1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- HSKT: Đọc được đề bài và một số từ trong đoạn 1 .
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :hồi hộp, nức nở, ngạc nhiên, loay hoay.
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Khen ngợi Mai là cô bé ngoan biết giúp đỡ bạn
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1171 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
́i chung với tên riêng của từng sự vật.Biết viết hoa tên riêng.
2.Rèn kĩ năng đặt câu theo mẫu:Ai(cái gì, con gì) là gì?
II. Đồ dùng dạy – học.
Vở bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới
28- 30’
Bài 1,2.
Bài 3: Đặt câu theo mẫu.
3.Củng cố – dặn dò. 2 – 3’
Yêu cầu HS đặt câu hỏi – trả lời về ngày , tháng, năm.
-Nhận xét, đánh giá
-Giới thiệu bài
-HDHS làm bài tập
-Đọc yêu cầu bài
+GT:? Các từ ở cột 1 là tên chung viết ntn?
- ?Các từ ở cột 2 viết ntn?
-?Tên riêng của người, núi, sông phải viết ntn?
-Yêu cầu HS viết tên 2 bạn vào bảng
-Tìm tên dòng sông, suối, kêng, rạch, núi, hồ?
-Yêu cầu:
-Bài tập yêu cầu làm gì?
a.Giới thiệu trường em.
b.Giới thiệu môn học em ưa thích.
c.Giới thiệu thôn em ở.
-Dặn HS.
-2 cặp HS
-2 HS đọc lại
-Viết thường
-Viếthoa các chữ cái đầu tiếng
-Phải viết hoa
-Nhắc lại
-HS viết
-Sông Hồng, Núi Trương Sơn…
-Viết bảng con.
-Nhắc lại ghi nhớ.
-2 HS đọc bài- đọc cả câu mẫu
-Đặt câu theo mẫu
-Nêu miệng theo từng yªu cầu
-Trường em là Trường tiểu học Qu¶ng Phong.
-Vài HS nêu
-Thôn em ở thôn Tân Xu©n
-Làm bài vào vở BT
-Nhắc lại ghi nhớ
-Làm lại bài tập 2-3.
G§hsy : to¸n : 38 + 25
I.Mục tiêu.
Giúp HS củng cố về:
Củng cố về kĩ năng thực hiện tính cộng dạng ,38 +25. (cộng qua 10 có nhớ tính viết).
Củng cố giải toán có lời văn .
II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ. 3’
2.Bài mới.
Bài 1: Tính nhẩm: 8’
Bài 2: đặt tính rồi tính.: 12’
Bài 3.10,
3 – Cñng cè dÆn dß: 2’
-Chấm vở bài tập
-Nhận xét
8 + 2 = ; 8 + 3=
18 + 7 = ; 18 + 9
38 + 15 ; 68 + 19
48 + 24 ; 68 + 13
78 + 9 ; 58 + 26
Tãm t¾t ;
Gãi kÑo chanh : 26 c¸i
Gãi kÑo dõa : 28 c¸i
C¶ hai gãi : …..? c¸i.
Yªu cÇu hs ®äc bµi gi¶i.
NhËn xÐt , cho ®iÓm.
- DÆn hs «n l¹i vµ lµm hoµn thµnh c¸c bµi tËp trong vë bµi tËp
-Chữa bài tập 2.
-Hoạt động cặp đôi- nêu kết quả các phép tính.
-Tự nêu kết quả và phép tính
-Làm bảng con
2 HS đọc tốm tắt
-Giải vào vở
Cả 2 gói kẹo có số kÑo lµ.
26 + 28 = 54( c¸i)
- Hs ®äc bµi gi¶i
Thứ sáu ngày26 tháng 9 năm 2008
Môn: To¸n
Bài:LuyÖn tËp.
