I. Mục đích yêu cầu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng ,bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
-Hiểu ND: : Cô giáo khen ngợi Mai là cô bé ngoan, biết giúp đở bạn.(trả lời được các câu hỏi 2,3,4,5.
*HSkg trả lời được CH1.
II. Chuẩn bị
- GV: Tranh, bảng phụ: từ, câu, bút dạ.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Năm 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i như 1 từ.
Các danh từ ở cột 1 và 2 : về cách viết có gì khác nhau?
Danh từ ở cột 1 ( Danh từ chung ) không viết hoa.
Danh từ ở cột 2 ( Danh từ riêng ) phải viết hoa.
Bài 2:
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
v Hoạt động 2: Đặt câu theo mẫu: Ai (cái gì, con gì) là gì?
Bài 3:
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố:
Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs.
Gv nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Đọc bài xem bài mới
- Hát
- HS nêu. Hs nhận xét
-
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
Giúp đỡ hs yếu làm bài
Chính tả
CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
I. Mục đích yêu cầu:
-Nghe- viết chính xác , trình bày đúng2 khổ thơ đầu bài Cái trống trường em.
-Làm được BT2a,BT3a.
II. Chuẩn bị
GV: SGK, bảng phụ
HS:Vở BT
III. Các hoạt động
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HT
1’
7’
28’
2'
2'
1. Oån định:
2. KT. Bài cũ :
Chiếc bút mực
3. Bài mới
Giới thiệu:
Hôm nay viết chính tả bài: Cái trống trường em.
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả.
Gv đọc hai khổ thơ đầu.
Hs đọc nôùi tiếp, hs đọc cả bài.
Hai khổ thơ này nói gì? Hai khổ thơ đầu có mấy dấu câu, là những dấu gì?
Những chữ đầu các khổ thơ viết như thế nào?
Bài viết có những chữ nào viết hoa?
Gv cho HS viết bảng con những từ khó.
Hs chép bài vào vở:
GV cho HS nhắc lại cách ngồi viết, cầm bút, đặt vở.
Chấm, chữa bài
Hs tự chữa lỗi.
Hs chấm bài của Hs, Gv trả bài Hs, nhận xét
Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả.
Bài 2: (Lựa chọn)
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
Bài 3: (Lựa chọn)
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố:
Gv giáo dục Hs.
Gv nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Đọc bài xem bài mới
- Hát
Hs viết bảng con, Hs nhận xét.
Hs nghe
Hs đọc nối tiếp
Hs trả lời, Hs nhận xét
-
Hs viết bảng con
Hs viết vào vở
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
Gọi hs yếu viết bảng lớp
Giúp đỡ hs yếu làm bài
Toán
BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN
I. Mục tiêu
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn.
*HS kg BT2
II. Chuẩn bị
GV: bảng nam châm, hình mấy quả cam.
HS:sgk
III. Các hoạt động
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HT
1’
7’
28’
2’
2’
1. Oån định:
2. KT. Bài cũ :
Hình tứ giác, hình chữ nhật.
Gv nhận xét cho điểm
3. Bài mới
Giới thiệu:
v Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán về nhiều hơn
GVđính trên bảng
Cành trên có 5 quả cam
Cành dưới có 5 quả cam và nhiều hơn 2 quả nữa. Ta nói số cam ở cành dưới “nhiều hơn” số cam ở cành trên là 2 quả.
GV đặt bài toán cành trên có 5 quả cam. Cành dưới có nhiều hơn cành trên 2 quả. Hỏi cành dưới có mấy quả cam?
Để biết số cam ở cành dưới có bao nhiêu ta làm sao?
Gv cho Hs nêu phép tính?
v Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: GV hướng dẫn tóm tắt
Hoà có mấy bông hoa?
Bình có mấy bông hoa?
Đề bài hỏi gì?
Để tìm số hoa Bình có ta làm sao?
Gv nhận xét
Bài 2:HS kg
GVcho HS lên tóm tắt
Để tìm số bi của Bắc ta làm sao?
Gv nhận xét
Bài 3:
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố:
Hs nêu lại bài, Gv giáo dục Hs.
Gv nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Đọc bài xem bài mới
- Hát
Hs trả bài, Hs nhận xét
Hs quan sát trả lời
Hs nhận xét
Hs trả lời. Hs nhận xét
Hs nêu phép tính. Hs nhận xét
Hs trả lời
Hs làm bài. Hs nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh nhận xét
Giúp đỡ hs yếu làm bài
----------------------------------------------------------------------------
Ngày dạy: Thứ sáu 14/9/2012
Tập làm văn
TRẢ LỜI CÂU HỎI.ĐẶT TÊN CHO BÀI.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC DANH SÁCH
I. Mục đích yêu cầu:
-Dựa vào tranh vẽtrả lời đượcø câu hỏi rõ ràng đúng ý(BT1);Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đăt tên cho bài(BT2)
-Biết đọc mục lục sách 1tuần học,ghi( hoặc nói) ). được tên các bài tập đọc trong tuần đó(BT3)
II. ĐDDH:
GV: Tranh, SGK.
HS:sgk.
