Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Thủy

Tập đọc: CHIẾC BÚT MỰC.

A.Mục tiêu:

 - Đọc đúng rõ ràng toàn bài , biết ngắt nghỉ hơi đúng, bước đàu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu nội dung: Khen ngợi Mai vì em là một cô bé ngoan, tốt bụng biết giúp đỡ bạn.

 - Trả lời được các câu hỏi 2, 3, 4, 5.

B- ChuÈn bÞ : Tranh minh hoạ ở SGK

- .Phương pháp : Đàm thọai, hoạt động nhóm, động não, rèn luyện theo mẫu.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1412 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HĐ1 : Giới thiệu về bài toán nhiều hơn. -Gắn 5 quả cam: Có mấy quả cam ? -Gắn số cam hàngdưới ?- Em có nhận xét gì số cam hàng dưới so với hàng trên ? - Nhiều hơn hàng trên 2 quả có nghĩa là thế nào ? - Bài toán hỏi gì ? - Muốn biết cành dưới có mấy quả em làm tính gì ? - Em hãy nêu lời giải. - Bài toán này thuộc dạng toán gì ? HĐ2 : Thực hành. Bài 1: :Đọc yêu cầu bài -Bài toán cho biết gì,cần tìm gì ? -Tóm tắt bài toán lên bảng. Bài 2.Đọc yêu cầu bài Thảo luận theo nhóm Làm bài vào vở Bài 3 : GV cho HS nêu bài toán và tóm tắt : Tóm tắt. Mận cao : 95cm Đào cao hơn mận : 3cm. Đào cao : .... ?cm Nhận xét III. Củng cố dặn dò  : GV hệ thống lại bài học - Hôm nay các em được học về dạng toán gì ? Giải dạng toán này ta thực hiện phép tính gì ? *GV chốt bài. -Về nhà hoàn thành phần bài tập ở vở bài tập. 2 em làm ở bảng lớp cả lớp làm ở bảng con. Nhận xét. -Nhiều hơn 2 quả. -Bằng hàng trên và thêm 2 quả nữa. -Tính cộng : 5 + 2. -1 em lên bảng giải cả lớp giải vào vở nháp. - HS nêu -1 em đọc y/c bài toán. -Phân tích bài toán. -Cả lớp giải vào vở ô li. Đọc bài làm. -Nhận xét.TB-K) -1 em đọc bài Nhóm 4 em Làm bài vào vở 1 em đọc 1 em lên bảng tóm tắt Cả lớp giải vào vở.(K-G) Đọc bài làm. -Nhận xét. - H/S nêu Lắng nghe Kể chuyện: CHIẾC BÚT MỰC. A.Mụctiêu: - Dựa vào tranh và gợi ý kể lại được từng đoạn câu chuyện Chiếc bút mực. - HS khá giỏi bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện. B- ChuÈn bÞ : - Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa - PP Đàm thọai, hoạt động nhóm, động não, kể chuyện, trực quan C.Các hoạt động: I. Bài cũ: Gọi học sinh kể chuyện: Bím tóc đuôi sam - GV chốt lại cách kể và ghi điểm. II. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn học sinh kể . - GV yêu cầu: Kể lại từng đoạn dựa vào tranh. -Gợi ý: [[ơ - Cô gọi Lan lên bàn làm gì? - Thái độ của Mai thế nào? - Chuyện gì xẩy ra với Lan ? - Quên bút Lan đã như thế nào? - Mai thì thế nào.? - Mai đã làm gì. Mai nói gì với Lan ? - Cô giáo có thái độ gì cô đã nói gì ? - GV gọi từng em kể trước lớp. - Nhận xét và bổ sung. HĐ 2 : Kể toàn bộ câu chuyện. - Cho HS xung phong kể toàn bộ câu chuyện. - Nhận xét ghi điểm. III. Củng cố dặn dò: - Câu chuyện nhằm giáo dục các em điều gì? -Luyện kể lại đúng câu chuyện theo đúng lời nhân vật -4 em kể theo vai. Nhận xét. -Hoạt động nhóm 4. -Đại diện nhóm lên kể. -Nhận xét bổ sung. - HS nêu - Mai hồi hộp nhìn cô - Lan không mang bút - H S nêu - - Đưa bút cho Lan mượn Kể cá nhân tiếp nối từng đoạn. - HS khá giỏi xung phong kể trước lớp. Lắng nghe Thứ 6 ngày 1 tháng 10 năm 2010 Toán: LUYỆN TẬP. A.Mục tiêu: Biết giải và trình bày dạng toán nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. B- ChuÈn bÞ : - PP hoạt động nhóm , luyện tập. C.Các hoạt động: I.Bài củ: Yêu cầu HS đặt đề toán về nhiều hơn. II. Bài mới:Giới thiệu bài HĐ1 : Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Đọc bài toán. -Bài toán thuộc dạng toán gì? - Muốn biết trong hộp có bao nhiêu bút chì em làm thế nào? - GV theo dõi giúp đỡ những em còn lúng túng. Bài2: Yêu cầu HS đọc bài và tóm tắt bài toán . Ghi tóm tắt bài toán lên bảng. - Bài toán cho biết gì. Cần tìm gì? - Hãy nêu cách giải bài toán? Bài 4.Gọi 1 em đọc bài toán: - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gv theo dõi giúp đỡ nhỡng em còn lúng túng. Nhận xét III. Củng cố dặn dò: Gv hệ thống bài - Hôm nay các em được luyện tạp dạng toán nào? -Hoàn thành phần bài tập ở vở bài tập Hai em nêu bài toán. Nhận xét. H§ c¸ nh©n -Đọc đề toán.Phân tích đề toán. - HS nêu Cả lớp giải bài vào vở. Một em lên bảng giải.