I. Mục tiêu.
Giúp HS:củng cố lại cách giải bài toán về nhiều hơn(chủ yếu là phương pháp giải )
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
.Giáo viên
Học sinh
2cm
10cm
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới. 30’
Bài 1.
Bài 2
Bài 3.
Bài 4.
CC-dặn dò 2’
-Nhận xét, đánh giá.
-Giới thiệu bài
-HD HS làm bài tập
-Yêu cầu
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Ghi tóm tắt lên bảng.
-Ghi tóm tắt lên bảng
-HD đọc trên tóm tắt
-Yêu cầu
-HD HS tóm tắt bằng đoạn thẳng.
-Chấm bài
-2 HS lên giải bài 1-2.
-2 HS đọc
Cốc: 6 bút chì
-Hộp nhiều hơn cốc 2 bút chì
-Hộp có:… bút chì?
-Giải vào bảng con
-Trong hộp có số bút chì
6 + 2 = 8(bút chì)
Đáp số: 8 bút chì.
-2-3 HS dựa vào tóm tắt đọc đề
-Giải vào vở
-Bình có số bưu ảnh là
11 + 3= 14(bưu ảnh)
Đáp số: 14bưu ảnh
-3-4 HS đọc – đọc đồng thanh
-Giải vào vở
2-3 HS đọc
-Tự đặt câu hỏi- tìm hiểu đề
-Làm BTVVBTT.
?cm
Môn : ChÝnh t¶: (Nghe – viết).
Bài: C¸I trèng trêng em
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chính tả:
-Nghe viết chính xác 2 khổ thơ của bài thơ:Cái trống trường em.
-Biết trình bày một bài thơ 4 tiếng, viết hoa chữ cái mỗi dòng thơ, để cách 1 dòng khi viết hết một khổ thơ.
Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống âm đầu l/n.
- HSKT : ViÕt ®îc ®Ò bµi vµ mét dßng .
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 2’
2,bài mới.
HĐ 1: HD viết chính tả
20’
Viết chính tả.
HĐ 2: HD làm bài tập chính tả 10’
Bài 3.
3.Củng cố – dặn dò. 2’
-Đọc: chia quà, đêm khuya, tia nắng, cây mía.
-Nhận xét, đánh giá.
-Giới thiệu bài.
-Đọc bài chính tả
-Hai khổ thơ này nói điều gì?
-Trong 2 khổ thơ đầu có mấy dấu câu, có bao nhiêu chữ viết hoa? Vì sao?
-Đọc:trống, nghỉ, nhẫm nghĩ, năm, liền.
-Đọc từng dòng thơ- hướng dẫn cách viết
-Đọc lại.
Chấm 8 – 10 bài –nhận xét.
-Bài 2a điền l hay n
-yêu cầu.
-Chia lớp thành 3 nhóm thi đua tiếp sức tìm từ – đánh giá các nhóm.
-Nhận xét tiết dạy.
-Dặn HS.
-Viết bảng con.
_nhắc lại tên bài học.
-Nghe 2- hs đọc.
-Nói về cái trống lúc các bạn HS đang nghỉ hè.
-Có các dấu chấm, dấu hỏi.
-9Chữ viết hoa, đầu mỗi dòng thơ.
-Phân tích viết vào bảng con.
-Viết vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-Đọc yêu cầu.
-Điền miệng.
-Long lanh đáy nước in trời.
-Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng.
-HS đọc đồng thanh.
-2 – 3HS đọc.
-Các nhóm thi đua.
-Nhận xét –bổ xung.
-Về làm bài tập 2b,c
Môn: Kể Chuyện
Bài:ChiÕc bót mùc
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyệ: Chiếc bút mực.
Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
´
1.Kiểm tra 5’
2.Bài mới
Hđ1: Kể từng đoạn theo tranh
15’
HĐ2: Kể toàn bộ nội dung câu chuyện 10’
3.Nhận xét, dặn dò. 2’
-Yêu cầu kể chuyện:Bím tóc đuôi sam.
