phÇn con vËt Cã thÓ d¸n con vËt b»ng nhiÒu mµu hoÆc 1 mµu -GV cho hs quan s¸t bµi cña hs khãa tr­íc HOAÏT ÑOÄNG 3 :Thùc hµnh - GV yªu cÇu hs nÆn con vËt - GV xuèng líp h­íng dÉn hs c¸ch nÆn - Nh¾c hs nÆn tõng bé phËn con vËt tr­íc - T¹o d¸ng con vËt cho sinh ®éng - Cã thÓ nÆn thªm c¸c h×nh ¶nh phô cã liªn quan XÐ d¸n con vËt HOAÏT ÑOÄNG 4 : NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ - Gv nhËn xÐt bµi cña c¸c nhãm ®¸nh gi¸, xÕp lo¹i bµi Cñng cè- dÆn dß -GV nh¾c l¹i c¸ch nÆn con vËt -Nhaéc laïi caùc böôùc tieán haønh naën con vaät. -Nhaéc nhôû HS coù yù thöùc baûo veä, chaêm soùc toát vaät nuoâi. -Bieát tieát kieäm, taän duïng caùc vaät lieäu cuõ khi xeù daùn. *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _________________________________________________ Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2011 Taäp laøm vaên Tiết 5 : TRAÛ LÔØI CAÂU HOÛI , ÑAËT TEÂN CHO BAØI LUYEÄN TAÄP VEÀ MUÏC LUÏC SAÙCH I . MỤC TIÊU -Döïa vaøo tranh veõ , traû lôøi ñöôïc caâu hoûi roû raøng ñuû yù (BT1) -Böôùc ñaàu bieát toå chöùc caùc caâu thaønh baøi vaø ñaët teân cho baøi (BT2 ) - Bieát ñoïc muïc luïc moät tuaàn hoïc (ghi ) hoaëc noùi teân caùc baøi taäp ñoïc trong tuaàn ñoù ( BT3 ). ** Kĩ năng sống : -Giao tiếp -Hợp tác -Tư duy sáng tạo: độc lập suy nghĩ -Tìm kiếm thông tin II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Tranh minh hoạ bài tập 1 III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoaït ñoäng 1 : KTBC : Cảm ơn, xin lỗi - GV ñöa ra moät soá tình huoáng trong ñoù coù duøng lôøi caûm ôn hoaëc xin loãi - Nhaän xeùt Hoạt động 2: HD HS làm bài tập - Bài 1 : Dựa vào tranh trả lời câu hỏi + 1HS đọc yêu cầu bài tập. Cả lớp đọc thầm suy nghĩ. - HD HS thực hiện từng bước yêu cầu của bài. + Tranh 1 : Bạn trai đang vẽ ở đâu ? + Tranh 2 : Bạn trai nói gì với bạn gái ? + Tranh 3 : Bạn gái nhận xét như thế nào ? + Tranh 4 : Hai bạn đang làm gì ? - HS thảo luận theo cặp, đại diện 1 số cặp trả lời, nhận xét bổ sung. * GV ñeán töøng baøn ñaët caâu hoûi gôïi yù ñeå HS yeáu bieát caùch traû lôøi ñuùng - Bài 2 : Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1 + 1HS đọc yêu cầu của bài. + Cả lớp suy nghĩ : nhiều HS nối tiếp nhau phát biểu ý kiến - GV chốt : Không vẽ lên tường, Đẹp mà không đẹp, Bảo vệ của công,… - HS làm VBT, 1 hS làm bảng phụ, đổi vở kiểm tra, nhận xét sửa sai. - Bài tập 3: Viết tên các bài tập đọc trong tuần 6. + HS làm VBT, GV chấm điểm, nhận xét Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - Câu chuyện Bức vẽ trên tường khuyên chúng ta điều gì ? - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài cho tiết sau baøi : “Khaúng ñònh , phuû ñònh – luyeän taäp veà muïc luïc saùch”. *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... _______________________________________ TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI Tiết 5 : CƠ QUAN TIÊU HÓA I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: -Neâu ñöôïc teân vaø chæ ñöôïc vò trí caùc boä phaän chính cuûa cô quan tieâu hoaù treân tranh veõ . * HS Phaân bieät ñöôïc oáng tieâu hoaù vaø tuyeán tieâu hoaù. II.