(TB) 1 em đọc Tóm tắt bài (K) An có: 11 bưu ảnh Bình nhiều hơn An: 3 bưu ảnh Bình có: .......Bưu ảnh Giải bài vào vở 1 em đọc(K-G) tóm tắt đọc nội dung bài toán. Giải bài vào vở -Đọc đề toán. Tự giải bài vào vở ô li. -Thu bài. H§ líp 2 em nêu Lắng nghe Tập làm văn: TRẢ LỜI CÂU HỎI, ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP MỤC LỤC SÁCH. A.Mục tiêu: - Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý. - Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài. - Biết đọc mục lục một tuần học , ghi hoặc nói được tên các bài tập đọc trong tuần đó. B- ChuÈn bÞ : - Tranh minh hoạ ở s.g.k. - PP hoạt động nhóm , luyện tập. ivCác hoạt động: I.Bài cũ. - GV yêu cầu HS nói lời cảm ơn, xin lỗi trong từng tình huống mà GV nêu ra. -Nhận xét,ghi điểm. II. Bài mới:Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn làm bài tập Bài 1:Yêu cầu HS quan sát tranh , hoạt động nhóm 2 em trả lời các câu hỏi ở SGK. - Bạn trai đang vẽ ở đâu? - Bạn trai đang nói gì với bạn gái ? Bạn gái nhận xét như thế nào? - Hai bạn đang làm gì? - Vì sao không nên vẽ bậy? *Luyện nói: Ghép nội dung các bức tranh thành một câu chuyện. - Từng em kể lại câu chuyện trước lớp. Bài 2. Đặt tên cho câu chuyện. - Em hãy đăt tên cho câu chuyện em vừa kể? *Chốt một vài tên của chuyện. Bài 3. Đọc mục lục các bài ở tuần 6 viết tên các bài tập đọc trong tuần ấy - GV theo dõi và hướng dẫn HS. III. Củng cố dặn dò: - Câu chuyện trên muốn khuyên em điều gì? - Đọc mục lục sách có tác dụng gì? -Về nhà luyện nói lại câu chuyện 2 em đóng vai thực hành nói lời cảm ơn,xin lỗi. -Quan sát tranh. Hoạt động nhóm 2 trả lời câu hỏi dưới tranh. - Đang vẽ một con ngựa trên một bức tường trắng - Mình vẽ có đẹp không -Vẽ lên tường làm xấu trường lớp Quet vôi lại bức tường cho sạch Đại diện nhóm trình bày.Nhận xét. -Cá nhân thực hành. Nhận xét. -Cá nhân trả lời. H§ c¸ nh©n -Đọc cá nhân. -Viết tên bài tập đọc vào vở ô li. -Trả lời. Lắng nghe [[Tập viết: CHỮ HOA D. A .Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chữ hoa D cở vừa và nhỏ đúng quy định.Viết câu ứng dụng : Dân giàu nước mạnh -Viết đẹp,nối nét đúng quy định. B- ChuÈn bÞ : Mẫu chữ D hoa - .Phương pháp dạy học: Luyện tập, trực quan, rèn luyện theo mẫu. C.Các hoạt động: I.Bài cũ. - GV yêu cầu :cả lớp viết chữ : C, Chia. II. Bài mới :Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn tập viết. -GV treo mẫu chữ mẫu: D GV chốt lại cách viết Chữ D cao 5 ô li gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản: Nét lượn 2 đầu (dọc) Nét cong phải nối liền nhau tạo thành một vòng xoắn nhỏ ở thân chữ. -Viết D lên bảng vừa viết vừa nói rõ điểm xuất phát, điểm kết thúc của các nét. -Giới thiệu cụm từ ứng dụng: - Dân giàu nước mạnh. GV: Dân giàu nước mạnh muốn nói tới đất nước hùng mạnh. -Hướng dẫn viét chữ Dân. -Viết mẫu.Lưu ý cách nối nét. HĐ2: Hướng dẫn viết vở. -Theo dõi giúp đỡ những em còn non. III. Củng cố dặn dò: - GV chấm một số bài. - Nhận xét tiết học-dặn dò. Về nhà luyện viết trang sau của bài. -2 em lên bảng cả lớp viết bảng con. Nhận xét. H§ líp -Quan sát.Nhận xét độ cao của chữ D. Nêu được các nét. -Viết bảng con chữ D -Nhận xét.Bổ sung. -Đọc cụm từ.Nêu cách hiểu cụm từ đó. -Nhận xét độ cao,khoảng cách các con chữ trong cụm từ. -Quan sát,viết vào bảng con. -Nhận xét. H§ c¸ nh©n -Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của cô. -Thu vở. -Lắng nghe,thực hiện. ChiÒu Thực hành Tiếng Việt: CHỮ HOA D. A.Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chữ hoa D cở vừa và nhỏ đúng quy định.Viết câu ứng dụng : Dân giàu nước mạnh -Viết đẹp,nối nét đúng quy định. B- ChuÈn bÞ : - Mẫu chữ D hoa - Luyện tập, trực quan, rèn luyện theo mẫu. C.Các hoạt động: I.Bài cũ. - GV yêu cầu :cả lớp viết chữ : D Dân II. Bài mới :Giới thiệu bài. HĐ1:Hướng dẫn tập viết. -GV treo mẫu chữ mẫu: D - Yêu cầu HS nhắc lại cách viết chữ D? GV chốt lại cách viết Chữ D cao 5 ô li gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản: Nét lượn 2 đầu (dọc) Nét cong phải nối liền nhau tạo thành một vòng xoắn nhỏ ở thân chữ. -Viết D lên bảng vừa viết vừa nói rõ điểm xuất phát, điểm kết thúc của các nét. -Giới thiệu cụm từ ứng dụng: - Dân giàu nước mạnh. GV: Dân giàu nước mạnh muốn nói tới đất nước hùng mạnh. -Hướng dẫn viét chữ Dân. -Viết mẫu.Lưu ý cách nối nét. HĐ2: Hướng dẫn viết vở. -Theo dõi giúp đỡ những em còn non. III. Củng cố dặn dò: GV chấm một số bài. - Nhận xét tiết học-dặn dò. -2 em lên bảng cả lớp viết bảng con. Nhận xét. H§ líp - HS nhắc lại cách viết. -Viết bảng con chữ D -Nhận xét.Bổ sung. -Đọc cụm từ.Nêu cách hiểu cụm từ đó. -Nhận xét độ cao,khoảng cách các con chữ trong cụm từ. -Quan sát,viết vào bảng con. -Nhận xét. H§ c¸ nh©n -Cả lớp viết bài vào vở theo lệnh của cô. -Thu vở. -Lắng nghe,thực hiện. Thực hành toán: Bài toán về nhiều hơn A.Mục tiêu: - HS biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. - Làm được bài tập ở vở bài tập trang 19 B.Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập - PP hoạt động nhóm , luyện tập. Các hoạt động : Bài cũ : GV yêu cầu HS giải bài toán 2 SGK : Nam có : : 10 viên bi Bảo nhiều hơn Nam : 5 viên bi Bảo có : ...viên bi ? II. Bài mới : Giới thiệu bài. [ HĐ1 : Thực hành. Bài 1: :Đọc yêu cầu bài -Bài toán cho biết gì,cần tìm gì ? -Tóm tắt bài toán lên bảng. Bài2.Đọc yêu cầu bài Thảo luận theo nhóm Làm bài vào vở Bài 3 : GV cho HS nêu bài toán và tóm tắt : Tóm tắt. Mận cao : 95cm Đào cao hơn mận : 3cm. Đào cao : .... ?cm - GV theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng. Nhận xét III. Củng cố dặn dò  : - GV hệ thống lại bài học - Hôm nay các em được học về dạng toán gì ? Giải dạng toán này ta thực hiện phép tính gì ? - 1 em làm ở bảng lớp cả lớp làm ở vở Nhận xét. -1 em lên bảng giải cả lớp giải vào vở nháp. - HS nêu -1 em đọc y/c bài toán. -Phân tích bài toán. -Cả lớp giải vào vở ô li. Đọc bài làm. -Nhận xét. -1 em đọc bài Nhóm 4 em Làm bài vào vở 1 em đọc 1 em lên bảng tóm tắt Cả lớp giải vào vở Đọc bài làm. -Nhận xét. 2 em Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN 5 A- Mục tiêu: Thông qua đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần để các em thấy được ưu điểm để phát huy.Thấy được tồn tại để khắc phục. -Vạch kế hoạch cho tuần sau. B- Nội dung sinh hoạt: +GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua về các mặt: - Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kĩ luật. - Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. -Phương hướng tuần sau: Chú trọng khâu vệ sinh trường lớp. Chăm sóc bồn hoa. +Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ. Kí duyệt:

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (5).doc
Giáo án liên quan