-Giới thiệu bài
-HD kể chuyện
-Yêu cầu HS quan sát tranh SGK
-Yêu cầu HS nói tóm tắt từng nội dung của tranh.
-Chia lớp 4 nhóm.
-Yêu cầu HS kể bằng lời của mình.
-Nhận xét chung, đánh giá.
-Nhận xét tiết học.
Dặn HS:
-2 HS kể
-Nhận xét.
-Quan sát tranh
-Phân biệt các nhân vật trong tranh
+T1: Cô giáo gọiLan lên bàn lấy bút.
+T2:Lan khóc vì quên bút ở nhà
+T3: Mai đưa bút của mình cho Lan mượn
+T4: Cô giáo cho Mai viết bút mực
-4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn
-Kể trong nhóm
-Cử 4 HS trong nhóm lên kể thi đua với các nhóm khác.
-Nhận xét, đánh giá giọng điệu , điệu bộ , cử chỉ…
3-4 HS kể toàn bộ nội dung câu chuyện
-Nhận xét, bình xét HS kể hay.
-Về tập kể cho người thân nghe.
Hdthtv: thùc hµnh tr¶ lêi c©u hái - ®Æt tªn cho bµi
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:Dựa vào tranh vẽ và câu hỏi, kể lại được từng việc thành câu, bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài.
2.Rèn kĩ năng nói – viết:Biết soạn một mục lục đơn giản.
II.Đồ dùng dạy – học..
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Bài 1:Dựa vào tranh trả lời câu hỏi 17’
Bài2: 4’
Bài 3: 7’
3.Củng cố, dặn dò 2’
-Giới thiệu bài.
-HD thực hành
-Yêu cầu.
-Yêu cầu mỗi câu hỏi vài HS trả lời
-HD HS nêu miệng
-Bạn trai đang vẽ ở đâu?
-Bạn trai nói gì với bạn gái?
-bạn gái nhận xét như thế nào?
-2 bạn làm gì?
-Yêu cầu: Em hãy đặt tên câu chuyẹn trên.
-Nhận xét, đánh giá.
-Yêu cầu
-Kể tên các bài tập có trong tuần 6 và nêu trang?
Chấm bài của HS
-Nhận xét tiết học.
Dặn HS.
-Mở SGK- quan sát tranh- đọc câu hỏi
-Vài HS nêu
…vẽ 1 con ngựa lên bức tường của nhà trường
-Mình vẽ có đẹp không?
-Bạn vẽ như thế làm xấu và bẩn tường của trường, lớp
-…quét lại vội bức tường cho sạch.
-2-3 HS kể lại nội dung câu chuyện
-Nhận xét, đánh gía
-Nêu miệng yêu cầu.
-Vài HS cho ý kiến: Đẹp mà không đẹp. Không vẽ bẩn lên tường
-2 HS đọc yêu cầu.
Mở SGK-Đọc tất cả các nội dung mục lục ở tuần 6.
-3 HS nêu.
Về làm bài 1 vào vở BT.
Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc
I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc .
II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn.
S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ
Mét chiÕc cßi
Hs ®i giµy thÓ thao.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
5’
5’
20’
5’
I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc .
II- PhÇn c¬ b¶n :
1- Khëi ®éng :
- Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng .
2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , lên, bông.
- Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 4 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc.
- Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra.
- C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 4®éng t¸c thÓ dôc.
Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai.
3 – PhÇn kÕt thóc:
Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch.
-NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt.
TËp häp hµng ngang.
L¾ng nghe.
Xoay c¸c cæ tay, ch©n.
Ch¹y t¹i chç.
C¶ líp tËp.
Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn.
C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c.
NhËn xÐt c¸c b¹n tËp.
Hs chän trß ch¬i.
- L¾ng nghe.
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh em Tr¬ng, Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 6 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÎ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.
File đính kèm:
- tuan5_lt2_LVC.doc