Đồ dùng dạy học: -Tranh vẽ cơ quan tiêu hóa . Thẻ từ ghi tên các cơ quan tiêu hóa và tuyến tiêu hóa. III. Các hoạt động dạy học: Hoaït ñoäng1. Bài cũ: - Gọi hs lên bảng trả lời câu hỏi. Làm gì để xương và cơ phát triển tốt? - Nhận xét đánh giá- Nhận xét bài cũ.. Hoạt động 2: Quan sát. Mục tiêu: Nhận biết được đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa. Cách tiến hành: HS thực hiện theo nhóm đôi. Quan sát tranh, chỉ và nói tên đường đi của thức ăn. - HS trả lời câu hỏi: Thức ăn sau khi vào miệng được nhai, nuốt và rồi đi đâu? - Đại diện 1 số nhóm trình bày trước lớp. - Lớp nhận xét – Bổ sung. G`V nhận xét, tuyên dương. - Gv treo tranh vẽ ống tiêu hóa gọi - HS lên bảng chỉ và nói tên các cơ quan tiêu hóa và đường đi của chúng. Kết luận: Thức ăn vào miệng rồi xuống thực quản, dạ dày, ruột non thành chất bổ thấm vào máu, chất cặn bã được đưa xuống ruột già thải ra ngoài. Hoạt động 3: Quan sát và nhận biết các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ. Mục tiêu: HS nhìn hình vẽ và nói tên các cơ quan tiêu hóa. Cách tiến hành: Thức ăn vào miệng được đưa xuống thực quản, dạ dày, ruột non biến thành chất bổ đi nuôi cơ thể. Quá trình tiêu hóa thức ăn cần có sự tham gia của dịch tiêu hóa. - GV yêu cầu HS làm việc theo cặp quan sát tranh 2, trong SGK / 13. Chỉ đâu là cơ quan tiêu hóa. - Đại diện một số cặp trình bày trước lớp - Nhóm khác nhận xét, bổ sung. * HS khaù gioûi neâu caùch phaân bieät oáng tieâu hoaù vaø tuyeán tieâu hoaù Kết luận: Cơ quan tiêu hóa gồm có: miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hóa như tuyến nước bọt, gan, tụy. Hoaït ñoäng 4. Củng cố, dặn dò: HS nhắc lại nội dung bài. Trò chơi: Tiếp sức Chia 2 đội mỗi đội 4 em dùng thẻ từ đã ghi tên các cơ quan tiêu hóa. Gắn vào bên cạnh các cơ quan tiêu hóa trên sơ đồ sao cho đúng. - Lớp nhận xét tuyên dương đội nhanh, đúng thắng cuộc. - Tiết sau: Tiêu hóa thức ăn *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ____________________________________ TOAÙN Tiết 25 : LUYEÄN TAÄP I .MỤC TIÊU - Bieát giaûi vaø trình baøy baøi giaûi baøi toaùn veà nhieàu hôn trong caùc tình huoáng khaùc nhau. II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoaït ñoäng 1 : KTBC :HS làm bài tập 3 / 24 -Nhaän xeùt Hoạt động 2: Thực hành Mục tiêu : Củng cố cách giải toán về nhiều hơn. - Bài 1 : HS đọc đề toán, bài toán cho biết gì ?, Hỏi gì ?, GV tóm tắt : - HS làm vôû nhaùp,1HS làm bảng phụ,đổi vở kiểm tra, nhận xét, sửa sai, HS đọc lại bài. - Bài 2 : HS đọc tóm tắt bài toán, HS nắm dữ kiện bài toán - HS làm vở làm bảng phụ,Gv chấm điểm, nhận xét sửa sai,HS đọc lại bài làm - Bài 4 : HS đọc bài toán, bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? + HS thaûo luaän nhoùm ñoâi traû lôøi tröôùc lôùp vaø leân baûng veõ ñoaïn thaúng, GV chấm điểm, nhận xét, sửa sai. Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò - GV nêu bài toán, HS đưa ra kết quả, nhận xét, sửa sai. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài cho tiết sau. “ 7 cộng với một số 7+5”. *** Rút kinh nghiệm : ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... __________________________________________ Sinh ho¹t líp 1. NhËn xÐt c¸c ho¹t đéng tuÇn 5. * ¦u ®iÓm : + §¹o ®øc : HS ngoan ngo·n lÔ phÐp , v©ng lêi thÇy c« + Häc tËp : mét sè em cã ý thøc häc tËp kh¸ tèt , cã xem bµi vÒ nhµ . + Trùc nhËt vÖ sinh líp häc : VÖ sinh líp häc s¹ch sÏ. * Nh­îc ®iÓm : - Mét sè b¹n ch­a ®ñ ®å dïng häc tËp . - ChÊt l­îng giê truy bµi ch­a cao . - Cßn mét vµi b¹n ch÷ ch­a ®Ñp, ®äc ch­a th¹o thËm chÝ ch­a thuéc hÕt ch÷ c¸i . 2. Ph­¬ng h­íng tuÇn 6. - TiÕp tôc duy tr× nÒn nÕp ®· cã. - Thùc hiÖn tèt : N¨m ®iÒu B¸c Hå d¹y - §i häc lu«n ®Çy ®ñ ®å dïng häc tËp vµ trang phôc c¸ nh©n s¹ch sÏ theo ®óng qui ®Þnh . - TiÕp tôc hoµn thiÖn kh©u bäc vë vµ gi÷ vë s¹ch ch÷ ®Ñp. - Tham gia ®ãng gãp ®Çy ®ñ quü líp. *** Rút kinh nghiệm : ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTUAN 5NGANG2012.doc
Giáo án liên quan