III. Các hoạt động
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HT
1’
7’
28’
2’
2’
1. Ổn định:
2. KT. Bài cũ :
Cám ơn, xin lỗi
3. Bài mới
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
Nêu yêu cầu bài?
Gv cho HS quan sát tranh và thảo luận.
Bạn trai đang làm gì?
Bạn trai đang nói gì với bạn gái?
Bạn gái nhận xét thế nào?
2 bạn làm gì?
Dựa vào tranh liên kết các câu trên thành 1 câu chuyện.
Gv nhận xét.
Bài 2:(Làm miệng)
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
Bài 3:
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố:
Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs.
Gv nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
- Đọc bài xem bài mới
- Hát
Hs trả bài, hs nhận xét.
HS đọc
Học sinh làm bài
Trả lời
Kể thành 1 câu chuyện
Học sinh nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh thi đua sửa bài
Học sinh nhận xét
Gv gợi y nhiều cho học sinh yếu làm bàiù
Tập viết
Chữ hoa: D
I. Mục đích yêu cầu:
-Viết đúng chữ hoa D(1dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng:Dân(1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ), Dân giàu nước mạnh(3lần).
II. Chuẩn bị
GV: Chữ mẫu D. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ
HS: Vở TV
III. Các hoạt động
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HT
1’
7’
28’
3’
1’
1. Ổn định
2. KT. Bài cũ :
Gv kiểm tra phần viết ở nhà của Hs
3. Bài mới
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ D
Chữ D cao mấy li?
Gồm mấy đường kẻ ngang?
Viết bởi mấy nét?
GV chỉ vào chữ D và miêu tả:
Gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ.
HS viết bảng con. GV nhận xét uốn nắn.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
HS viết bảng con: GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
4. Củng cố:
Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs.
Gv nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Đọc bài xem bài mới
- Hát
Kt vở tập viết của Hs
Hs quan sát trả lời
HS tập viết trên bảng con
Hs quan sát trả lời
Hs viết bảng con
Hs viết vào vở tập viết
cho học sinh viết bảng lớp
Toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
-Biết giải và trình bày giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
*HS kg BT3.
II. ĐDDH:
GV: Bảng phụ, thước, que tính
HS: SGK.
III. Các hoạt động
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HT
1’
7’
28’
3’
1’
1. Ổn định:
2. KTBC:.
Bài về toán nhiều hơn ít hơn
Gv cho HS lên giải toán, lớp làm bảng con phép tính.
Gv nhận xét cho điểm
3. Bài mới
Giới thiệu:
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
Bài 2: HS kg
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên nhận xét.
Bài 3:
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Gọi học sinh trình bày bài làm
Giáo viên nhận xét.
Bài 4:
GV gọi HS đọc yêu cầu.
Giáo viên cho học sinh làm bài
Giáo viên nhận xét.
4. Củng cố:
Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs.
Gv nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
Đọc bài xem bài mới Chuẩn bị : bài mới.
- Hát
HS thực hiện.
Hs nhận xét
HS đọc
Học sinh làm
1 hs lên bảng
Học sinh nhận xét
HS đọc
Học sinh làm bài
Học sinh trình bày bài làm
Học sinh nhận xét
HS đọc yêu cầu.
Nhận xét.
Cho học sinh yếu lên bảng làm bài
Quan sát hướng dẫn học sinh yếu làm bài
SINH HOẠT LỚP
I. Mơc ®Ých yªu cÇu:
- HS tù ®¸nh gi¸ u khuyÕt ®iĨm qua tuÇn häc.
- §Ị ra ph¬ng híng rÌn luyƯn cho tuÇn sau.
- GD hs ý thøc tu dìng ®¹o ®øc
II. Sinh ho¹t líp:
- Gv nhËn xÐt chung. Gv ®¸nh gi¸ chung vỊ u ®iĨm, nhỵc ®iĨm trong tuÇn, ®Ị nghÞ hs b×nh xÐt hs tÝch cùc trong tuÇn ®Ĩ líp tuyªn d¬ng, b×nh xÐt thi ®ua tõng h/s.
- Gv ®¸nh gi¸ thi ®ua gi÷a c¸c tỉ, tuyªn d¬ng tỉ ®¹t thµnh tÝch cao trong tuÇn
III. Ph¬ng híng tuÇn 6:
- §i häc ®Ịu,®ĩng giê
- Thùc hiƯn tèt c¸c nỊ nÕp ra vµo líp
- So¹n ®đ s¸ch vë ®å dïng khi ®i häc
- Häc bµi , lµm bµi ®Çy ®đ tríc khi ®Õn líp.
- Trong giê häc tÝch cùc ,chĩ ý nghe gi¶ng.
- RÌn ch÷ viÕt ®Đp , gi÷ vë s¹ch
- VƯ sinh trêng líp s¹ch ®Đp, gi÷ vƯ sinh c¸ nh©n gän gµng, chĩ ý tuyªn truyỊn gia ®×nh, gi÷ g×n vƯ sinh chung n¬i ë, thùc hiƯn tèt ATGT.
.
File đính kèm:
- giao an lop 2 tuan 5(1).doc