Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Năm 2012

I. Mục đích yêu cầu:

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng ,bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

-Hiểu ND: : Cô giáo khen ngợi Mai là cô bé ngoan, biết giúp đở bạn.(trả lời được các câu hỏi 2,3,4,5.

 *HSkg trả lời được CH1.

II. Chuẩn bị

- GV: Tranh, bảng phụ: từ, câu, bút dạ.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1036 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Năm 2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i như 1 từ. Các danh từ ở cột 1 và 2 : về cách viết có gì khác nhau? Danh từ ở cột 1 ( Danh từ chung ) không viết hoa. Danh từ ở cột 2 ( Danh từ riêng ) phải viết hoa. Bài 2: GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. v Hoạt động 2: Đặt câu theo mẫu: Ai (cái gì, con gì) là gì? Bài 3: GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố: Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs. Gv nhận xét tiết học 5. Dặn dò: Đọc bài xem bài mới - Hát - HS nêu. Hs nhận xét - HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét Giúp đỡ hs yếu làm bài Chính tả CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM I. Mục đích yêu cầu: -Nghe- viết chính xác , trình bày đúng2 khổ thơ đầu bài Cái trống trường em. -Làm được BT2a,BT3a. II. Chuẩn bị GV: SGK, bảng phụ HS:Vở BT III. Các hoạt động TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HT 1’ 7’ 28’ 2' 2' 1. Oån định: 2. KT. Bài cũ : Chiếc bút mực 3. Bài mới Giới thiệu: Hôm nay viết chính tả bài: Cái trống trường em. v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chính tả. Gv đọc hai khổ thơ đầu. Hs đọc nôùi tiếp, hs đọc cả bài. Hai khổ thơ này nói gì? Hai khổ thơ đầu có mấy dấu câu, là những dấu gì? Những chữ đầu các khổ thơ viết như thế nào? Bài viết có những chữ nào viết hoa? Gv cho HS viết bảng con những từ khó. Hs chép bài vào vở: GV cho HS nhắc lại cách ngồi viết, cầm bút, đặt vở. Chấm, chữa bài Hs tự chữa lỗi. Hs chấm bài của Hs, Gv trả bài Hs, nhận xét Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả. Bài 2: (Lựa chọn) GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. Bài 3: (Lựa chọn) GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố: Gv giáo dục Hs. Gv nhận xét tiết học 5. Dặn dò: Đọc bài xem bài mới - Hát Hs viết bảng con, Hs nhận xét. Hs nghe Hs đọc nối tiếp Hs trả lời, Hs nhận xét - Hs viết bảng con Hs viết vào vở HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét Gọi hs yếu viết bảng lớp Giúp đỡ hs yếu làm bài Toán BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I. Mục tiêu - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. *HS kg BT2 II. Chuẩn bị GV: bảng nam châm, hình mấy quả cam. HS:sgk III. Các hoạt động TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HT 1’ 7’ 28’ 2’ 2’ 1. Oån định: 2. KT. Bài cũ : Hình tứ giác, hình chữ nhật. Gv nhận xét cho điểm 3. Bài mới Giới thiệu: v Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán về nhiều hơn GVđính trên bảng Cành trên có 5 quả cam Cành dưới có 5 quả cam và nhiều hơn 2 quả nữa. Ta nói số cam ở cành dưới “nhiều hơn” số cam ở cành trên là 2 quả. GV đặt bài toán cành trên có 5 quả cam. Cành dưới có nhiều hơn cành trên 2 quả. Hỏi cành dưới có mấy quả cam? Để biết số cam ở cành dưới có bao nhiêu ta làm sao? Gv cho Hs nêu phép tính? v Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: GV hướng dẫn tóm tắt Hoà có mấy bông hoa? Bình có mấy bông hoa? Đề bài hỏi gì? Để tìm số hoa Bình có ta làm sao? Gv nhận xét Bài 2:HS kg GVcho HS lên tóm tắt Để tìm số bi của Bắc ta làm sao? Gv nhận xét Bài 3: GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố: Hs nêu lại bài, Gv giáo dục Hs. Gv nhận xét tiết học 5. Dặn dò: Đọc bài xem bài mới - Hát Hs trả bài, Hs nhận xét Hs quan sát trả lời Hs nhận xét Hs trả lời. Hs nhận xét Hs nêu phép tính. Hs nhận xét Hs trả lời Hs làm bài. Hs nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh nhận xét Giúp đỡ hs yếu làm bài ---------------------------------------------------------------------------- Ngày dạy: Thứ sáu 14/9/2012 Tập làm văn TRẢ LỜI CÂU HỎI.ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC DANH SÁCH I. Mục đích yêu cầu: -Dựa vào tranh vẽtrả lời đượcø câu hỏi rõ ràng đúng ý(BT1);Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đăt tên cho bài(BT2) -Biết đọc mục lục sách 1tuần học,ghi( hoặc nói) ). được tên các bài tập đọc trong tuần đó(BT3) II. ĐDDH: GV: Tranh, SGK. HS:sgk. III. Các hoạt động TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HT 1’ 7’ 28’ 2’ 2’ 1. Ổn định: 2. KT. Bài cũ : Cám ơn, xin lỗi 3. Bài mới v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: Nêu yêu cầu bài? Gv cho HS quan sát tranh và thảo luận. Bạn trai đang làm gì? Bạn trai đang nói gì với bạn gái? Bạn gái nhận xét thế nào? 2 bạn làm gì? Dựa vào tranh liên kết các câu trên thành 1 câu chuyện. Gv nhận xét. Bài 2:(Làm miệng) GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. Bài 3: GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố: Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs. Gv nhận xét tiết học 5. Dặn dò: - Đọc bài xem bài mới - Hát Hs trả bài, hs nhận xét. HS đọc Học sinh làm bài Trả lời Kể thành 1 câu chuyện Học sinh nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh thi đua sửa bài Học sinh nhận xét Gv gợi y nhiều cho học sinh yếu làm bàiù Tập viết Chữ hoa: D I. Mục đích yêu cầu: -Viết đúng chữ hoa D(1dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng:Dân(1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ), Dân giàu nước mạnh(3lần). II. Chuẩn bị GV: Chữ mẫu D. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ HS: Vở TV III. Các hoạt động TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HT 1’ 7’ 28’ 3’ 1’ 1. Ổn định 2. KT. Bài cũ : Gv kiểm tra phần viết ở nhà của Hs 3. Bài mới v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ D Chữ D cao mấy li? Gồm mấy đường kẻ ngang? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ D và miêu tả: Gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ. HS viết bảng con. GV nhận xét uốn nắn. v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? HS viết bảng con: GV nhận xét và uốn nắn. v Hoạt động 3: Viết vở GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. 4. Củng cố: Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs. Gv nhận xét tiết học 5. Dặn dò: Đọc bài xem bài mới - Hát Kt vở tập viết của Hs Hs quan sát trả lời HS tập viết trên bảng con Hs quan sát trả lời Hs viết bảng con Hs viết vào vở tập viết cho học sinh viết bảng lớp Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu -Biết giải và trình bày giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. *HS kg BT3. II. ĐDDH: GV: Bảng phụ, thước, que tính HS: SGK. III. Các hoạt động TL Hoạt động của GV Hoạt động của HS HT 1’ 7’ 28’ 3’ 1’ 1. Ổn định: 2. KTBC:. Bài về toán nhiều hơn ít hơn Gv cho HS lên giải toán, lớp làm bảng con phép tính. Gv nhận xét cho điểm 3. Bài mới Giới thiệu: v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. Bài 2: HS kg GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên nhận xét. Bài 3: GV gọi HS đọc yêu cầu. Gọi học sinh trình bày bài làm Giáo viên nhận xét. Bài 4: GV gọi HS đọc yêu cầu. Giáo viên cho học sinh làm bài Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố: Hs nêu lại nội dung bài, Gv giáo dục Hs. Gv nhận xét tiết học 5. Dặn dò: Đọc bài xem bài mới Chuẩn bị : bài mới. - Hát HS thực hiện. Hs nhận xét HS đọc Học sinh làm 1 hs lên bảng Học sinh nhận xét HS đọc Học sinh làm bài Học sinh trình bày bài làm Học sinh nhận xét HS đọc yêu cầu. Nhận xét. Cho học sinh yếu lên bảng làm bài Quan sát hướng dẫn học sinh yếu làm bài SINH HOẠT LỚP I. Mơc ®Ých yªu cÇu: - HS tù ®¸nh gi¸ ­u khuyÕt ®iĨm qua tuÇn häc. - §Ị ra ph­¬ng h­íng rÌn luyƯn cho tuÇn sau. - GD hs ý thøc tu d­ìng ®¹o ®øc II. Sinh ho¹t líp: - Gv nhËn xÐt chung. Gv ®¸nh gi¸ chung vỊ ­u ®iĨm, nh­ỵc ®iĨm trong tuÇn, ®Ị nghÞ hs b×nh xÐt hs tÝch cùc trong tuÇn ®Ĩ líp tuyªn d­¬ng, b×nh xÐt thi ®ua tõng h/s. - Gv ®¸nh gi¸ thi ®ua gi÷a c¸c tỉ, tuyªn d­¬ng tỉ ®¹t thµnh tÝch cao trong tuÇn III. Ph­¬ng h­íng tuÇn 6: - §i häc ®Ịu,®ĩng giê - Thùc hiƯn tèt c¸c nỊ nÕp ra vµo líp - So¹n ®đ s¸ch vë ®å dïng khi ®i häc - Häc bµi , lµm bµi ®Çy ®đ tr­íc khi ®Õn líp. - Trong giê häc tÝch cùc ,chĩ ý nghe gi¶ng. - RÌn ch÷ viÕt ®Đp , gi÷ vë s¹ch - VƯ sinh tr­êng líp s¹ch ®Đp, gi÷ vƯ sinh c¸ nh©n gän gµng, chĩ ý tuyªn truyỊn gia ®×nh, gi÷ g×n vƯ sinh chung n¬i ë, thùc hiƯn tèt ATGT. .

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 5(1).doc
Giáo án liên quan